Facebook Twitter youtube Tiktok

Doanh nghiệp lữ hành tăng doanh thu qua các kỳ hội chợ

(HQ Online) - Doanh thu của các DN lữ hành sau mỗi kỳ tham gia Hội chợ du lịch quốc tế tăng nhanh, có DN tăng tới 40%. Điều này cho thấy, “sức nóng” trong việc giới thiệu sản phẩm du lịch của DN tại các kỳ hội chợ.
doanh nghiep lu hanh tang doanh thu qua cac ky hoi cho 102979
Doanh thu của các DN du lịch tăng dần đều qua các kỳ hội chợ du lịch quốc tế. Ảnh: DN

Tăng “khủng”

Thời gian qua, cả lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam lẫn lượng khách nội địa đặt tour tăng chóng mặt. Đây là kết quả của việc quảng bá hình ảnh quốc gia qua các hoạt động như xúc tiến du lịch, hội chợ quốc tế, hay qua phim ảnh, các cuộc thi hoa hậu, thể thao…

Theo thống kê của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, tại Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM) 2019 cuối tháng 3 vừa qua, 18 DN tham gia hội chợ đã có doanh thu 322,3 tỷ đồng, tăng 78,3 tỷ đồng so với sự kiện của năm ngoái (năm 2018 doanh thu của DN đạt 245 tỷ đồng).

Các DN kích cầu hiệu quả tại VITM năm nay gồm Vietravel, Saigontourist, Hanoi Redtours, Hanoitourist, Vietrantour, Bluesky, Transviet, Vinpear... Trong đó, Vietravel thu về 46 tỷ đồng, Hanoitourist đạt gần 40 tỷ đồng, Hanoi Redtours đạt 32 tỷ đồng và Vietrantour đạt 35 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Công Hoan, Phó tổng giám đốc Công ty Du lịch Hanoi Redtours, doanh thu của công ty tại kỳ hội chợ năm nay đạt 32 tỷ đồng, tăng hơn 40% so với kỳ Hội chợ của năm 2018 (năm 2018 doanh thu của DN đạt 23 tỷ đồng). Số tour mà du khách mua nhiều nhất tại hội chợ năm nay là các tour châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc. “Với thị trường mới được quảng bá tại Việt Nam là Triều Tiên, chỉ trong 3 ngày DN mở bán tour Triều Tiên, đã có hơn 500 khách đăng ký", ông Hoan cho biết.

Về phía Vietrantour, bà Phi Thị Thu Khuyên, Phó trưởng phòng truyền thông cho biết, doanh thu của DN qua VITM 2019 của DN đạt 35 tỷ đồng, tăng hơn 30% so với năm 2018 (năm 2018 doanh thu của DN đạt 28 tỷ đồng) đã minh chứng sự phát triển không ngừng của Vietrantour trong việc đưa ra các chiến lược để chinh phục khách hàng bằng giá và chất lượng phục vụ.

Không chỉ thành công về doanh số, theo lãnh đạo một số DN lữ hành, điều mà DN cần hơn đó là các hội chợ du lịch lớn được tổ chức trong nước và quốc tế sẽ tạo ra các cơ hội gặp gỡ các đối tác chiến lược, các nhà cung cấp dịch vụ như hàng không, khách sạn, nhà hàng để kết nối, phát triển sản phẩm.

Ông Phùng Xuân Khánh, Giám đốc Tiên Phong Travel cho biết, khi tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB 2019 tại Berlin, Đức đầu tháng 3 vừa qua, DN đã có thêm rất nhiều kinh nghiệm trong việc đưa ra các chiến lược nhằm tăng doanh thu. Cụ thể, khi tham gia Hội chợ ITB 2019 DN đã cập nhật tới đối tác quốc tế về các thông tin mới nhất của du lịch Việt Nam; gặp gỡ các nhà điều hành tour, công ty quản lý điểm đến, khách sạn và du lịch tốt nhất; tặng voucher du lịch miễn phí đến Việt Nam…

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Công ty Du lịch TransViet chia sẻ, khi tham gia các hội chợ du lịch quốc tế, DN có thể quảng bá sản phẩm, đồng thời đánh giá được mức độ tiếp nhận của khách hàng với các sản phẩm DN đưa ra để có sự điều chỉnh phù hợp. “Chưa kể, với các DN lữ hành, việc gặp gỡ với các nhà cung cấp dịch vụ lớn là cần thiết để nâng cao chất lượng sản phẩm. Và tại các hội chợ, các DN ở các mảng lĩnh vực khác nhau sẽ cùng tụ họp, điều này thúc đẩy sự giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và ký kết hợp đồng mới”, ông Đạt nói.

Hai bên cùng được lợi

Nhìn từ thực tế hoạt động của các hội chợ du lịch được tổ chức thời gian qua, nhiều ý kiến đều đồng tình cho rằng không chỉ DN tăng doanh thu mà ngay bản thân người tiêu dùng cũng được lợi. Cụ thể, tại đây các DN lữ hành, các nhà cung cấp dịch vụ như khách sạn, nhà hàng, hàng không đưa ra rất nhiều các chính sách ưu đãi về giá. “DN tăng doanh thu, du khách được mua tour rẻ, chất lượng, vậy là mục tiêu kích cầu thành công”, ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam nêu ý kiến.

Bên cạnh đó, khi tham gia hội chợ, nhiều DN cũng tranh thủ quảng bá hoặc đưa ra một số dịch vụ “đặc biệt” để thu hút du khách, định vị thương hiệu DN. Chẳng hạn, tại VITM 2019, Blue Sky Travel lần đầu tiên mang đến trải nghiệm mới lạ cho du khách bằng kính thực tế ảo VR. Nhờ công nghệ độc đáo này, du khách được tận mắt thưởng lãm cảnh sắc thiên nhiên sống động như thật, những công trình kiến trúc tráng lệ, những vườn quốc gia rộng lớn hay những thành phố sôi động nhất thế giới thông qua thiết bị số thông minh.

Dù có nhiều lợi ích song vấn đề mà nhiều người lo ngại đó là việc DN đưa ra các mức giá giảm tại hội chợ có đồng nghĩa với chất lượng giảm? Về điều này, trả lời phóng viên, bà Dương Mai Lan, Giám đốc Ascend Travel cho rằng, DN muốn giữ uy tín, muốn khẳng định thương hiệu, giữ chân khách hàng, sẽ không có chuyện vì giảm giá mà chất lượng giảm. “Những sản phẩm được bán với giá khuyến mãi tại hội chợ được Ascend Travel cam kết đảm bảo giữ nguyên chất lượng dịch vụ để phục vụ du khách”, bà Lan nói.

Nhiều DN khác khi được hỏi cũng đều cho rằng, bài toán chất lượng luôn là yếu tố mà DN hướng đến để khẳng định thương hiệu, do vậy DN cam kết xây dựng những tour du lịch chất lượng, đẳng cấp song vẫn đảm bảo mức chi phí thấp nhất cho du khách.

doanh nghiep lu hanh tang doanh thu qua cac ky hoi cho 102979 Doanh nghiệp lữ hành tăng tốc chuẩn bị tour Tết
doanh nghiep lu hanh tang doanh thu qua cac ky hoi cho 102979 Ngăn ngừa doanh nghiệp lữ hành làm ăn chụp giật
doanh nghiep lu hanh tang doanh thu qua cac ky hoi cho 102979 Một doanh nghiệp lữ hành bị thu hồi giấy phép kinh doanh
Minh Châu

Tin liên quan

Quy trình, thủ tục, hồ sơ, chứng từ XK dưa hấu sang Trung Quốc

Quy trình, thủ tục, hồ sơ, chứng từ XK dưa hấu sang Trung Quốc

(HQ Online) - Thời điểm này đang vào mùa thu hoạch các sản phẩm trái cây tươi tại các tỉnh phía Nam, đặc biệt là sản phẩm dưa hấu tươi. Để đảm bảo công tác tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp cho bà con nông dân, nhiều DN, thương nhân đã nỗ lực đẩy mạnh hoạt động XK sang Trung Quốc. Tuy nhiên, các DN, thương nhân cần nắm rõ các quy trình, thủ tục, hồ sơ, chứng từ khi đăng ký làm thủ tục XK mặt hàng này sang thị trường Trung Quốc.
Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Bên cạnh những cảnh quan thiên nhiên thơ mộng và kỳ bí, ẩm thực cũng là một nét đặc sắc của mảnh đất "nắng, gió" Ninh Thuận. Ẩm thực nơi đây nổi tiếng với nhiều món ăn mang đậm văn hoá của người Chăm.
Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Nằm ở thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm tỉnh khoảng 10km về phía Nam, thành cổ Diên Khánh được coi là tòa thành nguyên vẹn nhất của nhà Nguyễn bên ngoài Cố đô Huế.
Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Hà Giang, mảnh đất địa đầu Tổ quốc, nơi mà cảnh đẹp đến nao lòng với khí hậu quanh năm mát mẻ, không khí trong lành hấp dẫn du khách. Bên cạnh đó, đặc sản Hà Giang cũng rất phong phú với nhiều món ăn nức tiếng gần xa như cháo ấu tẩu, thắng cố, chè San Tuyết, phở chua… và có một món ăn không thể không thử khi đến đây là món bánh thắng dền.
5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

(HQ Online) - Ngày 26/12, Sở Du lịch TPHCM đã phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TPHCM và các đơn vị tổ chức Lễ phát động chương trình TPHCM - Thành phố nghĩa tình "Du lịch - Chắp cánh ước mơ".
Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Chìm trong màn sương mờ bí ẩn bao phủ, núi Fanjing nằm ở phía Đông Bắc Quý Châu, Trung Quốc được mệnh danh là “thành phố bầu trời, ” nổi tiếng với hai ngôi chùa Phật có lịch sử hơn 500 năm.
Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Củ cải khô Đầm Hà là sản phẩm nông nghiệp truyền thống do nông dân huyện Đầm Hà trồng, chăm sóc và sơ chế. Củ cải khô Đầm Hà đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh.
Nét đặc trưng kiến trúc cổ  nhà thờ Domain de Marie

Nét đặc trưng kiến trúc cổ nhà thờ Domain de Marie

Nhà thờ Domaine de Marie nằm trên ngọn đồi Mai Anh, còn có tên gọi là nhà thờ Vinh Sơn (vì là nguyện đường của các sơ Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn), hay nhà thờ Mai Anh (do trước đây từng là khu vực có rất nhiều hoa mai anh đào). Đây là điểm du lịch nổi tiếng về kiến trúc và cảnh quan của Đà Lạt.
Canh thưng mồng tơi

Canh thưng mồng tơi

Canh rau mồng tơi từ lâu coi được như món ăn dân giã, vị thanh mát hợp khẩu vị của rất nhiều người. Đến Quảng Ninh, trong các bữa ăn, bạn có thể được mời thưởng thức canh khai vị hải sản như: canh cá bớp, canh ngán... với mỗi vị riêng, đặc trưng khác nhau. Trong đó, canh thưng biển nấu mồng tơi cho hương vị thơm, ngọt. Vị đậm đà của món canh, chắn hẳn sẽ khiến thực khách hài lòng.
Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Nếu bạn chưa biết làm gì trong 2 ngày cuối tuần, hãy rời đô thị chật chội để thử sức bản thân, đắm mình trong núi rừng và biển mây trên đỉnh Tà Chì Nhù.
Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Hậu Giang - vùng đất có nhiều món ngon, vật quý như khóm Cầu Đúc, bưởi Năm Roi Phú Hữu, quýt đường Long Trị,… Đến nay những loại đặc sản này đã tạo nên thương hiệu để mỗi khi nhắc đến Hậu Giang là người ta nghĩ ngay đến nó.
Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

(HQ Online) - 3 khách sạn thuận ích đầu tiên trên thị trường mang thương hiệu SOJO Hotels vừa được Công ty Cổ phần Đầu tư và Quản lý khách sạn TNH (TNH Hotels & Resorts) chính thức đưa vào hoạt động tại Thái Bình, Nam Định và Bắc Giang.
Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Sự ra đời của những điểm đến rực rỡ sắc màu trên thế giới thường gắn liền với truyền thống lịch sử của thành phố đó.
Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

(HQ Online) - Travel Insights with Google hướng tới việc hỗ trợ ngành du lịch nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu thực.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Quản lý dòng tiền từ hợp tác giữa ngân hàng và cơ quan Hải quan, Thuế

Quản lý dòng tiền từ hợp tác giữa ngân hàng và cơ quan Hải quan, Thuế

Các ngân hàng đã tăng cường hợp tác với cơ quan Hải quan, Thuế, Kho bạc… trong thanh toán, nộp thuế, phí, từ đó giúp quản lý chặt chẽ dòng tiền.
Khơi thông dòng chảy pháp luật, nhưng điều kiện kinh doanh vẫn tạo rào cản

Khơi thông dòng chảy pháp luật, nhưng điều kiện kinh doanh vẫn tạo rào cản

Cơ quan nhà nước đã tìm hiểu, lắng nghe, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp, như tiến hành rà soát và sửa đổi các quy định về pháp luật kinh doanh.
Vì sao hơn 100 phương tiện vận tải của Việt Nam bị lưu giữ ở Trung Quốc?

Vì sao hơn 100 phương tiện vận tải của Việt Nam bị lưu giữ ở Trung Quốc?

Theo thông tin từ Ban Quản lý khu kinh tế Lào Cai ngày 25/4, thời gian gần đây, tình trạng phương tiện Việt Nam bị lưu giữ trái phép tại Hà Khẩu (Trung Quốc) ngày càng nhiều.
Nghệ An: Bắt giữ đối tượng đang vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Nghệ An: Bắt giữ đối tượng đang vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Công an huyện Nghĩa Đàn đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Hồng khi đang vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy.
ĐHĐCĐ SHB: Mục tiêu lợi nhuận tăng 22%, chia cổ tức 5% tiền mặt và 11% cổ phiếu

ĐHĐCĐ SHB: Mục tiêu lợi nhuận tăng 22%, chia cổ tức 5% tiền mặt và 11% cổ phiếu

Chủ tịch HĐQT Đỗ Quang Hiển cho biết, giá trị thanh khoản cổ phiếu của SHB ở mức cao cho thấy niềm tin của nhà đầu tư là rất lớn.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động