Facebook Twitter youtube Tiktok

Giá lợn hơi "lên đồng", chạm mốc 90.000 đồng/kg

(HQ Online) - Những ngày gần đây, giá lợn hơi tiếp tục trên đà tăng mạnh ở cả 3 miền Bắc-Trung-Nam, chưa có dấu hiệu dừng lại. Có nơi giá lợn hơi đã chạm mốc 90.000 đồng/kg.
gia lon hoi len dong cham moc 90000 dongkg Thương lái găm hàng, giá lợn tăng "phi mã" cả 3 miền
gia lon hoi len dong cham moc 90000 dongkg Giải pháp nào khi cuối năm đang thiếu tới 200.000 tấn thịt lợn?
gia lon hoi len dong cham moc 90000 dongkg Giá lợn hơi "lên đồng", đạt mức 61.000 đồng/kg
gia lon hoi len dong cham moc 90000 dongkg Giá lợn hơi tăng liên tục, chính thức cán mốc 60.000 đồng/kg
gia lon hoi len dong cham moc 90000 dongkg
Lực lượng chức năng TPHCM kiểm tra một quầy thịt lợn tại chợ đầu mối nông sản Hóc Môn. Ảnh Hoài Thương

Tại khu vực miền Bắc, trong ngày 12/12, Công ty CP miền Bắc đã thông báo tăng giá lợn hơi thêm 2.000 đồng/kg, đưa giá lợn tại kho lên mức 78.000 đồng/kg. Hiện nay, thị trường lợn trong dân tiếp đà tăng mạnh.

Đáng chú ý, tại Hưng Yên đã có nhiều trại bán lợn với giá 90.000 đồng/kg. Tại các diễn đàn chăn nuôi, nhiều tỉnh thành thương lái lùng mua lợn với giá 88.000 – 89.000 đồng/kg mà không có nguồn hàng.

Tại khu vực miền Trung-Tây Nguyên giá lợn hơi đều vượt mức 70.000 đồng/kg. Tại Nghệ An, Thanh Hóa, giá lợn hơi đã lên tới 82.000 đồng/kg; Quảng Trị giá lợn cũng nhảy vọt lên tới 82.000 đ/kg. Phổ biến nhất tại khu vực miền Trung-Tây Nguyên là mức giá khoảng 72.000– 75.000 đồng/kg.

Tại khu vực miền Nam, giá lợn hơi trung bình cả miền cũng đã tiệm cận mốc 80.000 đồng/kg và chưa biết khi nào sẽ dừng lại. Thậm chí, tại Cẩm Mỹ-Đồng Nai đã có thông tin giá lợn hơi đạt tới mức 85.000 đồng/kg. Giá lợn hơi tăng liên tục những ngày gần đây đặt ra nguy cơ lớn lợn nhập lậu tràn vào Việt Nam.

Trả lời câu hỏi của báo giới về cung-cầu thịt lợn dịp cuối năm, nhất là dịp tết Nguyên đán sắp tới tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Công Thương chiều ngày 12/12, ông Hoàng Anh Tuấn - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho hay: Sau khi Bộ NNPT&NT báo cáo Chính phủ về khả năng thiếu 200.000 tấn thịt lợn dịp cuối năm, Bộ Công Thương đã thực hiện chương trình bình ổn hàng hóa, trong đó có mặt hàng thịt lợn.

Đây là vấn đề được Bộ đặc biệt quan tâm không chỉ trước Tết, trong tết mà còn sau Tết. Theo đó, Bộ Công Thương đã đề nghị các Tập đoàn, Tổng công ty sản xuất, phân phối chuẩn bị đầy đủ hàng hóa để phục vụ bà con trước, trong và sau Tết.

Riêng đối với mặt hàng thịt lợn, Bộ đã chỉ đạo Sở Công Thương các tỉnh, thành phố theo dõi và căn cứ vào các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp chế biến để phân tích nhu cầu tiêu dùng tại địa bàn, từ đó có những giải pháp cân đối, đưa ra những chỉ đạo kịp thời về nguồn cung.

Về công tác tuyên truyền, từ khi xảy ra Dịch tả lợn châu Phi, Bộ Công Thương đã phối hợp với Bộ NNPT&NT đưa thông tin chính xác, kịp thời tới người tiêu dùng. Từ đó, để doanh nghiệp, người tiêu dùng ủng hộ, chung tay trong lúc nguồn cung thiếu. Giải pháp tính đến là hướng tới nhập khẩu thịt lợn bù đắp lượng thiếu hụt.

"Bộ Công Thương yêu cầu Bộ NNPT&NT có chỉ đạo, hướng tới việc tái đàn ở những vùng đã hết dịch để đảm bảo nguồn cung. Về đảm bảo thực phẩm, Bộ Công Thương cũng chỉ đạo các doanh nghiệp, đơn vị phân phối chuẩn bị sẵn các mặt hàng như thủy sản, gia cầm, trứng, trâu bò... để bù đắp cho việc thiếu mặt hàng thịt lợn", ông Tuấn nói.

Theo Bộ NN&PTNT, dự báo trong 3 tháng 11/2019, 12/2019 và tháng 1/2020, nguồn cung thịt lợn thiếu khoảng 200.000 tấn, tương đương mỗi tháng sẽ thiếu 70.000 tấn thịt hơi.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến cho hay: Bộ NN&PTNT đã có nhiều giải pháp để bù đắp lượng thịt lợn thiếu hụt như tái đàn ở các doanh nghiệp lớn, trang trại, hộ gia đình cam kết đảm bảo an toàn sinh học; nhân rộng nhanh các mô hình an toàn sinh học trong sản xuất; đẩy mạnh chăn nuôi gia súc ăn cỏ...

Xung quanh câu chuyện cung ứng thịt lợn, không để giá lợn hơi "nhảy múa", ông Vũ Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P đánh giá: Thời gian tới, các bộ, ngành cần quyết liệt và thường xuyên trong kiểm soát lợn xuất khẩu sang Trung Quốc.

Bên cạnh đó, ngành chăn nuôi nên khuyến cáo người chăn nuôi nên kéo dài thời gian nuôi, đây là giải pháp tăng sản lượng thịt nhanh nhất. Trước đây, lợn nuôi 25-26 tuần thì xuất bán, nếu nuôi trên 30 tuần sẽ tăng 20-30% sản lượng thịt.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết: Bộ Công Thương đã chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường các địa phương, nhất là các địa phương biên giới ở phía Bắc và cả phía Tây Nam để ngăn chặn việc đưa lợn sang nơi khác, ảnh hưởng đến giá cả thị trường.

“Đặc biệt, các cơ quan cũng phải chú ý đến việc kiểm soát lợn từ Thái Lan và Campuchia vào Việt Nam. Mặc dù chúng ta thiếu nhưng cần lưu ý là 24 quốc gia chúng ta cho phép nhập khẩu thịt lợn vào Việt Nam lại không có 2 quốc gia này. Nếu để thịt lợn từ 2 quốc gia này vào Việt Nam dễ gây nguy cơ mất an toàn thực phẩm, có khả năng mang dịch bệnh vào trong nước”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nói.

Thanh Nguyễn

Tin liên quan

Dùng ô tô vận chuyển 800 kg chân giò lợn không rõ nguồn gốc

Dùng ô tô vận chuyển 800 kg chân giò lợn không rõ nguồn gốc

(HQ Online) - Lực lượng Quản lý thị trường Cao Bằng đang tiếp tục xử lý vụ vụ vận chuyển số lượng lớn chân giò lợn không rõ nguồn gốc.
Siêu thị giảm giá, bán thịt lợn không lợi nhuận dịp Tết

Siêu thị giảm giá, bán thịt lợn không lợi nhuận dịp Tết

(HQ Online) - Hiện một số hệ thống siêu thị trong cả nước bắt đầu triển khai các chương trình khuyến mãi các mặt hàng nhu yếu phẩm trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Đặc biệt là thịt lợn tươi - mặt hàng nhu yếu phẩm không thể thiếu trong những ngày Tết cổ truyền của các gia đình.
Trung Quốc chi hơn 17 tỷ USD nhập khẩu, Việt Nam lo chặn lợn vượt biên

Trung Quốc chi hơn 17 tỷ USD nhập khẩu, Việt Nam lo chặn lợn vượt biên

(HQ Online) - Để hạ giá thành chăn nuôi lợn, các trang trại phải tìm nguồn thức ăn sẵn có trong nước, chí phí thấp hơn, kiểm soát phòng chống dịch tả lợn châu Phi tốt. Các cơ quan chức năng cũng cần kiểm soát xuất khẩu lợn tiểu ngạch sang các nước láng giềng, tăng nguồn thịt nhập khẩu chất lượng.
"Tạm biệt" 2020, giá vàng SJC vượt 56 triệu đồng/lượng

"Tạm biệt" 2020, giá vàng SJC vượt 56 triệu đồng/lượng

(HQ Online) - Trong phiên giao dịch cuối cùng của năm 2020, chỉ số USD tiếp tục giảm mạnh, giúp giá vàng thế giới tiếp tục đi lên, đẩy giá vàng trong nước cũng tăng khá mạnh.
Chỉ số giá USD giảm nhanh, đẩy giá vàng đi lên

Chỉ số giá USD giảm nhanh, đẩy giá vàng đi lên

(HQ Online) - Trong phiên giao dịch ngày 30/12, chỉ số USD giảm mạnh đã khiến tỷ giá giữa USD và VND trong nước cũng giảm nhẹ.
6 năm qua không có bong bóng bất động sản

6 năm qua không có bong bóng bất động sản

(HQ Online) - Tại Hội nghị Chính phủ với các bộ, ngành, địa phương ngày 29/12, lãnh đạo bộ, ngành liên quan đến xây dựng cơ bản, hạ tầng đã nhấn mạnh những kết quả đạt được của các lĩnh vực này trong năm 2020 vừa qua. Riêng với thị trường bất động sản, lãnh đạo Bộ Xây dựng cho biết, 6 năm qua, hầu như không có bong bóng bất động sản.
Giá vàng diễn biến thất thường, USD đi ngang

Giá vàng diễn biến thất thường, USD đi ngang

(HQ Online) - Trong phiên giao dịch ngày 29/12, giá vàng lại giảm nhẹ do thị trường giao dịch trầm lắng hơn khi bước vào kỳ nghỉ lễ cuối năm.
Sức hút bất động sản căn hộ tại Biên Hòa

Sức hút bất động sản căn hộ tại Biên Hòa

(HQ Online) - Là đô thị sầm uất, nơi trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Đồng Nai, đồng thời tập trung lực lượng lao động lớn, đặc biệt là đội ngũ chuyên gia nước ngoài từ các khu công nghiệp (KCN), thị trường bất động sản Biên Hòa đang có nhiều động lực để phát triển.
Giá vàng SJC tăng lên mức 56 triệu đồng/lượng phiên đầu tuần

Giá vàng SJC tăng lên mức 56 triệu đồng/lượng phiên đầu tuần

(HQ Online) - Trong phiên giao dịch ngày 28/12, giá vàng tiếp tục tăng do nhu cầu tích trữ và chuyển hướng dòng tiền của giới đầu tư. Vì thế, dự báo giá vàng trong năm 2021 sẽ còn khả quan.
Chi đậm Qũy Bình ổn, giá xăng dầu vẫn đồng loạt tăng

Chi đậm Qũy Bình ổn, giá xăng dầu vẫn đồng loạt tăng

(HQ Online) - Giá xăng dầu trong kỳ điều hành chiều nay 26/12 đồng loạt tăng lên dù Liên Bộ Công Thương-Tài chính đã “mạnh tay” chi Quỹ Bình ổn giá xăng dầu (BOG).
Chưa “chốt” giá mua bán điện mặt trời mái nhà từ ngày 1/1/2021

Chưa “chốt” giá mua bán điện mặt trời mái nhà từ ngày 1/1/2021

(HQ Online) - Kể từ 0h00 ngày 1/1/2021 trở đi, loại hình và giá mua bán điện đối với điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) chưa được xác định.
Phiên cuối tuần, giá vàng cùng chững lại

Phiên cuối tuần, giá vàng cùng chững lại

(HQ Online) - Sau một tuần khá nhiều biến động, đến phiên giao dịch cuối tuần, cả giá vàng trong nước và thế giới lại đứng yên,
Giá vàng SJC tiếp tục nhích nhẹ

Giá vàng SJC tiếp tục nhích nhẹ

(HQ Online) - Trong phiên giao dịch ngày 25/12, giá vàng tiếp tục tăng trước những lo ngại về tình hình dịch bệnh và chỉ số USD ở mức thấp.
Quyết liệt triển khai các giải pháp bình ổn giá

Quyết liệt triển khai các giải pháp bình ổn giá

(HQ Online) - Cử tri một số tỉnh, thành phố gửi kiến nghị về Văn phòng Chính phủ cho rằng, gần đây giá các mặt hàng thiết yếu có chiều hướng tăng, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn, đề nghị Chính phủ có giải pháp kiểm soát giá chặt chẽ để đời sống người dân được ổn định.
Nhà ở giá rẻ tại TPHCM đã biến mất

Nhà ở giá rẻ tại TPHCM đã biến mất

(HQ Online) - Tại TPHCM, phân khúc nhà ở giá rẻ (dưới 25 triệu đồng/m2) đã biến mất, còn tại Hà Nội, tỷ trọng của phân khúc này cũng rất thấp (khoảng 10%).
Tỷ giá tiếp tục ổn định, vàng tăng nhẹ

Tỷ giá tiếp tục ổn định, vàng tăng nhẹ

(HQ Online) - Trong phiên giao dịch ngày 24/12, tỷ giá trong nước tiếp tục ổn định, trong khi giá vàng tăng nhẹ theo đà tăng của vàng thế giới.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Nắng nóng gay gắt, tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục

Nắng nóng gay gắt, tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục

Theo Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN), trong những ngày cuối tháng 4/2024, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục.
Bộ Công Thương lý giải vì sao đề xuất điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu giá 0 đồng

Bộ Công Thương lý giải vì sao đề xuất điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu giá 0 đồng

Điện mặt trời tự sản tự tiêu nếu dôi dư được phát vào hệ thống điện quốc gia thì ghi nhận sản lượng điện với giá 0 đồng.
Hải quan TP Hồ Chí Minh giải đáp nhiều vướng mắc kiểm tra chuyên ngành cho doanh nghiệp

Hải quan TP Hồ Chí Minh giải đáp nhiều vướng mắc kiểm tra chuyên ngành cho doanh nghiệp

Tại hội nghị đối thoại giữa Cục Hải quan TPHCM với doanh nghiệp vào cuối tuần qua, nhiều vướng mắc về kiểm tra chuyên ngành, thủ tục hải quan đã được cơ quan Hải quan ghi nhận và giải đáp thỏa đáng.
Dấu ấn chuyển đổi số, cải cách thủ tục ở Hải quan Thành phố mang tên Bác

Dấu ấn chuyển đổi số, cải cách thủ tục ở Hải quan Thành phố mang tên Bác

Xác định chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin là trọng tâm trong cải cách thủ tục, hiện đại hóa hải quan, Cục Hải quan TPHCM xác định doanh nghiệp làm trung tâm xây dựng và triển khai các kế hoạch này và đã tạo được những dấu ấn quan trọng.
Đảm bảo công tác dự báo, phối hợp điều hành giá mặt hàng thiết yếu

Đảm bảo công tác dự báo, phối hợp điều hành giá mặt hàng thiết yếu

Từ đầu năm 2024, không ít dự báo cho rằng, áp lực lạm phát có thể đến từ việc điều chỉnh tăng lương cơ bản, tăng giá dịch vụ y tế, giáo dục… cùng đà tăng giá của các mặt hàng thiết yếu.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động