Facebook Twitter youtube Tiktok

Du lịch tự túc tại Việt Nam tăng gấp đôi so với trước Covid-19

(HQ Online) - Thông tin được đưa ra trong thông cáo báo chí của Google về cập nhật mới nhất về xu hướng du lịch tại châu Á - Thái Bình Dương và Việt Nam được công bố ngày 22/10.
Phục hồi du lịch sau dịch Covid lần 2: An toàn và chất lượng quyết định thành bại
Hàng nghìn tour du lịch được đặt mua tại Ngày hội Du lịch TPHCM
Thống kê của Google về nhu cầu tìm kiếm về du lịch của du khách Việt Nam
Thống kê của Google về nhu cầu tìm kiếm về du lịch của du khách Việt Nam

Theo đó, trong các cuộc khảo sát người tiêu dùng gần đây của Google, cứ một trong hai người ở khu vực châu Á -Thái Bình Dương được hỏi cho biết họ đang muốn hoặc rất muốn đi du lịch. Kết quả từ những nghiên cứu này khá giống với thống kê về xu hướng tìm kiếm du lịch tại khu vực châu Á -Thái Bình Dương. Chỉ trong 3 tháng, nhu cầu tìm kiếm về du lịch đã phục hồi khoảng 50% so với mức trước Covid-19.

Tại Việt Nam, xu hướng tìm kiếm địa điểm du lịch biển của du khách Việt trong tháng 7 tăng gấp 5 lần so với tháng 3/2020.

Bên cạnh nhu cầu dịch chuyển thiết yếu đến các thành phố lớn như thường lệ, theo thống kê của Google, du khách Việt Nam cũng đang có xu hướng chọn du lịch về với thiên nhiên và các vùng biển như Phú Quốc và Đà Lạt cho những kỳ nghỉ cuối năm của mình. Du khách Việt cũng đang chuyển hướng từ các tour du lịch trọn gói sang các hoạt động khám phá. Nhu cầu du lịch "phượt" tự túc phục hồi nhanh hơn các tour du lịch trọn gói tại Việt Nam, tăng gấp 2 lần so với trước Covid-19.

Địa điểm du lịch miền núi như Đỉnh Fansipan đang trở thành thắng cảnh địa phương hàng đầu, bên cạnh Bà Nà Hills. Ngoài ra, địa đạo Củ Chi, Vịnh Hạ Long vẫn là các điểm thu hút du lịch với du khách Việt hậu Covid-19.

Google cũng đưa ra ba gợi ý chính giúp các công ty lên kế hoạch cho việc phục hồi du lịch trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương và dẫn dắt trong hành trình kết nối và tương tác với đối tượng khách hàng du lịch mới của mình.

Thứ nhất, đáp ứng mối quan tâm thời đại số khi khách hàng “khát” thông tin hữu ích trên trực tuyến. Cuộc khảo sát của Google đã cho thấy, khách hàng đang chuyển sang các đại lý du lịch trực tuyến để lên các kế hoạch du lịch.

Thứ hai, thích nghi phù hợp với Covid-19, an toàn trở thành thương hiệu mới. Riêng tại Việt Nam, yếu tố hàng đầu đối với du khách Việt khi quyết định lựa chọn các dịch vụ du lịch là uy tín thương hiệu.

Thứ ba, tái kích cầu du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, triển lãm, sự kiện). Theo đó, xây dựng niềm tin cho khách hàng là chìa khóa để khơi dậy nhu cầu đối với phân khúc MICE. Google cho biết, một số doanh nghiệp, ví dụ như khách sạn Marriott International ở Trung Quốc đã bắt đầu giới thiệu các quy trình vệ sinh nâng cao cho các hội nghị kinh doanh để khuyến khích đặt chỗ. Bên cạnh đó, Chính phủ cũng đóng vai trò tích cực trong việc nỗ lực kích cầu, chẳng hạn như chính phủ Singapore gần đây đang thí điểm sáng kiến cấp phép trở lại cho các sự kiện tối đa 250 người tham dự bắt đầu từ tháng 10.

Ngoài ra, theo nghiên cứu mà Google đã chia sẻ, chính sách đặt chỗ linh hoạt cũng là yếu tố được du khách quan tâm hàng đầu, có ảnh hướng lớn đến quyết định chi tiêu du lịch trong thời điểm hiện tại, bên cạnh giá cả và đảm bảo an toàn. Do đó, Google đã thêm vào một bộ lọc trên trang tìm kiếm thông tin du lịch. Du khách có thể lọc xem những đơn vị có chính sách hủy miễn phí hoặc so sánh thời hạn cho phép hủy giữa các đơn vị với nhau để lên lịch trình phù hợp cho chuyến du lịch của mình.

Nguyễn Hiền

Tin liên quan

Lạng Sơn: Kết nối và phát triển thương mại, du lịch Việt – Trung

Lạng Sơn: Kết nối và phát triển thương mại, du lịch Việt – Trung

(HQ Online) - Theo đại diện UBND tỉnh Lạng Sơn, sự kiện Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt – Trung (Lạng Sơn 2024) được tổ chức từ ngày 1 đến 6/12 tại TP Lạng Sơn là cơ hội để các doanh nghiệp (DN) của Việt Nam – Trung Quốc tăng cường các hoạt động kết nối trong lĩnh vực thương mại và du lịch, qua đó thúc đẩy phát triển kinh doanh, sản xuất.
Khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường biển nhộn nhịp trở lại

Khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường biển nhộn nhịp trở lại

(HQ Online) - Trong những ngày gần đây, du lịch đường biển liên tiếp đón nhiều đoàn khách quốc tế đến tham quan các danh lam, thắng cảnh tại Việt Nam.
Du lịch y tế

Du lịch y tế

(HQ Online) - Du lịch y tế hay du lịch khám chữa bệnh tại thị trường Việt Nam đã được nhắc tới lâu nay, tuy nhiên sản phẩm này đến nay chưa được phát triển mạnh mẽ. Những năm gần đây, lĩnh vực y tế Việt Nam có sự phát triển nhanh, nổi bật như lĩnh vực ghép tạng với hàng chục ca thay tim, gan, phổi... đã thực hiện thành công, làm chủ nhiều công nghệ y khoa hiện đại, lĩnh vực y học cổ truyền có nhiều thế mạnh, phát triển phong phú.
Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Bên cạnh những cảnh quan thiên nhiên thơ mộng và kỳ bí, ẩm thực cũng là một nét đặc sắc của mảnh đất "nắng, gió" Ninh Thuận. Ẩm thực nơi đây nổi tiếng với nhiều món ăn mang đậm văn hoá của người Chăm.
Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Nằm ở thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm tỉnh khoảng 10km về phía Nam, thành cổ Diên Khánh được coi là tòa thành nguyên vẹn nhất của nhà Nguyễn bên ngoài Cố đô Huế.
Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Hà Giang, mảnh đất địa đầu Tổ quốc, nơi mà cảnh đẹp đến nao lòng với khí hậu quanh năm mát mẻ, không khí trong lành hấp dẫn du khách. Bên cạnh đó, đặc sản Hà Giang cũng rất phong phú với nhiều món ăn nức tiếng gần xa như cháo ấu tẩu, thắng cố, chè San Tuyết, phở chua… và có một món ăn không thể không thử khi đến đây là món bánh thắng dền.
5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

(HQ Online) - Ngày 26/12, Sở Du lịch TPHCM đã phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TPHCM và các đơn vị tổ chức Lễ phát động chương trình TPHCM - Thành phố nghĩa tình "Du lịch - Chắp cánh ước mơ".
Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Chìm trong màn sương mờ bí ẩn bao phủ, núi Fanjing nằm ở phía Đông Bắc Quý Châu, Trung Quốc được mệnh danh là “thành phố bầu trời, ” nổi tiếng với hai ngôi chùa Phật có lịch sử hơn 500 năm.
Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Củ cải khô Đầm Hà là sản phẩm nông nghiệp truyền thống do nông dân huyện Đầm Hà trồng, chăm sóc và sơ chế. Củ cải khô Đầm Hà đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh.
Nét đặc trưng kiến trúc cổ  nhà thờ Domain de Marie

Nét đặc trưng kiến trúc cổ nhà thờ Domain de Marie

Nhà thờ Domaine de Marie nằm trên ngọn đồi Mai Anh, còn có tên gọi là nhà thờ Vinh Sơn (vì là nguyện đường của các sơ Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn), hay nhà thờ Mai Anh (do trước đây từng là khu vực có rất nhiều hoa mai anh đào). Đây là điểm du lịch nổi tiếng về kiến trúc và cảnh quan của Đà Lạt.
Canh thưng mồng tơi

Canh thưng mồng tơi

Canh rau mồng tơi từ lâu coi được như món ăn dân giã, vị thanh mát hợp khẩu vị của rất nhiều người. Đến Quảng Ninh, trong các bữa ăn, bạn có thể được mời thưởng thức canh khai vị hải sản như: canh cá bớp, canh ngán... với mỗi vị riêng, đặc trưng khác nhau. Trong đó, canh thưng biển nấu mồng tơi cho hương vị thơm, ngọt. Vị đậm đà của món canh, chắn hẳn sẽ khiến thực khách hài lòng.
Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Nếu bạn chưa biết làm gì trong 2 ngày cuối tuần, hãy rời đô thị chật chội để thử sức bản thân, đắm mình trong núi rừng và biển mây trên đỉnh Tà Chì Nhù.
Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Hậu Giang - vùng đất có nhiều món ngon, vật quý như khóm Cầu Đúc, bưởi Năm Roi Phú Hữu, quýt đường Long Trị,… Đến nay những loại đặc sản này đã tạo nên thương hiệu để mỗi khi nhắc đến Hậu Giang là người ta nghĩ ngay đến nó.
Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

(HQ Online) - 3 khách sạn thuận ích đầu tiên trên thị trường mang thương hiệu SOJO Hotels vừa được Công ty Cổ phần Đầu tư và Quản lý khách sạn TNH (TNH Hotels & Resorts) chính thức đưa vào hoạt động tại Thái Bình, Nam Định và Bắc Giang.
Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Sự ra đời của những điểm đến rực rỡ sắc màu trên thế giới thường gắn liền với truyền thống lịch sử của thành phố đó.
Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

(HQ Online) - Travel Insights with Google hướng tới việc hỗ trợ ngành du lịch nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu thực.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
vinamil
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Tin mới

Trung Đông- thị trường tiềm năng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam

Trung Đông- thị trường tiềm năng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam

Xuất khẩu thủy sản sang thị trường Trung Đông năm 2024 tăng trưởng 2 con số, thị trường này lọt vào top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản có tăng trưởng mạnh nhất, sau Trung Quốc.

Báo động tai nạn tự chế pháo nổ

Chỉ trong 2 tuần qua, Khoa Bỏng- Chỉnh hình của Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP Hồ Chí Minh) đã tiếp nhận 3 bệnh nhi liên quan đến tự chế pháo nổ.
Đảm bảo năng lực tài chính của các tổ chức phát hành trái phiếu ra công chúng

Đảm bảo năng lực tài chính của các tổ chức phát hành trái phiếu ra công chúng

Bộ Tài chính đang hoàn thiện dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 155/2020/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Chứng khoán. Việc sửa đổi nhằm tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, khắc phục một số bất cập phát sinh trong thực
Bấp bênh “núi nợ” của các nền kinh tế đang phát triển

Bấp bênh “núi nợ” của các nền kinh tế đang phát triển

Từ một thập kỷ trước, việc nguồn vốn tư nhân dồn dập đổ vào những nền kinh tế đang phát triển khiến Chính phủ và các tổ chức phát triển đã nhìn thấy cơ hội để thúc đẩy tiến độ xóa đói giảm nghèo và các mục tiêu phát triển khác.
(INFOGRAPHICS) Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 có chiều hướng giảm

(INFOGRAPHICS) Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 có chiều hướng giảm

Kỳ 1 tháng 12 (1-15/12/2024) kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 31,48 tỷ USD, giảm 3,5%.
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

Số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Tây Nguyên 11 tháng đầu năm 2024 đạt 896,84 tỷ đồng, đạt 106,14% dự toán, chiếm 0,23% số thu toàn Ngành.
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam.
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ

(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ

Tổng cục Hải quan ban hành Quyết định số 2790/QĐ-TCHQ về việc ban hành Chương trình khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan.
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ

(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ

11 tháng đầu năm, số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ đạt 54.898,78 tỷ đồng, bằng 122,31% dự toán, chiếm 14,27% số thu toàn Ngành.
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11

(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11

Tháng 11, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 66,4 tỷ USD.
Phiên bản di động