Dược mỹ phẩm nguồn gốc thảo dược của Việt Nam tấn công thị trường Anh
Sản phẩm dược mỹ phẩm của Sao Thái Dương được bày bán tại siêu thị. (Ảnh: Diễm Quỳnh/Vietnam+) |
Sản phẩm dược mỹ phẩm của Sao Thái Dương được bày bán tại siêu thị. (Ảnh: Diễm Quỳnh/Vietnam+)
Theo phóng viên TTXVN tại Anh, các sản phẩm dược mỹ phẩm có nguồn gốc thảo dược của Việt Nam đã chính thức có mặt trên thị trường Anh.
Ngày 22/1, tại buổi lễ ra mắt sản phẩm của công ty cổ phần Sao Thái Dương tại siêu thị Long Đàn ở khu mua bán sầm uất London, Đại sứ Việt Nam tại Vương Quốc Anh Trần Ngọc An đã bày tỏ vui mừng khi thấy người tiêu dùng Anh ngày càng quan tâm đến hàng của Việt Nam.
Ông tin rằng sau khi Anh rời khỏi Liên minh châu Âu, sẽ càng có nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng sang Anh.
Các sản phẩm Nature Queen trưng bày bán đã thu hút được nhiều sự chú ý, quan tâm của khách hàng như dầu gội đầu, xả dưỡng tóc, dầu giúp mọc tóc, dầu chống rụng tóc hoặc các sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa, bảo vệ da, chống nhăn, chống nám da...
Bà Trần Thị Hương Liên, đồng sáng lập, kiêm Phó Giám đốc Công ty Sao Thái Dương, cho biết trước mắt có 47 sản phẩm của Sao Thái Dương sẽ được bán tại chuỗi 6 cửa hàng siêu thị của Long Đàn tại London, đây là chuỗi siêu thị người Việt lớn nhất tại Vương Quốc Anh, và trong tương lai sẽ mở rộng ra bán trên khắp Vương Quốc Anh với tổng cộng 130 mặt hàng của Sao Thái Dương.
Xu hướng người tiêu dùng ở Anh hiện nay là hướng tới các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, không gây tác hại cho môi trường, và tốt sức khỏe của con người, do vậy ông Huỳnh Xuân Long, Chủ tịch chuỗi siêu thị Long Đàn, cho biết trong chiến lược phát triển của mình, tập đoàn sẽ mở chuỗi cửa hàng thực vật, ông lựa chọn sản phẩm Nature Queen vì đây là loại sản phẩm đáp ứng được tiêu chí người tiêu dùng Anh.
Chia sẻ kinh nghiệm với các doanh nghiệp Việt Nam về việc làm thế nào để có thể xuất hàng sang thị trường Anh, bà Hương Liên cho biết các công ty phải có chiến lược bài bản từ khẩu thiết kế nhà máy, lựa chọn công nghệ, thử nghiệm đánh giá độ an toàn sản phẩm.. theo hướng dẫn của bộ tiêu chuẩn châu Âu hiện nay, và trong tương lai khi Anh rời EU thì phải bám sát những thay đổi trong bộ tiểu chuẩn để có những giải pháp điều chỉnh kịp thời.
Người tiêu dùng châu Âu hoặc Anh còn có nhiều tiêu chí khác khi chọn mua hàng, họ rất quan tâm không chỉ đến các sản phẩm tự nhiên, mà còn quan tâm đến các sản phẩm hữu cơ (organic) hoặc sản phẩm mà nguyên liệu không gây tác hại cho môi trường (vegan).
Quan hệ thương mại Việt Nam-Anh trong những năm qua không ngừng phát triển. Kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước năm 2019 ước tính khoảng 7 tỷ USD, tăng hơn 10% so với năm 2018. Anh tiếp tục là một trong những đối tác thương mại-đầu tư hàng đầu của Việt Nam tại châu Âu.
Tin liên quan
Tài sản của người nước ngoài đến Việt Nam công tác có được miễn thuế?
19:45 | 03/11/2024 Chính sách và Cuộc sống
Tối ưu hóa chuỗi cung ứng, thúc đẩy giao thương Việt Nam - Trung Quốc
12:39 | 02/11/2024 Kinh tế
Xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Philippines đạt gần 6,5 tỷ USD sau 9 tháng
20:04 | 30/10/2024 Kinh tế
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
20:15 | 04/11/2024 Kinh tế
Đại biểu Quốc hội đề nghị gỡ khó cho điều nhập khẩu, cải thiện hạ tầng cho xuất khẩu
16:23 | 04/11/2024 Kinh tế
Giá căn hộ chung tại Hà Nội tiếp tục tăng ở cả dự án mới và cũ
15:30 | 04/11/2024 Kinh tế
Xuất nhập khẩu 10 tháng đạt gần 650 tỷ USD
15:29 | 04/11/2024 Xuất nhập khẩu
Xuất khẩu nông sản đòi hỏi sự linh hoạt của doanh nghiệp
08:43 | 04/11/2024 Kinh tế
The Trinity Forum 2024: Cơ hội cho ngành hàng không và thương mại bán lẻ Việt Nam
20:43 | 03/11/2024 Kinh tế
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra kép với sản phẩm đúc bằng sợi nhập khẩu từ Việt Nam
15:28 | 03/11/2024 Kinh tế
Lạng Sơn đẩy mạnh triển khai các dự án trọng điểm phát triển kinh tế cửa khẩu
10:26 | 03/11/2024 Kinh tế
Sản phẩm làng nghề chinh phục thế giới
07:33 | 03/11/2024 Kinh tế
Doanh nghiệp cần gì cho công cuộc chuyển đổi số?
19:31 | 02/11/2024 Kinh tế
Mỗi ngày dệt may xuất khẩu mang về hơn 100 triệu USD
12:40 | 02/11/2024 Xuất nhập khẩu
Cơ hội bứt tốc xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc
08:35 | 02/11/2024 Kinh tế
Xuất khẩu thủy sản tháng 10 trở lại mức 1 tỷ USD sau 27 tháng
20:26 | 01/11/2024 Xuất nhập khẩu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
FTSE Rusell và Morgan Stanley làm việc với Uỷ ban Chứng khoán về nâng hạng thị trường
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 89 phát hành ngày 5/11/2024
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
Cuộc đua sít sao chưa từng có
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK