Dược mỹ phẩm nguồn gốc thảo dược của Việt Nam tấn công thị trường Anh
Sản phẩm dược mỹ phẩm của Sao Thái Dương được bày bán tại siêu thị. (Ảnh: Diễm Quỳnh/Vietnam+) |
Sản phẩm dược mỹ phẩm của Sao Thái Dương được bày bán tại siêu thị. (Ảnh: Diễm Quỳnh/Vietnam+)
Theo phóng viên TTXVN tại Anh, các sản phẩm dược mỹ phẩm có nguồn gốc thảo dược của Việt Nam đã chính thức có mặt trên thị trường Anh.
Ngày 22/1, tại buổi lễ ra mắt sản phẩm của công ty cổ phần Sao Thái Dương tại siêu thị Long Đàn ở khu mua bán sầm uất London, Đại sứ Việt Nam tại Vương Quốc Anh Trần Ngọc An đã bày tỏ vui mừng khi thấy người tiêu dùng Anh ngày càng quan tâm đến hàng của Việt Nam.
Ông tin rằng sau khi Anh rời khỏi Liên minh châu Âu, sẽ càng có nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng sang Anh.
Các sản phẩm Nature Queen trưng bày bán đã thu hút được nhiều sự chú ý, quan tâm của khách hàng như dầu gội đầu, xả dưỡng tóc, dầu giúp mọc tóc, dầu chống rụng tóc hoặc các sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa, bảo vệ da, chống nhăn, chống nám da...
Bà Trần Thị Hương Liên, đồng sáng lập, kiêm Phó Giám đốc Công ty Sao Thái Dương, cho biết trước mắt có 47 sản phẩm của Sao Thái Dương sẽ được bán tại chuỗi 6 cửa hàng siêu thị của Long Đàn tại London, đây là chuỗi siêu thị người Việt lớn nhất tại Vương Quốc Anh, và trong tương lai sẽ mở rộng ra bán trên khắp Vương Quốc Anh với tổng cộng 130 mặt hàng của Sao Thái Dương.
Xu hướng người tiêu dùng ở Anh hiện nay là hướng tới các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, không gây tác hại cho môi trường, và tốt sức khỏe của con người, do vậy ông Huỳnh Xuân Long, Chủ tịch chuỗi siêu thị Long Đàn, cho biết trong chiến lược phát triển của mình, tập đoàn sẽ mở chuỗi cửa hàng thực vật, ông lựa chọn sản phẩm Nature Queen vì đây là loại sản phẩm đáp ứng được tiêu chí người tiêu dùng Anh.
Chia sẻ kinh nghiệm với các doanh nghiệp Việt Nam về việc làm thế nào để có thể xuất hàng sang thị trường Anh, bà Hương Liên cho biết các công ty phải có chiến lược bài bản từ khẩu thiết kế nhà máy, lựa chọn công nghệ, thử nghiệm đánh giá độ an toàn sản phẩm.. theo hướng dẫn của bộ tiêu chuẩn châu Âu hiện nay, và trong tương lai khi Anh rời EU thì phải bám sát những thay đổi trong bộ tiểu chuẩn để có những giải pháp điều chỉnh kịp thời.
Người tiêu dùng châu Âu hoặc Anh còn có nhiều tiêu chí khác khi chọn mua hàng, họ rất quan tâm không chỉ đến các sản phẩm tự nhiên, mà còn quan tâm đến các sản phẩm hữu cơ (organic) hoặc sản phẩm mà nguyên liệu không gây tác hại cho môi trường (vegan).
Quan hệ thương mại Việt Nam-Anh trong những năm qua không ngừng phát triển. Kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước năm 2019 ước tính khoảng 7 tỷ USD, tăng hơn 10% so với năm 2018. Anh tiếp tục là một trong những đối tác thương mại-đầu tư hàng đầu của Việt Nam tại châu Âu.
Tin liên quan
Có sự dịch chuyển về thị trường xuất khẩu cao su
13:38 | 19/11/2024 Kinh tế
Lạm phát tại Anh có khả năng tăng vượt mục tiêu 2% của BoE
09:08 | 18/11/2024 Nhìn ra thế giới
Năm 2024 xuất khẩu cá tra của Việt Nam có thể đạt 2 tỷ USD
21:25 | 17/11/2024 Kinh tế
(INFOGRAPHICS) Hơn 33 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 11/2024
15:46 | 22/11/2024 Infographics
“Thời khắc vàng” để các thương hiệu Việt vươn tầm thế giới
15:27 | 22/11/2024 Kinh tế
Xuất khẩu tăng hơn 45 tỷ USD, ngành hàng nào đóng góp nhiều nhất?
11:02 | 22/11/2024 Xuất nhập khẩu
Nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam do xu hướng phục hồi mạnh mẽ
08:17 | 22/11/2024 Kinh tế
Chính sách đột phá phát triển nhà ở xã hội
20:34 | 21/11/2024 Kinh tế
10 tháng chi hơn 117 tỷ USD nhập hàng Trung Quốc
14:35 | 21/11/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) Malaysia: Đối tác chục tỷ đô của Việt Nam ở Đông Nam Á
11:01 | 21/11/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Campuchia đạt hơn 8 tỷ USD
08:37 | 21/11/2024 Infographics
Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam: Cần được đánh giá rất kỹ với góc nhìn đa chiều
22:33 | 20/11/2024 Kinh tế
Giữa tháng 11, xuất nhập khẩu đạt hơn 681 tỷ USD bằng cả năm 2023
15:50 | 20/11/2024 Xuất nhập khẩu
Nhập khẩu nguyên liệu dệt may da giày tăng mạnh
14:49 | 20/11/2024 Xuất nhập khẩu
“Thủ phủ” xuất khẩu đồ gỗ trước nhiều cơ hội bứt phá
13:30 | 20/11/2024 Kinh tế
(INFOGRAPHICS) 70 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 10/2024
10:33 | 20/11/2024 Xuất nhập khẩu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
"VinFast Feliz S: Lựa chọn hoàn hảo với chi phí thấp và tính năng vượt trội"
Số liệu chính xác giúp quản lý hiệu quả tài sản công
Giá trị lịch sử- văn hóa của tòa nhà được xếp hạng di tích của Hải quan TPHCM
(INFOGRAPHICS) Hơn 33 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 11/2024
QUATEST 3 đủ điều kiện thực hiện quan trắc môi trường lao động
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 11/2024
14:31 | 21/11/2024 Hải quan
(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp
10:58 | 11/11/2024 Hải quan
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)
08:52 | 11/11/2024 Multimedia
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%
14:03 | 04/11/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics