Facebook Twitter youtube Tiktok

Giá thịt lợn tại chợ truyền thống giảm, siêu thị giữ ổn định

(HQ Online) -Theo khảo sát của phóng viên chiều 18/3 tại một số chợ dân sinh trên địa bàn Hà Nội, giá thịt lợn chỉ giảm nhẹ song lượng người mua lại đang giảm mạnh.

Có mặt tại chợ Thành Công, Ba Đình Hà Nội phỏng vấn nhiều chủ hàng thịt lợn phóng viên đều thu nhận được thông tin lượng người mua thịt lợn những ngày gần đây giảm mạnh.

Chị Đào Thị Hằng, chủ cửa hàng thịt lợn tại đây cho biết, lượng người mua giảm một nửa so với thời điểm chưa có dịch tả lợn châu Phi. “Phần vì dịch phần vì thông tin nhiều học sinh tại Bắc Ninh nhiễm sán lợn khiến người tiêu dùng càng thêm lo ngại với thịt lợn”, chị Hằng nói.

Cũng theo chị Hằng, dù thịt lợn của chị có dấu kiểm dịch của cơ quan chức năng, tức là thịt có nguồn gốc rõ ràng song nhiều người tiêu dùng vẫn khá e ngại.

Về giá thịt lợn, qua khảo sát phóng viên nhận thấy giá thịt lợn giảm từ 10 đến 20.000 đồng/kg so với thời điểm chưa có dịch. Cụ thể, giá thịt lợn mông dao động ở mức 70-80.000 đồng/kg, sườn ở mức 90-100.000 đồng/kg, thịt ba chỉ ở mức 80-90.000 đồng/kg.

gia thit lon tai cho truyen thong giam sieu thi giu on dinh
Lượng người mua thịt lợn tại các chợ truyền thống có xu hướng giảm. Ảnh: DN
gia thit lon tai cho truyen thong giam sieu thi giu on dinh Các địa phương chủ động ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi

Các lực lượng chức năng tăng cường kiểm soát tại các chốt kiểm dịch, tuyệt đối không để lọt các xe vận chuyển lợn không ...

gia thit lon tai cho truyen thong giam sieu thi giu on dinh Trắng đêm ngăn chặn, phòng chống dịch tả lợn châu Phi

Trước tình trạng dịch tả lợn châu Phi đang có nguy cơ lan vào miền Nam, các cơ quan liên ngành của TP Hồ Chí ...

Cùng chung tình trạng ế ẩm, tại chợ Pháo đài Láng, theo phản của các tiểu thương giá thịt lợn giảm nhẹ, nhưng lượng người mua giảm khá mạnh. Theo lời một tiểu thương ở chợ, các khách hàng quen của chị giờ đều né tránh qua cửa hàng chị mà chọn mua thịt ở các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch.


“Nếu những ngày trước khoảng 6 giờ chiều cửa đã cơ bản bán hết một con lợn đã mổ, song hôm nay mới chỉ có lác đác vài khách mua”, tiểu thương này lo lắng.

Trong khi sức mua tại chợ truyền thống đang giảm thì tại siêu thị mặt hàng thịt lợn sạch, giá cao hơn chợ truyền thống 20-30% nhưng vẫn hút khách mua.

Theo lời nhân viên bán hàng của siêu thị Vinmart, lượng thịt bán ra của siêu thị không giảm mà còn có xu hướng tăng trong vài ngày gần đây.

Cũng theo lời nhân viên này, giá thịt lợn tại siêu thị vẫn giữ mức ổn định là sườn 140.000 đồng/kg, nạc vai 120.000 đồng/kg, nạc thăn 115.000 đồng/kg.

Tương tự, tại siêu thị Big C Thăng Long, thịt lợn thăn có giá 100.000 đồng/kg, thịt lợn xay giá 90.000 đồng/kg. Còn tại hệ thống cửa hàng thực phẩm sạch Bác Tôm, giá thịt tại đây cao hơn 25 - 35% so với thịt lợn các nơi khác, hiện giá trung bình 130- 150.000 đồng/kg.

Trước thực tế tỉ lệ người mua thịt lợn đang có xu hướng giảm tại các chợ truyền thống, ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế khuyến cáo, người dân tuyệt đối không tẩy chay thịt lợn bởi dịch tả châu Phi không lây bệnh sang người.

Lãnh đạo Cục Y tế Dự phòng cũng hướng dẫn người dân cách lựa chọn thịt lợn an toàn, phân biệt với lợn nhiễm bệnh.

Theo đó, người dân có thể nhận biết thịt lợn nhiễm dịch tả bằng mắt thường. Thịt ôi hoặc thịt lợn mắc bệnh có màu nâu, xám, đỏ thâm, xanh nhạt, phần bì lấm chấm xuất huyết, tai lợn bị tím, khi chạm tay thấy chảy nhớt, rỉ nước ...

Trong khi thịt lợn khỏe mạnh có màu đỏ tươi tự nhiên, mỡ trắng sáng, da không có các đốm hay các vết khác thường, ngón tay ấn vào không bị lõm hay rỉ nước.

Cũng theo ông Phu, hiện nay, trên mạng xã hội có nhiều thông tin sai sự thật về bệnh tả lợn châu Phi gây hoang mang dư luận và đã có một số cá nhân phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc phát tán những thông tin thất thiệt này.

Do đó, người dân nên cẩn trọng trước các thông tin lan truyền trên mạng xã hội, yên tâm khi sử dụng thịt lợn và các sản phẩm từ thịt lợn tại các cơ sở có uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được kiểm định dịch bệnh và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Với lo ngại ăn thịt lợn nhiễm sán lợn mà nhiều người đang lo ngại, theo ông Nguyễn Văn Kính, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, hiện chưa có cơ sở khẳng định học sinh ở Bắc Ninh nhiễm sán lợn là do ăn thịt lợn, do vậy người dân không hoang mang.

Bên cạnh đó, theo ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội, bất kỳ sản phẩm thịt lợn nào nếu có nguồn gốc rõ ràng, giết mổ hợp vệ sinh, chế biến theo đúng quy chuẩn, người dân không sử dụng các sản phẩm từ thịt lợn chưa nấu chín (tiết canh, nem chua, nem chạo…) sẽ không có dịch bệnh nào xâm nhập.

D.Ngân

Tin liên quan

Quý 1/2024, bán lẻ hàng hoá, kinh doanh dịch vụ tăng hơn 8%

Quý 1/2024, bán lẻ hàng hoá, kinh doanh dịch vụ tăng hơn 8%

(HQ Online) - Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong quý 1/2024 ước đạt 1.537,6 nghìn tỷ đồng.
Kinh tế Mỹ tiếp tục khởi sắc nhờ chi tiêu tiêu dùng mạnh mẽ

Kinh tế Mỹ tiếp tục khởi sắc nhờ chi tiêu tiêu dùng mạnh mẽ

Kinh tế Mỹ đang được thúc đẩy bởi chi tiêu tiêu dùng mạnh mẽ và đầu tư vào các cấu trúc phi dân cư như nhà máy và cơ sở chăm sóc sức khỏe.
“Bắt mạch” tiêu dùng nội địa năm 2024 sau tháng 1 khởi đầu hanh thông

“Bắt mạch” tiêu dùng nội địa năm 2024 sau tháng 1 khởi đầu hanh thông

Tiềm năng của một thị trường tiêu dùng tại một quốc gia đang phát triển vẫn còn đó dù tiêu dùng cá nhân năm qua đối mặt nhiều áp lực. Việt Nam vẫn là điểm đến nhà đầu tư nước ngoài đang nỗ lực tìm kiếm cơ hội sinh lời.
"Tạm biệt" 2020, giá vàng SJC vượt 56 triệu đồng/lượng

"Tạm biệt" 2020, giá vàng SJC vượt 56 triệu đồng/lượng

(HQ Online) - Trong phiên giao dịch cuối cùng của năm 2020, chỉ số USD tiếp tục giảm mạnh, giúp giá vàng thế giới tiếp tục đi lên, đẩy giá vàng trong nước cũng tăng khá mạnh.
Chỉ số giá USD giảm nhanh, đẩy giá vàng đi lên

Chỉ số giá USD giảm nhanh, đẩy giá vàng đi lên

(HQ Online) - Trong phiên giao dịch ngày 30/12, chỉ số USD giảm mạnh đã khiến tỷ giá giữa USD và VND trong nước cũng giảm nhẹ.
6 năm qua không có bong bóng bất động sản

6 năm qua không có bong bóng bất động sản

(HQ Online) - Tại Hội nghị Chính phủ với các bộ, ngành, địa phương ngày 29/12, lãnh đạo bộ, ngành liên quan đến xây dựng cơ bản, hạ tầng đã nhấn mạnh những kết quả đạt được của các lĩnh vực này trong năm 2020 vừa qua. Riêng với thị trường bất động sản, lãnh đạo Bộ Xây dựng cho biết, 6 năm qua, hầu như không có bong bóng bất động sản.
Giá vàng diễn biến thất thường, USD đi ngang

Giá vàng diễn biến thất thường, USD đi ngang

(HQ Online) - Trong phiên giao dịch ngày 29/12, giá vàng lại giảm nhẹ do thị trường giao dịch trầm lắng hơn khi bước vào kỳ nghỉ lễ cuối năm.
Sức hút bất động sản căn hộ tại Biên Hòa

Sức hút bất động sản căn hộ tại Biên Hòa

(HQ Online) - Là đô thị sầm uất, nơi trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Đồng Nai, đồng thời tập trung lực lượng lao động lớn, đặc biệt là đội ngũ chuyên gia nước ngoài từ các khu công nghiệp (KCN), thị trường bất động sản Biên Hòa đang có nhiều động lực để phát triển.
Giá vàng SJC tăng lên mức 56 triệu đồng/lượng phiên đầu tuần

Giá vàng SJC tăng lên mức 56 triệu đồng/lượng phiên đầu tuần

(HQ Online) - Trong phiên giao dịch ngày 28/12, giá vàng tiếp tục tăng do nhu cầu tích trữ và chuyển hướng dòng tiền của giới đầu tư. Vì thế, dự báo giá vàng trong năm 2021 sẽ còn khả quan.
Chi đậm Qũy Bình ổn, giá xăng dầu vẫn đồng loạt tăng

Chi đậm Qũy Bình ổn, giá xăng dầu vẫn đồng loạt tăng

(HQ Online) - Giá xăng dầu trong kỳ điều hành chiều nay 26/12 đồng loạt tăng lên dù Liên Bộ Công Thương-Tài chính đã “mạnh tay” chi Quỹ Bình ổn giá xăng dầu (BOG).
Chưa “chốt” giá mua bán điện mặt trời mái nhà từ ngày 1/1/2021

Chưa “chốt” giá mua bán điện mặt trời mái nhà từ ngày 1/1/2021

(HQ Online) - Kể từ 0h00 ngày 1/1/2021 trở đi, loại hình và giá mua bán điện đối với điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) chưa được xác định.
Phiên cuối tuần, giá vàng cùng chững lại

Phiên cuối tuần, giá vàng cùng chững lại

(HQ Online) - Sau một tuần khá nhiều biến động, đến phiên giao dịch cuối tuần, cả giá vàng trong nước và thế giới lại đứng yên,
Giá vàng SJC tiếp tục nhích nhẹ

Giá vàng SJC tiếp tục nhích nhẹ

(HQ Online) - Trong phiên giao dịch ngày 25/12, giá vàng tiếp tục tăng trước những lo ngại về tình hình dịch bệnh và chỉ số USD ở mức thấp.
Quyết liệt triển khai các giải pháp bình ổn giá

Quyết liệt triển khai các giải pháp bình ổn giá

(HQ Online) - Cử tri một số tỉnh, thành phố gửi kiến nghị về Văn phòng Chính phủ cho rằng, gần đây giá các mặt hàng thiết yếu có chiều hướng tăng, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn, đề nghị Chính phủ có giải pháp kiểm soát giá chặt chẽ để đời sống người dân được ổn định.
Nhà ở giá rẻ tại TPHCM đã biến mất

Nhà ở giá rẻ tại TPHCM đã biến mất

(HQ Online) - Tại TPHCM, phân khúc nhà ở giá rẻ (dưới 25 triệu đồng/m2) đã biến mất, còn tại Hà Nội, tỷ trọng của phân khúc này cũng rất thấp (khoảng 10%).
Tỷ giá tiếp tục ổn định, vàng tăng nhẹ

Tỷ giá tiếp tục ổn định, vàng tăng nhẹ

(HQ Online) - Trong phiên giao dịch ngày 24/12, tỷ giá trong nước tiếp tục ổn định, trong khi giá vàng tăng nhẹ theo đà tăng của vàng thế giới.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm,
Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Với mục tiêu đưa cảng Chu Lai trở thành trung tâm kết nối logistics, Công ty Giao nhận Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) đã triển khai nhiều giải pháp nhằm tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản.
Năm 2024, MB dự kiến đạt 30 triệu khách hàng, tổng tài sản vượt 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, MB dự kiến đạt 30 triệu khách hàng, tổng tài sản vượt 1 triệu tỷ đồng

Dự kiến trong năm 2024, MB sẽ chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 5% và bằng cổ phiếu tỷ lệ 15%, mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 6-8%.
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh “săn” hàng Việt Nam

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh “săn” hàng Việt Nam

Sau khi ký kết được nhiều đơn hàng cụ thể với nhà cung cấp Việt Nam tại sự kiện Viet Nam International Sourcing 2023, hàng loạt các nhà phân phối, nhà bán lẻ hàng đầu tại khu vực Mỹ La tinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng cao trong việc thu mua số lượng
Hoàn thiện chính sách thuế giá trị gia tăng, thúc đẩy 3 động lực tăng trưởng kinh tế

Hoàn thiện chính sách thuế giá trị gia tăng, thúc đẩy 3 động lực tăng trưởng kinh tế

Tại Phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 4/2024, Chính phủ đã thảo luận, cho ý kiến đối với dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT) (sửa đổi).
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động