Facebook Twitter youtube Tiktok

Doanh nghiệp bạn đọc thân thiết của Báo Hải quan

(HQ Online) - 20 năm xây dựng và trưởng thành, Báo Hải quan là người bạn thân thiết của cộng đồng doanh nghiệp, là công cụ sắc bén giúp đưa ra các kiến nghị, đề xuất cơ chế, giải pháp nhằm tháo gỡ vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp đến với các cơ quan quản lý nhà nước để từ đó thúc đẩy doanh nghiệp tích cực sản xuất kinh doanh, vươn lên làm giàu cho mình và xã hội. Báo Hải quan đã nhận được sự tin tưởng của đông đảo độc giả và giới doanh nhân .
doanh nghiep ban doc than thiet cua bao hai quan Thủ tướng: Làm thế nào để DN tư nhân Việt Nam bán sản phẩm cho DN FDI?
doanh nghiep ban doc than thiet cua bao hai quan Hải quan Móng Cái tham vấn với hơn 70 doanh nghiệp
doanh nghiep ban doc than thiet cua bao hai quan Công ty Cổ phần Công nghệ Mới Nhật Hải ra mắt hai sản phẩm mới
doanh nghiep ban doc than thiet cua bao hai quan Tham vấn một lần - giảm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp
doanh nghiep ban doc than thiet cua bao hai quan
Ông Đặng Hoàng Giang, Tổng Thư ký Hiệp hội Điều Việt Nam.

Ông Đặng Hoàng Giang, Tổng Thư ký Hiệp hội Điều Việt Nam: Tích cực đồng hành và hỗ trợ ngành điều

Thời gian qua, Báo Hải quan đã tích cực đồng hành và hỗ trợ ngành điều trong việc thông tin và tham mưu với Nhà nước, Chính phủ và ngành Hải quan các cơ chế, chính sách, quy trình thủ tục, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho ngành điều. Điển hình như vào năm 2017, việc thực hiện Quyết định 15/2017/QĐ-TTg về Danh mục hàng hóa nhập khẩu phải làm thủ tục hải quan tại cửa khẩu nhập đã gây khó khăn lớn khi DN bắt buộc phải khai báo hải quan tại cơ quan Hải quan của tỉnh, thành phố nơi DN đặt cơ sở sản xuất (Đồng Nai, Bình Dương), thay vì làm thủ tục khai báo và kiểm dịch thực vật tại cửa khẩu nơi hàng đến (Chi cục Hải quan TPHCM) như trước đây. Theo đó, hàng nghìn tấn điều đã bị kẹt tại cảng do thời gian thông quan kéo dài. Ngay sau khi Báo Hải quan có thông tin phản ánh về khó khăn vướng mắc của DN, Tổng cục Hải quan đã có văn bản phản hồi và giải quyết thỏa đáng các vướng mắc này. Nhờ đó hàng hóa của DN đã được thông quan thuận lợi để kịp thời đưa vào sản xuất, chế biến.

Tiếp đó, vào năm 2018, thông tin một số DN bị cơ quan Hải quan yêu cầu đóng thuế nhập khẩu vỏ hạt điều đã làm dấy lên lo ngại lớn cho cộng đồng DN ngành điều. Báo Hải quan đã nhanh chóng tìm hiểu, xác minh thông tin này. Qua đó xác định đây là thông tin không chính xác và cơ quan Hải quan cũng chưa hề thu thuế nhập khẩu vỏ hạt điều của bất kỳ DN nào. Điều này đã giúp tháo gỡ vướng mắc giữa DN và cơ quan Hải quan, giúp DN yên tâm trong quá trình sản xuất kinh doanh.

Với sự đồng hành, hỗ trợ của Báo Hải quan, đến nay các thủ tục xuất nhập khẩu của ngành điều nói riêng cũng như cộng đồng DN nói chung đã được đơn giản hóa rất nhiều, thời gian thông quan nhanh chóng. Qua đó giúp hiệu quả hoạt động và năng lực cạnh tranh của DN ngành điều ngày càng được nâng cao. Hiệp hội Điều Việt Nam hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm và hợp tác của ngành Hải quan cũng như Báo Hải quan trong thời gian tới.

doanh nghiep ban doc than thiet cua bao hai quan
Ông Yasue Takashi, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Bình Dương.

Ông Yasue Takashi, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Bình Dương: Giúp doanh nghiệp nắm bắt được thông tin một cách nhanh chóng kịp thời

Đại diện cho Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Bình Dương, tôi xin được gửi lời chào và lời cảm ơn tới Ban biên tập Báo Hải quan.

Phần lớn các doanh nghiệp Nhật Bản chúng tôi hoạt động tại Bình Dương là các doanh nghiệp chế tạo và sản xuất. Là doanh nghiệp chế tạo sản xuất nên cần thực hiện các nghiệp vụ thông quan cho hàng hóa và thông quan đóng vai trò là một nghiệp vụ quan trọng trong hoạt động của các doanh nghiệp.

Vì thế đối với doanh nghiệp Nhật Bản nói riêng, để tiến hành hoạt động kinh doanh được thuận lợi thì những thông tin liên quan đến nghiệp vụ thông quan là không thể thiếu. Báo Hải quan là kênh thông tin đầy đủ, sinh động luôn đồng hành cùng doanh nghiệp. Luôn đăng tải những thông tin mới nhất về cải cách luật pháp, quy định, những lưu ý cần thiết đối với doanh nghiệp liên quan đến việc thực hiện thủ tục hải quan. Nhờ vậy mà các doanh nghiệp nắm bắt được thông tin một cách nhanh chóng, kịp thời, tiến hành các thủ tục hải quan cần thiết được nhanh chóng và thuận lợi hơn.

Trong tương lai mong rằng Quý báo vẫn luôn đồng hành cùng doanh nghiệp chúng tôi và cung cấp những thông tin mới nhất cho cộng đồng doanh nghiệp.

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập của Báo Hải quan, thay mặt cho Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Bình Dương tôi xin gửi lời chúc sức khỏe đến Lãnh đạo và toàn thể Ban biên tập, chúc cho Báo Hải quan sẽ ngày càng phát triển hơn nữa trong tương lai.

doanh nghiep ban doc than thiet cua bao hai quan
Ông Hoàng Trọng Thu, Phó Chủ tịch Hội Dược Bệnh viện Hà Nội.

Ông Hoàng Trọng Thu, Phó Chủ tịch Hội Dược Bệnh viện Hà Nội: Cầu nối doanh nghiệp và cơ quan quản lý

Trước tiên, nhân kịp kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 và 20 năm ngày Báo Hải quan xuất bản số báo đầu tiên, thay mặt Hội Dược Bệnh viện Hà Nội, tôi xin được gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới lãnh đạo Báo Hải quan, cùng tập thể cán bộ, phóng viên,biên tập viên, nhân viên của quý Báo.

Qua theo dõi hai ấn phẩm Báo Hải quan điện tử và Báo Hải quan giấy, tôi cho rằng, thời gian qua Báo Hải quan đã có nhiều thông tin khách quan, trung thực, chính xác trong việc phản ánh tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của các DN nói chung và DN dược nói riêng.

Bên cạnh đó, Báo Hải quan cũng đã có nhiều bài viết phản ánh về những khó khăn, vướng mắc của các DN dược gặp phải do một số cơ chế chính sách còn chưa sát với thực tiễn, đồng thời đã có một số kiến nghị, giải pháp tháo gỡ cho cơ sở. Vì DN dược và các đơn vị có hoạt động nghiệp vụ dược có những đặc thù riêng, mà nhiều ngành nghề khác không có.

Đặc biệt, thời gian qua, Báo Hải quan đã đề cập đến nhiều vấn đề lớn của ngành Dược, như vấn đề “bài toán” người Việt dùng thuốc Việt, vấn đề nâng cao chất lượng các sản phẩm thuốc do Việt Nam sản xuất; những khó khăn của DN dược trong nước so với DN nước ngoài; làn sóng các DN nước ngoài đầu tư vào ngành công nghiệp dược phẩm tại Việt Nam; vị thế của thuốc nội trong đấu thầu cung ứng thuốc cho các cơ sở y tế, hay tỉ trọng thuốc nội và thuốc ngoại trong thị trường dược phẩm của Việt Nam...

Qua đó, Báo Hải quan khẳng định được vị thế ngày càng cao của một cơ quan ngôn luận đã làm tốt vai trò cầu nối thông tin giữa cộng đồng DN với cơ quan quản lý Nhà nước và người dân. Hy vọng thời gian tới Báo Hải quan tiếp tục có những thông tin nhanh nhạy, khách quan, chính xác, kịp thời về mọi mặt phát triển của các DN cả nước, trong đó có các DN dược.

Nhân dịp này, một lần nữa thay mặt Hội Dược Bệnh viện Hà Nội, tôi xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc và lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, nhân viên, người lao động Báo Hải quan- những chiến sĩ cầm bút trên một mặt trận đặc biệt- báo chí cách mạng.

Chúc Báo Hải quan ngày càng phát triển vững mạnh, là cơ quan truyền thông luôn được độc giả nhiệt liệt đón nhận, đồng thời tiếp tục là cầu nối quan trọng giữa cộng đồng DN với cơ quan quản lý Nhà nước và người dân.

doanh nghiep ban doc than thiet cua bao hai quan
Ông Đặng Quý Ngọc, Giám đốc Công ty Thuận Thiên Thành.

Ông Đặng Quý Ngọc, Giám đốc Công ty Thuận Thiên Thành: Cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các mảng thông tin hướng tới doanh nghiệp

Qua theo dõi các tin, bài trên Báo Hải quan, tôi luôn được cập nhật quy định mới về các lĩnh vực thuế, hải quan, các quy định về kiểm tra chuyên ngành… Từ đó, có sự chuẩn bị cần thiết để đáp ứng các thủ tục theo quy định. Trên Báo Hải quan cũng có nhiều bài viết về các trường hợp DN bị xử phạt do vi phạm, sai sót trong quá trình làm thủ tục, hoạt động sản xuất kinh doanh. Từ những bài viết này, các DN khác cũng có thể rút ra bài học kinh nghiệm, tránh gặp phải sai sót tương tự.

Đặc biệt, tôi rất quan tâm tới các thông tin về thị trường trong và ngoài nước, các cơ hội giao thương cũng như những thông tin thống kê về kim ngạch XNK đánh giá, dự báo về tình hình thị trường hàng hóa. Những thông tin này giúp DN có được định hướng cụ thể trong kế hoạch xúc tiến thương mại, đồng thời biết được hàng hóa do DN mình làm ra có cơ hội xuất khẩu vào những thị trường nào hoặc cần cải thiện những vấn đề gì để có thể vào được những thị trường khó tính. Trong bối cảnh tình hình kinh tế, chính trị thế giới không ngừng vận động và thay đổi nhanh chóng, những thông tin mang tính dự báo, định hướng từ các cơ quan chức năng, các chuyên gia được báo Hải quan phản ánh cũng rất cần thiết đối với DN để có sự ứng phó kịp thời.

Thời gian tới, Báo Hải quan cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các mảng thông tin hướng tới cộng đồng DN cũng như làm cầu nối cho DN với cơ quan Hải quan cũng như nhiều cơ quan chức năng khác để có thể đồng hành tháo gỡ các khó khăn của DN liên quan đến thủ tục, chính sách. Điều này sẽ giúp ích rất lớn cho DN trong việc thực hiện thuận lợi thủ tục hải quan cũng như các quy định pháp luật khác, từ đó giúp DN phát triển ổn định và bền vững.

doanh nghiep ban doc than thiet cua bao hai quan
Ông Phan Thông, Tổng thư ký Hiệp hội Chủ hàng Việt Nam, Giám đốc Công ty Cổ phần TransAZ.

Ông Phan Thông, Tổng thư ký Hiệp hội Chủ hàng Việt Nam, Giám đốc Công ty Cổ phần TransAZ: Giúp tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp

Báo Hải quan với 20 năm tuổi là đã qua một chặng đường dài phát triển. Qua theo dõi, tôi thấy từ nội dung cho tới hình thức của Báo đã có những bước tiến bộ rất đáng kể: Nội dung phong phú, đa dạng, phản ánh một cách khách quan từng lĩnh vực trong kinh tế - xã hội; giao diện tốt hơn, phù hợp hơn trên mọi ứng dụng và thiết bị. Bên cạnh đó, tôi rất hoan nghênh việc Báo Hải quan có được các chuyên mục Hỏi đáp, tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp. Điều này giúp các doanh nghiệp tháo gỡ được nhiều vướng mắc trong hoạt động xuất nhập khẩu, cũng như trong khi làm các thủ tục hải quan.

Nhưng để phát huy tốt hơn nữa vai trò của Báo Hải quan, thời gian tới, các chuyên mục về hải quan, xuất nhập khẩu trên Báo cần đi sâu vào kỹ thuật nghiệp vụ hơn, kịp thời đưa thông tin cụ thể về những thay đổi trong từng chính sách. Hơn nữa, những nội dung của Báo Hải quan nên được xây dựng phong phú hơn, đa chiều hơn để tiếp cận gần hơn tới bạn đọc.

doanh nghiep ban doc than thiet cua bao hai quan
Ông Tô Hoài Nam, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

Ông Tô Hoài Nam, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam: Mong đợi Báo Hải quan tiếp tục phát huy sứ mệnh của mình trong hoạt động báo chí

Lời đầu tiên, tôi xin chúc mừng Báo Hải quan đã tròn 20 năm ngày phát hành số báo đầu tiên. Đây là một chặng đường dài và để có được vị thế như ngày nay, chắc chắn Báo Hải quan phải có những đóng góp rất thực chất, đã được xã hội và bạn đọc ghi nhận, nhất là những đóng góp về thông tin cho cộng đồng doanh nghiệp. Qua Báo Hải quan, cộng đồng doanh nghiệp có thêm cơ hội để tiếp cận thông tin nóng và kịp thời, liên quan trực tiếp đến ngành nghề, lĩnh vực đang hoạt động. Cũng thông qua Báo Hải quan, doanh nghiệp nắm bắt được những thay đổi trong chính sách để kịp thời điều chỉnh hoạt động kinh doanh cho phù hợp. Đặc biệt, những thông tin liên quan đến hoạt động hải quan, xuất nhập khẩu được Báo Hải quan liên tục cập nhật, cung cấp nhiều nội dung, đề tài chuyên sâu, đa chiều, giúp doanh nghiệp nhanh chóng có được thông tin bổ ích thiết thực. Mặt khác, Báo Hải quan còn là cầu nối giải đáp những thắc mắc, khó khăn trong hoạt động hải quan, góp phần giúp cho doanh nghiệp phát triển.

Cũng qua Báo Hải quan, cộng đồng doanh nghiệp đã góp thêm được tiếng nói phản biện trong nhiều vấn đề của nền kinh tế, đặc biệt là việc xây dựng chính sách, phương án hỗ trợ cho sự phát triển của khối doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đó thực sự là những kết quả rất đáng được trân trọng. Trong thời gian tới, thay mặt Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, tôi hy vọng và mong đợi Báo Hải quan sẽ tiếp tục phát huy sứ mệnh của mình trong hoạt động báo chí, tiếp tục là cầu nối thông tin hiệu quả giữa doanh nghiệp, người đọc và Chính phủ; tiếp tục phát huy những điểm mạnh vốn có, bản sắc rất riêng của mình. Kính chúc Báo Hải quan ngày càng phát triển mạnh mẽ.

doanh nghiep ban doc than thiet cua bao hai quan
Ông Nguyễn Tôn Quyền - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam.

Ông Nguyễn Tôn Quyền - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam: Ít báo nào có độ sâu sát, phản ánh kịp thời và nhanh nhạy về ngành gỗ như Báo Hải quan

Cộng đồng DN gỗ Việt Nam rất hoan nghênh và ghi nhận sự quan tâm của Báo Hải quan đối với ngành công nghiệp gỗ Việt Nam. Nhiều số báo đã đăng tải về hoạt động của ngành gỗ khá cụ thể, tỷ mỷ. Ví dụ như số báo 24 ra ngày 24/2/2019, có đưa ra những tít hay được cộng đồng DN đánh giá tốt như bài viết: “XK gỗ trước những vận hội mới” hay “3 nhóm giải pháp căn cơ đảm bảo nguyên liệu trong ngành gỗ”. Nội dung đăng tải rất thiết thực. Ngoài ra, báo còn đưa ý kiến của các lãnh đạo như Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn, Tổng giám đốc các công ty lớn. Điều đó phản ánh kịp thời, nói đúng những nội dung mà hiện nay ngành gỗ đang quan tâm. Chất lượng bài báo chuẩn xác, đáp ứng được nhu cầu của độc giả.

Báo Hải quan cũng thường xuyên cập nhật tính thời sự. Ví dụ, những quan tâm của Đảng và Nhà nước trong các hội nghị quốc gia thảo luận về ngành gỗ, Báo Hải quan đưa tin, đăng bài khá đầy đủ. Báo cũng có phần phỏng vấn nhiều nhà quản lý, nhà sản xuất. Nói chung cả những chính sách vĩ mô lẫn hoạt động sản xuất cụ thể của ngành gỗ nói riêng đều được Báo Hải quan thông tin khá tốt. Ít có những báo có độ sâu sát, phản ánh kịp thời và nhanh nhạy như báo Hải quan đối với ngành gỗ.

Hiện nay, Thủ tướng giao nhiệm vụ cho ngành gỗ khá nặng nề khi phải đạt mục tiêu XK 11 tỷ USD trong năm 2019, 12-13 tỷ USD năm 2020 và tới 25 tỷ USD vào năm 2025. Ngành gỗ mong báo tuyên truyền mạnh vấn đề này để các cấp, ngành vào cuộc giúp ngành gỗ đi lên mạnh mẽ.

Trong câu chuyện ngành gỗ hiện nay, nguyên liệu đóng vai trò rất quan trọng. Nguyên liệu ở đây có ba yếu tố gồm số lượng ngày càng tăng, chất lượng ngày càng tốt và tính pháp lý ngày càng chặt chẽ. Chúng tôi muốn báo chí tuyên truyền mạnh tính pháp lý của gỗ. Ngoài ra, đề tài rất “hot” hiện nay là công nghệ. Ngành gỗ cần có 3 công nghệ gồm: Tiết kiệm nguyên liệu, tiết kiệm năng lượng nhiên liệu và công nghệ thân thiện với môi trường. Muốn đảm bảo giá trị XK phải áp dụng công nghệ. Các DN trong ngành gỗ mong muốn thời gian tới Báo Hải quan sẽ có nhiều bài viết thường xuyên, súc tích, thậm chí có thể tổ chức tuyến bài đi từ Trung ương đến địa phương để đề cập đến những nội dung nêu trên.

doanh nghiep ban doc than thiet cua bao hai quan
Ông Nguyễn Tương, Phó Tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp logistics Việt Nam.

Ông Nguyễn Tương, Phó Tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp logistics Việt Nam: Cầu nối giữa các doanh nghiệp logistics và Tổng cục Hải quan

Trong 20 năm qua, Báo Hải quan đã phản ánh kịp thời hơi thở hoạt động hải quan, tích cực tuyên truyền thông tin đến cho độc giả những cải tiến, thay đổi liên quan đến cải cách thủ tục hành chính của ngành Hải quan nhất là việc xây dựng và vận hành Hệ thống thông quan tự động VNACCS/VCIS, Hệ thống quản lý hải quan tự động VASSCM và Cơ chế một cửa quốc gia. Thông qua Báo Hải quan, cộng đồng doanh nghiệp logistics đã hiểu hơn được những lợi ích mà hệ thống trên mang lại trong thực hiện thủ tục hải quan, rút ngắn thời gian thông quan…

Nhờ Báo Hải quan, các doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp logistics Việt Nam nói riêng đã nhanh chóng nắm bắt được những thông tin liên quan đến các hoạt động nghiệp vụ hải quan. Bên cạnh đó Báo Hải quan còn là một kênh thông tin quan trọng kịp thời phản ánh những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp đến với Tổng cục Hải quan.

Trong thời gian tới, cộng đồng doanh nghiệp logistics mong muốn Báo Hải quan sẽ có thêm những tác phẩm báo chí mang tính phản ánh thời sự, đề cập đến những thông tin hoạt động, nguyện vọng cũng như khó khăn của doanh nghiệp. Đi sâu tìm hiểu và đưa thêm những thông tin giải đáp các vướng mắc của doanh nghiệp từ các cơ quan chức năng trong đó đặc biệt là ý kiến giải đáp từ Tổng cục Hải quan.

Theo đó, những vấn đề mới về Luật Hải quan, bảo lãnh thuế, các Hiệp định CPTPP, EVFTA… sẽ là những vấn đề mà doanh nghiệp quan tâm nên Báo Hải quan cũng nên đi trước một bước để hướng dẫn các doanh nghiệp cách khai báo hải quan, mã số HS cũng như việc tận dụng mã HS như thế nào trong nguồn gốc xuất xứ hàng hóa qua đó giúp cho các doanh nghiệp biết tận dụng được lợi thế của Việt Nam trong các Hiệp định thương mại tự do qua đó giúp đẩy mạnh xuất nhập khẩu hàng hóa.

doanh nghiep ban doc than thiet cua bao hai quan
Bà Khổng Thị Nguyệt Minh, Phó Giám đốc Công ty công nghệ An ninh không gian mạng (VNCS).

Bà Khổng Thị Nguyệt Minh, Phó Giám đốc Công ty công nghệ An ninh không gian mạng (VNCS): Thiết thực với doanh nghiệp

Là đơn vị chuyên cung cấp giải pháp bảo mật, với chúng tôi, Báo Hải quan đóng vai trò như một kênh thông tin quan trọng để nắm bắt tình hình, hoạt động của các đối tác chiến lược là các cơ quan Chính phủ, tài chính - ngân hàng, doanh nghiệp.

Báo Hải quan đã trở thành cầu nối thiết yếu giữa Nhà nước với doanh nghiệp, doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với người tiêu dùng. Hàng ngày, chúng tôi đều điểm qua những thông tin đăng tải trên Báo Hải quan để cập nhật thông tin thời sự, nắm bắt tình hình kinh doanh và sản xuất của các doanh nghiệp đối tác. Từ những thông tin đó, chúng tôi sẽ có những quyết sách phù hợp đối với hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như tìm kiếm đối tác chiến lược cho công ty.

Thời gian vừa qua, Báo Hải quan đã hỗ trợ chúng tôi đăng tải những thông tin về dịch vụ mới, sản phẩm mới để những sản phẩm của doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận được những đối tác chiến lược và người tiêu dùng. Trong thời gian tới, chúng tôi hy vọng quá trình hợp tác giữa Báo Hải quan và doanh nghiệp ngày càng bền chặt, trợ giúp cho chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.

doanh nghiep ban doc than thiet cua bao hai quan
Ông Lưu Hải Minh - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ mới Nhật Hải-OICNew.

Ông Lưu Hải Minh - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ mới Nhật Hải-OICNew: Kết nối thông tin cho doanh nghiệp

Qua theo dõi hai ấn phẩm Báo Hải quan điện tử và Báo Hải quan giấy thời gian qua tôi nhận thấy Báo đã phản ánh kịp thời các thông tin từ phía cơ quan Hải quan về khảo sát ý kiến DN nhằm kịp thời nắm bắt các khó khăn, vướng mắc, lắng nghe ý kiến phản hồi từ cộng đồng DN trong quá trình thực hiện các thủ tục XNK; từ đó kiến nghị tới các cơ quan nhà nước có thẩm quyền sửa đổi các quy định pháp luật nhằm triển khai các nội dung cải cách, góp phần tạo thuận lợi thương mại cho cộng đồng DN; từng bước nâng cao hơn nữa mức độ hài lòng của cộng đồng DN trong thực hiện thủ tục XNK hàng hóa.

Báo Hải quan cũng đã đề cập đến nhiều vấn đề lớn của ngành Dược, thực phẩm chức năng như sự bùng nổ quá “nóng” của thị trường thực phẩm chức năng, biểu dương những DN dược, thực phẩm chức năng làm ăn chân chính, chất lượng. Thông tin rất cụ thể về khó khăn của DN dược nội so với DN ngoại; làn sóng ồ ạt các DN ngoại đầu tư vào thị trường dược phẩm Việt; công tác đấu thầu thuốc của các DN nội tại các cơ sở y tế hay phân phối thuốc của các DN ngoại vào thị trường dược trong nước... Từ những việc đã làm được, khẳng định Báo Hải quan đã phát huy rất tốt vai trò cầu nối thông tin giữa cộng đồng DN với cơ quan quản lý Nhà nước và đồng hành cùng DN, nói tiếng nói của cộng đồng DN gửi tới các cơ quan quản lý nhà nước.

doanh nghiep ban doc than thiet cua bao hai quan
Ông Nguyễn Trương Nghĩa, Giám đốc Công ty CP chế biến nông sản Việt Xanh.

Ông Nguyễn Trương Nghĩa, Giám đốc Công ty CP chế biến nông sản Việt Xanh: Báo Hải quan đồng hành cùng DN trong KTCN

Thời gian qua, Báo Hải quan đã có nhiều hoạt động thiết thực đối với hoạt động sản xuất – kinh doanh của DN, khẳng định mối quan hệ hai chiều, gắn bó và hỗ trợ lẫn nhau và cũng khẳng định vai trò cầu nối trong tháo gỡ khó khăn liên quan đến hoạt động KTCN của DN.

Phóng viên Báo Hải quan luôn sát cánh, trao đổi, nắm bắt các thông tin sản xuất kinh doanh, khó khăn của DN để chuyển tải thành các bài viết, phản ánh đầy đủ, toàn diện về các vấn đề DN đang gặp phải để các cơ quan ban ngành nắm được. Đặc biệt, qua bài viết của phóng viên Báo Hải quan phản ánh khó khăn trong KTCN mà DN đang gặp phải, ngay sau đó, các cơ quan ban ngành, Chính phủ đã kịp thời tháo gỡ, từ đó đến nay, hoạt động của DN được tạo điều kiện rất nhiều và không có vướng mắc xảy ra.

Với vai trò cầu nối, Báo Hải quan vừa tuyên truyền phổ biến các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan tới lĩnh vực hải quan tới cộng đồng DN, vừa góp tiếng nói đưa những khó khăn trong hoạt động KTCN mà DN gặp phải. Qua đó, đã góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia cho DN, cầu nối để DN hội nhập kinh tế quốc tế, nhất là trong việc tham gia Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Ngoài ra, Báo Hải quan còn là cầu nối quan trọng để mang sản phẩm của DN đến với người dân và các đối tác quan trọng trong và ngoài nước. Tuy nhiên, trong thời gian qua vai trò đó chưa phát huy hết giá trị. DN mong mỏi các cơ quan thông tấn báo chí quan tâm hơn đến lĩnh vực này, tăng uy tín đối với người dùng.

Nhóm Phóng viên

Tin liên quan

ESG không còn là “sân chơi” dành riêng cho những doanh nghiệp lớn

ESG không còn là “sân chơi” dành riêng cho những doanh nghiệp lớn

(HQ Online) - Việc phát triển doanh nghiệp bền vững theo các tiêu chí ESG (môi trường, xã hội và quản trị) hiện nay đang dần không còn là sự lựa chọn mà trở thành yếu tố quyết định mang tính sống còn của doanh nghiệp trong thời gian tới.
Khai báo sai, doanh nghiệp bị xử phạt hàng trăm triệu đồng

Khai báo sai, doanh nghiệp bị xử phạt hàng trăm triệu đồng

(HQ Online) - Từ đầu năm 2024 đến nay, Cục Hải quan TPHCM đã xử phạt vi phạm hành chính đối với nhiều trường hợp gian lận thuế trong khai báo hải quan đối với hàng nhập khẩu.
Hải quan Hòa Lạc lưu ý doanh nghiệp tránh “lỗi” khi làm thủ tục

Hải quan Hòa Lạc lưu ý doanh nghiệp tránh “lỗi” khi làm thủ tục

(HQ Online) - Ngày 25/7, Chi cục Hải quan Hòa Lạc (Cục Hải quan Hà Nội) phối hợp với Ban quản lý khu công nghệ cao Hòa Lạc tổ chức Hội nghị đối thoại Hải quan – Doanh nghiệp năm 2024.
Học sinh Việt Nam đạt Huy chương Vàng tại Cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng chế thế giới

Học sinh Việt Nam đạt Huy chương Vàng tại Cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng chế thế giới

(HQ Online) - Cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng chế thế giới (World Invention Creativity Olympic -WICO) lần thứ 13 được tổ chức bởi Hiệp hội Phát minh Sáng chế các trường Đại học Hàn Quốc và được Quốc hội Hàn Quốc bảo trợ tại Trường Đại học Sư phạm Quốc gia Seoul - Hàn Quốc vào ngày 23 và 24/7/2024. Đây là Cuộc thi danh giá được tổ chức thường niên nhằm mục đích tạo cơ hội cho các học sinh, sinh viên và nhà đầu tư trẻ thảo luận và giới thiệu những tiến bộ của quốc gia họ trong khoa học, công nghệ và kỹ thuật phát minh với những phát minh và sáng chế có tính sáng tạo và thiết thực.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Sáng 27/7, Đoàn đại biểu các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ (Hà Nội).
Lời cảm ơn của Ban Lễ tang Nhà nước và gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lời cảm ơn của Ban Lễ tang Nhà nước và gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7/2024, ngay sau Lễ an táng, Ban Lễ tang Nhà nước và gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có Lời cảm ơn.
Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nghĩa trang Mai Dịch

Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nghĩa trang Mai Dịch

Đúng 15 giờ ngày 26/7/2024, Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được cử hành trọng thể tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội.
Hành trình đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng

Hành trình đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng

Chiều 26/7, sau lễ truy điệu, đoàn xe nghi lễ đưa linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông về Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội.
Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Tô Lâm, Trưởng Ban Lễ tang đọc Lời điếu, tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng.
(VIDEO) Lễ truy điệu và an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(VIDEO) Lễ truy điệu và an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(HQ Online) - Tang lễ của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng diễn ra từ ngày 25-26/7. Lễ truy điệu được tổ chức lúc 13 giờ ngày 26/7 tại Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông. Lễ an táng diễn ra lúc 15 giờ cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội.
Ngày Quốc tang thứ 2: Người dân xếp hàng từ 2 giờ sáng chờ viếng Tổng Bí thư

Ngày Quốc tang thứ 2: Người dân xếp hàng từ 2 giờ sáng chờ viếng Tổng Bí thư

Hàng trăm người dân đã có mặt từ sớm tại khu vực Nhà tang lễ Quốc gia để chờ đến lượt viếng trong ngày Quốc tang thứ 2 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Hàng vạn người dân xếp hàng trong đêm vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hàng vạn người dân xếp hàng trong đêm vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Theo thông báo của Ban tổ chức Lễ tang, lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong ngày 25/7/2024 đến 22h. Càng về đêm, dòng người hướng về Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội càng đông. Mọi người thành kính, trật tự xếp hàng dài hàng tới cả cây số, chờ đợi đến lượt vào viếng Tổng Bí thư.
Giá xăng dầu tiếp tục giảm, RON95-III xuống dưới ngưỡng 23.000 đồng/lít

Giá xăng dầu tiếp tục giảm, RON95-III xuống dưới ngưỡng 23.000 đồng/lít

(HQ Online) - Giá các loại xăng dầu đã được liên Bộ Công Thương-Tài chính điều chỉnh giảm từ 274 đồng/lít đến 433 đồng/lít tùy loại; áp dụng từ 15 giờ ngày 25/7.
Xúc động những dòng sổ tang của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân

Xúc động những dòng sổ tang của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân

Chủ tịch nước Tô Lâm ghi sổ tang: “Vô cùng thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người con yêu quý của dân tộc Việt Nam, nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, người đảng viên cộng sản kiên trung."
Người dân cả nước bày tỏ niềm tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân cả nước bày tỏ niềm tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tại các tuyến phố quanh Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội, dòng người kiên nhẫn xếp hàng đợi vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong niềm xúc động và tiếc thương vô hạn.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giản dị, nhân văn trong lòng bạn bè Mỹ Latinh

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giản dị, nhân văn trong lòng bạn bè Mỹ Latinh

Nhà báo Hacthoun khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người kiên quyết bảo vệ công cuộc đấu tranh chống tham nhũng, nỗ lực tăng cường kỷ luật đảng, thúc đẩy ổn định chính trị.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Học sinh Việt Nam đạt Huy chương Vàng tại Cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng chế thế giới

Học sinh Việt Nam đạt Huy chương Vàng tại Cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng chế thế giới

Cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng chế thế giới (World Invention Creativity Olympic -WICO) lần thứ 13 được tổ chức bởi Hiệp hội Phát minh Sáng chế các trường Đại học Hàn Quốc và được Quốc hội Hàn Quốc bảo trợ tại Trường Đại học Sư phạm Quốc gia Seoul - H
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Sáng 27/7, Đoàn đại biểu các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ (Hà Nội).
Những thách thức thu ngân sách của Hải quan TP Hồ Chí Minh nửa cuối năm

Những thách thức thu ngân sách của Hải quan TP Hồ Chí Minh nửa cuối năm

Để hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước năm 2024, bình quân mỗi ngày, Cục Hải quan TPHCM phải thu 358,4 tỷ đồng.
Tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu  để nâng giá trị nông sản

Tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu để nâng giá trị nông sản

Cần hoàn thiện và đồng bộ các khâu trong chuỗi cung ứng hàng nông sản xuất khẩu, từ đó nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm nông sản Việt.
Lợi thế của bà Kamala Harris trong cuộc đua tranh cử Tổng thống Mỹ

Lợi thế của bà Kamala Harris trong cuộc đua tranh cử Tổng thống Mỹ

Tổng thống Joe Biden ngày 21/7 đã tuyên bố dừng cuộc đua tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024, đồng thời ủng hộ phó tướng Kamala Harris ra thay thế.
(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

Hệ thống cảng biển TPHCM có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng; là cửa ngõ đưa sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam đi ra thế giới.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024) có các tin chính sau:
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần2tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024) có các tin chính sau:
(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

Campuchia là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á với quy mô kim ngạch đạt hơn 5 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2024.
LONGFORM: Làm gì để đầu tư tư nhân phục hồi?

LONGFORM: Làm gì để đầu tư tư nhân phục hồi?

Việc quản lý và thúc đẩy tổng cầu trong giai đoạn vừa qua đã có nhiều dấu hiệu tích cực nhưng tác động chưa nhiều tới khu vực đầu tư tư nhân. Thực tế cho thấy, khu vực này vẫn đang chật vật chống chọi với nhiều khó khăn.
Những thách thức thu ngân sách của Hải quan TP Hồ Chí Minh nửa cuối năm

Những thách thức thu ngân sách của Hải quan TP Hồ Chí Minh nửa cuối năm

Để hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước năm 2024, bình quân mỗi ngày, Cục Hải quan TPHCM ...
Hải quan là cầu nối giữa doanh nghiệp với các sở, ban, ngành

Hải quan là cầu nối giữa doanh nghiệp với các sở, ban, ngành

Cục Hải quan Hải Phòng sẵn sàng tiếp nhận yêu cầu của doanh nghiệp, thậm chí cử cán bộ xuống ...
Hải quan Hải Phòng làm thủ tục cho gần 1,3 triệu tờ khai

Hải quan Hải Phòng làm thủ tục cho gần 1,3 triệu tờ khai

6 tháng đầu năm 2024, tổng số tờ khai xuất nhập khẩu làm thủ tục tại Cục Hải quan Hải ...
Hải quan Khánh Hòa: Thu NSNN khả quan, dự tính sẽ vượt chỉ tiêu

Hải quan Khánh Hòa: Thu NSNN khả quan, dự tính sẽ vượt chỉ tiêu

Với kết quả thu NSNN chiếm hơn 77% chỉ tiêu của toàn đơn vị, một chi cục thuộc Cục Hải ...
Hải quan Việt Nam: Dấu ấn đậm nét về kết quả hợp tác quốc tế nửa đầu năm 2024

Hải quan Việt Nam: Dấu ấn đậm nét về kết quả hợp tác quốc tế nửa đầu năm 2024

Các hoạt động hợp tác và hội nhập quốc tế tiếp tục được Hải quan Việt Nam chủ động triển ...
Hải quan Hòa Lạc lưu ý doanh nghiệp tránh “lỗi” khi làm thủ tục

Hải quan Hòa Lạc lưu ý doanh nghiệp tránh “lỗi” khi làm thủ tục

Ngày 25/7, Chi cục Hải quan Hòa Lạc (Cục Hải quan Hà Nội) phối hợp với Ban quản lý khu ...
Tạm giữ hàng nghìn sản phẩm quần áo nghi nhập lậu

Tạm giữ hàng nghìn sản phẩm quần áo nghi nhập lậu

Kiểm tra thực tế tại địa điểm kinh doanh của 1 cá nhân bán hàng trên mạng xã hội Facebook, ...
Khai báo sai, doanh nghiệp bị xử phạt hàng trăm triệu đồng

Khai báo sai, doanh nghiệp bị xử phạt hàng trăm triệu đồng

Từ đầu năm 2024 đến nay, Cục Hải quan TPHCM đã xử phạt vi phạm hành chính đối với nhiều ...
Tội phạm đặc biệt nguy hiểm móc nối người nước ngoài để buôn ma túy ở Tây Bắc

Tội phạm đặc biệt nguy hiểm móc nối người nước ngoài để buôn ma túy ở Tây Bắc

Trung tướng Nguyễn Văn Viện, Cục trưởng C04 cho biết: thời gian qua, tình hình tội phạm ma túy trên ...
TPHCM: Phát hiện 196 vụ vi phạm kinh doanh vàng

TPHCM: Phát hiện 196 vụ vi phạm kinh doanh vàng

Cục Quản lý thị trường TPHCM đã kiểm tra, phát hiện 196 vụ vi phạm, tạm giữ 1.657 đơn vị ...
Chặn bắt xe khách vận chuyển trái phép gần 700 chai rượu ngoại

Chặn bắt xe khách vận chuyển trái phép gần 700 chai rượu ngoại

Lực lượng Hải quan phát hiện trong thùng chở hàng có 684 chai rượu các loại, có nguồn gốc nước ...
Nạn hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ ngày càng tinh vi, phức tạp

Nạn hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ ngày càng tinh vi, phức tạp

Tình trạng vi phạm về hàng giả, hàng hoá xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng không rõ nguồn ...
ESG không còn là “sân chơi” dành riêng cho những doanh nghiệp lớn

ESG không còn là “sân chơi” dành riêng cho những doanh nghiệp lớn

Việc phát triển doanh nghiệp bền vững theo các tiêu chí ESG (môi trường, xã hội và quản trị) hiện ...
Xà lách Thuỷ tinh WinEco chinh phục người tiêu dùng tại Hàn Quốc

Xà lách Thuỷ tinh WinEco chinh phục người tiêu dùng tại Hàn Quốc

Tháng 7/2024, container xà lách Thuỷ tinh sạch thứ 12 của WinEco đã cập bến Hàn Quốc. Đây là một ...
Emirates SkyCargo đặt 5 máy bay Boeing 777F, dự kiến nhận hàng trong năm tài chính 2025-2026

Emirates SkyCargo đặt 5 máy bay Boeing 777F, dự kiến nhận hàng trong năm tài chính 2025-2026

(HQ Online) - Emirates Skycargo, bộ phận vận tải hàng hoá của hãng hàng không quốc tế lớn nhất ...
Xu hướng mở rộng kinh doanh quốc tế của doanh nghiệp

Xu hướng mở rộng kinh doanh quốc tế của doanh nghiệp

Mở rộng thị trường xuất khẩu là mục tiêu của hầu hết DN nhằm gia tăng doanh thu, lợi nhuận ...
Tân Hiệp Phát sát cánh cùng chính quyền địa phương trong hoạt động đền ơn đáp nghĩa

Tân Hiệp Phát sát cánh cùng chính quyền địa phương trong hoạt động đền ơn đáp nghĩa

Vừa qua, Tân Hiệp Phát đã có buổi gặp mặt thân mật, thăm hỏi và trao tặng số tiền phụng ...
Các tập đoàn, tổng công ty tăng doanh thu và lợi nhuận

Các tập đoàn, tổng công ty tăng doanh thu và lợi nhuận

Cần sự quyết liệt hơn của khối doanh nghiệp để khắc phục những tồn tại, hạn chế, tìm kiếm cơ ...
Cần quy trình giám sát hải quan đặc thù tại cửa khẩu phụ Bình Nghi (Lạng Sơn)

Cần quy trình giám sát hải quan đặc thù tại cửa khẩu phụ Bình Nghi (Lạng Sơn)

Cần phải có Hệ thống phần mềm quản lý, giám sát phương tiện đặc thù phù hợp với thực tế ...
Thêm 15 chất vào danh mục chất ma túy

Thêm 15 chất vào danh mục chất ma túy

Lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy toàn quốc đã phối hợp các lực lượng chức ...
Quy định mới không cấm ngân hàng bán bảo hiểm liên kết đầu tư

Quy định mới không cấm ngân hàng bán bảo hiểm liên kết đầu tư

Khác với dự thảo đưa ra hồi tháng 3/2024, quy định tại thông tư mới của Ngân hàng Nhà nước ...
Xây dựng Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt thực hiện Hiệp định thương mại Việt Nam - Lào giai đoạn 2024-2029

Xây dựng Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt thực hiện Hiệp định thương mại Việt Nam - Lào giai đoạn 2024-2029

Bộ Tài chính đang xây dựng dự thảo Nghị định ban hành Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt ...
Đề xuất 13 ngành, lĩnh vực sử dụng vốn đầu tư công giai đoạn 2026-2030

Đề xuất 13 ngành, lĩnh vực sử dụng vốn đầu tư công giai đoạn 2026-2030

Theo dự thảo Nghị quyết về nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ vốn đầu tư công nguồn ...
Loan tin gây nhiễu loạn thị trường giá cả, phạt tiền tới 20 triệu đồng

Loan tin gây nhiễu loạn thị trường giá cả, phạt tiền tới 20 triệu đồng

Nghị định của Chính phủ quy định phạt tiền từ 15-20 triệu đồng đối với hành vi loan tin không ...
Xe không người lái khuynh đảo thị trường taxi truyền thống Trung Quốc

Xe không người lái khuynh đảo thị trường taxi truyền thống Trung Quốc

Theo báo cáo năm 2023 của công ty tư vấn McKinsey, Trung Quốc, vốn là thị trường ôtô lớn nhất ...
Hơn 82.000 ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam

Hơn 82.000 ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam

Lũy kế từ đầu năm đến 15/7, cả nước nhập khẩu 82.557 ô tô nguyên chiếc các loại với tổng ...
Đằng sau "cơn sốt" taxi tự hành trên mạng xã hội Trung Quốc

Đằng sau "cơn sốt" taxi tự hành trên mạng xã hội Trung Quốc

Nỗ lực phát triển robotaxi (taxi tự hành hoàn toàn) trong nhiều năm qua của Trung Quốc đang bắt đầu ...
Nissan Navara phiên bản mới có giá từ 685 triệu đồng

Nissan Navara phiên bản mới có giá từ 685 triệu đồng

Nissan Việt Nam chính thức ra mắt Nissan Navara phiên bản mới với những cải tiến đáng kể về nội ...
Nhập khẩu từ Trung Quốc, 3 mẫu xe điện của BYD chốt giá bán từ 659 triệu đồng

Nhập khẩu từ Trung Quốc, 3 mẫu xe điện của BYD chốt giá bán từ 659 triệu đồng

BYD, hãng xe năng lượng mới có tốc độ tăng trưởng cao nhất thế giới hiện nay đã chính thức ...
Thêm các thương hiệu đến từ Trung Quốc, VMS 2024 sẽ là kỳ triển lãm đa chiều nhiều màu sắc

Thêm các thương hiệu đến từ Trung Quốc, VMS 2024 sẽ là kỳ triển lãm đa chiều nhiều màu sắc

Sau 1 năm gián đoạn vì những khó khăn do ảnh hưởng từ khủng hoảng kinh tế toàn cầu, sức ...
Lợi thế của bà Kamala Harris trong cuộc đua tranh cử Tổng thống Mỹ

Lợi thế của bà Kamala Harris trong cuộc đua tranh cử Tổng thống Mỹ

Tổng thống Joe Biden ngày 21/7 đã tuyên bố dừng cuộc đua tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024, đồng ...
Hội nghị ASEAN: Đề cao đoàn kết, duy trì cách tiếp cận cân bằng

Hội nghị ASEAN: Đề cao đoàn kết, duy trì cách tiếp cận cân bằng

Trong bối cảnh tình hình quốc tế và khu vực phức tạp, nhiều biến động, các Trưởng đoàn đề cao ...
Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cân nhắc tăng lãi suất và giảm mua trái phiếu

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cân nhắc tăng lãi suất và giảm mua trái phiếu

Quyết định về lãi suất sẽ phụ thuộc vào việc các thành viên Hội đồng chính sách BoJ muốn chờ ...
Ấn Độ áp thuế nhập khẩu 10% đối với kính năng lượng mặt trời

Ấn Độ áp thuế nhập khẩu 10% đối với kính năng lượng mặt trời

(HQ Online) - Chính phủ Ấn Độ sẽ áp thuế 10% đối với kính năng lượng mặt trời nhập ...
Hàn-Trung đối thoại chiến lược cấp thứ trưởng lần đầu tiên sau hơn 2 năm

Hàn-Trung đối thoại chiến lược cấp thứ trưởng lần đầu tiên sau hơn 2 năm

Thứ trưởng Ngoại giao thứ nhất của Hàn Quốc Kim Hong-kyun và người đồng cấp Trung Quốc Mã Triêu Húc ...
Tổng thống Joe Biden và cuộc đua dang dở

Tổng thống Joe Biden và cuộc đua dang dở

Sau thông báo rút khỏi chiến dịch tái tranh cử năm 2024, ông Joe Biden sẽ dồn toàn lực hoàn ...
Phiên bản di động