Đưa hàng Việt tiếp cận các thị trường tỷ dân
Xây dựng thương hiệu để yến sào chinh phục thị trường tỷ dân Xây dựng chiến lược để cà phê Việt Nam tiếp cận thị trường tỷ dân |
Bà Vũ Kim Hạnh phát biểu tại họp báo. Ảnh: N.H |
Tại buổi họp báo ngày 7/3 công bố 529 doanh nghiệp đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn năm 2024, bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã nêu một vấn đề đáng lưu ý.
Đó là trong khi sức mua thấp, doanh nghiệp bán hàng kém, thì các tổng kho lớn đã được xây dọc biên giới phía bắc và hàng tiêu dùng Trung Quốc đã tăng lượng bán xuyên biên giới. Lợi thế của họ là chất lượng ổn, giá rẻ, vận chuyển nhanh, mẫu mã đa dạng sẽ tạo nên sức cạnh tranh đầy khốc liệt trong giai đoạn khó khăn này.
“Hơn lúc nào hết doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao bên cạnh việc phải luôn duy trì sản phẩm chất lượng tốt, tính toán lại về chiến lược và mô hình kinh doanh, cần quan tâm hơn việc tiếp thị và bán hàng bằng các công cụ và công nghệ mới hiệu quả hơn khi mà người tiêu dùng hiện nay sử dụng các nền tảng mạng xã hội ngày một nhiều. Thay đổi cách tiếp cận trong việc bán hàng cũng là cơ hội để hàng Việt có thể xuất khẩu sang những thị trường lớn tỷ dân” - bà Vũ Kim Hạnh khuyến nghị.
Bà Hạnh cũng cho biết, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã xây dựng một chương trình xúc tiến thương mại dài hơi và căn cơ, nhắm tới 2 thị trường tỷ dân hiện nay là Trung Quốc và Ấn Độ. Hiện Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đang phối hợp cùng Hội Lương thực thực phẩm TPHCM (FFA) để cùng làm việc với Bộ Công Thương nhằm đẩy nhanh các chương trình mở rộng thị trường xuất khẩu và đặt trọng tâm vào 2 thị trường tỷ dân này.
Liên quan đến cuộc bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao 2024, bà Hạnh cho biết kết quả năm nay có 529 doanh nghiệp đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn. Lễ công bố sẽ được tổ chức tại Hội trường Thống Nhất vào ngày 14/3 tới. Lễ công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao 2024 do người tiêu dùng bình chọn có chủ đề: “Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao trước chặng đường phát triển mới” với sự góp mặt của hơn 500 doanh nhân, hơn 100 khách mời…
Theo ban tổ chức chương trình, trong số 529 doanh nghiệp đạt chứng nhận năm nay, nhóm doanh nghiệp mới đạt tỷ lệ bầu chọn lần đầu (mới nổi) là các doanh nghiệp có nỗ lực mang tính đột phá trong hoạt động phân phối với sự gia tăng độ phủ khá tốt tại các hệ thống phân phối.
Hầu hết các doanh nghiệp mới đạt lần đầu là các doanh nghiệp cung ứng sản phẩm thực phẩm, các doanh nghiệp tiêu biểu trong thực hành sản xuất, đạt các chứng nhận OCOP 4 sao và 5 sao. Ngành hàng có số doanh nghiệp đạt đủ tỷ lệ bình chọn cao nhất là ngành thực phẩm khô, đồ ăn liền; kế đến là ngành nước chấm, gia vị; ngành đạt tỷ lệ bình chọn thấp nhất là ngành dụng cụ làm đẹp.
Trải qua hơn 7 năm hoạt động, chương trình Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập của Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã triển khai nhiều chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp.
Qua đó hỗ trợ doanh nghiệp tuân thủ tiêu chuẩn để đảm bảo ổn định chất lượng sản phẩm, ngày càng nâng cao uy tín thương hiệu với người tiêu dùng và phát triển bền vững. Tính đến nay đã có 224 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao – Chuẩn hội nhập. Trong đó có 145 doanh nghiệp ngành thực phẩm và 79 doanh nghiệp ngành phi thực phẩm.
Tin liên quan
(INFOGRAPHICS) Hơn 33 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 11/2024
15:46 | 22/11/2024 Infographics
Xuất khẩu tăng hơn 45 tỷ USD, ngành hàng nào đóng góp nhiều nhất?
11:02 | 22/11/2024 Xuất nhập khẩu
Xuất khẩu dệt may lạc quan nhờ cơ hội thị trường
08:16 | 23/11/2024 Kinh tế
“Thời khắc vàng” để các thương hiệu Việt vươn tầm thế giới
15:27 | 22/11/2024 Kinh tế
Nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam do xu hướng phục hồi mạnh mẽ
08:17 | 22/11/2024 Kinh tế
Chính sách đột phá phát triển nhà ở xã hội
20:34 | 21/11/2024 Kinh tế
10 tháng chi hơn 117 tỷ USD nhập hàng Trung Quốc
14:35 | 21/11/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) Malaysia: Đối tác chục tỷ đô của Việt Nam ở Đông Nam Á
11:01 | 21/11/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Campuchia đạt hơn 8 tỷ USD
08:37 | 21/11/2024 Infographics
Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam: Cần được đánh giá rất kỹ với góc nhìn đa chiều
22:33 | 20/11/2024 Kinh tế
Giữa tháng 11, xuất nhập khẩu đạt hơn 681 tỷ USD bằng cả năm 2023
15:50 | 20/11/2024 Xuất nhập khẩu
Nhập khẩu nguyên liệu dệt may da giày tăng mạnh
14:49 | 20/11/2024 Xuất nhập khẩu
“Thủ phủ” xuất khẩu đồ gỗ trước nhiều cơ hội bứt phá
13:30 | 20/11/2024 Kinh tế
(INFOGRAPHICS) 70 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 10/2024
10:33 | 20/11/2024 Xuất nhập khẩu
Sắt thép nhập khẩu tăng mạnh vào nhóm chục tỷ đô
09:03 | 20/11/2024 Xuất nhập khẩu
Triển vọng xuất khẩu tôm thời điểm cuối năm
08:41 | 20/11/2024 Kinh tế
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Thách thức chuyển đổi số trong chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
Xuất khẩu dệt may lạc quan nhờ cơ hội thị trường
Cơ hội để 500 triệu người thoát nghèo
Ra mắt Bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản
Sẽ có nhiều điểm mới quản lý loại hình gia công, sản xuất xuất khẩu
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 11/2024
14:31 | 21/11/2024 Hải quan
(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp
10:58 | 11/11/2024 Hải quan
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)
08:52 | 11/11/2024 Multimedia
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%
14:03 | 04/11/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics