Facebook Twitter youtube Tiktok

Doanh nghiệp bạn đọc thân thiết của Báo Hải quan

(HQ Online) - 20 năm xây dựng và trưởng thành, Báo Hải quan là người bạn thân thiết của cộng đồng doanh nghiệp, là công cụ sắc bén giúp đưa ra các kiến nghị, đề xuất cơ chế, giải pháp nhằm tháo gỡ vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp đến với các cơ quan quản lý nhà nước để từ đó thúc đẩy doanh nghiệp tích cực sản xuất kinh doanh, vươn lên làm giàu cho mình và xã hội. Báo Hải quan đã nhận được sự tin tưởng của đông đảo độc giả và giới doanh nhân .
doanh nghiep ban doc than thiet cua bao hai quan Thủ tướng: Làm thế nào để DN tư nhân Việt Nam bán sản phẩm cho DN FDI?
doanh nghiep ban doc than thiet cua bao hai quan Hải quan Móng Cái tham vấn với hơn 70 doanh nghiệp
doanh nghiep ban doc than thiet cua bao hai quan Công ty Cổ phần Công nghệ Mới Nhật Hải ra mắt hai sản phẩm mới
doanh nghiep ban doc than thiet cua bao hai quan Tham vấn một lần - giảm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp
doanh nghiep ban doc than thiet cua bao hai quan
Ông Đặng Hoàng Giang, Tổng Thư ký Hiệp hội Điều Việt Nam.

Ông Đặng Hoàng Giang, Tổng Thư ký Hiệp hội Điều Việt Nam: Tích cực đồng hành và hỗ trợ ngành điều

Thời gian qua, Báo Hải quan đã tích cực đồng hành và hỗ trợ ngành điều trong việc thông tin và tham mưu với Nhà nước, Chính phủ và ngành Hải quan các cơ chế, chính sách, quy trình thủ tục, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho ngành điều. Điển hình như vào năm 2017, việc thực hiện Quyết định 15/2017/QĐ-TTg về Danh mục hàng hóa nhập khẩu phải làm thủ tục hải quan tại cửa khẩu nhập đã gây khó khăn lớn khi DN bắt buộc phải khai báo hải quan tại cơ quan Hải quan của tỉnh, thành phố nơi DN đặt cơ sở sản xuất (Đồng Nai, Bình Dương), thay vì làm thủ tục khai báo và kiểm dịch thực vật tại cửa khẩu nơi hàng đến (Chi cục Hải quan TPHCM) như trước đây. Theo đó, hàng nghìn tấn điều đã bị kẹt tại cảng do thời gian thông quan kéo dài. Ngay sau khi Báo Hải quan có thông tin phản ánh về khó khăn vướng mắc của DN, Tổng cục Hải quan đã có văn bản phản hồi và giải quyết thỏa đáng các vướng mắc này. Nhờ đó hàng hóa của DN đã được thông quan thuận lợi để kịp thời đưa vào sản xuất, chế biến.

Tiếp đó, vào năm 2018, thông tin một số DN bị cơ quan Hải quan yêu cầu đóng thuế nhập khẩu vỏ hạt điều đã làm dấy lên lo ngại lớn cho cộng đồng DN ngành điều. Báo Hải quan đã nhanh chóng tìm hiểu, xác minh thông tin này. Qua đó xác định đây là thông tin không chính xác và cơ quan Hải quan cũng chưa hề thu thuế nhập khẩu vỏ hạt điều của bất kỳ DN nào. Điều này đã giúp tháo gỡ vướng mắc giữa DN và cơ quan Hải quan, giúp DN yên tâm trong quá trình sản xuất kinh doanh.

Với sự đồng hành, hỗ trợ của Báo Hải quan, đến nay các thủ tục xuất nhập khẩu của ngành điều nói riêng cũng như cộng đồng DN nói chung đã được đơn giản hóa rất nhiều, thời gian thông quan nhanh chóng. Qua đó giúp hiệu quả hoạt động và năng lực cạnh tranh của DN ngành điều ngày càng được nâng cao. Hiệp hội Điều Việt Nam hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm và hợp tác của ngành Hải quan cũng như Báo Hải quan trong thời gian tới.

doanh nghiep ban doc than thiet cua bao hai quan
Ông Yasue Takashi, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Bình Dương.

Ông Yasue Takashi, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Bình Dương: Giúp doanh nghiệp nắm bắt được thông tin một cách nhanh chóng kịp thời

Đại diện cho Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Bình Dương, tôi xin được gửi lời chào và lời cảm ơn tới Ban biên tập Báo Hải quan.

Phần lớn các doanh nghiệp Nhật Bản chúng tôi hoạt động tại Bình Dương là các doanh nghiệp chế tạo và sản xuất. Là doanh nghiệp chế tạo sản xuất nên cần thực hiện các nghiệp vụ thông quan cho hàng hóa và thông quan đóng vai trò là một nghiệp vụ quan trọng trong hoạt động của các doanh nghiệp.

Vì thế đối với doanh nghiệp Nhật Bản nói riêng, để tiến hành hoạt động kinh doanh được thuận lợi thì những thông tin liên quan đến nghiệp vụ thông quan là không thể thiếu. Báo Hải quan là kênh thông tin đầy đủ, sinh động luôn đồng hành cùng doanh nghiệp. Luôn đăng tải những thông tin mới nhất về cải cách luật pháp, quy định, những lưu ý cần thiết đối với doanh nghiệp liên quan đến việc thực hiện thủ tục hải quan. Nhờ vậy mà các doanh nghiệp nắm bắt được thông tin một cách nhanh chóng, kịp thời, tiến hành các thủ tục hải quan cần thiết được nhanh chóng và thuận lợi hơn.

Trong tương lai mong rằng Quý báo vẫn luôn đồng hành cùng doanh nghiệp chúng tôi và cung cấp những thông tin mới nhất cho cộng đồng doanh nghiệp.

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập của Báo Hải quan, thay mặt cho Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Bình Dương tôi xin gửi lời chúc sức khỏe đến Lãnh đạo và toàn thể Ban biên tập, chúc cho Báo Hải quan sẽ ngày càng phát triển hơn nữa trong tương lai.

doanh nghiep ban doc than thiet cua bao hai quan
Ông Hoàng Trọng Thu, Phó Chủ tịch Hội Dược Bệnh viện Hà Nội.

Ông Hoàng Trọng Thu, Phó Chủ tịch Hội Dược Bệnh viện Hà Nội: Cầu nối doanh nghiệp và cơ quan quản lý

Trước tiên, nhân kịp kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 và 20 năm ngày Báo Hải quan xuất bản số báo đầu tiên, thay mặt Hội Dược Bệnh viện Hà Nội, tôi xin được gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới lãnh đạo Báo Hải quan, cùng tập thể cán bộ, phóng viên,biên tập viên, nhân viên của quý Báo.

Qua theo dõi hai ấn phẩm Báo Hải quan điện tử và Báo Hải quan giấy, tôi cho rằng, thời gian qua Báo Hải quan đã có nhiều thông tin khách quan, trung thực, chính xác trong việc phản ánh tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của các DN nói chung và DN dược nói riêng.

Bên cạnh đó, Báo Hải quan cũng đã có nhiều bài viết phản ánh về những khó khăn, vướng mắc của các DN dược gặp phải do một số cơ chế chính sách còn chưa sát với thực tiễn, đồng thời đã có một số kiến nghị, giải pháp tháo gỡ cho cơ sở. Vì DN dược và các đơn vị có hoạt động nghiệp vụ dược có những đặc thù riêng, mà nhiều ngành nghề khác không có.

Đặc biệt, thời gian qua, Báo Hải quan đã đề cập đến nhiều vấn đề lớn của ngành Dược, như vấn đề “bài toán” người Việt dùng thuốc Việt, vấn đề nâng cao chất lượng các sản phẩm thuốc do Việt Nam sản xuất; những khó khăn của DN dược trong nước so với DN nước ngoài; làn sóng các DN nước ngoài đầu tư vào ngành công nghiệp dược phẩm tại Việt Nam; vị thế của thuốc nội trong đấu thầu cung ứng thuốc cho các cơ sở y tế, hay tỉ trọng thuốc nội và thuốc ngoại trong thị trường dược phẩm của Việt Nam...

Qua đó, Báo Hải quan khẳng định được vị thế ngày càng cao của một cơ quan ngôn luận đã làm tốt vai trò cầu nối thông tin giữa cộng đồng DN với cơ quan quản lý Nhà nước và người dân. Hy vọng thời gian tới Báo Hải quan tiếp tục có những thông tin nhanh nhạy, khách quan, chính xác, kịp thời về mọi mặt phát triển của các DN cả nước, trong đó có các DN dược.

Nhân dịp này, một lần nữa thay mặt Hội Dược Bệnh viện Hà Nội, tôi xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc và lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, nhân viên, người lao động Báo Hải quan- những chiến sĩ cầm bút trên một mặt trận đặc biệt- báo chí cách mạng.

Chúc Báo Hải quan ngày càng phát triển vững mạnh, là cơ quan truyền thông luôn được độc giả nhiệt liệt đón nhận, đồng thời tiếp tục là cầu nối quan trọng giữa cộng đồng DN với cơ quan quản lý Nhà nước và người dân.

doanh nghiep ban doc than thiet cua bao hai quan
Ông Đặng Quý Ngọc, Giám đốc Công ty Thuận Thiên Thành.

Ông Đặng Quý Ngọc, Giám đốc Công ty Thuận Thiên Thành: Cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các mảng thông tin hướng tới doanh nghiệp

Qua theo dõi các tin, bài trên Báo Hải quan, tôi luôn được cập nhật quy định mới về các lĩnh vực thuế, hải quan, các quy định về kiểm tra chuyên ngành… Từ đó, có sự chuẩn bị cần thiết để đáp ứng các thủ tục theo quy định. Trên Báo Hải quan cũng có nhiều bài viết về các trường hợp DN bị xử phạt do vi phạm, sai sót trong quá trình làm thủ tục, hoạt động sản xuất kinh doanh. Từ những bài viết này, các DN khác cũng có thể rút ra bài học kinh nghiệm, tránh gặp phải sai sót tương tự.

Đặc biệt, tôi rất quan tâm tới các thông tin về thị trường trong và ngoài nước, các cơ hội giao thương cũng như những thông tin thống kê về kim ngạch XNK đánh giá, dự báo về tình hình thị trường hàng hóa. Những thông tin này giúp DN có được định hướng cụ thể trong kế hoạch xúc tiến thương mại, đồng thời biết được hàng hóa do DN mình làm ra có cơ hội xuất khẩu vào những thị trường nào hoặc cần cải thiện những vấn đề gì để có thể vào được những thị trường khó tính. Trong bối cảnh tình hình kinh tế, chính trị thế giới không ngừng vận động và thay đổi nhanh chóng, những thông tin mang tính dự báo, định hướng từ các cơ quan chức năng, các chuyên gia được báo Hải quan phản ánh cũng rất cần thiết đối với DN để có sự ứng phó kịp thời.

Thời gian tới, Báo Hải quan cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các mảng thông tin hướng tới cộng đồng DN cũng như làm cầu nối cho DN với cơ quan Hải quan cũng như nhiều cơ quan chức năng khác để có thể đồng hành tháo gỡ các khó khăn của DN liên quan đến thủ tục, chính sách. Điều này sẽ giúp ích rất lớn cho DN trong việc thực hiện thuận lợi thủ tục hải quan cũng như các quy định pháp luật khác, từ đó giúp DN phát triển ổn định và bền vững.

doanh nghiep ban doc than thiet cua bao hai quan
Ông Phan Thông, Tổng thư ký Hiệp hội Chủ hàng Việt Nam, Giám đốc Công ty Cổ phần TransAZ.

Ông Phan Thông, Tổng thư ký Hiệp hội Chủ hàng Việt Nam, Giám đốc Công ty Cổ phần TransAZ: Giúp tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp

Báo Hải quan với 20 năm tuổi là đã qua một chặng đường dài phát triển. Qua theo dõi, tôi thấy từ nội dung cho tới hình thức của Báo đã có những bước tiến bộ rất đáng kể: Nội dung phong phú, đa dạng, phản ánh một cách khách quan từng lĩnh vực trong kinh tế - xã hội; giao diện tốt hơn, phù hợp hơn trên mọi ứng dụng và thiết bị. Bên cạnh đó, tôi rất hoan nghênh việc Báo Hải quan có được các chuyên mục Hỏi đáp, tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp. Điều này giúp các doanh nghiệp tháo gỡ được nhiều vướng mắc trong hoạt động xuất nhập khẩu, cũng như trong khi làm các thủ tục hải quan.

Nhưng để phát huy tốt hơn nữa vai trò của Báo Hải quan, thời gian tới, các chuyên mục về hải quan, xuất nhập khẩu trên Báo cần đi sâu vào kỹ thuật nghiệp vụ hơn, kịp thời đưa thông tin cụ thể về những thay đổi trong từng chính sách. Hơn nữa, những nội dung của Báo Hải quan nên được xây dựng phong phú hơn, đa chiều hơn để tiếp cận gần hơn tới bạn đọc.

doanh nghiep ban doc than thiet cua bao hai quan
Ông Tô Hoài Nam, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

Ông Tô Hoài Nam, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam: Mong đợi Báo Hải quan tiếp tục phát huy sứ mệnh của mình trong hoạt động báo chí

Lời đầu tiên, tôi xin chúc mừng Báo Hải quan đã tròn 20 năm ngày phát hành số báo đầu tiên. Đây là một chặng đường dài và để có được vị thế như ngày nay, chắc chắn Báo Hải quan phải có những đóng góp rất thực chất, đã được xã hội và bạn đọc ghi nhận, nhất là những đóng góp về thông tin cho cộng đồng doanh nghiệp. Qua Báo Hải quan, cộng đồng doanh nghiệp có thêm cơ hội để tiếp cận thông tin nóng và kịp thời, liên quan trực tiếp đến ngành nghề, lĩnh vực đang hoạt động. Cũng thông qua Báo Hải quan, doanh nghiệp nắm bắt được những thay đổi trong chính sách để kịp thời điều chỉnh hoạt động kinh doanh cho phù hợp. Đặc biệt, những thông tin liên quan đến hoạt động hải quan, xuất nhập khẩu được Báo Hải quan liên tục cập nhật, cung cấp nhiều nội dung, đề tài chuyên sâu, đa chiều, giúp doanh nghiệp nhanh chóng có được thông tin bổ ích thiết thực. Mặt khác, Báo Hải quan còn là cầu nối giải đáp những thắc mắc, khó khăn trong hoạt động hải quan, góp phần giúp cho doanh nghiệp phát triển.

Cũng qua Báo Hải quan, cộng đồng doanh nghiệp đã góp thêm được tiếng nói phản biện trong nhiều vấn đề của nền kinh tế, đặc biệt là việc xây dựng chính sách, phương án hỗ trợ cho sự phát triển của khối doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đó thực sự là những kết quả rất đáng được trân trọng. Trong thời gian tới, thay mặt Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, tôi hy vọng và mong đợi Báo Hải quan sẽ tiếp tục phát huy sứ mệnh của mình trong hoạt động báo chí, tiếp tục là cầu nối thông tin hiệu quả giữa doanh nghiệp, người đọc và Chính phủ; tiếp tục phát huy những điểm mạnh vốn có, bản sắc rất riêng của mình. Kính chúc Báo Hải quan ngày càng phát triển mạnh mẽ.

doanh nghiep ban doc than thiet cua bao hai quan
Ông Nguyễn Tôn Quyền - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam.

Ông Nguyễn Tôn Quyền - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam: Ít báo nào có độ sâu sát, phản ánh kịp thời và nhanh nhạy về ngành gỗ như Báo Hải quan

Cộng đồng DN gỗ Việt Nam rất hoan nghênh và ghi nhận sự quan tâm của Báo Hải quan đối với ngành công nghiệp gỗ Việt Nam. Nhiều số báo đã đăng tải về hoạt động của ngành gỗ khá cụ thể, tỷ mỷ. Ví dụ như số báo 24 ra ngày 24/2/2019, có đưa ra những tít hay được cộng đồng DN đánh giá tốt như bài viết: “XK gỗ trước những vận hội mới” hay “3 nhóm giải pháp căn cơ đảm bảo nguyên liệu trong ngành gỗ”. Nội dung đăng tải rất thiết thực. Ngoài ra, báo còn đưa ý kiến của các lãnh đạo như Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn, Tổng giám đốc các công ty lớn. Điều đó phản ánh kịp thời, nói đúng những nội dung mà hiện nay ngành gỗ đang quan tâm. Chất lượng bài báo chuẩn xác, đáp ứng được nhu cầu của độc giả.

Báo Hải quan cũng thường xuyên cập nhật tính thời sự. Ví dụ, những quan tâm của Đảng và Nhà nước trong các hội nghị quốc gia thảo luận về ngành gỗ, Báo Hải quan đưa tin, đăng bài khá đầy đủ. Báo cũng có phần phỏng vấn nhiều nhà quản lý, nhà sản xuất. Nói chung cả những chính sách vĩ mô lẫn hoạt động sản xuất cụ thể của ngành gỗ nói riêng đều được Báo Hải quan thông tin khá tốt. Ít có những báo có độ sâu sát, phản ánh kịp thời và nhanh nhạy như báo Hải quan đối với ngành gỗ.

Hiện nay, Thủ tướng giao nhiệm vụ cho ngành gỗ khá nặng nề khi phải đạt mục tiêu XK 11 tỷ USD trong năm 2019, 12-13 tỷ USD năm 2020 và tới 25 tỷ USD vào năm 2025. Ngành gỗ mong báo tuyên truyền mạnh vấn đề này để các cấp, ngành vào cuộc giúp ngành gỗ đi lên mạnh mẽ.

Trong câu chuyện ngành gỗ hiện nay, nguyên liệu đóng vai trò rất quan trọng. Nguyên liệu ở đây có ba yếu tố gồm số lượng ngày càng tăng, chất lượng ngày càng tốt và tính pháp lý ngày càng chặt chẽ. Chúng tôi muốn báo chí tuyên truyền mạnh tính pháp lý của gỗ. Ngoài ra, đề tài rất “hot” hiện nay là công nghệ. Ngành gỗ cần có 3 công nghệ gồm: Tiết kiệm nguyên liệu, tiết kiệm năng lượng nhiên liệu và công nghệ thân thiện với môi trường. Muốn đảm bảo giá trị XK phải áp dụng công nghệ. Các DN trong ngành gỗ mong muốn thời gian tới Báo Hải quan sẽ có nhiều bài viết thường xuyên, súc tích, thậm chí có thể tổ chức tuyến bài đi từ Trung ương đến địa phương để đề cập đến những nội dung nêu trên.

doanh nghiep ban doc than thiet cua bao hai quan
Ông Nguyễn Tương, Phó Tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp logistics Việt Nam.

Ông Nguyễn Tương, Phó Tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp logistics Việt Nam: Cầu nối giữa các doanh nghiệp logistics và Tổng cục Hải quan

Trong 20 năm qua, Báo Hải quan đã phản ánh kịp thời hơi thở hoạt động hải quan, tích cực tuyên truyền thông tin đến cho độc giả những cải tiến, thay đổi liên quan đến cải cách thủ tục hành chính của ngành Hải quan nhất là việc xây dựng và vận hành Hệ thống thông quan tự động VNACCS/VCIS, Hệ thống quản lý hải quan tự động VASSCM và Cơ chế một cửa quốc gia. Thông qua Báo Hải quan, cộng đồng doanh nghiệp logistics đã hiểu hơn được những lợi ích mà hệ thống trên mang lại trong thực hiện thủ tục hải quan, rút ngắn thời gian thông quan…

Nhờ Báo Hải quan, các doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp logistics Việt Nam nói riêng đã nhanh chóng nắm bắt được những thông tin liên quan đến các hoạt động nghiệp vụ hải quan. Bên cạnh đó Báo Hải quan còn là một kênh thông tin quan trọng kịp thời phản ánh những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp đến với Tổng cục Hải quan.

Trong thời gian tới, cộng đồng doanh nghiệp logistics mong muốn Báo Hải quan sẽ có thêm những tác phẩm báo chí mang tính phản ánh thời sự, đề cập đến những thông tin hoạt động, nguyện vọng cũng như khó khăn của doanh nghiệp. Đi sâu tìm hiểu và đưa thêm những thông tin giải đáp các vướng mắc của doanh nghiệp từ các cơ quan chức năng trong đó đặc biệt là ý kiến giải đáp từ Tổng cục Hải quan.

Theo đó, những vấn đề mới về Luật Hải quan, bảo lãnh thuế, các Hiệp định CPTPP, EVFTA… sẽ là những vấn đề mà doanh nghiệp quan tâm nên Báo Hải quan cũng nên đi trước một bước để hướng dẫn các doanh nghiệp cách khai báo hải quan, mã số HS cũng như việc tận dụng mã HS như thế nào trong nguồn gốc xuất xứ hàng hóa qua đó giúp cho các doanh nghiệp biết tận dụng được lợi thế của Việt Nam trong các Hiệp định thương mại tự do qua đó giúp đẩy mạnh xuất nhập khẩu hàng hóa.

doanh nghiep ban doc than thiet cua bao hai quan
Bà Khổng Thị Nguyệt Minh, Phó Giám đốc Công ty công nghệ An ninh không gian mạng (VNCS).

Bà Khổng Thị Nguyệt Minh, Phó Giám đốc Công ty công nghệ An ninh không gian mạng (VNCS): Thiết thực với doanh nghiệp

Là đơn vị chuyên cung cấp giải pháp bảo mật, với chúng tôi, Báo Hải quan đóng vai trò như một kênh thông tin quan trọng để nắm bắt tình hình, hoạt động của các đối tác chiến lược là các cơ quan Chính phủ, tài chính - ngân hàng, doanh nghiệp.

Báo Hải quan đã trở thành cầu nối thiết yếu giữa Nhà nước với doanh nghiệp, doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với người tiêu dùng. Hàng ngày, chúng tôi đều điểm qua những thông tin đăng tải trên Báo Hải quan để cập nhật thông tin thời sự, nắm bắt tình hình kinh doanh và sản xuất của các doanh nghiệp đối tác. Từ những thông tin đó, chúng tôi sẽ có những quyết sách phù hợp đối với hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như tìm kiếm đối tác chiến lược cho công ty.

Thời gian vừa qua, Báo Hải quan đã hỗ trợ chúng tôi đăng tải những thông tin về dịch vụ mới, sản phẩm mới để những sản phẩm của doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận được những đối tác chiến lược và người tiêu dùng. Trong thời gian tới, chúng tôi hy vọng quá trình hợp tác giữa Báo Hải quan và doanh nghiệp ngày càng bền chặt, trợ giúp cho chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.

doanh nghiep ban doc than thiet cua bao hai quan
Ông Lưu Hải Minh - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ mới Nhật Hải-OICNew.

Ông Lưu Hải Minh - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ mới Nhật Hải-OICNew: Kết nối thông tin cho doanh nghiệp

Qua theo dõi hai ấn phẩm Báo Hải quan điện tử và Báo Hải quan giấy thời gian qua tôi nhận thấy Báo đã phản ánh kịp thời các thông tin từ phía cơ quan Hải quan về khảo sát ý kiến DN nhằm kịp thời nắm bắt các khó khăn, vướng mắc, lắng nghe ý kiến phản hồi từ cộng đồng DN trong quá trình thực hiện các thủ tục XNK; từ đó kiến nghị tới các cơ quan nhà nước có thẩm quyền sửa đổi các quy định pháp luật nhằm triển khai các nội dung cải cách, góp phần tạo thuận lợi thương mại cho cộng đồng DN; từng bước nâng cao hơn nữa mức độ hài lòng của cộng đồng DN trong thực hiện thủ tục XNK hàng hóa.

Báo Hải quan cũng đã đề cập đến nhiều vấn đề lớn của ngành Dược, thực phẩm chức năng như sự bùng nổ quá “nóng” của thị trường thực phẩm chức năng, biểu dương những DN dược, thực phẩm chức năng làm ăn chân chính, chất lượng. Thông tin rất cụ thể về khó khăn của DN dược nội so với DN ngoại; làn sóng ồ ạt các DN ngoại đầu tư vào thị trường dược phẩm Việt; công tác đấu thầu thuốc của các DN nội tại các cơ sở y tế hay phân phối thuốc của các DN ngoại vào thị trường dược trong nước... Từ những việc đã làm được, khẳng định Báo Hải quan đã phát huy rất tốt vai trò cầu nối thông tin giữa cộng đồng DN với cơ quan quản lý Nhà nước và đồng hành cùng DN, nói tiếng nói của cộng đồng DN gửi tới các cơ quan quản lý nhà nước.

doanh nghiep ban doc than thiet cua bao hai quan
Ông Nguyễn Trương Nghĩa, Giám đốc Công ty CP chế biến nông sản Việt Xanh.

Ông Nguyễn Trương Nghĩa, Giám đốc Công ty CP chế biến nông sản Việt Xanh: Báo Hải quan đồng hành cùng DN trong KTCN

Thời gian qua, Báo Hải quan đã có nhiều hoạt động thiết thực đối với hoạt động sản xuất – kinh doanh của DN, khẳng định mối quan hệ hai chiều, gắn bó và hỗ trợ lẫn nhau và cũng khẳng định vai trò cầu nối trong tháo gỡ khó khăn liên quan đến hoạt động KTCN của DN.

Phóng viên Báo Hải quan luôn sát cánh, trao đổi, nắm bắt các thông tin sản xuất kinh doanh, khó khăn của DN để chuyển tải thành các bài viết, phản ánh đầy đủ, toàn diện về các vấn đề DN đang gặp phải để các cơ quan ban ngành nắm được. Đặc biệt, qua bài viết của phóng viên Báo Hải quan phản ánh khó khăn trong KTCN mà DN đang gặp phải, ngay sau đó, các cơ quan ban ngành, Chính phủ đã kịp thời tháo gỡ, từ đó đến nay, hoạt động của DN được tạo điều kiện rất nhiều và không có vướng mắc xảy ra.

Với vai trò cầu nối, Báo Hải quan vừa tuyên truyền phổ biến các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan tới lĩnh vực hải quan tới cộng đồng DN, vừa góp tiếng nói đưa những khó khăn trong hoạt động KTCN mà DN gặp phải. Qua đó, đã góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia cho DN, cầu nối để DN hội nhập kinh tế quốc tế, nhất là trong việc tham gia Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Ngoài ra, Báo Hải quan còn là cầu nối quan trọng để mang sản phẩm của DN đến với người dân và các đối tác quan trọng trong và ngoài nước. Tuy nhiên, trong thời gian qua vai trò đó chưa phát huy hết giá trị. DN mong mỏi các cơ quan thông tấn báo chí quan tâm hơn đến lĩnh vực này, tăng uy tín đối với người dùng.

Nhóm Phóng viên
Báo in 21/6/2019

Tin liên quan

Phát triển hệ sinh thái để doanh nghiệp không "cô đơn" trong khu công nghiệp

Phát triển hệ sinh thái để doanh nghiệp không "cô đơn" trong khu công nghiệp

(HQ Online) - Hiện cả nước có gần 300 khu công nghiệp (KCN) đã đi vào hoạt động, nhưng với xu thế về phát triển bền vững, các doanh nghiệp mong muốn KCN được đầu tư phát triển thành hệ sinh thái, cân bằng giữa kinh tế, xã hội và môi trường cũng như có sự liên kết giữa các doanh nghiệp.
Dừng kinh doanh, rút giấy phép nếu doanh nghiệp cố tình không xuất hóa đơn điện tử xăng dầu

Dừng kinh doanh, rút giấy phép nếu doanh nghiệp cố tình không xuất hóa đơn điện tử xăng dầu

(HQ Online) - Bộ Công Thương ban hành công điện chỉ đạo thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10

(HQ Online) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025, theo đó sẽ sẽ tổ chức thi ba môn Toán, Văn, Ngoại ngữ. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội không có môn thứ tư.
BHXH TPHCM ngưng tiếp nhận hồ sơ tại trụ sở cũ từ ngày 29/3

BHXH TPHCM ngưng tiếp nhận hồ sơ tại trụ sở cũ từ ngày 29/3

(HQ Online) - Từ 12 giờ ngày 29/3/2024 (Thứ Sáu), Bảo hiểm xã hội (BHXH) TPHCM sẽ ngừng tiếp nhận hồ sơ tại trụ sở cũ (117C Nguyễn Đình Chính, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TPHCM) để chuẩn bị cho công tác di dời.
Giá xăng tiếp tục tăng trong kỳ điều hành ngày 28/3

Giá xăng tiếp tục tăng trong kỳ điều hành ngày 28/3

(HQ Online) - Giá xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 28/3 có sự điều chỉnh tăng, giảm ở một số loại, áp dụng từ 15 giờ ngày 28/3.
Yêu cầu trình Chính phủ nghị định về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Yêu cầu trình Chính phủ nghị định về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

(HQ Online) - Thủ tướng Chính phủ vừa có công văn hoả tốc gửi các bộ, ngành, địa phương về việc triển khai thi hành Luật Đất đai số 31/2024/QH15.
Hài hòa hóa thủ tục, đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn ODA và vốn vay ưu đãi

Hài hòa hóa thủ tục, đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn ODA và vốn vay ưu đãi

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chủ trì họp Ban Chỉ đạo Quốc gia về ODA và vốn vay ưu đãi với các đối tác phát triển, ngày 27/3, tại Hà Nội, với tham gia của đại diện WB, ADB, JICA, KEXIM, AFD và KfW.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điện đàm với Tổng thống LB Nga Vladimir Putin

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điện đàm với Tổng thống LB Nga Vladimir Putin

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh Việt Nam xác định quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện với Liên bang Nga là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của mình.
An toàn và bảo mật công nghệ cho chứng khoán

An toàn và bảo mật công nghệ cho chứng khoán

(HQ Online) - Từ sángChủ nhật ngày 24/3, hệ thống phần mềm của một công ty chứng khoán được thông báo là “bị tấn công”, dù đã cố gắng khắc phục nhưng sự cố này vẫn gây ảnh hưởng đến phiên giao dịch ngày 25/3.
Đã có hơn 15,4 triệu lượt truy vấn thông tin sổ BHXH thành công từ ứng dụng VneID

Đã có hơn 15,4 triệu lượt truy vấn thông tin sổ BHXH thành công từ ứng dụng VneID

(HQ Online) - Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, đến nay, đã có hơn 15,4 triệu lượt truy vấn thông tin sổ BHXH thành công để tích hợp lên ứng dụng VNeID.
Áp dụng quy định mới về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân từ 15/5/2024

Áp dụng quy định mới về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân từ 15/5/2024

(HQ Online) - Ngày 26/3/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký ban hành Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân, có hiệu lực thi hành từ ngày 15/5/2024. Quyết định 05/2024/QĐ-TTg thay thế cho Quyết định 24/2017/QĐ-TTg.
Mở rộng, nâng cao hiệu quả hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Phần Lan

Mở rộng, nâng cao hiệu quả hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Phần Lan

Thường trực Ban Bí thư nêu một số phương hướng nhằm mở rộng và nâng cao hiệu quả hợp tác giữa Việt Nam và Phần Lan trong các lĩnh vực như công nghiệp chế tạo, Chuyển đổi Xanh, xử lý rác thải...
Sau vụ việc của Eximbank, NHNN yêu cầu các ngân hàng rà soát phương pháp tính lãi với từng loại thẻ

Sau vụ việc của Eximbank, NHNN yêu cầu các ngân hàng rà soát phương pháp tính lãi với từng loại thẻ

(HQ Online) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã yêu cầu các ngân hàng rà soát đảm bảo các loại phí, lãi suất, phương pháp tính lãi đối với từng loại thẻ phát hành tuân thủ đúng quy định.
Báo động hạt vi nhựa

Báo động hạt vi nhựa

(HQ Online) - Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF- Việt Nam) phối hợp với Cục Biển và Hải đảo Việt Nam (Bộ Tài nguyên và Môi trường) mới đây đã công bố “Báo cáo tình hình phát sinh chất thải nhựa năm 2022”.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Hải quan An Giang đối thoại với hơn 50 doanh nghiệp XNK

Hải quan An Giang đối thoại với hơn 50 doanh nghiệp XNK

Ngày 28/3, tại hội nghị đối thoại với hơn 50 doanh nghiệp XNK, Cục Hải quan An Giang đã hướng dẫn, giải đáp nhiều câu hỏi về thủ tục hải quan XNK hàng hóa cho doanh nghiệp.
Tài khoản tiết kiệm tiền tỷ “bốc hơi", lỗ hổng từ nhân viên ngân hàng

Tài khoản tiết kiệm tiền tỷ “bốc hơi", lỗ hổng từ nhân viên ngân hàng

Vụ việc liên tiếp khách hàng phản ánh tiền trong tài khoản tiết kiệm bỗng dưng “bốc hơi” hàng chục tỷ đồng tại MSB đang gây xôn xao dư luận.
Doanh nghiệp FDI đã đầu tư vào 42 tỉnh, thành phố trên cả nước

Doanh nghiệp FDI đã đầu tư vào 42 tỉnh, thành phố trên cả nước

Hà Nội dẫn đầu với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 970,8 triệu USD, chiếm 15,7% tổng vốn đầu tư đăng ký và gấp hơn 6,1 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Dừng kinh doanh, rút giấy phép nếu doanh nghiệp cố tình không xuất hóa đơn điện tử xăng dầu

Dừng kinh doanh, rút giấy phép nếu doanh nghiệp cố tình không xuất hóa đơn điện tử xăng dầu

Bộ Công Thương ban hành công điện chỉ đạo thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Tuấn giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM

Điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Tuấn giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM

Chiều ngày 28/3/2024, tại trụ sở Cục Hải quan TPHCM, Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị công bố Quyết định điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

Năm 2023, trong điều kiện khó khăn của nhiều “cơn gió ngược”, ngành Hải quan đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế

LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế

Nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn 2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã dành thời gian chia sẻ với Tạp chí Hải quan về những kết quả nổi bật của ngành Tài chính trong năm 2023 cũng như những định hướng lớn của Ngành trong năm 2024.
Hải quan An Giang đối thoại với hơn 50 doanh nghiệp XNK

Hải quan An Giang đối thoại với hơn 50 doanh nghiệp XNK

Ngày 28/3, tại hội nghị đối thoại với hơn 50 doanh nghiệp XNK, Cục Hải quan An Giang đã hướng ...
Điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Tuấn giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM

Điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Tuấn giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM

Chiều ngày 28/3/2024, tại trụ sở Cục Hải quan TPHCM, Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị công bố ...
Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân về thành tích đấu tranh chống buôn lậu

Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân về thành tích đấu tranh chống buôn lậu

Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân thuộc Cục Hải quan Hải Phòng và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát ...
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó ...
Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM Đinh Ngọc Thắng được bổ nhiệm làm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan

Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM Đinh Ngọc Thắng được bổ nhiệm làm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan

Ngày 27/3/2024, tại trụ sở Tổng cục Hải quan, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị công bố Quyết định ...
Tín hiệu tích cực từ “bài toán” gỡ khó cho mặt hàng ô tô nhập khẩu

Tín hiệu tích cực từ “bài toán” gỡ khó cho mặt hàng ô tô nhập khẩu

Các cơ quan ban ngành, đơn vị chức năng của tỉnh Lạng Sơn tích cực triển khai nhiều giải pháp ...
Hải quan Quảng Bình phối hợp bắt nhóm đối tượng, thu giữ hơn 25.000 viên ma túy

Hải quan Quảng Bình phối hợp bắt nhóm đối tượng, thu giữ hơn 25.000 viên ma túy

Mở rộng điều tra và thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nơi làm việc của Trương Tiến Cường, lực ...
Phát hiện tổng giao dịch 25.000 tỷ đồng từ vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma túy

Phát hiện tổng giao dịch 25.000 tỷ đồng từ vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma túy

Vụ án liên quan đến 4 tiếp viên hàng không bị lợi dụng vận chuyển ma tuý tổng hợp từ ...
Nhiều kết quả nổi bật trong thực hiện Luật Phòng, chống ma túy

Nhiều kết quả nổi bật trong thực hiện Luật Phòng, chống ma túy

Riêng trong năm 2023, các cơ quan chuyên trách phòng, chống tội phạm về ma túy đã phối hợp phát ...
Lào Cai: Khởi tố 39 vụ vi phạm liên quan đến pháo

Lào Cai: Khởi tố 39 vụ vi phạm liên quan đến pháo

Tổng số tang vật thu được trong các vụ vi phạm do các lực lượng chức năng tại Lào Cai ...
Bộ Nông nghiệp gửi công điện khẩn cho tỉnh Đồng Nai ngăn chặn vận chuyển trái phép gia cầm

Bộ Nông nghiệp gửi công điện khẩn cho tỉnh Đồng Nai ngăn chặn vận chuyển trái phép gia cầm

Trường hợp bắt được các lô hàng gia cầm, sản phẩm gia cầm vận chuyển bất hợp pháp thì phải ...
Hải quan Quảng Ninh kiểm soát chặt dược phẩm, mỹ phẩm nhập lậu

Hải quan Quảng Ninh kiểm soát chặt dược phẩm, mỹ phẩm nhập lậu

Hải quan Quảng Ninh yêu cầu các đơn vị tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm văn bản ...
Tài khoản tiết kiệm tiền tỷ “bốc hơi", lỗ hổng từ nhân viên ngân hàng

Tài khoản tiết kiệm tiền tỷ “bốc hơi", lỗ hổng từ nhân viên ngân hàng

Vụ việc liên tiếp khách hàng phản ánh tiền trong tài khoản tiết kiệm bỗng dưng “bốc hơi” hàng chục ...
CEO IPPG Lê Hồng Thuỷ Tiên nhận giải nữ doanh nhân xuất sắc TPHCM 2024

CEO IPPG Lê Hồng Thuỷ Tiên nhận giải nữ doanh nhân xuất sắc TPHCM 2024

Bà Lê Hồng Thuỷ Tiên, Tổng giám đốc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) và 7 doanh nhân nữ ...
Phát triển hệ sinh thái để doanh nghiệp không "cô đơn" trong khu công nghiệp

Phát triển hệ sinh thái để doanh nghiệp không "cô đơn" trong khu công nghiệp

Hiện cả nước có gần 300 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động, nhưng với xu thế về phát ...
GELEX đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất 32.303 tỷ đồng trong năm 2024

GELEX đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất 32.303 tỷ đồng trong năm 2024

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX ...
Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024

Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024

Dự kiến Solve for Tomorrow 2024 sẽ thu hút khoảng 160.000 học sinh và giáo viên đăng ký cùng hơn ...
Những cây cầu độc đáo mang biểu tượng thịnh vượng của Vinhomes Royal Island

Những cây cầu độc đáo mang biểu tượng thịnh vượng của Vinhomes Royal Island

Không chỉ là công trình kiến trúc, những cây cầu kết nối Vinhomes Royal Island còn là biểu tượng của ...
Xử lý thuế đối với doanh nghiệp không hoạt động tại địa chỉ kinh doanh

Xử lý thuế đối với doanh nghiệp không hoạt động tại địa chỉ kinh doanh

Tổng cục Hải quan vừa trả lời và hướng dẫn xử lý thuế đối với DN thay đổi mục đích ...
Rõ ràng và khả thi trong quản lý và sử dụng Quỹ hỗ trợ đầu tư

Rõ ràng và khả thi trong quản lý và sử dụng Quỹ hỗ trợ đầu tư

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý Dự thảo Nghị định của Chính phủ về ...
5 năm thực thi Nghị định số 15/2018/NĐ-CP: Tiết giảm hàng triệu ngày công, hàng nghìn tỷ đồng chi phí cho doanh nghiệp

5 năm thực thi Nghị định số 15/2018/NĐ-CP: Tiết giảm hàng triệu ngày công, hàng nghìn tỷ đồng chi phí cho doanh nghiệp

Nghị định số 15/2018/NĐ-CP (Nghị định 15) quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn ...
Cần thiết xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về thương mại và vận tải xuyên biên giới

Cần thiết xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về thương mại và vận tải xuyên biên giới

Xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về thương mại và vận tải xuyên biên giới để lưu giữ, ...
Hướng dẫn cụ thể về kiểm soát, thanh toán chi thường xuyên qua Kho bạc Nhà nước

Hướng dẫn cụ thể về kiểm soát, thanh toán chi thường xuyên qua Kho bạc Nhà nước

Thông tư số 17/2024/TT-BTC đã đưa ra những quy định cụ thể để hướng dẫn kiểm soát, thanh toán các ...
Sửa đổi 4 thông tư nhằm thúc đẩy tiến trình nâng hạng thị trường chứng khoán

Sửa đổi 4 thông tư nhằm thúc đẩy tiến trình nâng hạng thị trường chứng khoán

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đang lấy ý kiến của các đơn vị, tổ chức, cá nhân đối ...
Audi mở đại lý mới theo mô hình City showroom

Audi mở đại lý mới theo mô hình City showroom

Audi vừa chính thức mở đại lý Audi City Phú Mỹ Hưng (TP HCM)
Xe đẹp, giá tốt, Kia Seltos 2024 sẽ khuấy đảo phân khúc SUV/CUV hạng B?

Xe đẹp, giá tốt, Kia Seltos 2024 sẽ khuấy đảo phân khúc SUV/CUV hạng B?

Kia Seltos 2024 được phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản, trong đó bản base có giá 599 ...
Ôtô ngày càng trở nên đắt đỏ do chi phí sinh hoạt tăng cao

Ôtô ngày càng trở nên đắt đỏ do chi phí sinh hoạt tăng cao

Việc sở hữu ôtô được bị coi là hành động tốn kém và trong số những người chưa từng có ...
Lượng ô tô nhập khẩu tiếp tục có tăng trưởng cao

Lượng ô tô nhập khẩu tiếp tục có tăng trưởng cao

Theo số liệu sơ bộ Tổng cục Hải quan vừa công bố, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước nhập ...
Lamborghini Revuelto: Siêu xe thể thao V12 Hybrid HPEV đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Lamborghini Revuelto: Siêu xe thể thao V12 Hybrid HPEV đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Siêu xe trên 1.000 mã lực đầu tiên của Lamborghini là Revuelto đã chính thức ra mắt tại Việt Nam ...
Phiên bản đặc biệt của Ford Ranger sẽ có giá bao nhiêu?

Phiên bản đặc biệt của Ford Ranger sẽ có giá bao nhiêu?

Ford Việt Nam “tung” phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam Ford ...
Bộ Tài chính Nhật Bản cam kết hành động quyết liệt nếu đồng yen tiếp tục giảm

Bộ Tài chính Nhật Bản cam kết hành động quyết liệt nếu đồng yen tiếp tục giảm

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản nhấn mạnh sẽ có hành động thích hợp và ...
Bầu cử Nghị viện châu Âu: EU kêu gọi các “đại gia” công nghệ chống tin giả

Bầu cử Nghị viện châu Âu: EU kêu gọi các “đại gia” công nghệ chống tin giả

Mối lo ngại của EU về tác hại của công nghệ deepfake tăng lên, đặc biệt là nguy cơ thông ...
Malaysia thu giữ 380kg ma túy trị giá hơn 65 tỷ đồng tại Sân bay Kuala Lumpur

Malaysia thu giữ 380kg ma túy trị giá hơn 65 tỷ đồng tại Sân bay Kuala Lumpur

Hải quan Hoàng gia Malaysia đã phát hiện 380kg ma túy methamphetamine được che giấu dưới dạng các gói trà ...
“Gót Achilles” của ông Joe Biden

“Gót Achilles” của ông Joe Biden

Trong bối cảnh nỗ lực khắc phục cuộc khủng hoảng nhập cư, con đường tái cử của đương kim Tổng ...
Nước Nga mạnh mẽ hơn sau thứ Sáu buồn

Nước Nga mạnh mẽ hơn sau thứ Sáu buồn

Tối 22/3, thời điểm người dân Nga nói chung và Moskva nói riêng đang tận hưởng kỳ nghỉ cuối tuần ...
Nga kêu gọi cộng đồng quốc tế đoàn kết chống chủ nghĩa khủng bố

Nga kêu gọi cộng đồng quốc tế đoàn kết chống chủ nghĩa khủng bố

Người phát ngôn Điện Kremli nêu rõ cuộc chiến chống khủng bố là tiến trình liên tục cần hợp tác ...
Phiên bản di động