Đưa vào hoạt động Terminal B-Tân Cảng Cái Mép rộng 6,8 ha
Từ 1/4, Tân cảng Sài Gòn điều chỉnh đơn giá dịch vụ vận chuyển | |
Năm thứ hai liên tiếp, TCIT vượt mốc 2.000.000 TEU sản lượng thông qua cảng |
Các đại biểu cắt băng khánh thành Terminal B - Tân Cảng Cái Mép. Ảnh: Q.K |
Tham dự có ông Nguyễn Phương Nam, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn; ông Kim Yong Chul, đại diện Tham tán Hải quan Hàn Quốc tại Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Sang, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu; ông Nguyễn Đức Hạnh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cái Mép; ông Park Hyun Bae, Tổng giám đốc KCTC Việt Nam cùng đại diện các cơ quan chức năng của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và cán bộ, công nhân viên, người lao động cảng Tân Cảng Cái Mép.
Với mục tiêu chiến lược “Mở rộng hợp tác liên doanh - liên kết; nâng cao chất lượng dịch vụ; kinh doanh hiệu quả”, năm 2020, cảng Tân Cảng Cái Mép đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH KCTC Việt Nam (KCTC Việt Nam) triển khai tiếp nhận, xếp dỡ thành công nhiều chuyến tàu chở các lô hàng siêu trường, siêu trọng tại khu vực Cái Mép và thực hiện dịch vụ logistics trọn gói cho các nhà máy, các doanh nhiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Terminal B - Tân Cảng Cái Mép có diện tích 6,8 ha kho bãi tại địa chỉ số 10, đường 965, KCN Cái Mép, phường Tân Phước, thị xã Phú Mỹ, được quản lý, điều hành, tổ chức dịch vụ và vận hành hệ thống chính sách trực tiếp của hai công ty.
Hiện tại, dự án đã hoàn thành giai đoạn 1 và đã được Tổng cục Hải quan công nhận là địa điểm tập kết, kiểm tra, giám sát hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu tập trung trên diện tích 35 nghìn mét vuông và 4 nghìn mét vuông kho hàng ngoại quan.
Ông Nguyễn Thanh Sang, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bà Rịa- Vũng Tàu và ông Nguyễn Phương Nam, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn tặng hoa chúc mừng 2 công ty. Ảnh: Q.K |
Xác định là “bãi nối dài” của cảng Tân Cảng Cái Mép, Terminal B-Tân Cảng Cái Mép được đưa vào hoạt động nhằm lưu giữ các container hàng nhập khẩu tồn đọng lâu ngày, container tạm chờ xuất nhập tàu và thực hiện các dịch vụ container rỗng, dịch vụ đóng rút hàng hóa, dịch vụ kiểm hóa…, mở rộng dung lượng bãi hàng, chia sẻ và hạn chế nguy cơ kẹt cảng, bảo đảm năng suất giải phóng tàu, cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất đến khách hàng.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Kim Yong Chul, đại diện Tham tán Hải quan Hàn Quốc tại Việt Nam chúc mừng sự hợp tác của 2 công ty. "Sự kiện khai trương Terminal B-Tân Cảng Cái Mép tiếp tục khẳng định và củng cố vững chắc hơn cho mối quan hệ hữu nghị tròn 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Tin tưởng rằng, khi Terminal B-Tân Cảng Cái Mép đi vào hoạt động sẽ hỗ trợ cho hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa trở nên thuận tiện hơn, góp phần vào mục tiêu đạt 100 tỷ USD kim ngạch thương mại Việt Nam - Hàn Quốc"- ông Kim Yong Chul nhấn mạnh.
Sự hợp tác giữa cảng Tân Cảng Cái Mép với KCTC Việt Nam sẽ góp phần phát huy thế mạnh của các bên nhằm tối ưu hóa lợi ích trong việc mở rộng và nâng cấp cơ sở hạ tầng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng không chỉ ở khu vực Cái Mép, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung mà còn góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội; khẳng định uy tín, thương hiệu của Tân Cảng Sài Gòn trong kết nối chuỗi logistics tại khu vực phía Nam.
Tin liên quan
Maersk khai trương kho ngoại quan tại Việt Nam
16:05 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nhân lễ 2/9, Việt Nam có thêm “siêu” Trung tâm khám chữa bệnh chuyên sâu
11:09 | 02/09/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nguồn hàng nào cho cụm cảng Cái Mép - Thị Vải?
16:11 | 01/08/2024 Kinh tế
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
20:15 | 04/11/2024 Kinh tế
Đại biểu Quốc hội đề nghị gỡ khó cho điều nhập khẩu, cải thiện hạ tầng cho xuất khẩu
16:23 | 04/11/2024 Kinh tế
Giá căn hộ chung tại Hà Nội tiếp tục tăng ở cả dự án mới và cũ
15:30 | 04/11/2024 Kinh tế
Xuất nhập khẩu 10 tháng đạt gần 650 tỷ USD
15:29 | 04/11/2024 Xuất nhập khẩu
Xuất khẩu nông sản đòi hỏi sự linh hoạt của doanh nghiệp
08:43 | 04/11/2024 Kinh tế
The Trinity Forum 2024: Cơ hội cho ngành hàng không và thương mại bán lẻ Việt Nam
20:43 | 03/11/2024 Kinh tế
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra kép với sản phẩm đúc bằng sợi nhập khẩu từ Việt Nam
15:28 | 03/11/2024 Kinh tế
Lạng Sơn đẩy mạnh triển khai các dự án trọng điểm phát triển kinh tế cửa khẩu
10:26 | 03/11/2024 Kinh tế
Sản phẩm làng nghề chinh phục thế giới
07:33 | 03/11/2024 Kinh tế
Doanh nghiệp cần gì cho công cuộc chuyển đổi số?
19:31 | 02/11/2024 Kinh tế
Mỗi ngày dệt may xuất khẩu mang về hơn 100 triệu USD
12:40 | 02/11/2024 Xuất nhập khẩu
Tối ưu hóa chuỗi cung ứng, thúc đẩy giao thương Việt Nam - Trung Quốc
12:39 | 02/11/2024 Kinh tế
Cơ hội bứt tốc xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc
08:35 | 02/11/2024 Kinh tế
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
FTSE Rusell và Morgan Stanley làm việc với Uỷ ban Chứng khoán về nâng hạng thị trường
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 89 phát hành ngày 5/11/2024
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
Cuộc đua sít sao chưa từng có
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK