Du lịch tự túc tại Việt Nam tăng gấp đôi so với trước Covid-19
Phục hồi du lịch sau dịch Covid lần 2: An toàn và chất lượng quyết định thành bại | |
Hàng nghìn tour du lịch được đặt mua tại Ngày hội Du lịch TPHCM |
Thống kê của Google về nhu cầu tìm kiếm về du lịch của du khách Việt Nam |
Theo đó, trong các cuộc khảo sát người tiêu dùng gần đây của Google, cứ một trong hai người ở khu vực châu Á -Thái Bình Dương được hỏi cho biết họ đang muốn hoặc rất muốn đi du lịch. Kết quả từ những nghiên cứu này khá giống với thống kê về xu hướng tìm kiếm du lịch tại khu vực châu Á -Thái Bình Dương. Chỉ trong 3 tháng, nhu cầu tìm kiếm về du lịch đã phục hồi khoảng 50% so với mức trước Covid-19.
Tại Việt Nam, xu hướng tìm kiếm địa điểm du lịch biển của du khách Việt trong tháng 7 tăng gấp 5 lần so với tháng 3/2020.
Bên cạnh nhu cầu dịch chuyển thiết yếu đến các thành phố lớn như thường lệ, theo thống kê của Google, du khách Việt Nam cũng đang có xu hướng chọn du lịch về với thiên nhiên và các vùng biển như Phú Quốc và Đà Lạt cho những kỳ nghỉ cuối năm của mình. Du khách Việt cũng đang chuyển hướng từ các tour du lịch trọn gói sang các hoạt động khám phá. Nhu cầu du lịch "phượt" tự túc phục hồi nhanh hơn các tour du lịch trọn gói tại Việt Nam, tăng gấp 2 lần so với trước Covid-19.
Địa điểm du lịch miền núi như Đỉnh Fansipan đang trở thành thắng cảnh địa phương hàng đầu, bên cạnh Bà Nà Hills. Ngoài ra, địa đạo Củ Chi, Vịnh Hạ Long vẫn là các điểm thu hút du lịch với du khách Việt hậu Covid-19.
Google cũng đưa ra ba gợi ý chính giúp các công ty lên kế hoạch cho việc phục hồi du lịch trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương và dẫn dắt trong hành trình kết nối và tương tác với đối tượng khách hàng du lịch mới của mình.
Thứ nhất, đáp ứng mối quan tâm thời đại số khi khách hàng “khát” thông tin hữu ích trên trực tuyến. Cuộc khảo sát của Google đã cho thấy, khách hàng đang chuyển sang các đại lý du lịch trực tuyến để lên các kế hoạch du lịch.
Thứ hai, thích nghi phù hợp với Covid-19, an toàn trở thành thương hiệu mới. Riêng tại Việt Nam, yếu tố hàng đầu đối với du khách Việt khi quyết định lựa chọn các dịch vụ du lịch là uy tín thương hiệu.
Thứ ba, tái kích cầu du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, triển lãm, sự kiện). Theo đó, xây dựng niềm tin cho khách hàng là chìa khóa để khơi dậy nhu cầu đối với phân khúc MICE. Google cho biết, một số doanh nghiệp, ví dụ như khách sạn Marriott International ở Trung Quốc đã bắt đầu giới thiệu các quy trình vệ sinh nâng cao cho các hội nghị kinh doanh để khuyến khích đặt chỗ. Bên cạnh đó, Chính phủ cũng đóng vai trò tích cực trong việc nỗ lực kích cầu, chẳng hạn như chính phủ Singapore gần đây đang thí điểm sáng kiến cấp phép trở lại cho các sự kiện tối đa 250 người tham dự bắt đầu từ tháng 10.
Ngoài ra, theo nghiên cứu mà Google đã chia sẻ, chính sách đặt chỗ linh hoạt cũng là yếu tố được du khách quan tâm hàng đầu, có ảnh hướng lớn đến quyết định chi tiêu du lịch trong thời điểm hiện tại, bên cạnh giá cả và đảm bảo an toàn. Do đó, Google đã thêm vào một bộ lọc trên trang tìm kiếm thông tin du lịch. Du khách có thể lọc xem những đơn vị có chính sách hủy miễn phí hoặc so sánh thời hạn cho phép hủy giữa các đơn vị với nhau để lên lịch trình phù hợp cho chuyến du lịch của mình.
Tin liên quan
Lạng Sơn: Kết nối và phát triển thương mại, du lịch Việt – Trung
08:44 | 03/12/2024 Kinh tế
Khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường biển nhộn nhịp trở lại
19:51 | 26/10/2024 Kinh tế
Du lịch y tế
06:34 | 20/10/2024 Người quan sát
Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận
10:43 | 31/12/2020 Ẩm thực
Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh
09:57 | 30/12/2020 Điểm đến
Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá
13:15 | 29/12/2020 Ẩm thực
5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo
16:08 | 26/12/2020 Du lịch
Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"
13:20 | 24/12/2020 Điểm đến
Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà
09:00 | 23/12/2020 Ẩm thực
Nét đặc trưng kiến trúc cổ nhà thờ Domain de Marie
11:59 | 21/12/2020 Điểm đến
Canh thưng mồng tơi
09:07 | 18/12/2020 Ẩm thực
Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím
07:41 | 16/12/2020 Điểm đến
Đặc sản vùng đất Hậu Giang
14:13 | 11/12/2020 Ẩm thực
Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels
14:07 | 11/12/2020 Tour - KS
Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới
07:44 | 11/12/2020 Điểm đến
Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam
13:21 | 09/12/2020 Du lịch
Tin mới
Trung Đông- thị trường tiềm năng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam
Báo động tai nạn tự chế pháo nổ
Đảm bảo năng lực tài chính của các tổ chức phát hành trái phiếu ra công chúng
Bấp bênh “núi nợ” của các nền kinh tế đang phát triển
(INFOGRAPHICS) Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 có chiều hướng giảm
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics