Facebook Twitter youtube Tiktok

Giữ vững chữ "tín" để ổn định xuất khẩu nông sản sang EU

(HQ Online) - Thị trường EU là một trong những thị trường tiềm năng đối với nông sản Việt Nam. Tuy nhiên, hàng nông sản Việt Nam vào EU thời gian qua vẫn chưa đạt mức tăng trưởng như mong đợi.
Biểu thuế xuất khẩu ưu đãi, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt thực hiện Hiệp định EVFTA: Thúc đẩy thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và EU Nắm rõ cam kết để tận dụng hiệu quả ưu đãi thuế quan thực hiện các FTA Còn dư địa trên "cao tốc" EVFTA
Việc lần đầu tiên một số loại trái cây đặc sản của Việt Nam như cam và bưởi hiện diện tại thị trường Anh cho thấy bước tiến vượt bậc của các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu nông sản.	 Ảnh: ST
Nông sản Việt còn nhiều dư địa xuất khẩu vào EU.. Ảnh: ST

Ông Đinh Sỹ Minh Lăng, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) cho biết tại Hội thảo xúc tiến thương mại sang thị trường EU “ Tận dụng các cơ hội ưu đãi mặt hàng nông sản từ EVFTA trong bối cảnh mới”, do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức ngày 8/9.

Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) đã tác động tích cực tới thương mại của Việt Nam và EU. 3 năm thực thi Hiệp định EVFTA (1/8/2020-1/8/2023), Việt Nam đã xuất sang EU gần 128 tỷ USD hàng hóa. Ưu đãi thuế quan trong EVFTA là một trong những điều kiện thuận lợi giúp Việt Nam tăng xuất khẩu sang thị trường EU, trong đó có nông sản.

Tuy nhiên, theo ông Đinh Sỹ Minh Lăng, hàng nông sản Việt Nam vào EU thời gian qua vẫn chưa đạt mức tăng trưởng như mong đợi, dư địa còn nhiều. Nguyên nhân doanh nghiệp chưa tận dụng ưu đãi từ EVFTA bởi họ nghĩ rằng vẫn có thể tận dụng các ưu đãi thuế khác, các điều kiện xuất xứ hàng hóa để hưởng ưu đãi về thuế. Tuy nhiên các loại ưu đãi này sẽ chấm dứt trong ngắn hạn, buộc doanh nghiệp phải tận dụng EVFTA.

Bên cạnh những thách thức trên, đại diện Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ cũng cho biết, riêng với mặt hàng nông sản, Việt Nam còn phải đối mặt với những khó khăn từ những quy định mới và khó trên thị trường EU.

Đáng kể nhất là Thoả thuận Xanh của EU về giảm khí thải, chống biến đổi khí hậu và phát triển bền vững. Trong đó, chiến lược từ nông trại đến bàn ăn đòi hỏi sự tuần hoàn của sản phẩm; cấm đưa vào lưu thông và xuất khẩu các sản phẩm liên quan đến phá rừng và suy thoái rừng. Cùng đó là các tiêu chuẩn cao về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trước thực tế đó, để tận dụng hiệu quả lợi thế về thuế quan từ Hiệp định EVFTA, đồng thời vượt qua các rào cản kỹ thuật của thị trường này, ông Đinh Sỹ Minh Lăng cho rằng, doanh nghiệp, người sản xuất cần tiếp tục thay đổi các phương thức sản xuất xuất xanh, bền vững để đáp ứng các yêu cầu kiểm dịch nghiêm ngặt. Để tận dụng ưu đãi thuế từ EVFTA, thì các doanh nghiệp nông sản cần phải nắm chắc về quy tắc xuất xứ, xem các thành phần và áp dụng quy tắc xuất xứ nào trong sản phẩm xuất khẩu của mình. Bên cạnh đó doanh nghiệp cần phải nắm rõ các quy định mới của châu Âu như quy định về phát triển bền vững, thoả thuận xanh, điều chỉnh biên giới CBAM, các quy định an toàn thực phẩm của EU.

Doanh nghiệp cần phải lưu ý rằng, khi hàng hóa bị kiểm tra phát hiện ra việc sử dụng các chất cấm hoặc vượt ngưỡng theo quy định của EU thì hàng hoá sẽ bị trả về, đồng thời phía EU sẽ lập tức cảnh báo trên hệ thống của toàn EU và rút các sản phẩm đó khỏi kệ hàng, trả lại, tương lai các sản phẩm này rất khó để xuất khẩu trở lại EU.

Cũng theo ông Đinh Sỹ Minh Lăng, đến thời điểm này, thị trường EU vẫn là thị trường rộng, nhiều dư địa đối với doanh nghiệp Việt. Để xuất khẩu các sản phẩm nông sản chủ lực của Việt Nam sang EU như tiêu, điều, cà phê thì cần phải lưu ý tới từ vùng sản xuất, vùng trồng phải là vùng trồng hợp pháp, chất lượng phải được kiểm soát, xanh sạch, thân thiện với môi trường.

Ông Trần Tuấn Minh, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư Việt Nam- Asean cũng cho rằng, điều quan trọng nhất hiện nay là uy tín và chất lượng sản phẩm trong xuất khẩu. Doanh nghiệp cần phải giữ ổn định chất lượng sản phẩm, các lô hàng phải đồng đều nhau, tránh tình trạng những lô đầu tốt, những lô sau bị kém chất lượng là bị trả về và mất khách hàng.

Cùng với đó, ông Remi Nguyễn, Tổng giám đốc Công ty tư vấn MLR, Phó Chủ tịch phòng thương mại và công nghiệp Pháp tại Việt Nam ( CCIFV) cũng phân tích rủi ro về môi trường kinh doanh tại thị trường châu Âu. Đồng thời, hướng dẫn tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế về cải thiện quy trình nội bộ để doanh nghiệp đáp ứng mặt hàng xuất khẩu.

Bà Nguyễn Bích Thảo, Giám đốc quốc gia Công ty Asean Business Parnters cũng thông tin về việc cách tiếp cận quỹ tài trợ vốn lưu động thương mại đối với doanh nghiệp xuất khẩu, đặc biệt là hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trong việc tài trợ đơn hàng, bao thanh toán, bao thanh toán ngược. Ở Việt Nam, Asean Business Parnters đã hỗ trợ cho một số doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu vào EU, từ đơn hàng lớn tới hỗ trợ doanh nghiệp đơn hàng vài nghìn USD.

Ngọc Linh

Tin liên quan

(Infographics) 7 nhóm hàng xuất nhập khẩu tỷ đô giữa Việt Nam và Hàn Quốc

(Infographics) 7 nhóm hàng xuất nhập khẩu tỷ đô giữa Việt Nam và Hàn Quốc

(HQ Online) - Hết tháng 5/2024, có 7 nhóm hàng xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Hàn Quốc đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên, theo số liệu thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan. Trong đó, hàng xuất khẩu của Việt Nam có 4 nhóm tỷ đô.
Hàn Quốc đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam

Hàn Quốc đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam

(HQ Online) - Nhiều năm qua, Hàn Quốc duy trì vai trò là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam với kim ngạch song phương hàng chục tỷ USD/năm.
Tăng trưởng có thể chậm lại trong nửa cuối năm

Tăng trưởng có thể chậm lại trong nửa cuối năm

(HQ Online) - Đó là nhận định được Bộ phận Nghiên cứu thị trường và Kinh tế toàn cầu, Ngân hàng UOB đưa ra trong Báo cáo tăng trưởng kinh tế Việt Nam quý 2/2024 vừa phát hành chiều 2/7.
Bài toán đổi mới sáng tạo cho ngành cơ khí chế tạo

Bài toán đổi mới sáng tạo cho ngành cơ khí chế tạo

(HQ Online) - Là hạt nhân của nhiều ngành công nghiệp, đảm bảo cung cấp các công cụ, thiết bị và máy động lực cho tất cả các lĩnh vực kinh tế, ngành cơ khí cần phải đi đầu trong đổi mới.
Bức tranh kinh tế TPHCM 6 tháng đầu năm 2024 nhiều khởi sắc

Bức tranh kinh tế TPHCM 6 tháng đầu năm 2024 nhiều khởi sắc

(HQ Online) - Nền kinh tế TPHCM dù đứng trước nhiều khó khăn thách thức, nhưng đã ghi nhận những tín hiệu tích cực. Bức tranh kinh tế tphcm 6 tháng đầu năm 2024 có nhiều khởi sắc, tăng trưởng 6,46% so với cùng kỳ, cao hơn mức tăng trưởng chung của cả nước là 6,42%.
Liệu có xảy ra tình trạng “té nước theo mưa” khi tăng lương từ 1/7?

Liệu có xảy ra tình trạng “té nước theo mưa” khi tăng lương từ 1/7?

(HQ Online) - Từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở sẽ được điều chỉnh từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng (tăng 30%), đồng thời mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật Lao động cũng được điều chỉnh tăng bình quân 6%. Đây được coi là đợt cải cách tiền lương mang lại nhiều lợi ích cho người dân, cụ thể là cán bộ, công viên chức cũng như lao động ngoài nhà nước. Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui, nhiều người dân cũng lo lắng về tình trạng "té nước theo mưa" khi tăng lương đồng nghĩa với việc tăng giá các mặt hàng thiết yếu.
Số lượng đơn đặt hàng mới tăng nhanh lên gần mức kỷ lục

Số lượng đơn đặt hàng mới tăng nhanh lên gần mức kỷ lục

(HQ Online) - Tăng trưởng trong ngành sản xuất của Việt Nam đã gia tăng mạnh vào cuối quý 2, giúp các công ty có thể tăng sản lượng, hoạt động mua hàng và tăng số lượng nhân viên lần đầu tiên trong 3 tháng qua.
Làm gì để đa dạng hoá chuỗi cung ứng?

Làm gì để đa dạng hoá chuỗi cung ứng?

(HQ Online) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, nhiều doanh nghiệp trong nước cung ứng sản phẩm cho các tập đoàn đa quốc gia là một yếu tố quan trọng tạo điều kiện cho các quốc gia, vùng lãnh thổ vươn lên trong chuỗi giá trị.
Ngành du lịch đóng góp tích cực vào tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng

Ngành du lịch đóng góp tích cực vào tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng

(HQ Online) - Do tháng 6 là cao điểm của mùa du lịch hè nên hoạt động thương mại diễn ra sôi động, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 6/2024 ước tính tăng 1,1% so với tháng trước và tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước.
Sản xuất công nghiệp vẫn chưa thể hoàn toàn phục hồi như trước dịch Covid-19

Sản xuất công nghiệp vẫn chưa thể hoàn toàn phục hồi như trước dịch Covid-19

(HQ Online) - Sản xuất công nghiệp quý 2/2024 tăng trưởng tích cực hơn quý 1/2024, tốc độ tăng giá trị tăng thêm ước đạt 8,55% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 6 tháng đầu năm, giá trị tăng thêm ngành công nghiệp tăng 7,54% so với cùng kỳ năm trước, trong đó công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 8,67%.
Kinh tế Hà Nội ghi nhận nhiều điểm sáng trong nửa đầu năm

Kinh tế Hà Nội ghi nhận nhiều điểm sáng trong nửa đầu năm

(HQ Online) - 6 tháng đầu năm, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của TP Hà Nội ước tính tăng 6% so với cùng kỳ năm trước (quý 1 tăng 5,53%; quý 2 tăng 6,44%). Nhiều ngành và lĩnh vực của TP Hà Nội tăng trưởng toàn diện, đặc biệt hoạt động sản xuất, kinh doanh duy trì ổn định.
6 tháng đầu năm, vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội ước đạt hơn 1.451 nghìn tỷ đồng

6 tháng đầu năm, vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội ước đạt hơn 1.451 nghìn tỷ đồng

(HQ Online) - Vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội theo giá hiện hành ước đạt 1.451,3 nghìn tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn mức tăng 4,8% cùng kỳ 6 tháng 2023 đã phản ánh tình hình sản xuất kinh doanh trong nước trong nửa đầu năm 2024 phục hồi rõ nét ở nhiều ngành, lĩnh vực, tạo động lực cho thu hút và và thực hiện vốn đầu tư toàn xã hội.
6 tháng, kim ngạch xuất khẩu tăng 14,5%

6 tháng, kim ngạch xuất khẩu tăng 14,5%

(HQ Online) - Theo số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, trong tháng 6, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 63,24 tỷ USD, giảm 2,7% so với tháng trước và tăng 11,7% so với cùng kỳ năm trước.
6 tháng đầu năm 2024, CPI tăng 4,08%

6 tháng đầu năm 2024, CPI tăng 4,08%

(HQ Online) - Giá thịt lợn tăng do dịch tả lợn châu Phi bùng phát tại một số địa phương, giá dịch vụ y tế của một số tỉnh, thành phố được điều chỉnh theo Thông tư số 22/2023-BYT của Bộ Y tế là những nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2024 tăng 0,17% so với tháng trước.
GDP 6 tháng đầu năm tăng 6,42%

GDP 6 tháng đầu năm tăng 6,42%

(HQ Online) - GDP 6 tháng đầu năm 2024 tăng 6,42%, chỉ thấp hơn tốc độ tăng 6,58% của 6 tháng đầu năm 2022 trong giai đoạn 2020-2024.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Tăng trưởng có thể chậm lại trong nửa cuối năm

Tăng trưởng có thể chậm lại trong nửa cuối năm

Đó là nhận định được Bộ phận Nghiên cứu thị trường và Kinh tế toàn cầu, Ngân hàng UOB đưa ra trong Báo cáo tăng trưởng kinh tế Việt Nam quý 2/2024 vừa phát hành chiều 2/7.
Acecook Việt Nam chuyển đổi mì ly Modern sang ly giấy thân thiện

Acecook Việt Nam chuyển đổi mì ly Modern sang ly giấy thân thiện

Từ ngày 24/6/2024, Acecook Việt Nam đã chính thức chuyển đổi từ ly nhựa quen thuộc sang ly giấy chất lượng nhằm giảm thải rác từ nhựa ra môi trường và góp phần phát triển bền vững cho xã hội ngày một xanh.
Bài toán đổi mới sáng tạo cho ngành cơ khí chế tạo

Bài toán đổi mới sáng tạo cho ngành cơ khí chế tạo

Là hạt nhân của nhiều ngành công nghiệp, đảm bảo cung cấp các công cụ, thiết bị và máy động lực cho tất cả các lĩnh vực kinh tế, ngành cơ khí cần phải đi đầu trong đổi mới.
Hải quan Bắc Ninh:  Phối hợp thúc đẩy xuất nhập khẩu qua địa bàn

Hải quan Bắc Ninh: Phối hợp thúc đẩy xuất nhập khẩu qua địa bàn

Nhờ phối hợp, chia sẻ thông tin nhịp nhàng giữa Cục Hải quan Bắc Ninh với Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi, rút ngắn thủ tục hành chính và đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh qua các địa
Thủ đoạn cất giấu ma túy liên tục được thay đổi

Thủ đoạn cất giấu ma túy liên tục được thay đổi

Thủ đoạn cất giấu ma túy của các đối tượng liên tục thay đổi nhằm đối phó với cơ quan chức năng, đặc biệt là lực lượng Hải quan tại cửa khẩu.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024) có các tin chính sau:
(MEGASTORY) Thanh Hóa: Đưa cảng biển làm đòn bẩy phát triển kinh tế-xã hội

(MEGASTORY) Thanh Hóa: Đưa cảng biển làm đòn bẩy phát triển kinh tế-xã hội

Nằm ở vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, là điểm kết nối vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ với vùng Đồng bằng sông Hồng… hệ thống cảng biển Thanh Hóa được đánh giá cao về mặt vị trí địa lý, trong đó hạt nhân là Cảng biển Nghi Sơn - đầu mối giao
LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33:  Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33: Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN (DG) là cơ chế hợp tác cao nhất của Hải quan ASEAN, được tổ chức thường niên và luân phiên giữa các cơ quan Hải quan ASEAN.
Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Từ ngày 11 đến 19/5/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã thăm và làm việc với Hải quan Hoa Kỳ.
Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Qua triển khai, mức độ tuân thủ của nhiều doanh nghiệp thành viên có sự cải thiện so với thời điểm trước khi tham gia Chương trình.
Đầu tư công nghệ thay đổi cách tiếp cận phát triển du lịch

Đầu tư công nghệ thay đổi cách tiếp cận phát triển du lịch

Hiện nay, ngành du lịch có xu hướng phát triển tích cực cả trong và ngoài nước nhưng đi kèm ...

Không thể mãi trông chờ Nhà nước hỗ trợ

Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, các doanh nghiệp nhà nước (DNNN) nếu có những “ưu ...
Ngay trong ngày đầu tiên, khoảng 2 triệu người đã được nhận lương hưu và trợ cấp BHXH theo mức hưởng mới

Ngay trong ngày đầu tiên, khoảng 2 triệu người đã được nhận lương hưu và trợ cấp BHXH theo mức hưởng mới

Tổng kinh phí dự kiến để tăng lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp BHXH hàng tháng 6 tháng ...
Cả nước chung tay vì mục tiêu BHYT toàn dân

Cả nước chung tay vì mục tiêu BHYT toàn dân

Có thể khẳng định, công tác thực hiện chính sách BHYT của Đảng và Nhà nước ta đã đạt được ...
Những đối tượng nào được tăng lương cơ sở lên mức 2,34 triệu đồng/tháng từ 1/7/2024?

Những đối tượng nào được tăng lương cơ sở lên mức 2,34 triệu đồng/tháng từ 1/7/2024?

Từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở là 2,34 triệu đồng/tháng thay cho mức 1,8 triệu đồng/tháng như hiện tại.
Bộ Công an: Đã xác định một số đối tượng thuê người xếp hàng mua vàng

Bộ Công an: Đã xác định một số đối tượng thuê người xếp hàng mua vàng

Theo thông tin từ Bộ Công an, Phòng An ninh kinh tế Công an TP Hà Nội đã xác định ...
Hải quan Bắc Ninh:  Phối hợp thúc đẩy xuất nhập khẩu qua địa bàn

Hải quan Bắc Ninh: Phối hợp thúc đẩy xuất nhập khẩu qua địa bàn

Nhờ phối hợp, chia sẻ thông tin nhịp nhàng giữa Cục Hải quan Bắc Ninh với Ban Quản lý các ...
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 6/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 6/2024

(HQ Online) - Thời gian qua, các hội nghị đối thoại doanh nghiệp không chỉ trở thành diễn đàn ...
Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Hải quan Thanh Hóa tăng 31%

Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Hải quan Thanh Hóa tăng 31%

6 tháng đầu năm, Cục Hải quan Thanh Hóa đã làm thủ tục hải quan cho hơn 300 doanh nghiệp, ...
Sửa đổi, bổ sung kế hoạch chuyển đổi số của ngành Hải quan

Sửa đổi, bổ sung kế hoạch chuyển đổi số của ngành Hải quan

Tổng cục Hải quan sửa đổi, bổ sung nội dung phần II của Kế hoạch chuyển đổi số ngành Hải ...
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024) có các tin chính sau:
Hải quan Quảng Ninh:  Chủ động tìm gặp, gỡ khó  cho doanh nghiệp

Hải quan Quảng Ninh: Chủ động tìm gặp, gỡ khó cho doanh nghiệp

Hải quan Quảng Ninh xác định hoạt động phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp là ...
Thủ đoạn cất giấu ma túy liên tục được thay đổi

Thủ đoạn cất giấu ma túy liên tục được thay đổi

Thủ đoạn cất giấu ma túy của các đối tượng liên tục thay đổi nhằm đối phó với cơ quan ...
Lào Cai: Xử phạt chủ hàng và tiêu hủy hơn 1 tấn thực phẩm không hóa đơn chứng từ

Lào Cai: Xử phạt chủ hàng và tiêu hủy hơn 1 tấn thực phẩm không hóa đơn chứng từ

Lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai cho biết, 2 cá nhân bị xử phạt ...
Bắt vụ vận chuyển thuốc lậu với số lượng cực lớn

Bắt vụ vận chuyển thuốc lậu với số lượng cực lớn

Bất ngờ khám xét xe tải đang lưu thông trên địa bàn huyện Củ Chi- TPHCM, cơ quan chức năng ...
Hải quan Nghệ An:  Nỗ lực vì một cộng đồng sạch ma túy

Hải quan Nghệ An: Nỗ lực vì một cộng đồng sạch ma túy

Cục Hải quan Nghệ An đang triển khai Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2024 nhằm hướng đến ...
Phá chuyên án, thu giữ số ma túy lớn nhất từ trước đến nay qua đường hàng không

Phá chuyên án, thu giữ số ma túy lớn nhất từ trước đến nay qua đường hàng không

Chuyên án HP524 do Cục Hải quan Hà Nội chủ trì xác lập, phối hợp với PC 04-Công an TP ...
Quyết tâm vì một cộng đồng không ma túy

Quyết tâm vì một cộng đồng không ma túy

Ma tuý và công tác phòng, chống ma tuý không chỉ là nhiệm vụ riêng của một quốc gia, dân ...
Acecook Việt Nam chuyển đổi mì ly Modern sang ly giấy thân thiện

Acecook Việt Nam chuyển đổi mì ly Modern sang ly giấy thân thiện

Từ ngày 24/6/2024, Acecook Việt Nam đã chính thức chuyển đổi từ ly nhựa quen thuộc sang ly giấy chất ...
Hơn 1.600 người tham gia giải chạy bộ SNP – Run As One 2024

Hơn 1.600 người tham gia giải chạy bộ SNP – Run As One 2024

Giải chạy bộ SNP – Run As One 2024 mùa thứ 2 - khẳng định tinh thần tiên phong kết ...
Chính sách hỗ trợ phải xuất phát từ doanh nghiệp

Chính sách hỗ trợ phải xuất phát từ doanh nghiệp

Chia sẻ về những giải pháp giúp đa dạng hoá chuỗi cung ứng, theo ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ ...
Khởi động chương trình bình chọn Dự án đáng sống 2024

Khởi động chương trình bình chọn Dự án đáng sống 2024

Từ ngày 17/6 - 30/7, Ban Tổ chức Chương trình Bình chọn Dự án đáng sống 2024 bắt đầu tiếp ...
HDBank hợp tác với Trung tâm XTTM và Đầu tư tỉnh An Giang tăng sức bật cho doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm XTTM và Đầu tư tỉnh An Giang tăng sức bật cho doanh nghiệp

HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang vừa ký kết Ghi nhớ hợp ...
Vedan Việt Nam thực hiện chiến dịch "nhặt rác bảo vệ môi trường 2024"

Vedan Việt Nam thực hiện chiến dịch "nhặt rác bảo vệ môi trường 2024"

(HQ Online) - Hưởng ứng “Tháng hành động vì môi trường” cuối tuần qua, tại xã Phước Thái (tỉnh Đồng ...
Hải quan triển khai thực hiện chính sách giảm thuế GTGT từ ngày 1/7

Hải quan triển khai thực hiện chính sách giảm thuế GTGT từ ngày 1/7

Tổng cục Hải quan đề nghị cục hải quan các tỉnh, thành phố thực hiện giảm thuế GTGT đối với ...
Chính thức giảm từ 10-50% cho 36 khoản phí, lệ phí

Chính thức giảm từ 10-50% cho 36 khoản phí, lệ phí

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 43/TT-BTC ngày 28/6/2024 quy định mức thu một số khoản phí, ...
Chính sách thuế đối với hàng phục vụ xây dựng nhà xưởng của DN chế xuất

Chính sách thuế đối với hàng phục vụ xây dựng nhà xưởng của DN chế xuất

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản hướng dẫn thực hiện chính sách thuế GTGT đối với hàng phục ...
Cơ quan Thuế chịu trách nhiệm hoàn thuế GTGT đối với cơ sở kinh doanh

Cơ quan Thuế chịu trách nhiệm hoàn thuế GTGT đối với cơ sở kinh doanh

Theo quy định tại Luật Quản lý thuế 2019, cơ quan Thuế chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện quản ...
Đề xuất giảm lệ phí trước bạ nhằm phục hồi tăng trưởng ngành sản xuất ô tô trong nước

Đề xuất giảm lệ phí trước bạ nhằm phục hồi tăng trưởng ngành sản xuất ô tô trong nước

Bộ Tài chính đang xin ý kiến các bộ, ngành, các cơ quan liên quan về việc tiếp tục giảm ...
Hồ sơ đề nghị xét giảm giá hàng nhập khẩu phải thể hiện lý do giảm giá

Hồ sơ đề nghị xét giảm giá hàng nhập khẩu phải thể hiện lý do giảm giá

Cơ quan Hải quan vừa trả lời liên quan đến đề nghị chấp nhận khoản giảm giá và hoàn thuế ...
Thị trường xe điện và bài toán Xanh

Thị trường xe điện và bài toán Xanh

Khi gánh nặng ô nhiễm không khí đang từng ngày ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống của mỗi người ...
Đức đề cao nhất trí giữa EU và Trung Quốc về thuế xe điện

Đức đề cao nhất trí giữa EU và Trung Quốc về thuế xe điện

Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck, đang ở thăm Trung Quốc, khẳng định EU luôn để ngỏ khả năng ...
Đề xuất giảm lệ phí trước bạ nhằm phục hồi tăng trưởng ngành sản xuất ô tô trong nước

Đề xuất giảm lệ phí trước bạ nhằm phục hồi tăng trưởng ngành sản xuất ô tô trong nước

Bộ Tài chính đang xin ý kiến các bộ, ngành, các cơ quan liên quan về việc tiếp tục giảm ...
Nhập khẩu ô tô có chiều hướng sôi động

Nhập khẩu ô tô có chiều hướng sôi động

Tính từ đầu năm đến 15/6, cả nước nhập khẩu 66.752 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch đạt gần ...
Trải nghiệm Seal, mẫu xe điện cao cấp nhất của BYD tại Việt Nam

Trải nghiệm Seal, mẫu xe điện cao cấp nhất của BYD tại Việt Nam

Trước khi ra mắt và “chốt” giá, BYD Auto Việt Nam tổ chức cho các khách hàng và giới truyền ...
Nhiều mẫu xe Hyundai giảm sâu trước thời điểm tháng Ngâu

Nhiều mẫu xe Hyundai giảm sâu trước thời điểm tháng Ngâu

Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức công bố giá bán lẻ mới cho 4 ...
Hải quan Trung Quốc thu giữ các mô-đun quang điện vi phạm sở hữu trí tuệ

Hải quan Trung Quốc thu giữ các mô-đun quang điện vi phạm sở hữu trí tuệ

(HQ Online) - Hải quan Trung Quốc vừa thu giữ lô hàng tấm pin năng lượng mặt trời có ...
Trung Quốc: Số lượng doanh nghiệp kỳ lân tăng nhanh nhất thế giới

Trung Quốc: Số lượng doanh nghiệp kỳ lân tăng nhanh nhất thế giới

Trong danh sách 500 doanh nghiệp kỳ lân hàng đầu thế giới năm 2024, Trung Quốc đã ghi nhận thêm ...
Kinh tế Anh đang đối mặt với những thách thức lớn

Kinh tế Anh đang đối mặt với những thách thức lớn

Kinh tế Anh gặp khó khăn trong nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng, lĩnh vực y tế và các dịch ...
Giới đầu tư nhận định chứng khoán Nhật Bản sẽ giảm nhiệt trong nửa cuối năm

Giới đầu tư nhận định chứng khoán Nhật Bản sẽ giảm nhiệt trong nửa cuối năm

Theo khảo sát của Nhật, chỉ số Topix ước sẽ tăng khoảng 2,9% lên 2.890 điểm vào cuối năm nay, ...
Dự báo kinh tế toàn cầu: Duy trì tốc độ ổn định trong bối cảnh nhiều thách thức

Dự báo kinh tế toàn cầu: Duy trì tốc độ ổn định trong bối cảnh nhiều thách thức

Trong các dự báo cập nhật, Ngân hàng Thế giới (WB) nhận định kinh tế toàn cầu sẽ tăng trưởng ...
Hungary và ưu tiên trong nhiệm kỳ Chủ tịch EU

Hungary và ưu tiên trong nhiệm kỳ Chủ tịch EU

Hungary sẽ đảm nhận chức Chủ tịch luân phiên của Hội đồng Liên minh châu Âu (EU) trong vòng 6 ...
Phiên bản di động