Facebook Twitter youtube Tiktok

Giảm 30% thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2020: Bàn đạp để cải cách hành chính, cắt giảm mạnh chi tiêu công

(HQ Online) - Nghị quyết giảm thuế thu nhập doanh nghiệp cho doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi Covid-19 vừa được Quốc hội thông qua được đánh giá là sẽ có tác động lớn, gỡ khó cho doanh nghiệp; đồng thời là động lực để Nhà nước tiếp tục cải cách hành chính, giảm mạnh chi tiêu công. PGS.TS Đinh Trọng Thịnh, giảng viên cao cấp Học viện Tài chính đã chia sẻ với Báo Hải quan xung quanh vấn đề này.  
Quốc hội quyết định mở rộng đối tượng được giảm thuế thu nhập doanh nghiệp 2020
Quốc hội thảo luận về giảm thuế thu nhập doanh nghiêp phải nộp năm 2020
Chính phủ đề xuất giảm 30% số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp năm 2020
Quốc hội thảo luận về Nghị quyết giảm thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp năm 2020
Chính phủ đề nghị giảm 30% thuế năm 2020 với DN nhỏ và siêu nhỏ
5502 3
PGS.TS Đinh Trọng Thịnh, giảng viên cao cấp Học viện Tài chính

Thưa ông, để góp phần hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo động lực phát triển, Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết giảm thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp của năm 2020 đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp và tổ chức khác. Trong đó, quy định giảm 30% thuế thu nhập năm 2020 cho doanh nghiệp có doanh thu dưới 200 tỷ đồng. Ông đánh giá như thế nào về chính sách này?

- Tại Việt Nam, thống kê cho thấy, trong số các doanh nghiệp đang hoạt động hiện nay, nhóm doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ chiếm tới hơn 90%. Đây là nhóm doanh nghiệp có vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế cũng như ổn định xã hội. Tuy nhiên, đặc điểm của nhóm này là rất dễ bị tổn thương trước những biến động của nền kinh tế, môi trường kinh doanh và cả áp lực cạnh tranh khi hội nhập quốc tế. Thậm chí, ngay cả trong điều kiện bình thường, khả năng sinh lời của nhóm doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ cũng ít hơn các doanh nghiệp khác.

Thực tế cho thấy, trong những thời điểm khó khăn, Quốc hội luôn có những Nghị quyết hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho một số đối tượng, trong đó có doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Lần này cũng vậy, khi doanh nghiệp đang gặp khó bởi dịch Covid-19, thì việc Bộ Tài chính trình Chính phủ trình Quốc hội giảm 30% thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp của năm 2020 là rất kịp thời.

Việc Quốc hội đã thông qua Nghị quyết giảm thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp của năm 2020 đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp và tổ chức khác sẽ góp phần giúp doanh nghiệp vượt qua được khó khăn trước mắt, tăng khả năng tích luỹ nguồn vốn sử dụng cho mục đích lâu dài để tái đầu tư mở rộng, phát triển sản xuất kinh doanh.

Ông có thể phân tích cụ thể hơn vai trò, ý nghĩa của Nghị quyết này tới nhóm doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ?

- Việc giảm 30% thuế thu nhập doanh nghiệp cho nhóm đối tượng này chắc chắn sẽ tác động lớn tới hoạt động của doanh nghiệp. Thứ nhất, cái lợi trước mắt có thể nhìn thấy đó là thuế suất được giảm thấp. Việc giảm 30% tương đương với gần 1/3 số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp là một con số không nhỏ, trở thành động lực cho doanh nghiệp nhanh chóng ổn định hoạt động trong bối cảnh khó khăn như hiện nay. Khi thuế giảm, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội tích tụ vốn đầu tư. Từ đó, doanh nghiệp đổi mới, nâng cao trình độ thiết bị, máy móc, công nghệ sản xuất kinh doanh.

Thứ hai, doanh nghiệp cũng sẽ có cơ hội tìm kiếm lực lượng lao động với kỹ năng cao, trí sáng tạo và tinh thần kỷ luật tốt. Đồng thời, doanh nghiệp cũng có thể cải thiện quá trình quản lý, hoạt động sản xuất, kinh doanh; hợp lý hóa dây chuyền sản xuất, nâng cao chất lượng lao động.

Thứ ba, trên cơ sở các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động đầu tư, tìm kiếm nhân tài cho sản xuất kinh doanh sẽ làm cho các nhà đầu tư cảm thấy yên tâm. Từ đó, kích thích đầu tư, sản xuất kinh doanh, góp phần làm cho nền sản xuất tốt hơn. Chính sự tin tưởng của nhà đầu tư góp phần ổn định kinh tế vĩ mô; giúp cho người lao động yên tâm nâng cao năng lực bản thân. Qua đó, giúp nâng cao năng lực nền sản xuất, năng lực quản trị, ý thức của người lao động; đưa nền kinh tế Việt Nam trở thành nền kinh tế công nghiệp cao.

Chính sách này được đánh giá có vai trò quan trọng giúp nhóm doanh nghiệp có doanh thu thấp vượt qua khó khăn, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Vậy, để tránh tình trạng “chính sách trên trời, cuộc đời dưới đất”, cơ quan quản lý cần phải làm những gì để đảm bảo công bằng, minh bạch thưa ông?

- Đây cũng là điều mà rất nhiều người lo lắng bởi dù chính sách rất tốt nhưng doanh nghiệp không thể tiếp cận được thì cũng phí hoài. Chính vì vậy, trước hết cần làm tốt công tác tuyên truyền để doanh nghiệp có thể nắm bắt được và tự tìm quyền lợi cho mình. Đặc biệt, tôi cũng muốn lưu ý khi triển khai, các cơ quan quản lý cần thận trọng bởi nguy cơ sẽ không ít doanh nghiệp "trục lợi" từ chính sách này bằng cách cố tình duy trì quy mô nhỏ hay siêu nhỏ, làm trái với tình hình thực tiễn của doanh nghiệp.

Do vậy, cần số hóa, công khai, minh bạch các thông tin về chính sách thuế trên các

website để tránh việc lợi dụng chính sách. Bên cạnh đó, cần tăng cường việc kiểm tra, kiểm soát, đồng thời xử phạt nặng những doanh nghiệp cố tình khai gian để trục lợi chính sách, đảm bảo tính nghiêm minh của chính sách pháp luật.

Bên cạnh việc doanh nghiệp được hưởng lợi thì về phía Nhà nước, chắc chắn ngân sách sẽ không tránh khỏi bị ảnh hưởng. Ông có nhận định như thế nào về điều này?

- Việc Quốc hội ban hành Nghị quyết giảm 30% thuế thu nhập doanh nghiệp của năm 2020 cho nhóm doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ thể hiện sự động viên, chia sẻ kịp thời của Nhà nước với những khó khăn, thách thức của cộng đồng doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi giảm thuế thu nhập doanh nghiệp và một số thuế khác, nguồn thu ngân sách Nhà nước cũng bị ảnh hưởng. Chúng ta đã biết, nhóm doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ chiếm phần lớn trong tổng số doanh nghiệp đang hoạt động. Do đó, giảm thuế sẽ làm nguồn thu ngân sách nhà nước giảm đi. Việc giảm tới 30% thuế thu nhập doanh nghiệp (tương đương giảm gần 1/3), nghĩa là nguồn thu ngân sách giảm đi rất nhiều.

Tuy nhiên, nguồn thu của ngân sách nhà nước từ rất nhiều loại thuế, phí khác. Ví dụ, chúng ta nói đến việc tăng thuế phí môi trường. Tỷ lệ thuế môi trường trong các sản phẩm hàng hóa, thu nhập của người dân tương đối thấp so với mặt bằng chung của thế giới.

Ngoài ra, khi giảm thuế thu nhập cho doanh nghiệp thì sẽ kích thích họ mở rộng đầu tư, sản xuất; lượng lao động có thu nhập cao tăng lên. Khi đó, việc đóng thuế thu nhập cá nhân sẽ tăng lên. Bên cạnh đó, bằng việc giảm thuế thu nhập sẽ giúp các nhà đầu tư trong và ngoài nước tăng số lượng doanh nghiệp. Từ đó, bù đắp phần nào khoản thu bị hụt do giảm thuế.

Trong giai đoạn đầu khi giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, ngân sách nhà nước sẽ có khó khăn nhất định. Tuy nhiên, chúng ta đang trong quá trình sắp xếp lại, trong đó đẩy mạnh cải cách khu vực kinh tế công, giảm thiểu doanh nghiệp kém hiểu quả, lực lượng ăn lương nhà nước… từ đó giảm chi của ngân sách nhà nước. Rõ ràng, chúng ta đỡ đi phần nào thiếu hụt do nguồn thu giảm.

Tất nhiên, thu ngân sách nhà nước sẽ có thiếu hụt, nhưng nó sẽ là bàn đạp, cơ sở để đẩy mạnh cắt giảm chi tiêu công. Thời gian qua, chi tiêu công quá lớn và trở thành gánh nặng của nền kinh tế, kể cả chi tiêu thường xuyên của một số bộ máy quản lý và doanh nghiệp nhà nước kém hiệu quả. Như vậy, giảm thuế cũng là động lực để chúng ta tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, chi tiêu công. Đồng thời, đẩy mạnh nguồn thu trong tương lai.

Xin cảm ơn ông!

Thùy Linh
Báo in

Tin liên quan

Mong muốn tiếp tục có hướng dẫn rõ nét trong quyết toán thuế năm 2023

Mong muốn tiếp tục có hướng dẫn rõ nét trong quyết toán thuế năm 2023

(HQ Online) - Ông Hoàng Quang Phòng (ảnh), Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Viêt Nam (VCCI) trao đổi về công tác hỗ trợ người nộp thuế trong quyết toán thuế năm 2023.
Ngành Thuế đồng hành, hỗ trợ thực hiện quyết toán thuế

Ngành Thuế đồng hành, hỗ trợ thực hiện quyết toán thuế

(HQ Online) - Trong những tháng đầu năm 2024, ngành Thuế đồng loạt triển khai tháng cao điểm hỗ trợ quyết toán thuế với nhiều hình thức khác nhau, qua đó đã giải đáp được nhiều vướng mắc trong quyết toán thuế TNDN, thuế TNCN cho người nộp thuế (NNT).
Lấy ý kiến sửa đổi Luật Thuế giá trị gia tăng

Lấy ý kiến sửa đổi Luật Thuế giá trị gia tăng

(HQ Online) - Ngày 15/3, Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến về dự án Luật Thuế GTGT (sửa đổi). Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Lê Quang Mạnh chủ trì hội thảo.
Xuất khẩu sang EU sẽ có nhiều khởi sắc trong 2021

Xuất khẩu sang EU sẽ có nhiều khởi sắc trong 2021

(HQ Online) - Bà Nguyễn Thị Hương, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê đánh giá về kinh tế 2020 và nhận định về tăng trưởng kinh tế 2021.
Doanh nghiệp Việt Nam luôn có lợi thế “sân nhà” trong cuộc cạnh tranh từ FTA

Doanh nghiệp Việt Nam luôn có lợi thế “sân nhà” trong cuộc cạnh tranh từ FTA

(HQ Online) - Năm 2020, việc thực thi các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) đã mang lại nhiều kết quả rất tích cực, dù nền kinh tế trong nước đứng trước nhiều thách thức. Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, bà Nguyễn Thị Thu Trang (ảnh), Giám đốc Trung tâm WTO và hội nhập, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, các cơ quan nhà nước vẫn còn nhiều việc để triển khai thực thi hiệu quả FTA, còn các doanh nghiệp cũng phải tự nỗ lực để cải thiện năng lực cạnh tranh một cách chắc chắn để không thua trên “sân nhà”.
Yếu tố nào tác động đến tăng trưởng kinh tế giai đoạn năm 2021-2025?

Yếu tố nào tác động đến tăng trưởng kinh tế giai đoạn năm 2021-2025?

(HQ Online) - Dự thảo báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020 và phương hướng phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 trình Đại hội XIII của Đảng đã đưa ra mục tiêu tốc độ tăng trưởng kinh tế (GDP) bình quân 5 năm khoảng 6,5-7%. Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, PGS.TS. Phạm Thế Anh, Trưởng bộ môn Kinh tế vĩ mô, trường Đại học Kinh tế quốc dân, kinh tế trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) cho rằng, kết quả như trên sẽ đạt được nếu Việt Nam có những đột phá chiến lược, vượt trội hơn nhiều quốc gia khác.
Gói hỗ trợ 4.000 tỷ đồng là tin vui lớn của doanh nghiệp

Gói hỗ trợ 4.000 tỷ đồng là tin vui lớn của doanh nghiệp

(HQ Online) - TPHCM dự kiến triển khai gói tín dụng 4.000 tỷ đồng với lãi suất 0% hỗ trợ cho doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực đang bị tác động bởi dịch Covid-19. Báo Hải quan đã có cuộc trao đổi với ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA) xung quanh gói hỗ trợ này.
Năm 2021, doanh nghiệp dệt may phải thúc đẩy chuỗi sản xuất

Năm 2021, doanh nghiệp dệt may phải thúc đẩy chuỗi sản xuất

(HQ Online) - Nhận định về năm 2021, ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) cho rằng, sức mua thị trường năm 2021 vẫn sẽ dậm chân tại chỗ, không có sự tăng trưởng đột phá nếu tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp dệt may dễ dàng khai thác lợi ích của các hiệp định đã có và thúc đẩy chuỗi sản xuất trong khu vực.
Mở đường cho "cây trăm tỷ" thạch đen xuất khẩu  sang Trung Quốc

Mở đường cho "cây trăm tỷ" thạch đen xuất khẩu sang Trung Quốc

(HQ Online) - Ngày 8/12, lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) và Tổng cục Hải quan Trung Quốc ký Nghị định thư về XK thạch đen của Việt Nam sang Trung Quốc tại cuộc họp trực tuyến giữa hai bên. Ông Hoàng Trung, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) đánh giá, với việc mở cửa được thị trường Trung Quốc, XK "cây trăm tỷ" của Việt Nam sẽ tốt hơn, mang lại thu nhập cao hơn cho người dân.
Người phát ngôn Bộ Công an: Cần phân biệt pháo hoa và pháo hoa nổ để tránh vi phạm

Người phát ngôn Bộ Công an: Cần phân biệt pháo hoa và pháo hoa nổ để tránh vi phạm

(HQ Online) - Liên quan đến Nghị định 137/2020/NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 11/1/2021, đang được người dân trong cả nước quan tâm, tìm hiểu. Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an, Người phát ngôn Bộ Công an vừa có buổi trao đổi với báo chí về vấn đề này.
Ngân hàng cung cấp thông tin  cho cơ quan Thuế:  Hiểu đúng, hiểu đủ  để tránh hoang mang

Ngân hàng cung cấp thông tin cho cơ quan Thuế: Hiểu đúng, hiểu đủ để tránh hoang mang

(HQ Online) - Nghị định 126/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý Thuế đưa ra yêu cầu các ngân hàng thương mại phải cung cấp thông tin về tài khoản thanh toán của người nộp thuế theo đề nghị của cơ quan Thuế. Điều này dấy lên những lo ngại về việc bảo mật thông tin khách hàng. Tuy nhiên, khi trao đổi với Phóng viên Báo Hải quan, theo chuyên gia tài chính – ngân hàng TS. Nguyễn Trí Hiếu (ảnh), pháp luật đã có quy định rất rõ ràng, những ai vi phạm đều sẽ bị xử lý.
Nên công khai những người sử dụng bằng giả

Nên công khai những người sử dụng bằng giả

(HQ Online) - Xung quanh việc cấp và sử dụng bằng giả xảy ra tại trường Đại học Đông Đô, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Lê Viết Khuyến, Trưởng ban Hỗ trợ chất lượng giáo dục, Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng.
Ngành Hải quan tập trung cao điểm ngăn hàng lậu dịp tết Tân Sửu 2021

Ngành Hải quan tập trung cao điểm ngăn hàng lậu dịp tết Tân Sửu 2021

(HQ Online) - Trước nguy cơ buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, đặc biệt là dịp cao điểm trước, trong và sau tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tăng cao, Cục trưởng Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) Nguyễn Hùng Anh đã trả lời phỏng vấn Báo Hải quan về các biện pháp của lực lượng Hải quan sẽ triển khai trong thời gian tới.
Hải quan chủ động sát cánh cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn

Hải quan chủ động sát cánh cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn

(HQ Online) - Trước thềm hội nghị đối thoại của Bộ Tài chính với DN về chính sách và thủ tục hành chính thuế, hải quan năm 2020, diễn ra ngày 24/11 tại Hà Nội và 27/11 tại TP Hồ Chí Minh, Báo Hải quan có cuộc trao đổi với ông Kim Long Biên, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Tổng cục Hải quan các nội dung liên quan hội nghị này.
Mức độ hài lòng của DN, sự tín nhiệm của người dân đối với ngành Hải quan  đã tăng lên nhiều lần

Mức độ hài lòng của DN, sự tín nhiệm của người dân đối với ngành Hải quan đã tăng lên nhiều lần

(HQ Online) - Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhấn mạnh, trong bối cảnh kinh tế đang chịu nhiều ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, mối quan hệ đối tác giữa Hải quan với doanh nghiệp ngày càng được cải thiện, giúp doanh nghiệp thuận lợi trong thương mại, gia tăng uy tín của Việt Nam trong hội nhập quốc tế.
Doanh nghiệp trong nước cũng có hoạt động chuyển giá

Doanh nghiệp trong nước cũng có hoạt động chuyển giá

(HQ Online) - Các quy định về quản lý thuế doanh nghiệp có giao dịch liên kết tại Việt Nam đã đảm bảo đủ cơ sở pháp lý, phù hợp với thông lệ quốc tế, không có sự phân biệt đối xử giữa doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước ngoài. Đó là khẳng định của ông Đặng Ngọc Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế khi nói về những nội dung của Nghị định 132/2020/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 5/11/2020.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Hướng dẫn về tạm ứng và thanh toán tạm ứng với Kho bạc Nhà nước

Hướng dẫn về tạm ứng và thanh toán tạm ứng với Kho bạc Nhà nước

Đối với những khoản chi có giá trị hợp đồng trên 50 triệu đồng, mức tạm ứng theo quy định tại hợp đồng đã ký kết.
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Tổng Công ty Viễn thông Viettel vừa thông báo, toàn bộ khách hàng dùng Internet FTTH Viettel sẽ được trang bị miễn phí camera an ninh thế hệ mới nhất. Mỗi hợp đồng Internet được tặng miễn phí tối đa 02 camera trong nhà.
Hải quan Đồng Nai: Giải đáp gần 26.000 vướng mắc cho doanh nghiệp

Hải quan Đồng Nai: Giải đáp gần 26.000 vướng mắc cho doanh nghiệp

Công tác tuyên truyền, giải đáp vướng mắc cho các doanh nghiệp được Cục Hải quan Đồng Nai triển khai hiệu quả.
Công nhận thêm 3 đại lý làm thủ tục hải quan

Công nhận thêm 3 đại lý làm thủ tục hải quan

Tổng cục Hải quan vừa ban hành các quyết định công nhận hoạt động đại lý làm thủ tục hải quan đối với 3 doanh nghiệp.
Lạng Sơn: Ngăn chặn gia cầm, sản phẩm gia cầm vận chuyển trái phép qua biên giới

Lạng Sơn: Ngăn chặn gia cầm, sản phẩm gia cầm vận chuyển trái phép qua biên giới

Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn yêu cầu các lực lượng triển khai các biện pháp kiểm soát, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh về vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

Năm 2023, trong điều kiện khó khăn của nhiều “cơn gió ngược”, ngành Hải quan đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế

LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế

Nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn 2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã dành thời gian chia sẻ với Tạp chí Hải quan về những kết quả nổi bật của ngành Tài chính trong năm 2023 cũng như những định hướng lớn của Ngành trong năm 2024.
Podcast: Tăng tốc đầu tư công ngay từ đầu năm

Podcast: Tăng tốc đầu tư công ngay từ đầu năm

Xin chào quý vị và các bạn. Quý vị và các bạn đang nghe Podcast chuyên đề của Tạp chí điện tử Hải quan Online. Podcast chuyên đề hôm nay có chủ đề: Tăng tốc đầu tư công ngay từ đầu năm.
Phiên bản di động