Đồng loạt quảng bá trái dừa Việt Nam tại nhiều tỉnh, thành của Trung Quốc
Trái cây Việt Nam có cơ hội đi sâu hơn nữa vào thị trường Trung Quốc Để xuất khẩu dừa thành công vào Trung Quốc |
Doanh nghiệp Việt Nam quảng bá trái dừa tại thị trường Trung Quốc |
Ngày 24/9, ông Cao Bá Đăng Khoa, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Dừa Việt Nam cho biết, Hiệp hội Dừa Việt Nam đang dẫn đoàn gồm 11 doanh nghiệp và 6 hợp tác xã nông nghiệp ngành dừa của các tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long, Tây Ninh tham gia một loạt hoạt động giao thương, xúc tiến thương mại tại Trung Quốc nhằm giới thiệu các sản phẩm từ dừa của Việt Nam tại thị trường tỷ dân này.
Ông Cao Bá Đăng Khoa cho biết, đây là lần đầu tiên Hiệp hội Dừa Việt Nam đưa các hợp tác xã tham dự chương trình xúc tiến thương mại quốc tế nhằm thu hút đầu tư vào vùng nguyên liệu, vùng trồng.
Cụ thể, Hiệp hội Dừa Việt Nam giới thiệu doanh nghiệp hội viên tham gia giao thương, xúc tiến thương mại lĩnh vực thương mại điện tử và thương mại số tại Chiết Giang và Giang Tô (Trung Quốc) từ ngày 24 đến 29/9 do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức.
4 doanh nghiệp tham gia chương trình này đều là những doanh nghiệp có sản phẩm chế biến sâu, có vùng trồng ổn định, hướng đến mở rộng thị trường tại Trung Quốc thông qua môi trường số, đẩy mạnh tối ưu hóa các chuỗi liên kết và chuỗi giá trị cung ứng hàng hóa vào thị trường Trung Quốc.
Hiệp hội Dừa Việt Nam cũng giới thiệu doanh nghiệp hội viên tham gia đoàn xúc tiến, quảng bá, tổ chức kết nối giao thương sản phẩm trái cây, nông sản tại Nam Ninh, Bắc Kinh, Trung Quốc, từ ngày 24/9 – 1/10 do Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn tổ chức.
Có 3 doanh nghiệp ngành dừa Việt Nam tham gia với sản phẩm chủ lực là trái dừa tươi. Đoàn đã làm việc với các Thương hội, Hiệp hội, các tập đoàn, doanh nghiệp liên quan về xuất nhập khẩu trái dừa Việt Nam vào thị trường Trung Quốc.
Bên cạnh các hoạt động kể trên, Hiệp hội Dừa Việt Nam cũng sẽ tham gia Hội chợ thực phẩm rau quả quốc tế CIFBE tại Quảng Châu, khai mạc vào sáng 25/9. Chương trình do Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Quảng Châu hỗ trợ Hiệp hội Dừa Việt Nam tổ chức. Tiếp đó, vào ngày 27/9 sẽ tham gia chương trình giao thương doanh nghiệp trái cây, nông sản Việt Nam – Trung Quốc (Quảng Châu nhằm kết nối trực tiếp doanh nghiệp, hợp tác xã nông sản Việt Nam vào chợ đầu mối Giang Nam, Quảng Châu và một số doanh nghiệp buôn bán thực phẩm, trái cây từ Côn Minh, Quảng Đông, Quảng Tây, Hải Nam… Trung Quốc.
Dịp này, Hiệp hội Dừa Việt Nam cũng ký kết các biên bản ghi nhớ với Thương hội trái cây Quảng Châu về việc định hướng để doanh nghiệp xây dựng vùng trồng cung cấp cho hội viên của Thương hội trái cây Quảng Châu; ký biên bản ghi nhớ với Phòng thương mại trái cây nhập khẩu tại thị trường Giang Nam, Quảng Châu về việc đầu tư vùng trồng minh bạch, chất lượng cao, xây dựng nền tảng thương hiệu ngành dừa Việt Nam tại thị trường Giang Nam, Quảng Châu.
Hiệp hội Dừa Việt Nam cũng ký kết MOU với Hiệp hội Công nghiệp ngành dừa Hải Nam về việc tham gia chuỗi liên kết thông tin thương giá dừa tại thị trường Việt Nam cho thương nhân Trung Quốc và giá cả thị trường các sản phẩm ngành dừa Trung Quốc từng thời điểm cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Theo ông Cao Bá Đăng Khoa, việc hợp tác này nhằm thúc đẩy hình thành các chuỗi liên kết bền vững cho cộng đồng doanh nghiệp ngành dừa Việt Nam và Trung Quốc tiến đến môi trường kinh doanh an toàn, minh bạch.
Tin liên quan
Tín hiệu đáng khích lệ cho ngành bán lẻ Trung Quốc
08:22 | 22/11/2024 Nhìn ra thế giới
Doanh nghiệp mở rộng nhà xưởng để đáp ứng các đơn hàng dừa tươi từ Trung Quốc
20:24 | 15/11/2024 Kinh tế
Kỳ vọng dừa trở thành mặt hàng xuất khẩu tỷ đô
10:30 | 29/10/2024 Kinh tế
7 nhóm hàng xuất khẩu chủ lực mang về 234,5 tỷ USD
20:41 | 25/11/2024 Xuất nhập khẩu
Sản xuất bền vững sẽ mang lại lợi thế cho hồ tiêu và gia vị Việt Nam
18:35 | 25/11/2024 Kinh tế
Xuất khẩu của Việt Nam vào Philippines tăng gần 24% sau 10 tháng
11:55 | 25/11/2024 Xuất nhập khẩu
Vĩnh Phúc gỡ rào cản để xanh hóa nền kinh tế
20:14 | 24/11/2024 Kinh tế
Dệt may, da giày cần trợ lực để xanh hóa chuỗi cung ứng
08:11 | 24/11/2024 Kinh tế
Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 11 có chiều hướng giảm
16:06 | 23/11/2024 Xuất nhập khẩu
Xuất khẩu dệt may lạc quan nhờ cơ hội thị trường
08:16 | 23/11/2024 Kinh tế
(INFOGRAPHICS) Hơn 33 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 11/2024
15:46 | 22/11/2024 Infographics
“Thời khắc vàng” để các thương hiệu Việt vươn tầm thế giới
15:27 | 22/11/2024 Kinh tế
Xuất khẩu tăng hơn 45 tỷ USD, ngành hàng nào đóng góp nhiều nhất?
11:02 | 22/11/2024 Xuất nhập khẩu
Nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam do xu hướng phục hồi mạnh mẽ
08:17 | 22/11/2024 Kinh tế
Chính sách đột phá phát triển nhà ở xã hội
20:34 | 21/11/2024 Kinh tế
10 tháng chi hơn 117 tỷ USD nhập hàng Trung Quốc
14:35 | 21/11/2024 Xuất nhập khẩu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
7 nhóm hàng xuất khẩu chủ lực mang về 234,5 tỷ USD
Bổ nhiệm ông Lưu Đức Huy làm Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát chính sách thuế phí và lệ phí
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Trị Chu Quang Hải
Hải quan TPHCM bác bỏ trị giá khai báo trên 8.000 lô hàng nhập khẩu
Sản xuất bền vững sẽ mang lại lợi thế cho hồ tiêu và gia vị Việt Nam
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Trị Chu Quang Hải
18:39 | 25/11/2024 Infographics
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 11/2024
14:31 | 21/11/2024 Hải quan
(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp
10:58 | 11/11/2024 Hải quan
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)
08:52 | 11/11/2024 Multimedia
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%
14:03 | 04/11/2024 Infographics