Facebook Twitter youtube Tiktok

"Giang hồ mạng"

(HQ Online) - Một kênh video trên mạng xã hội, chỉ trong thời gian ngắn đã hút gần 500 triệu lượt xem, với khoảng 2 triệu lượt đăng ký, còn tài khoản Facebook của đối tượng này có đến 400.000 người theo dõi. Khi nhắc đến tên của nhân vật là chủ tài kênh/ tài khoản mạng xã hội này thì không mấy người không biết nhất là giới trẻ. Điều đáng nói, nội dung mà chủ tài khoản mạng xã hội này phát đi thì hết sức nhàm, nhảm và cả bạo lực vì nói về giang hồ và lối sống “anh chị”.
Phim giang hồ- một xu hướng giải trí đáng lo ngại
Bắt giữ “giang hồ mạng” Quang Rambo về hành vi Cưỡng đoạt tài sản
Giang hồ trên mạng
Giang hồ câu view, sống "ảo" bằng phim đánh đấm

Nhiều câu nói cửa miệng giang hồ, các cụm từ “nóng” được không ít trẻ em, người trẻ thuộc làu một cách tự nhiên khi đã xem các kênh/ tài khoản này. Những “tác phẩm âm nhạc”, “tác phẩm điện ảnh” và những bài “giao giảng đạo lý” (dĩ nhiên là theo giọng giang hồ) cứ hàng ngày, hàng ngày được truyền lên và phát đi cho hàng triệu lượt xem.

Cho đến gần đây, cơ quan Công an đã khởi tố chủ kênh/ tài khoản mạng xã hội này cùng vợ và nhiều đàn em vì đã gây ra vụ đánh người theo kiểu xã hội đen. Lúc này nhiều người mới rõ, đối tượng này đúng là một tay “anh chị”, có tiền án tiền sự về buôn bán ma túy và hành vi vi phạm khác. Tuy nhiên, để ý kỹ thì không khó để thấy rằng đối tượng này là một “giang hồ mạng”. Ngoài những nội dung nhàm, nhảm mang tính giang hồ, đối tượng này còn liên kết với nhiều đối tượng “giang hồ mạng” khác để sản xuất các clip nội dung hơi hướng bạo lực, xã hội đen mà một số đối tượng này đã bị cơ quan chức năng bắt giữ, xét xử.

Nhìn thẳng thực tế, “giang hồ mạng” đang truyền bá những nội dung hết sức nguy hiểm tác động tiêu cực đến lối sống của trẻ em và người trẻ cũng như toàn xã hội hiện nay. Nó tràn ngập trên các kênh, mạng xã hội và cứ tự nhiên truyền đến, thẩm thấu người xem khi chỉ cần một lần tìm qua từ khóa, hoặc vô tình ấn vào xem. Hậu quả của thứ “văn hóa phẩm bẩn” này là gì có lẽ không cần phải nói thêm, bởi không một cá nhân, một nhân cách nào có thể lành mạnh khi thường xuyên bị đầu độc bởi những nội dung nhảm nhí, bẩn, độc đó.

Nhưng tại sao, một đối tượng có nhiều tiền án như vậy, một kênh nội dung bẩn, độc như vậy lại có hàng triệu lượt theo dõi, hàng trăm triệu lượt xem?

Đầu tiên phải kể đến là một bộ phận trong xã hội đang quá dễ dãi khi tiếp cận những nội dung từ mạng xã hội. Với trẻ em, do sự thiếu trách nhiệm từ bố mẹ, gia đình khi để con em mình tự do, thoải mái nghe nhìn bất cứ cái gì có từ trên mạng internet. Điều đáng nói, một số người nổi tiếng vì lợi ích hay vô tình đã góp phần cổ vũ, lan truyền những nội dung bẩn của những “giang hồ mạng”. Như đối tượng đề cập trên, đã có ca sĩ, diễn viên tham gia đóng những clip phim, clip ca nhạc cùng đối tượng này để tăng sức lan tỏa trên mạng. Mỗi chúng ta cần là những bộ lọc để tẩy chay, đồng thời lên án những ai cổ vũ cho những thứ nhàm nhảm, độc hại trên môi trường mạng.

Ở khía cạnh khác, không ít “giang hồ mạng” đã kiếm được rất nhiều tiền từ việc xây dựng kênh/tài khoản mạng xã hội qua việc càng nhiều người xem thì nhà mạng trả càng nhiều tiền. Đây chính là trách nhiệm kinh doanh, trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp mạng xã hội. Các doanh nghiệp này thiếu trách nhiệm, thiếu cơ chế để những sản phẩm phản cảm, những sản phẩm hơi hướng giang hồ, bạo lực sinh sôi trên môi trường mạng. Doanh nghiệp mạng xã hội thu được những khoản tiền lớn từ người dùng thì phải có trách nhiệm cung cấp những sản phẩm lành mạnh đến người dùng. Cùng với đó, các cơ quan chức năng cần có giải pháp quản lý chặt hơn, hiệu quả hơn với các mạng xã hội này để những “giang hồ mạng”, những sản phẩm bẩn, độc không còn đất sống!

HIệp Hòa

Tin liên quan

Mạnh tay với đòi nợ thuê

Mạnh tay với đòi nợ thuê

(HQ Online) - Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an, Công an TP Hà Nội và các đơn vị nghiệp vụ vừa phối hợp triệt phá băng nhóm tội phạm núp bóng doanh nghiệp kinh doanh một số ngành nghề tiến hành đòi nợ thuê cho ngân hàng, công ty tài chính.
Bộ Công an thông tin việc tạm giữ hình sự giang hồ mạng Dũng “trọc”

Bộ Công an thông tin việc tạm giữ hình sự giang hồ mạng Dũng “trọc”

(HQ Online) - Công an thành phố Hòa Bình bắt quả tang Dũng “trọc” và 19 đối tượng khác tổ chức, sử dụng trái phép chất ma túy tại quán Karaoke.
“Giang hồ mạng“ đang đầu độc giới trẻ

“Giang hồ mạng“ đang đầu độc giới trẻ

Khi giang hồ từ ngoài đời thật xâm lấn không gian mạng cũng sẽ mang lại những nguy hiểm không khác gì giang hồ ngoài đời.
Trông giữ xe không dùng tiền mặt

Trông giữ xe không dùng tiền mặt

(HQ Online) - Hà Nội vừa chính thức triển khai thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại 7 điểm trông giữ xe ở quận Hoàn Kiếm. Đây là một nội dung nhằm triển khai Đề án 06 của Chính phủ và Nghị quyết số 18-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về chuyển đổi số, xây dựng Thành phố thông minh.
Tránh lãng phí khi sáp nhập

Tránh lãng phí khi sáp nhập

(HQ Online) - Giai đoạn 2019-2021, thực hiện chủ trương về sáp nhập đơn vị hành chính cấp huyện, xã, việc sắp xếp, sáp nhập đã đạt được nhiều kết quả tích cực, trong đó nổi bật là giảm đầu mối các cơ quan cấp huyện, xã; tinh giản biên chế và giảm chi ngân sách nhà nước.
Tấn công mạng và chuyển đổi số

Tấn công mạng và chuyển đổi số

(HQ Online) - Chỉ trong thời gian ngắn vừa qua, hai doanh nghiệp lớn là VNDirect và PVOil đã bị hacker tấn công hệ thống thông tin gây những hậu quả nghiêm trọng. Bên cạnh đó, còn có hàng loạt vụ việc các tài khoản cá nhân bị kẻ xấu đánh cắp thông tin trên môi trường mạng thông qua điện thoại thông minh, nhiều trường hợp đã bị đánh cắp hàng tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng.
Cộng hưởng nhờ thương hiệu

Cộng hưởng nhờ thương hiệu

(HQ Online) - Bản chất của thương hiệu là có tính cộng hưởng và lan tỏa nên giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp Việt tăng lên sẽ giúp ích trên con đường chinh phục thị trường quốc tế.
Niềm tin gia tăng

Niềm tin gia tăng

(HQ Online) - “Doanh nghiệp châu Âu đặt niềm tin vào thị trường Việt Nam”- đây là nhận định đưa ra trong Báo cáo Chỉ số Niềm tin kinh doanh của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) công bố ngày 8/4.

Cấp thiết đầu tư cho an ninh mạng

(HQ Online) - Định hướng của Việt Nam đến năm 2025, kinh tế số chiếm trên 20% GDP cả nước, tăng trưởng từ 20-25%/năm. Nhưng để đạt mục tiêu này, chuyển đổi công nghệ và an ninh thông tin là vấn đề cần được chú trọng.
Chủ động hơn phương án cho các kỳ nghỉ

Chủ động hơn phương án cho các kỳ nghỉ

(HQ Online) - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội ( Bộ LĐ-TB-XH) vừa đề xuất phương án cho kỳ nghỉ 30/4,1/5 năm 2024.
Bắt đối tượng chuẩn bị xuất trái phép 150.000 USD qua biên giới

Bắt đối tượng chuẩn bị xuất trái phép 150.000 USD qua biên giới

(HQ Online) - Kiểm tra một đối tượng đang trên đường lên tuyến biên giới Việt Nam- Campuchia, lực lượng Công an đã phát hiện đối tượng vận chuyển trái phép 150.000 USD.
Chuyện không nhỏ ở đô thị!

Chuyện không nhỏ ở đô thị!

(HQ Online) - Hãy tưởng tượng một căn nhà khoảng 26m2 giữa đô thị ngột ngạt mà chủ nhà nuôi gần... 100 con chó thì đáng sợ đến mức nào. Nhưng đó lại là chuyện đang tồn tại tại một gia đình tại phường 9, quận 4, TPHCM.

Mở lối xuất khẩu trứng

(HQ Online) - Hiện nay, giá trứng gia cầm đang giảm trên thị trường cả nước, thậm chí đã xuất hiện những điểm “giải cứu” trứng gà giá rẻ. Một lần nữa, bài toán về đầu ra cho nông sản lại được đặt ra…
An toàn và bảo mật công nghệ cho chứng khoán

An toàn và bảo mật công nghệ cho chứng khoán

(HQ Online) - Từ sángChủ nhật ngày 24/3, hệ thống phần mềm của một công ty chứng khoán được thông báo là “bị tấn công”, dù đã cố gắng khắc phục nhưng sự cố này vẫn gây ảnh hưởng đến phiên giao dịch ngày 25/3.
Báo động hạt vi nhựa

Báo động hạt vi nhựa

(HQ Online) - Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF- Việt Nam) phối hợp với Cục Biển và Hải đảo Việt Nam (Bộ Tài nguyên và Môi trường) mới đây đã công bố “Báo cáo tình hình phát sinh chất thải nhựa năm 2022”.

Nhân lực cho thương mại quốc tế

(HQ Online) - Người làm thương mại quốc tế cũng cần trang bị kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm để ứng phó với nhiều biến động của thị trường, nên phải có sự chủ động trong đào tạo và “đặt hàng” doanh nghiệp.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Lạng Sơn: Linh hoạt giải pháp thúc đẩy thông quan mặt hàng hoa quả tươi xuất khẩu

Lạng Sơn: Linh hoạt giải pháp thúc đẩy thông quan mặt hàng hoa quả tươi xuất khẩu

Để đảm bảo chất lượng các lô hàng hoa quả tươi xuất khẩu, các cơ quan tỉnh Lạng Sơn đã linh hoạt thực hiện các giải pháp thúc đẩy thông quan đối với mặt hàng này.
Tracodi đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 gần 2.000 tỷ đồng

Tracodi đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 gần 2.000 tỷ đồng

Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Tracodi đã thông qua kế hoạch doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng lần lượt gần 8% và 6% so với kết quả thực hiện năm 2023.
Hoàn thuế hàng nhập khẩu sau đó phải tái xuất

Hoàn thuế hàng nhập khẩu sau đó phải tái xuất

Tổng cục Hải quan vừa trả lời và hướng dẫn Công ty ô tô Toyota Việt Nam thực hiện chính sách hoàn thuế hàng nhập khẩu phải tái xuất.
Nỗ lực nâng hạng thị trường chứng khoán

Nỗ lực nâng hạng thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam đang đứng trước cơ hội thu hút hàng chục tỷ USD từ các nhà đầu tư nước ngoài với điều kiện thị trường được nâng hạng từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi. Hiện các điểm nghẽn trọng yếu của tiến trình nâng hạ
AI định hình lại ngành phát thanh, truyền thông và giải trí

AI định hình lại ngành phát thanh, truyền thông và giải trí

Trí tuệ nhân tạo (AI) là chủ đề và xu hướng chủ đạo tại NAB Show - triển lãm thường niên lớn nhất nước Mỹ về truyền thông, giải trí và công nghệ đang diễn ra tại thành phố Las Vegas.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động