Facebook Twitter youtube Tiktok

Doanh nghiệp lữ hành tăng doanh thu qua các kỳ hội chợ

(HQ Online) - Doanh thu của các DN lữ hành sau mỗi kỳ tham gia Hội chợ du lịch quốc tế tăng nhanh, có DN tăng tới 40%. Điều này cho thấy, “sức nóng” trong việc giới thiệu sản phẩm du lịch của DN tại các kỳ hội chợ.
doanh nghiep lu hanh tang doanh thu qua cac ky hoi cho 102979
Doanh thu của các DN du lịch tăng dần đều qua các kỳ hội chợ du lịch quốc tế. Ảnh: DN

Tăng “khủng”

Thời gian qua, cả lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam lẫn lượng khách nội địa đặt tour tăng chóng mặt. Đây là kết quả của việc quảng bá hình ảnh quốc gia qua các hoạt động như xúc tiến du lịch, hội chợ quốc tế, hay qua phim ảnh, các cuộc thi hoa hậu, thể thao…

Theo thống kê của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, tại Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM) 2019 cuối tháng 3 vừa qua, 18 DN tham gia hội chợ đã có doanh thu 322,3 tỷ đồng, tăng 78,3 tỷ đồng so với sự kiện của năm ngoái (năm 2018 doanh thu của DN đạt 245 tỷ đồng).

Các DN kích cầu hiệu quả tại VITM năm nay gồm Vietravel, Saigontourist, Hanoi Redtours, Hanoitourist, Vietrantour, Bluesky, Transviet, Vinpear... Trong đó, Vietravel thu về 46 tỷ đồng, Hanoitourist đạt gần 40 tỷ đồng, Hanoi Redtours đạt 32 tỷ đồng và Vietrantour đạt 35 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Công Hoan, Phó tổng giám đốc Công ty Du lịch Hanoi Redtours, doanh thu của công ty tại kỳ hội chợ năm nay đạt 32 tỷ đồng, tăng hơn 40% so với kỳ Hội chợ của năm 2018 (năm 2018 doanh thu của DN đạt 23 tỷ đồng). Số tour mà du khách mua nhiều nhất tại hội chợ năm nay là các tour châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc. “Với thị trường mới được quảng bá tại Việt Nam là Triều Tiên, chỉ trong 3 ngày DN mở bán tour Triều Tiên, đã có hơn 500 khách đăng ký", ông Hoan cho biết.

Về phía Vietrantour, bà Phi Thị Thu Khuyên, Phó trưởng phòng truyền thông cho biết, doanh thu của DN qua VITM 2019 của DN đạt 35 tỷ đồng, tăng hơn 30% so với năm 2018 (năm 2018 doanh thu của DN đạt 28 tỷ đồng) đã minh chứng sự phát triển không ngừng của Vietrantour trong việc đưa ra các chiến lược để chinh phục khách hàng bằng giá và chất lượng phục vụ.

Không chỉ thành công về doanh số, theo lãnh đạo một số DN lữ hành, điều mà DN cần hơn đó là các hội chợ du lịch lớn được tổ chức trong nước và quốc tế sẽ tạo ra các cơ hội gặp gỡ các đối tác chiến lược, các nhà cung cấp dịch vụ như hàng không, khách sạn, nhà hàng để kết nối, phát triển sản phẩm.

Ông Phùng Xuân Khánh, Giám đốc Tiên Phong Travel cho biết, khi tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB 2019 tại Berlin, Đức đầu tháng 3 vừa qua, DN đã có thêm rất nhiều kinh nghiệm trong việc đưa ra các chiến lược nhằm tăng doanh thu. Cụ thể, khi tham gia Hội chợ ITB 2019 DN đã cập nhật tới đối tác quốc tế về các thông tin mới nhất của du lịch Việt Nam; gặp gỡ các nhà điều hành tour, công ty quản lý điểm đến, khách sạn và du lịch tốt nhất; tặng voucher du lịch miễn phí đến Việt Nam…

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Công ty Du lịch TransViet chia sẻ, khi tham gia các hội chợ du lịch quốc tế, DN có thể quảng bá sản phẩm, đồng thời đánh giá được mức độ tiếp nhận của khách hàng với các sản phẩm DN đưa ra để có sự điều chỉnh phù hợp. “Chưa kể, với các DN lữ hành, việc gặp gỡ với các nhà cung cấp dịch vụ lớn là cần thiết để nâng cao chất lượng sản phẩm. Và tại các hội chợ, các DN ở các mảng lĩnh vực khác nhau sẽ cùng tụ họp, điều này thúc đẩy sự giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và ký kết hợp đồng mới”, ông Đạt nói.

Hai bên cùng được lợi

Nhìn từ thực tế hoạt động của các hội chợ du lịch được tổ chức thời gian qua, nhiều ý kiến đều đồng tình cho rằng không chỉ DN tăng doanh thu mà ngay bản thân người tiêu dùng cũng được lợi. Cụ thể, tại đây các DN lữ hành, các nhà cung cấp dịch vụ như khách sạn, nhà hàng, hàng không đưa ra rất nhiều các chính sách ưu đãi về giá. “DN tăng doanh thu, du khách được mua tour rẻ, chất lượng, vậy là mục tiêu kích cầu thành công”, ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam nêu ý kiến.

Bên cạnh đó, khi tham gia hội chợ, nhiều DN cũng tranh thủ quảng bá hoặc đưa ra một số dịch vụ “đặc biệt” để thu hút du khách, định vị thương hiệu DN. Chẳng hạn, tại VITM 2019, Blue Sky Travel lần đầu tiên mang đến trải nghiệm mới lạ cho du khách bằng kính thực tế ảo VR. Nhờ công nghệ độc đáo này, du khách được tận mắt thưởng lãm cảnh sắc thiên nhiên sống động như thật, những công trình kiến trúc tráng lệ, những vườn quốc gia rộng lớn hay những thành phố sôi động nhất thế giới thông qua thiết bị số thông minh.

Dù có nhiều lợi ích song vấn đề mà nhiều người lo ngại đó là việc DN đưa ra các mức giá giảm tại hội chợ có đồng nghĩa với chất lượng giảm? Về điều này, trả lời phóng viên, bà Dương Mai Lan, Giám đốc Ascend Travel cho rằng, DN muốn giữ uy tín, muốn khẳng định thương hiệu, giữ chân khách hàng, sẽ không có chuyện vì giảm giá mà chất lượng giảm. “Những sản phẩm được bán với giá khuyến mãi tại hội chợ được Ascend Travel cam kết đảm bảo giữ nguyên chất lượng dịch vụ để phục vụ du khách”, bà Lan nói.

Nhiều DN khác khi được hỏi cũng đều cho rằng, bài toán chất lượng luôn là yếu tố mà DN hướng đến để khẳng định thương hiệu, do vậy DN cam kết xây dựng những tour du lịch chất lượng, đẳng cấp song vẫn đảm bảo mức chi phí thấp nhất cho du khách.

doanh nghiep lu hanh tang doanh thu qua cac ky hoi cho 102979 Doanh nghiệp lữ hành tăng tốc chuẩn bị tour Tết
doanh nghiep lu hanh tang doanh thu qua cac ky hoi cho 102979 Ngăn ngừa doanh nghiệp lữ hành làm ăn chụp giật
doanh nghiep lu hanh tang doanh thu qua cac ky hoi cho 102979 Một doanh nghiệp lữ hành bị thu hồi giấy phép kinh doanh
Minh Châu

Tin liên quan

Vinh danh 190 doanh nghiệp với 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024

Vinh danh 190 doanh nghiệp với 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024

(HQ Online) - Tối 4/11, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia diễn ra Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh”.
Phát triển công nghiệp hỗ trợ  cho ngành xuất khẩu tỷ đô

Phát triển công nghiệp hỗ trợ cho ngành xuất khẩu tỷ đô

(HQ Online) - Các sản phẩm điện tử và linh kiện là một trong những nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô của Việt Nam, song lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ cho ngành này vẫn còn khiêm tốn.
"Thực chiến" trong đào tạo cho nguồn nhân lực hội nhập quốc tế

"Thực chiến" trong đào tạo cho nguồn nhân lực hội nhập quốc tế

(HQ Online) - Đào tạo nhân lực để phục vụ cho sự phát triển của các doanh nghiệp luôn là vấn đề cần sự phối hợp giữa “2 nhà” là nhà trường và nhà kinh doanh.
Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Bên cạnh những cảnh quan thiên nhiên thơ mộng và kỳ bí, ẩm thực cũng là một nét đặc sắc của mảnh đất "nắng, gió" Ninh Thuận. Ẩm thực nơi đây nổi tiếng với nhiều món ăn mang đậm văn hoá của người Chăm.
Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Nằm ở thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm tỉnh khoảng 10km về phía Nam, thành cổ Diên Khánh được coi là tòa thành nguyên vẹn nhất của nhà Nguyễn bên ngoài Cố đô Huế.
Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Hà Giang, mảnh đất địa đầu Tổ quốc, nơi mà cảnh đẹp đến nao lòng với khí hậu quanh năm mát mẻ, không khí trong lành hấp dẫn du khách. Bên cạnh đó, đặc sản Hà Giang cũng rất phong phú với nhiều món ăn nức tiếng gần xa như cháo ấu tẩu, thắng cố, chè San Tuyết, phở chua… và có một món ăn không thể không thử khi đến đây là món bánh thắng dền.
5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

(HQ Online) - Ngày 26/12, Sở Du lịch TPHCM đã phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TPHCM và các đơn vị tổ chức Lễ phát động chương trình TPHCM - Thành phố nghĩa tình "Du lịch - Chắp cánh ước mơ".
Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Chìm trong màn sương mờ bí ẩn bao phủ, núi Fanjing nằm ở phía Đông Bắc Quý Châu, Trung Quốc được mệnh danh là “thành phố bầu trời, ” nổi tiếng với hai ngôi chùa Phật có lịch sử hơn 500 năm.
Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Củ cải khô Đầm Hà là sản phẩm nông nghiệp truyền thống do nông dân huyện Đầm Hà trồng, chăm sóc và sơ chế. Củ cải khô Đầm Hà đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh.
Nét đặc trưng kiến trúc cổ  nhà thờ Domain de Marie

Nét đặc trưng kiến trúc cổ nhà thờ Domain de Marie

Nhà thờ Domaine de Marie nằm trên ngọn đồi Mai Anh, còn có tên gọi là nhà thờ Vinh Sơn (vì là nguyện đường của các sơ Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn), hay nhà thờ Mai Anh (do trước đây từng là khu vực có rất nhiều hoa mai anh đào). Đây là điểm du lịch nổi tiếng về kiến trúc và cảnh quan của Đà Lạt.
Canh thưng mồng tơi

Canh thưng mồng tơi

Canh rau mồng tơi từ lâu coi được như món ăn dân giã, vị thanh mát hợp khẩu vị của rất nhiều người. Đến Quảng Ninh, trong các bữa ăn, bạn có thể được mời thưởng thức canh khai vị hải sản như: canh cá bớp, canh ngán... với mỗi vị riêng, đặc trưng khác nhau. Trong đó, canh thưng biển nấu mồng tơi cho hương vị thơm, ngọt. Vị đậm đà của món canh, chắn hẳn sẽ khiến thực khách hài lòng.
Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Nếu bạn chưa biết làm gì trong 2 ngày cuối tuần, hãy rời đô thị chật chội để thử sức bản thân, đắm mình trong núi rừng và biển mây trên đỉnh Tà Chì Nhù.
Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Hậu Giang - vùng đất có nhiều món ngon, vật quý như khóm Cầu Đúc, bưởi Năm Roi Phú Hữu, quýt đường Long Trị,… Đến nay những loại đặc sản này đã tạo nên thương hiệu để mỗi khi nhắc đến Hậu Giang là người ta nghĩ ngay đến nó.
Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

(HQ Online) - 3 khách sạn thuận ích đầu tiên trên thị trường mang thương hiệu SOJO Hotels vừa được Công ty Cổ phần Đầu tư và Quản lý khách sạn TNH (TNH Hotels & Resorts) chính thức đưa vào hoạt động tại Thái Bình, Nam Định và Bắc Giang.
Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Sự ra đời của những điểm đến rực rỡ sắc màu trên thế giới thường gắn liền với truyền thống lịch sử của thành phố đó.
Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

(HQ Online) - Travel Insights with Google hướng tới việc hỗ trợ ngành du lịch nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu thực.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Tin mới

Các đại gia dầu mỏ Trung Đông tìm cách tăng thị phần tại châu Á

Các đại gia dầu mỏ Trung Đông tìm cách tăng thị phần tại châu Á

Saudi Arabia đã công bố một loạt các thỏa thuận hạ nguồn ở châu Á, bao gồm Trung Quốc, Nam Á và Đông Nam Á, khi quốc gia này tìm cách mở rộng thị trường điểm đến cho dầu thô của mình.
Ngành điện tử vượt thách thức để vào sâu chuỗi cung ứng toàn cầu

Ngành điện tử vượt thách thức để vào sâu chuỗi cung ứng toàn cầu

Bà Đỗ Thị Thúy Hương, Ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp điện tử Việt Nam (VEIA) đã có chia sẻ về những hướng đi trong tương lai cho ngành công nghiệp điện tử.
Hai ứng cử viên tổng thống Mỹ tiếp tục vận động trước khi điểm bỏ phiếu đóng cửa

Hai ứng cử viên tổng thống Mỹ tiếp tục vận động trước khi điểm bỏ phiếu đóng cửa

Các cuộc thăm dò cuối cùng cho thấy Harris và Trump đang bám sát nhau ở 7 bang chiến địa, trong cuộc đua bị chi phối bởi các vấn đề như lạm phát, phá thai và nhập cư.
Dịch vụ đại lý làm thủ tục hải quan cần chuyển mình theo thương mại điện tử xuyên biên giới

Dịch vụ đại lý làm thủ tục hải quan cần chuyển mình theo thương mại điện tử xuyên biên giới

Hoạt động thương mại trong môi trường điện tử xuyên biên giới đang tác động lớn đến cách thức quản lý và hoạt động của các cơ quan Hải quan cũng như việc cung cấp các dịch vụ hải quan của các đại lý làm thủ tục hải quan.
Điều chỉnh chính sách để thích ứng trước tác động hai chiều của các FTA

Điều chỉnh chính sách để thích ứng trước tác động hai chiều của các FTA

Một trong những tác động tích cực rõ rệt nhất của các Hiệp định thương mại tự do (FTA) là thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu, qua đó góp phần gia tăng nguồn thu ngân sách nhà nước (NSNN).
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%

(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%

Số thu ngân sách tại 10 cục hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn của toàn ngành Hải quan đạt 297.230 tỷ đồng, tăng 11,86% so với cùng kỳ năm 2023.
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10

(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu trong kỳ 1 tháng 10 (1-15/10/2024) đạt gần 32 tỷ USD.
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam

Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam

Phiên họp được tổ chức thành công dưới sự điều hành của bà Nguyễn Thị Vĩnh Hoài, Tham tán, Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ, đại diện Hải quan Việt Nam, Chủ tịch PTC.
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại  Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?

Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?

Khởi tố vụ án “Buôn lậu” mặt hàng N2O (thường được gọi là “khí cười”) xảy ra tại Công ty CP Thương mại hoá chất Hoa Việt (Hà Nội).
Phiên bản di động