Dược mỹ phẩm nguồn gốc thảo dược của Việt Nam tấn công thị trường Anh
Sản phẩm dược mỹ phẩm của Sao Thái Dương được bày bán tại siêu thị. (Ảnh: Diễm Quỳnh/Vietnam+) |
Sản phẩm dược mỹ phẩm của Sao Thái Dương được bày bán tại siêu thị. (Ảnh: Diễm Quỳnh/Vietnam+)
Theo phóng viên TTXVN tại Anh, các sản phẩm dược mỹ phẩm có nguồn gốc thảo dược của Việt Nam đã chính thức có mặt trên thị trường Anh.
Ngày 22/1, tại buổi lễ ra mắt sản phẩm của công ty cổ phần Sao Thái Dương tại siêu thị Long Đàn ở khu mua bán sầm uất London, Đại sứ Việt Nam tại Vương Quốc Anh Trần Ngọc An đã bày tỏ vui mừng khi thấy người tiêu dùng Anh ngày càng quan tâm đến hàng của Việt Nam.
Ông tin rằng sau khi Anh rời khỏi Liên minh châu Âu, sẽ càng có nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng sang Anh.
Các sản phẩm Nature Queen trưng bày bán đã thu hút được nhiều sự chú ý, quan tâm của khách hàng như dầu gội đầu, xả dưỡng tóc, dầu giúp mọc tóc, dầu chống rụng tóc hoặc các sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa, bảo vệ da, chống nhăn, chống nám da...
Bà Trần Thị Hương Liên, đồng sáng lập, kiêm Phó Giám đốc Công ty Sao Thái Dương, cho biết trước mắt có 47 sản phẩm của Sao Thái Dương sẽ được bán tại chuỗi 6 cửa hàng siêu thị của Long Đàn tại London, đây là chuỗi siêu thị người Việt lớn nhất tại Vương Quốc Anh, và trong tương lai sẽ mở rộng ra bán trên khắp Vương Quốc Anh với tổng cộng 130 mặt hàng của Sao Thái Dương.
Xu hướng người tiêu dùng ở Anh hiện nay là hướng tới các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, không gây tác hại cho môi trường, và tốt sức khỏe của con người, do vậy ông Huỳnh Xuân Long, Chủ tịch chuỗi siêu thị Long Đàn, cho biết trong chiến lược phát triển của mình, tập đoàn sẽ mở chuỗi cửa hàng thực vật, ông lựa chọn sản phẩm Nature Queen vì đây là loại sản phẩm đáp ứng được tiêu chí người tiêu dùng Anh.
Chia sẻ kinh nghiệm với các doanh nghiệp Việt Nam về việc làm thế nào để có thể xuất hàng sang thị trường Anh, bà Hương Liên cho biết các công ty phải có chiến lược bài bản từ khẩu thiết kế nhà máy, lựa chọn công nghệ, thử nghiệm đánh giá độ an toàn sản phẩm.. theo hướng dẫn của bộ tiêu chuẩn châu Âu hiện nay, và trong tương lai khi Anh rời EU thì phải bám sát những thay đổi trong bộ tiểu chuẩn để có những giải pháp điều chỉnh kịp thời.
Người tiêu dùng châu Âu hoặc Anh còn có nhiều tiêu chí khác khi chọn mua hàng, họ rất quan tâm không chỉ đến các sản phẩm tự nhiên, mà còn quan tâm đến các sản phẩm hữu cơ (organic) hoặc sản phẩm mà nguyên liệu không gây tác hại cho môi trường (vegan).
Quan hệ thương mại Việt Nam-Anh trong những năm qua không ngừng phát triển. Kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước năm 2019 ước tính khoảng 7 tỷ USD, tăng hơn 10% so với năm 2018. Anh tiếp tục là một trong những đối tác thương mại-đầu tư hàng đầu của Việt Nam tại châu Âu.
Tin liên quan
Chi 380 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa, Trung Quốc chiếm hơn 1/3
16:04 | 22/01/2025 Xuất nhập khẩu
Xuất khẩu lập đỉnh hơn 400 tỷ USD, nhóm hàng nào đóng góp nhiều nhất?
16:22 | 21/01/2025 Xuất nhập khẩu
Cơ hội nào cho xuất khẩu cá tra sang EU năm 2025?
13:43 | 21/01/2025 Kinh tế
Nét nổi bật về xuất nhập khẩu năm 2024
17:14 | 20/01/2025 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) Kỷ lục hơn 205 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc
10:52 | 15/01/2025 Infographics
Khó khăn, thách thức có thể trở thành “áp lực tích cực” để cải cách kinh tế
07:47 | 15/01/2025 Kinh tế
Thương mại với Trung Quốc đạt kỷ lục 200 tỷ USD, thâm hụt của Việt Nam ngày càng lớn
15:49 | 14/01/2025 Xuất nhập khẩu
Kim ngạch tăng đột biến, tạo cơ hội lớn xuất khẩu cá tra sang Mỹ
14:56 | 14/01/2025 Kinh tế
TPHCM: Đảm bảo nguồn cung và chất lượng hàng hóa phục vụ Tết Ất Tỵ 2025
14:23 | 14/01/2025 Kinh tế
Cần đảm bảo hài hoà lợi ích khi xây dựng, áp dụng bảng giá đất mới
21:16 | 10/01/2025 Kinh tế
Chính sách mới của Hoa Kỳ tác động thế nào đến thương mại và đầu tư
14:24 | 08/01/2025 Kinh tế
Tín dụng cả năm 2024 tăng hơn 15%, nỗ lực hơn nữa để giảm lãi suất cho vay
17:23 | 07/01/2025 Kinh tế
TPHCM đột phá xúc tiến thương mại, thúc đẩy xuất khẩu tăng trưởng 2 con số
08:04 | 07/01/2025 Kinh tế
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Thủ tướng: ASEAN bước vào kỷ nguyên thông minh với tâm thế sẵn sàng “nghĩ sâu làm lớn”
Quan chức ngoại giao Nga thấy "cơ hội nhỏ" đàm phán với chính quyền mới ở Mỹ
Cuộc bứt phá trên thị trường châu Âu của thương hiệu ôtô Trung Quốc
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản
Chi 380 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa, Trung Quốc chiếm hơn 1/3
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics