Facebook Twitter youtube Tiktok

Giữ vững thị trường trọng điểm Trung Quốc

(HQ Online) - Bắt kịp và thích ứng với thị trường Trung Quốc ngay sau khi thị trường này mở cửa trở lại sẽ giúp nông sản, thủy sản Việt không chỉ giữ được đối tác quan trọng này mà còn có chỗ đứng tại thị trường Trung Quốc.
Làm gì để giữ vững thị trường xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc?
Đón bắt cơ hội khi Trung Quốc dần mở cửa lại thị trường
Nắm thế chủ động trước các thay đổi của thị trường Trung Quốc
Thu hoạch vải ở huyện Lục Ngạn. 	Ảnh: TTXVN
Thu hoạch vải ở huyện Lục Ngạn. Ảnh: TTXVN

Chuyển xuất khẩu từ tiểu ngạch sang chính ngạch

Hiện Lạng Sơn duy trì thông quan hàng hóa tại 5 cửa khẩu gồm: Hữu Nghị, Tân Thanh, Chi Ma, Cốc Nam, Ga Đồng Đăng. Lượng xe thông quan xuất nhập khẩu trong tháng 1/2023 đạt khoảng 1.000 xe/ngày; kim ngạch xuất nhập khẩu qua địa bàn tỉnh trong tháng 1/2023 tăng 108,3% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, mặt hàng nông sản, trái cây xuất khẩu của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc chiếm khoảng 80% tổng giá trị kim ngạch hàng hóa xuất khẩu qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Điển hình là các trái cây chủ lực như thanh long, xoài, mít, vải, dưa hấu, chuối và các loại nông sản khô như thạch đen, tinh bột sắn...

Tuy nhiên, theo ông Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, tình hình xuất khẩu vẫn gặp một số vướng mắc như: số lượng sản phẩm trái cây nhiệt đới của Việt Nam xuất khẩu còn hạn chế so với tiềm năng sản xuất; một số loại sản phẩm nông sản, thủy sản của Việt Nam đang phải chịu sự cạnh tranh gay gắt về chất lượng, giá cả, thương hiệu, hình thức phân phối từ các nước khác có nguồn cung tương tự.

Ngoài ra, công tác xây dựng, đăng ký thương hiệu tại Trung Quốc cho các sản phẩm nông sản, thủy sản của Việt Nam chưa đạt hiệu quả như kỳ vọng. Hình thức phân phối các sản phẩm nông, thủy sản của Việt Nam tại thị trường Trung Quốc vẫn chủ yếu thông qua kênh thương mại truyền thống, chưa tận dụng và phát huy được kênh thương mại điện tử.

Còn theo ông Tô Ngọc Sơn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), trong những năm qua, Trung Quốc đã hoàn thiện hệ thống pháp luật, thông qua việc 2 lần sửa đổi Luật An toàn thực phẩm, đồng thời ban hành Lệnh 248, 249 vào năm 2021 và Lệnh 259 năm 2022. Đồng thời, Trung Quốc đã liên tục tăng cường thực thi pháp luật khi chủ trương đưa hoạt động thương mại đi vào chính quy và tăng cường giám sát, thực hiện nghiêm các quy định.

Với riêng tỉnh Quảng Tây (chiếm đến 95% kim ngạch thương mại biên giới giữa Việt Nam – Trung Quốc), ông Sơn khuyến nghị nên chuyển dần xuất khẩu từ tiểu ngạch sang chính ngạch. Bởi hơn 90% dưa hấu Trung Quốc nhập khẩu có xuất xứ từ Việt Nam. Tuy nhiên, do chưa ký kết Nghị định thư, giá trị xuất khẩu của mặt hàng trái cây chưa tương xứng với tiềm năng. Đáng chú ý, từ ngày 19/1/2023, ga Kép, huyện Lạng Giang, Bắc Giang đã được Bộ Giao thông vận tải cho phép tạm thời khai thác hoạt động liên vận quốc tế. Điều này sẽ giúp giảm tải cho ga Gia Lâm, cũng như giúp nông sản Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào thị trường Trung Quốc.

Sớm ký kết Nghị định thư về kiểm dịch thực vật

Bàn về định hướng hợp tác kinh tế với thị trường tỷ dân thời gian tới, đại diện Vụ Thị trường châu Á - châu Phi khuyến cáo các địa phương, cơ quan quản lý nên xây dựng chiến lược phát triển ngành, xây dựng thương hiệu song song với xây dựng vùng sản xuất, vùng nuôi trồng chuyên canh tập trung, quy mô lớn dựa theo tín hiệu thị trường.

“Chúng ta cần tận dụng hiệu quả hơn nữa cơ chế hợp tác giữa hai nước để tháo gỡ khó khăn hàng rào kỹ thuật; đồng thời xây dựng lộ trình, kế hoạch mở cửa thị trường cho mặt hàng xuất khẩu, đánh giá kỹ năng lực sản xuất trong nước và nhu cầu của thị trường Trung Quốc”, ông Sơn chia sẻ.

Với doanh nghiệp, đại diện Bộ Công Thương đề nghị thường xuyên cập nhật và tuân thủ quy định về tiêu chuẩn chất lượng, kiểm nghiệm, kiểm dịch, bao bì đóng gói, truy xuất nguồn gốc của thị trường Trung Quốc. Cùng với đó, doanh nghiệp phải chú trọng xây dựng thương hiệu, bảo vệ thương hiệu và nghiên cứu kỹ nhu cầu, xu thế phát triển của thị trường.

Một số biện pháp được đưa ra, gồm xây dựng đội ngũ nhân viên thông thạo thị trường, ngôn ngữ, tận dụng tuyến vận tải đường sắt liên vận Việt Nam – Trung Quốc và thúc đẩy khai thác thị trường thông qua hình thức thương mại điện tử.

Để nâng cao kim ngạch xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc, UBND tỉnh Lạng Sơn cũng đề nghị Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tăng cường trao đổi, đàm phán với Tổng cục Hải quan Trung Quốc, sớm ký kết Nghị định thư về kiểm dịch thực vật đối với các loại hoa quả còn lại để giảm bớt các thủ tục kiểm tra, kiểm soát tại các cửa khẩu; mở rộng danh mục các mặt hàng hoa quả, nông sản của Việt Nam được phép xuất khẩu vào Trung Quốc.

Các địa phương có vùng trồng, vùng sản xuất, chế biến xuất khẩu lớn, các doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng cần tăng cường hiệu quả quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm đối với hàng hóa xuất khẩu, tuân thủ quy định của thị trường nhập khẩu thông qua các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn nhằm đáp ứng các quy định về tiêu chuẩn chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc và mã số vùng trồng của thị trường xuất khẩu.

Ông Lỗ Siêu, đại diện Tổng cục Hải quan Trung Quốc: Nguyên tắc cao nhất là đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Lệnh 248 và 249 dựa trên các quy định trước đó của Trung Quốc, hoàn toàn không phải “chuyện bất ngờ”, chú trọng vào vệ sinh an toàn thực phẩm, quy rõ trách nhiệm của từng khâu. Chúng tôi cũng đã tham khảo các cơ quan liên quan, gồm cả WTO. 2 lệnh này được coi là kim chỉ nam trong hoạt động nhập khẩu. Chúng tôi cũng đã đề nghị các doanh nghiệp Trung Quốc tìm hiểu kỹ về hai lệnh này. Hàng chục nghìn doanh nghiệp hai nước đã tải xuống các tài liệu được trình bày bằng tiếng Anh và tiếng Trung Quốc, cho thấy sự phối hợp, quan tâm của các bên.Các Lệnh 248, 249 cũng nằm trong chỉnh thể hoạt động xuất nhập khẩu của Trung Quốc, tạo thành hệ thống bảo vệ cho người tiêu dùng, bảo vệ cho doanh nghiệp làm ăn chân chính. Từ các khâu truy xuất mã vùng trồng, vùng nuôi, đóng gói, vận chuyển,... đều được tách bạch.

Doanh nghiệp hai nước có thể vào trang web chính thức của Tổng cục Hải quan Trung Quốc để xem xét cụ thể loại nông sản, thủy sản nào cần đăng ký để xuất khẩu chính ngạch, loại nào cần có đảm bảo của doanh nghiệp Trung Quốc, thông qua kênh chính thức. Tại trang web này, doanh nghiệp cũng có thể nắm bắt các quy định liên quan, cơ quan phụ trách xử lý vấn đề, các bước đăng ký. Hạn mức xuất nhập khẩu, quy trình xét nghiệm, các thông số về vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được ghi rõ.

Sau khi đăng ký, Tổng cục Hải quan Trung Quốc sẽ có phản hồi, hỗ trợ, hậu kiểm. Ngoài việc tuân thủ quy định liên quan, trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp có thể chủ động đưa ra yêu cầu phù hợp với thực tế.

Tổng cục Hải quan Trung Quốc luôn sẵn sàng phối hợp với các cơ quan liên quan của Việt Nam trong việc bảo đảm môi trường xuất nhập khẩu lành mạnh, nguyên tắc cao nhất là đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

X.Thảo (ghi)

Xuân Thảo

Tin liên quan

Bộ Công Thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử tại Việt Nam

Bộ Công Thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử tại Việt Nam

(HQ Online) - Bộ Công Thương vừa có báo cáo gửi Ủy ban Xã hội của Quốc hội đề nghị thực hiện loạt biện pháp quản lý liên quan đến thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.
Thành phố Hồ Chí Minh:  Doanh nghiệp vượt khó, xuất khẩu dẫn đầu cả nước

Thành phố Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp vượt khó, xuất khẩu dẫn đầu cả nước

(HQ Online) - TPHCM tiếp tục dẫn đầu cả nước về xuất khẩu (XK). Kết quả này, ngoài tín hiệu phục hồi của thị trường, còn có sự nỗ lực vượt khó của các doanh nghiệp.
2 nhóm hàng nhập khẩu chục tỷ đô

2 nhóm hàng nhập khẩu chục tỷ đô

(HQ Online) - Riêng 2 nhóm hàng lớn nhất chiếm đến gần 40% tổng kim ngạch nhập khẩu của cả nước.
Tìm giải pháp thu hút hàng hóa qua cảng container chuyên dụng đầu tiên ở Việt Nam

Tìm giải pháp thu hút hàng hóa qua cảng container chuyên dụng đầu tiên ở Việt Nam

(HQ Online) - Là cảng container chuyên dụng đầu tiên ở Việt Nam với 25 năm đi vào khai thác, nhưng hiện lượng hàng hóa XNK thông qua cảng container quốc tế Việt Nam (VICT) còn rất khiêm tốn. Ông Trương Nguyên Linh, Phó Tổng giám đốc cảng VICT đã chia sẻ những giải pháp nhằm hút nguồn hàng qua cảng này.
Cá tra xuất khẩu sẽ phục hồi vào cuối năm

Cá tra xuất khẩu sẽ phục hồi vào cuối năm

(HQ Online) - Dự báo XK cá tra sẽ tốt lên từ quý 3 và quý 4/2024, kéo theo xu hướng giá sẽ được điều chỉnh tăng ít nhất khoảng 10% so với giá hiện tại.
Lạng Sơn: Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt trên 18 tỷ USD

Lạng Sơn: Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt trên 18 tỷ USD

(HQ Online) - Hoạt động XNK 4 tháng đầu năm qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn diễn ra sôi động và đạt kết quả cao với tổng kim ngạch XNK tất cả các loại hình đạt trên 18 tỷ USD.
Việt Nam đã sẵn sàng đón làn sóng đầu tư mới trong công nghiệp bán dẫn

Việt Nam đã sẵn sàng đón làn sóng đầu tư mới trong công nghiệp bán dẫn

(HQ Online) - Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Trần Duy Đông (Ảnh) trả lời phỏng vấn Tạp chí Hải quan về sự chuẩn bị của Việt Nam trong thu hút FDI vào công nghiệp bán dẫn.
Tập trung yếu tố "sẵn sàng" chờ đón nhà đầu tư nước ngoài lĩnh vực công nghệ cao

Tập trung yếu tố "sẵn sàng" chờ đón nhà đầu tư nước ngoài lĩnh vực công nghệ cao

(HQ Online) - Theo đại diện lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT), việc đầu tư của các tập đoàn, doanh nghiệp nước ngoài phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng cần tập trung vào yếu tố liên quan đến sự sẵn sàng của Việt Nam.
Sẽ trình Chính phủ các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai trước 10/5

Sẽ trình Chính phủ các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai trước 10/5

(HQ Online) - Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ vào chiều 4/5, Thứ tưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết, dự kiến trước 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các nghị định, hướng dẫn thi hành Luật Đất đai.
Xuất khẩu tại TP Hồ Chí Minh tăng tốc hồi phục

Xuất khẩu tại TP Hồ Chí Minh tăng tốc hồi phục

(HQ Online) - Kim ngạch xuất khẩu trên địa bàn TPHCM ghi nhận kết quả tích cực với nhiều ngành hàng đạt mức tăng trưởng ấn tượng 40-80%, hồi phục về lại mức đỉnh của năm 2020.
Chuyên gia UOB dự báo tỷ giá sẽ lên 25.600 đồng trong quý 2

Chuyên gia UOB dự báo tỷ giá sẽ lên 25.600 đồng trong quý 2

(HQ Online) - Ngày 3/5, Ngân hàng UOB Việt Nam vừa đưa ra dự báo mới về tỷ giá sau cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) vừa diễn ra đầu tháng 5.
Top đầu xuất khẩu thế giới nhưng thị phần cà phê Việt tại Singapore lại rất khiêm tốn

Top đầu xuất khẩu thế giới nhưng thị phần cà phê Việt tại Singapore lại rất khiêm tốn

(HQ Online) - Mặc dù đạt mức tăng trưởng xuất khẩu khá tốt những năm gần đây nhưng thị phần của cà phê Việt Nam tại Singapore còn rất khiêm tốn so với các đối tác khác trong khu vực. Đáng chú ý, kim ngạch nhập khẩu cà phê từ Singapore có chiều hướng tăng lên.
Ngân hàng Nhà nước hủy đấu thầu vàng lần thứ 3

Ngân hàng Nhà nước hủy đấu thầu vàng lần thứ 3

(HQ Online) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thông báo hủy phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC vào sáng 3/5 do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.
Doanh nghiệp thủy sản ưu tiên xuất khẩu sản phẩm chế biến GTGT

Doanh nghiệp thủy sản ưu tiên xuất khẩu sản phẩm chế biến GTGT

(HQ Online) - Biến động thị trường những năm qua cho thấy, lựa chọn chiến lược kinh doanh hàng chế biến giá trị gia tăng (GTGT) là phù hợp hơn cho doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.
Kinh tế 4 tháng chuyển biến tích cực

Kinh tế 4 tháng chuyển biến tích cực

(HQ Online) - Trong bối cảnh thế giới đang gặp nhiều khó khăn, thách thức, tình hình kinh tế - xã hội Việt Nam tháng 4 tiếp tục chuyển biến khá tích cực, góp phần cải thiện kết quả chung của 4 tháng đầu năm và tạo đà cho những tháng tiếp theo.
Kim ngạch nhập khẩu tăng 13,5 tỷ USD

Kim ngạch nhập khẩu tăng 13,5 tỷ USD

(HQ Online) - Kim ngạch nhập khẩu hàng hóa duy trì mức tăng hai con số. Trong đó nhiều nhóm hàng tăng trưởng tỷ đô như: máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Thu giữ lượng lớn thuốc lá tại một cơ sở kinh doanh chuyển phát nhanh

Thu giữ lượng lớn thuốc lá tại một cơ sở kinh doanh chuyển phát nhanh

Đoàn kiểm tra phát hiện tại cơ sở chuyển phát đang có 18 chiếc máy hút thuốc lá điện tử, made in China, 370 lọ tinh dầu thuốc lá điện tử trên vỏ hộp có chữ made in USA, 6.300 gói loại 40g/gói dạng thuốc lá thành phẩm.
Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên đối với Công ty Denso Việt Nam

Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên đối với Công ty Denso Việt Nam

Hiện nay, cả nước có 75 doanh nghiệp đang được áp dụng doanh nghiệp ưu tiên.
Ngành Thuế thu ngân sách bằng 43% dự toán

Ngành Thuế thu ngân sách bằng 43% dự toán

Ngành Thuế tiếp tục triển khai quyết liệt, hiệu quả công tác quản lý thuế, thực hiện tốt các gói hỗ trợ, tháo gỡ kịp thời những khó khăn cho doanh nghiệp.
Phần mềm ASYCUDAWorld phiên bản 4.4 thúc đẩy thương mại cho các nước đang phát triển

Phần mềm ASYCUDAWorld phiên bản 4.4 thúc đẩy thương mại cho các nước đang phát triển

(HQ Online) - ASYCUDAWorld, một phần mềm hiện đại hàng đầu do Hội nghị Liên hợp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) tài trợ, cung cấp công nghệ hiện đại nhằm nâng cao hiệu quả quản lý hải quan đối với hơn 100 nền kinh tế.
Những xu hướng mới để chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Những xu hướng mới để chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Với sự biến động nhanh và mạnh của công nghệ, việc tìm kiếm giải pháp phù hợp và bắt kịp xu hướng là vấn đề doanh nghiệp phải chú trọng.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Theo thống kê, công tác thu NSNN tháng 4 của ngành Hải quan đạt kết quả khả quan với con số 34.992 tỷ đồng, tăng 4,5% so với tháng 3.
Bộ Công Thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử tại Việt Nam

Bộ Công Thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử tại Việt Nam

Bộ Công Thương vừa có báo cáo gửi Ủy ban Xã hội của Quốc hội đề nghị thực hiện loạt ...
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiều 6/5, Báo Nhân Dân tổ chức khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến ...
Nguyên nhân nào “đẩy” giá vé máy bay tăng cao?

Nguyên nhân nào “đẩy” giá vé máy bay tăng cao?

Giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam tăng nằm trong xu hướng chung trên thế giới ...
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Truyền thông Lào ca ngợi sự kiện lịch sử

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Truyền thông Lào ca ngợi sự kiện lịch sử

Trong những ngày qua, trên các trang điện tử của các tờ báo lớn của Lào đã có các bài ...
Tiếp tục tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế để bảo đảm nguồn cải cách tiền lương

Tiếp tục tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế để bảo đảm nguồn cải cách tiền lương

Để bảo đảm nguồn cho cải cách tiền lương, đại diện Bộ Nội vụ cho biết sẽ tiếp tục sắp ...
Yêu cầu tăng cường chuyển đổi số trong chỉ đạo điều hành chính sách tài khoá, tiền tệ

Yêu cầu tăng cường chuyển đổi số trong chỉ đạo điều hành chính sách tài khoá, tiền tệ

Các bộ, ngành, các địa phương đã tập trung chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ, giải pháp đề ra, ...
Triển khai hiệu quả Cơ chế một cửa ASEAN, sẵn sàng thực hiện Hải quan số

Triển khai hiệu quả Cơ chế một cửa ASEAN, sẵn sàng thực hiện Hải quan số

Tổng cục Hải quan đã và đang tích cực triển khai các công việc liên quan đến chuyển đổi số ...
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tăng từ 3 nhóm hàng nhập khẩu

Ngành Hải quan: Thu ngân sách tăng từ 3 nhóm hàng nhập khẩu

Nền kinh tế qua 4 tháng đầu năm 2024 đang có tín hiệu tích cực khi hoạt động XNK phục ...
210 đoàn viên Hải quan Hải Phòng tham gia Tọa đàm Khát vọng cống hiến

210 đoàn viên Hải quan Hải Phòng tham gia Tọa đàm Khát vọng cống hiến

Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Hải quan Hải Phòng Nguyễn Duy Ngọc nhấn mạnh: Thanh niên là đội ...
Hải quan Hải Phòng: Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt hơn 40 tỷ USD

Hải quan Hải Phòng: Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt hơn 40 tỷ USD

Tháng 4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa làm thủ tục tại Cục Hải quan Hải Phòng đạt ...
Hơn 2,4 triệu lượt khách xuất nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái

Hơn 2,4 triệu lượt khách xuất nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái

Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái đã tăng cường sử dụng các trang thiết bị chuyên dụng như ...
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 1 tháng 5/2024 (từ ngày 29/4/2024 đến 5/5/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 1 tháng 5/2024 (từ ngày 29/4/2024 đến 5/5/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 1 tháng 5/2024 (từ ngày 29/4/2024 đến 5/5/2024) có các tin chính sau:
Thu giữ lượng lớn thuốc lá tại một cơ sở kinh doanh chuyển phát nhanh

Thu giữ lượng lớn thuốc lá tại một cơ sở kinh doanh chuyển phát nhanh

Đoàn kiểm tra phát hiện tại cơ sở chuyển phát đang có 18 chiếc máy hút thuốc lá điện tử, ...
Hà Tĩnh triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển 121 kg ma túy

Hà Tĩnh triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển 121 kg ma túy

Lực lượng Biên phòng vừa triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép 121 kg ma túy từ ...
Ngăn chặn thực phẩm "bẩn" bùng phát

Ngăn chặn thực phẩm "bẩn" bùng phát

Các lực lượng chức năng TPHCM đang triển khai kiểm soát chặt thị trường, ngăn chặn thực phẩm “bẩn” để ...
Lập “doanh nghiệp bình phong” để vận chuyển ma túy xuyên quốc gia

Lập “doanh nghiệp bình phong” để vận chuyển ma túy xuyên quốc gia

Tình hình tội phạm ma túy xuyên quốc gia tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp. đáng chú ý ...
Thu giữ hơn 1,8 tấn xúc xích không rõ nguồn gốc

Thu giữ hơn 1,8 tấn xúc xích không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng phát hiện 1.870 kg xúc xích, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, được đóng trong các ...
Hải quan Điện Biên phối hợp thu giữ 10.850g heroin, 802.000 viên ma túy

Hải quan Điện Biên phối hợp thu giữ 10.850g heroin, 802.000 viên ma túy

Hải quan Điện Biên phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng trong công tác tuần tra, kiểm ...
Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên đối với Công ty Denso Việt Nam

Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên đối với Công ty Denso Việt Nam

Hiện nay, cả nước có 75 doanh nghiệp đang được áp dụng doanh nghiệp ưu tiên.
Những xu hướng mới để chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Những xu hướng mới để chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Với sự biến động nhanh và mạnh của công nghệ, việc tìm kiếm giải pháp phù hợp và bắt kịp ...
Dịch vụ khách hàng ưu tiên VPBank - hành trình trải nghiệm đẳng cấp

Dịch vụ khách hàng ưu tiên VPBank - hành trình trải nghiệm đẳng cấp

Sau hơn 5 năm phát triển, VPBank Diamond – dịch vụ ngân hàng ưu tiên của VPBank đã và đang ...
Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên với Vinamilk

Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên với Vinamilk

Thời gian áp dụng chế độ doanh nghiệp ưu tiên đối với Vinamilk là 3 năm (tính từ ngày 20/4/2024).
Doanh nghiệp lưu ý 5 bước quản lý dưa hấu trước khi xuất khẩu sang Trung Quốc

Doanh nghiệp lưu ý 5 bước quản lý dưa hấu trước khi xuất khẩu sang Trung Quốc

Cục Hải quan Lạng Sơn khuyến nghị các doanh nghiệp cần lưu ý 5 bước quản lý mặt hàng ...
Đẩy mạnh cải cách,  hỗ trợ doanh nghiệp  vươn xa

Đẩy mạnh cải cách, hỗ trợ doanh nghiệp vươn xa

Theo GS.TS Hoàng Văn Cường (ảnh), Ủy viên Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, Phó Chủ ...
Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp

Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp

4 tháng đầu năm 2024, kinh tế Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng cao hơn cùng kỳ các năm ...
Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh, chế tác vàng

Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh, chế tác vàng

Về cơ bản, cơ quan quản lý thuế đã kiểm soát được việc xuất hóa đơn đối với kinh doanh ...
Cơ quan Hải quan gặp khó vì chưa có chính sách quản lý thuốc lá điện tử

Cơ quan Hải quan gặp khó vì chưa có chính sách quản lý thuốc lá điện tử

Hiện vẫn chưa có chính sách quản lý với mặt hàng thuốc lá điện tử, gây khó khăn cho cơ ...
Màn hình cảm ứng dùng cho xe ô tô phù hợp phân loại vào nhóm 85.28

Màn hình cảm ứng dùng cho xe ô tô phù hợp phân loại vào nhóm 85.28

Tổng cục Hải quan vừa có công văn hướng dẫn Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh thực hiện quy ...
Có được giảm thuế GTGT đối với máy laser CNC là thiết bị điện tử chuyên dùng?

Có được giảm thuế GTGT đối với máy laser CNC là thiết bị điện tử chuyên dùng?

Trước đề nghị hướng dẫn của Công ty TNHH Giải pháp máy GF về việc giảm thuế GTGT đối với ...
Sữa bột pha sẵn dạng lỏng có mã HS bao nhiêu?

Sữa bột pha sẵn dạng lỏng có mã HS bao nhiêu?

Đó là thắc mắc của Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng Nutifood Bình Dương liên quan đến phân loại ...
Toyota Corolla Cross 2024 có cả phiên bản Hybrid

Toyota Corolla Cross 2024 có cả phiên bản Hybrid

Nhập khẩu từ Thái Lan, Toyota Corolla Cross 2024 có 2 phiên bản xăng (V) và Hybrid (HEV) với mức ...
Hyundai Thành Công khai màn chuỗi sự kiện Hyundai Care Day 2024

Hyundai Thành Công khai màn chuỗi sự kiện Hyundai Care Day 2024

Ngày 5/5/2024, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) đã khai màn chuỗi sự kiện chăm sóc ...
Ba doanh nghiệp pin hàng đầu của Hàn Quốc gặp khó do doanh số xe điện giảm tốc

Ba doanh nghiệp pin hàng đầu của Hàn Quốc gặp khó do doanh số xe điện giảm tốc

Theo dữ liệu từ Hiệp hội Ôtô và Di động Hàn Quốc, nước này xuất khẩu 81.631 xe điện trong ...
Mua Toyota Veloz Cross và Toyota Avanza Premio được vay lãi suất 0% trong 1 năm

Mua Toyota Veloz Cross và Toyota Avanza Premio được vay lãi suất 0% trong 1 năm

Trong tháng 5/2024 (đến hết ngày 31/5/2024), các khách hàng mua xe Toyota Veloz Cross và Toyota Avanza Premio sẽ ...
Honda Việt Nam khuyến mại hàng loạt mẫu ô tô trong tháng 5

Honda Việt Nam khuyến mại hàng loạt mẫu ô tô trong tháng 5

Trong tháng 5 (từ 6 đến 31/5/2024) Honda Việt Nam cùng hệ thống Nhà phân phối triển khai chương ...
Xe điện bước vào kỷ nguyên tăng trưởng chậm

Xe điện bước vào kỷ nguyên tăng trưởng chậm

Giám đốc điều hành tập đoàn xe điện Tesla, Elon Musk vừa qua đã công bố một bản ghi nhớ ...
Phần mềm ASYCUDAWorld phiên bản 4.4 thúc đẩy thương mại cho các nước đang phát triển

Phần mềm ASYCUDAWorld phiên bản 4.4 thúc đẩy thương mại cho các nước đang phát triển

(HQ Online) - ASYCUDAWorld, một phần mềm hiện đại hàng đầu do Hội nghị Liên hợp quốc về Thương ...
Hải quan Trung Quốc tăng cường hợp tác với các bên trong Chương trình doanh nghiệp ưu tiên

Hải quan Trung Quốc tăng cường hợp tác với các bên trong Chương trình doanh nghiệp ưu tiên

(HQ Online) - Cơ quan Hải quan Trung Quốc cho biết, Trung Quốc sẽ tăng cường hợp tác với ...
Chủ tịch Trung Quốc khẳng định muốn tăng cường tin cậy chính trị với Pháp

Chủ tịch Trung Quốc khẳng định muốn tăng cường tin cậy chính trị với Pháp

Ông Tập Cận Bình tin tưởng Trung Quốc và Pháp “sẽ thắp sáng con đường phía trước bằng ngọn đuốc ...
Indonesia kỳ vọng xuất khẩu sang Trung Quốc đạt 70 tỷ USD

Indonesia kỳ vọng xuất khẩu sang Trung Quốc đạt 70 tỷ USD

Bộ Thương mại Indonesia bày tỏ sự lạc quan rằng xuất khẩu sang Trung Quốc sẽ tăng trong năm nay ...
Hàn-Trung-Nhật nhất trí củng cố mạng lưới an toàn tài chính khu vực

Hàn-Trung-Nhật nhất trí củng cố mạng lưới an toàn tài chính khu vực

Dự kiến, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida và người đồng cấp Trung Quốc Lý Cường sẽ tới Seoul để ...
Nhật Bản: Đồng yen giảm giá sau nghi vấn có sự can thiệp

Nhật Bản: Đồng yen giảm giá sau nghi vấn có sự can thiệp

Chuyên gia cấp cao về ngoại hối nhận định rằng đồng yen là đồng tiền duy nhất mạnh lên nhanh ...
Phiên bản di động