Facebook Twitter youtube Tiktok

Đảm bảo bồi thường bảo hiểm xe máy nhanh chóng, không trục lợi

(HQ Online) - Theo phản ánh của cử tri tỉnh Quảng Trị, thủ tục chi trả bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự với xe máy còn rườm rà, nên đề nghị Bộ Tài chính chỉ đạo và hướng dẫn các doanh nghiệp bảo hiểm đơn giản hóa thủ tục.
Bảo hiểm tạo niềm tin và sự an tâm cho khách hàng chịu thiệt hại bởi bão số 3 Vai trò của bảo hiểm trở nên quan trọng hơn qua khắc phục hậu quả bão lũ Cử tri hỏi Ngân hàng Nhà nước làm gì khi người vay vốn bị “cưỡng ép” mua bảo hiểm?
Ảnh: H.Dịu
Cần tạo điều kiện thuận lợi trong giải quyết bồi thường bảo hiểm khi rủi ro xảy ra. Ảnh: H.Dịu

Cụ thể, cử tri tỉnh Quảng Trị phản ánh, khi xảy ra tai nạn giao thông, người dân khó tiếp cận với chính sách bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, thủ tục yêu cầu chi trả bảo hiểm rất khó khăn, rườm rà.

Theo quy định, khi nhận được thông báo về tai nạn, trong vòng 1 giờ phải hướng dẫn chủ xe hồ sơ, thủ tục yêu cầu bồi thường, trong vòng 24 giờ tổ chức giám định tổn thất xác định nguyên nhân và mức độ tổn thất làm căn cứ giải quyết bồi thường bảo hiểm.

Trong vòng 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo của chủ xe về vụ tai nạn, doanh nghiệp bảo hiểm phải tạm ứng bồi thường đối với thiệt hại về sức khỏe, tính mạng kể cả trường hợp chưa xác định được vụ tai nạn thuộc phạm vi bồi thường thiệt hại.

Vì vậy, cử tri đề nghị Bộ Tài chính chỉ đạo và hướng dẫn các doanh nghiệp bảo hiểm đơn giản hóa thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi đối với người dân trong giải quyết bồi thường bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới khi có rủi ro xảy ra.

Cũng gửi kiến nghị tới Bộ Tài chính, cử tri TPHCM cho rằng, bảo hiểm xe máy vẫn là giấy tờ bắt buộc cần có khi người dân tham gia giao thông bằng xe máy, nhưng hiện nhiều người mua chỉ để đối phó lực lượng cảnh sát giao thông thay vì quan tâm đến quyền lợi. Vì thế, cử tri TPHCM kiến nghị điều chỉnh quy định về mua bảo hiểm xe máy là hình thức tự nguyện.

Trả lời cử tri về những vấn đề nêu trên, Bộ Tài chính cho biết, từ ngày 6/9/2023, Chính phủ ban hành Nghị định số 67/2023/NĐ-CP về bảo hiểm bắt buộc (Nghị định 67) trong đó có bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

Nghị định 67 đã có các quy định về trách nhiệm giải quyết quyền lợi cho khách hàng của doanh nghiệp bảo hiểm, như thiết lập, duy trì hoạt động 24/7 đường dây nóng để kịp thời tiếp nhận thông tin tai nạn, hướng dẫn, giải đáp cho chủ xe; thực hiện ghi âm cuộc gọi…

Nghị định 67 cũng yêu cầu tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giải quyết bồi thường bảo hiểm đối với xe máy.

Đồng thời, Bộ Tài chính nêu, Nghị định 67 đã kế thừa và bổ sung nhiều quy định mới so với các văn bản quy phạm pháp luật về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới trước đây nhằm đơn giản thủ tục bồi thường, đảm bảo quyền lợi của người mua bảo hiểm.

Trong đó, Nghị định 67 yêu cầu việc giám định bồi thường là do doanh nghiệp bảo hiểm, chỉ trường hợp tử vong mới yêu cầu hồ sơ công an.

Chủ xe có thể cung cấp tài liệu về bồi thường dưới hình thức điện tử hoặc bằng chứng chứng minh việc sửa chữa thay mới tài sản bị thiệt hại.

Để đảm bảo quyền lợi chủ xe, Nghị định tăng, giảm phí bảo hiểm tối đa 15%; loại trừ trách nhiệm bảo hiểm với trường hợp lái xe có nồng độ cồn vượt quá mức quy định của Bộ Y tế; mở rộng phạm vi chi hỗ trợ nhân đạo cho các trường hợp không thuộc phạm vi bảo hiểm, tăng mức hỗ trợ cho các trường hợp thương tật toàn bộ.

Bộ Tài chính cũng cho hay, thời gian qua, Bộ đã có nhiều văn bản gửi các doanh nghiệp bảo hiểm chấn chỉnh về bảo hiểm bắt buộc.

Thời gian tới, Bộ Tài chính sẽ tiếp tục phối hợp với Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, doanh nghiệp bảo hiểm và các cơ quan liên quan tuyên truyền, phổ biến vai trò, ý nghĩa, nội dung của loại hình bảo hiểm này để người dân cũng như chủ xe cơ giới nắm rõ hơn các quyền lợi bảo hiểm, các rủi ro được bảo hiểm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm, cách thức liên hệ và yêu cầu doanh nghiệp bảo hiểm bồi thường.

Hiện nay, các doanh nghiệp bảo hiểm đều phải in số đường dây nóng (hotline) và hướng dẫn trên Giấy chứng nhận bảo hiểm.

Bộ Tài chính cũng sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục nghiên cứu, đơn giản hóa thủ tục, hồ sơ bồi thường bảo hiểm, chi trả hỗ trợ nhân đạo, đảm bảo việc bồi thường bảo hiểm diễn ra nhanh chóng, đúng quy định, tránh trường hợp trục lợi bảo hiểm, góp phần tích cực trong việc thực hiện an sinh xã hội.

Về đề nghị điều chỉnh quy định sang tự nguyên, Bộ Tài chính cho rằng sẽ tiến hành giám sát chặt chẽ việc tuân thủ các quy định để đảm bảo mục tiêu của chế độ bảo hiểm bắt buộc, đồng thời tiến hành tổng kết, đánh giá và báo cáo các cấp có thẩm quyền điều chỉnh chính sách trong trường hợp cần thiết.

Theo số liệu mới nhất từ Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, 7 tháng đầu năm 2024, bảo hiểm xe cơ giới doanh thu đạt 10.428 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 23% tổng doanh thu toàn thị trường, bồi thường 4.648 tỷ đồng, tỷ lệ bồi thường 44,6%.

Doanh thu bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới đạt 2.637 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 5,8%, tăng 5,1% so với cùng kỳ, bồi thường 473 tỷ đồng, tỷ lệ bồi thường 18%.

Doanh thu bảo hiểm xe cơ giới tự nguyện đạt 7.791 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ, chiếm tỷ trọng 17,2%, bồi thường 4.174 tỷ đồng, tỷ lệ bồi thường 53,6%.

Hương Dịu

Tin liên quan

Tổng lỗ luỹ kế đến năm 2023 của doanh nghiệp 100% vốn nhà nước là 53,4 nghìn tỷ đồng

Tổng lỗ luỹ kế đến năm 2023 của doanh nghiệp 100% vốn nhà nước là 53,4 nghìn tỷ đồng

(HQ Online) - Mới đây, Bộ Tài chính đã có báo cáo kết quả giám sát tài chính, đánh giá hiệu quả hoạt động và xếp loại doanh nghiệp năm 2023 đối với các doanh nghiệp có vốn nhà nước.
Ngành Tài chính tập trung nguồn lực đảm bảo tiến độ, chất lượng các đề án chính sách

Ngành Tài chính tập trung nguồn lực đảm bảo tiến độ, chất lượng các đề án chính sách

(HQ Online) - Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị giao ban công tác tài chính ngân sách tháng 9, triển khai chương trình công tác tháng 10/2024 được Bộ Tài chính chiều 8/10, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi đề nghị các đơn vị tập trung nguồn lực để đảm bảo tiến độ và chất lượng xây dựng các đề án chính sách do Bộ Tài chính chủ trì, đặc biệt là các dự án Luật.
Bộ Tài chính công khai 326 dự án giải ngân đầu tư công dưới 30% kế hoạch

Bộ Tài chính công khai 326 dự án giải ngân đầu tư công dưới 30% kế hoạch

(HQ Online) - Bộ Tài chính vừa có công văn số 10657/BTC-ĐT về công khai các dự án giải ngân dưới 30% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 nguồn ngân sách trung ương - NSTW (vốn trong nước) do địa phương quản lý.
Hiệu quả chưa tương xứng với nguồn lực vốn nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp

Hiệu quả chưa tương xứng với nguồn lực vốn nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp

(HQ Online) - Hiệu quả của dòng vốn nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp vẫn còn tồn tại một số bất cập và hiệu quả chưa như kỳ vọng nên những sửa đổi liên quan đến cơ chế chính sách, giúp doanh nghiệp nhà nước chủ động hơn sẽ giúp đảm bảo hiệu quả hơn cho dòng vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Cục Thuế Nghệ An thu vượt dự toán cả năm

Cục Thuế Nghệ An thu vượt dự toán cả năm

(HQ Online) - Theo Cục Thuế Nghệ An, nhờ thực hiện quyết liệt các giải pháp quản lý thu, lũy kế thu nội địa 9 tháng năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An được 15.857 tỷ đồng, đạt 109% dự toán, tăng 46% so với cùng kỳ năm 2023.
Thời hạn thực hiện kiểm kê tài sản công đến hết ngày 31/3/2025

Thời hạn thực hiện kiểm kê tài sản công đến hết ngày 31/3/2025

(HQ Online) - Tại Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ tổng kiểm kê tài sản công (TSC) do Sở Tài chính Hải Dương phối hợp với Cục Quản lý công sản (Bộ Tài chính) tổ chức từ ngày 11-12/10, Cục trưởng Cục Quản lý công sản Nguyễn Tân Thịnh nhấn mạnh, thời hạn của các đơn vị thực hiện kiểm kê đến ngày 31/3/2025, địa phương cấp tỉnh báo cáo lên Bộ Tài chính trước ngày 15/6/2025.
Vốn ngoại đang đảo chiều?

Vốn ngoại đang đảo chiều?

(HQ Online) - Đà bán ròng của khối ngoại đang thu hẹp đáng kể, cùng những yếu tố tích cực từ nội tại và các chính sách mới được ban hành đang hỗ trợ cho sự trở lại của nhà đầu tư nước ngoài trên thị trường chứng khoán.
Xem xét sửa đổi quy định tạm hoãn xuất cảnh do nợ thuế

Xem xét sửa đổi quy định tạm hoãn xuất cảnh do nợ thuế

(HQ Online) - Để thuận lợi cho việc triển khai biện pháp tạm hoãn xuất cảnh, Tổng cục Thuế chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ nghiên cứu sửa đổi, bổ sung các quy định hiện hành để đảm bảo vừa nâng cao hiệu quả thu hồi tiền thuế nợ vừa tạo điều kiện cho DN và người nộp thuế phát triển sản xuất kinh doanh ổn định cũng như các hoạt động đi lại giao thương được thuận lợi.
Việt Nam – Australia chia sẻ kinh nghiệm xây dựng sàn giao dịch tín chỉ carbon

Việt Nam – Australia chia sẻ kinh nghiệm xây dựng sàn giao dịch tín chỉ carbon

(HQ Online) - Đối thoại chính sách tài chính Việt Nam – Australia năm 2024 đã được Bộ Tài chính Việt Nam và Bộ Ngân khố Australia tổ chức trong hai ngày 9-10/10.
Sửa đổi các vấn đề cần thiết, cấp bách trong lĩnh vực tài chính, ngân sách

Sửa đổi các vấn đề cần thiết, cấp bách trong lĩnh vực tài chính, ngân sách

(HQ - Online) - Đa số ý kiến Thường trực Uỷ ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội nhất trí cần nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung các Luật thuộc lĩnh vực tài chính nhằm tập trung tháo gỡ ngay các khó khăn, vướng mắc về thể chế trong lĩnh vực tài chính, ngân sách để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút tối đa các nguồn lực nhà nước, ngoài nhà nước để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
FTSE Russell tiếp tục giữ Việt Nam trong danh sách xem xét nâng hạng

FTSE Russell tiếp tục giữ Việt Nam trong danh sách xem xét nâng hạng

(HQ Online) - FTSE Russell vừa công bố báo cáo xếp hạng các thị trường chứng khoán tháng 10/2024, trong đó, Việt Nam tiếp tục trong danh sách xem xét nâng hạng lên thị trường nổi thứ cấp. Tại báo cáo này, FTSE Russell đánh giá tích cực về các giải pháp của Việt Nam, trong đó bao gồm mô hình thanh toán không yêu cầu ký quỹ trước giao dịch.
Hiệu quả hơn nhờ thanh toán tập trung giữa Kho bạc Nhà nước với các ngân hàng

Hiệu quả hơn nhờ thanh toán tập trung giữa Kho bạc Nhà nước với các ngân hàng

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước (KBNN) đang tiếp tục duy trì hoạt động ổn định của các hệ thống thanh toán trong nội bộ hệ thống KBNN và thanh toán với các hệ thống ngân hàng nhằm đảm bảo thông suốt, kịp thời và an toàn.
Cần phương thức quản lý thuế thúc đẩy hộ kinh doanh phát triển

Cần phương thức quản lý thuế thúc đẩy hộ kinh doanh phát triển

(HQ Online) - Ngành Thuế cần nghiên cứu thay đổi phương thức quản lý thuế nhằm tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi, thúc đẩy hộ kinh doanh phát triển, đảm bảo thu đúng - đủ - kịp thời, chống thất thu ngân sách.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Đảng bộ Cục Hải quan Quảng Ninh thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp đạt kết quả toàn diện

Đảng bộ Cục Hải quan Quảng Ninh thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp đạt kết quả toàn diện

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng được Ban Thường vụ Đảng ủy Cục Hải quan Quảng Ninh triển khai tương đối bài bản, nghiêm túc.
Hải quan- Biên phòng TP Hồ Chí Minh chung tay ngăn chặn hàng chục vụ buôn lậu

Hải quan- Biên phòng TP Hồ Chí Minh chung tay ngăn chặn hàng chục vụ buôn lậu

Lực lượng Hải quan và Biên phòng TPHCM đã ngăn chặn hàng chục vụ vi phạm, trong đó có nhiều vụ đã bị khởi tố hình sự.
Tổng thư ký WCO tham dự các hội nghị quốc tế về logistics và an ninh thương mại

Tổng thư ký WCO tham dự các hội nghị quốc tế về logistics và an ninh thương mại

Nhằm thực hiện cam kết của Tổ chức Hải quan Thế giới (WCO) trong việc tăng cường hợp tác hải quan và thương mại toàn cầu, Tổng thư ký WCO Ian Saunders đã tham dự Đại hội Liên đoàn các Hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tế (FIATA) tại Thành phố Panama, Panama
Doanh nghiệp bất động sản cần chủ động điều chỉnh chiến lược kinh doanh

Doanh nghiệp bất động sản cần chủ động điều chỉnh chiến lược kinh doanh

Trong 9 tháng năm 2024 có 2.553 DN bất động sản (BĐS) quay trở lại hoạt động, tăng gần 40% so với cùng kỳ. Dố DN BĐS thành lập mới là gần 3.500 DN, tăng 1,4% so với cùng kỳ.
Đảm bảo bồi thường bảo hiểm xe máy nhanh chóng, không trục lợi

Đảm bảo bồi thường bảo hiểm xe máy nhanh chóng, không trục lợi

Theo phản ánh, thủ tục chi trả bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự với xe máy còn rườm rà, nên đề nghị Bộ Tài chính chỉ đạo và hướng dẫn đơn giản hóa thủ tục.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

(HQ Online) - Trong tháng 9, nguyên liệu, máy móc, thiết bị, phụ tùng phục vụ sản xuất, than, dầu thô nhập khẩu là những nhóm hàng kim ngạch tăng, đóng góp hàng chục nghìn tỷ đồng vào số thu của ngành Hải quan.
(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

Số thu ngân sách tại 10 cục Hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn, đạt hơn 247 nghìn tỷ đồng, tăng 9,79% so với cùng kỳ năm 2023.
(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

Vùng Đông Nam Bộ (gồm TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh) có vị trí, vai trò quan trọng, là vùng kinh tế năng động, sáng tạo, đi đầu trong đổi mới và phát triển, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của cả nước.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
AI và cảm xúc

AI và cảm xúc

Những sản phẩm của AI khiến cảm xúc của chúng ta bị chai sạn do khó phân biệt thật giả.
Du lịch Việt Nam tăng trưởng ấn tượng nhờ chính sách đột phá

Du lịch Việt Nam tăng trưởng ấn tượng nhờ chính sách đột phá

Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh cùng với ...
Việt Nam-Trung Quốc thúc đẩy hợp tác về hạ tầng, kinh tế số, tài chính

Việt Nam-Trung Quốc thúc đẩy hợp tác về hạ tầng, kinh tế số, tài chính

Doanh nghiệp hai nước đã thảo luận tiềm năng, thế mạnh, nhu cầu hợp tác của nhau, phù hợp định ...
Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm về chống lãng phí

Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm về chống lãng phí

Thông tấn xã Việt Nam trân trọng giới thiệu nội dung bài viết “Chống lãng phí” của Tổng Bí thư ...
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lý Cường chứng kiến trao văn kiện hợp tác giữa hai nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lý Cường chứng kiến trao văn kiện hợp tác giữa hai nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường và chứng kiến Lễ trao văn ...
Trung Quốc “luôn coi Việt Nam là ưu tiên trong chính sách ngoại giao láng giềng”

Trung Quốc “luôn coi Việt Nam là ưu tiên trong chính sách ngoại giao láng giềng”

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường nhấn mạnh Trung Quốc coi trọng cao độ quan hệ với Việt Nam, luôn ...
Đảng bộ Cục Hải quan Quảng Ninh thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp đạt kết quả toàn diện

Đảng bộ Cục Hải quan Quảng Ninh thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp đạt kết quả toàn diện

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng được Ban Thường ...
“Bài toán" nhân sự Hải quan cho sân bay quốc tế Long Thành

“Bài toán" nhân sự Hải quan cho sân bay quốc tế Long Thành

Khi sân bay quốc tế Long Thành bước vào giai đoạn vận hành, không chỉ cơ sở hạ tầng mà ...
Doanh nghiệp ưu tiên đóng góp quan trọng vào phát triển thương mại Việt Nam

Doanh nghiệp ưu tiên đóng góp quan trọng vào phát triển thương mại Việt Nam

Hiện nay, doanh nghiệp ưu tiên đóng góp khoảng 35% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước.
Tỷ lệ kiểm tra thực tế hàng hóa tại Hải quan TPHCM chiếm 3,7%

Tỷ lệ kiểm tra thực tế hàng hóa tại Hải quan TPHCM chiếm 3,7%

Áp dụng hiệu quả các tiêu chí quản lý rủi ro, phân luồng doanh nghiệp, số lượng tờ khai thông ...
Thu ngân sách tại Hải quan Cần Thơ về đích sớm

Thu ngân sách tại Hải quan Cần Thơ về đích sớm

Tính đến ngày 13/10, số thu ngân sách Nhà nước tại Cục Hải quan Cần Thơ đã đạt gần 102% ...
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Trần Quang Trung

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Trần Quang Trung

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Trần Quang Trung, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Ninh giữ ...
Hải quan- Biên phòng TP Hồ Chí Minh chung tay ngăn chặn hàng chục vụ buôn lậu

Hải quan- Biên phòng TP Hồ Chí Minh chung tay ngăn chặn hàng chục vụ buôn lậu

Lực lượng Hải quan và Biên phòng TPHCM đã ngăn chặn hàng chục vụ vi phạm, trong đó có nhiều ...
Hải quan TPHCM đạt hiệu quả cao từ nghiệp vụ tham vấn giá

Hải quan TPHCM đạt hiệu quả cao từ nghiệp vụ tham vấn giá

Trong 9 tháng năm 2024, Cục Hải quan TPHCM đã thực hiện tham vấn 20.405 tờ khai, đã bác bỏ ...
Tạm hoãn xuất cảnh nữ giám đốc doanh nghiệp nợ thuế

Tạm hoãn xuất cảnh nữ giám đốc doanh nghiệp nợ thuế

Là người đại diện pháp luật của doanh nghiệp đang nợ thuế quá hạn hơn 4,1 tỷ đồng, nữ giám ...
Việt Nam - Lào hợp tác phòng, chống tội phạm ma túy hiệu quả

Việt Nam - Lào hợp tác phòng, chống tội phạm ma túy hiệu quả

Thông qua công tác phối hợp giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Công an Lào, nhiều vụ án ...
Phát hiện ma túy ẩn mình trong những chuyến xe khách

Phát hiện ma túy ẩn mình trong những chuyến xe khách

Lợi dụng xe khách tuyến Điện Biên - Hải Phòng qua địa bàn Hải Dương để gửi hàng hóa bên ...
Khởi tố 2 vụ sản xuất và buôn bán hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp

Khởi tố 2 vụ sản xuất và buôn bán hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp

Khởi tố vụ án hình sự về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả” và tội “Xâm phạm quyền sở ...
Doanh nghiệp bất động sản cần chủ động điều chỉnh chiến lược kinh doanh

Doanh nghiệp bất động sản cần chủ động điều chỉnh chiến lược kinh doanh

Trong 9 tháng năm 2024 có 2.553 DN bất động sản (BĐS) quay trở lại hoạt động, tăng gần 40% ...
Vận hành thị trường tín chỉ carbon-  gia tăng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

Vận hành thị trường tín chỉ carbon- gia tăng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

Thị trường tín chỉ carbon sẽ giúp Việt Nam hưởng lợi tối đa từ thương mại quốc tế...
Doanh thu hợp nhất của 19 tập đoàn, tổng công ty tăng 12% sau 9 tháng

Doanh thu hợp nhất của 19 tập đoàn, tổng công ty tăng 12% sau 9 tháng

Theo Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, qua 9 tháng năm 2024, doanh thu hợp nhất ...
Năm thứ 2 liên tiếp, GELEX trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Năm thứ 2 liên tiếp, GELEX trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Với giá trị thương hiệu 148 triệu USD, GELEX thuộc Top 10 công ty gia tăng giá trị thương hiệu ...
Ngân hàng cảnh báo tạm ngưng giao dịch với một số khách hàng

Ngân hàng cảnh báo tạm ngưng giao dịch với một số khách hàng

Nhiều ngân hàng đưa ra cảnh báo đối với các khách hàng có giấy tờ tùy thân hết hiệu lực ...
Bơm vốn cho doanh nghiệp qua các hội nghị kết nối chuyên đề

Bơm vốn cho doanh nghiệp qua các hội nghị kết nối chuyên đề

Liên tiếp 3 hội nghị kết nối ngân hàng – doanh nghiệp sẽ được tổ chức trong tháng 10 nhằm ...
Được làm thủ tục hải quan xuất khẩu tàu biển khi đã xuất cảnh

Được làm thủ tục hải quan xuất khẩu tàu biển khi đã xuất cảnh

Được thực hiện khai hải quan và làm thủ tục xuất khẩu tàu biển sau khi tàu biển đã xuất ...
Áp dụng thuế nguyên liệu thức ăn chăn nuôi: Khó vì vướng quy định chuyên ngành

Áp dụng thuế nguyên liệu thức ăn chăn nuôi: Khó vì vướng quy định chuyên ngành

Việc áp dụng thống nhất quy định của các văn bản pháp luật chuyên ngành liên quan đến chính sách ...
Đảm bảo an ninh thương mại toàn cầu cần hợp tác, trao đổi và xử lý thông tin trước khi hàng đến

Đảm bảo an ninh thương mại toàn cầu cần hợp tác, trao đổi và xử lý thông tin trước khi hàng đến

Để đáp ứng yêu cầu vừa kiểm soát chặt chẽ về an ninh vừa rút ngắn thời gian thông quan, ...
Tiếp tục tạm ngừng chuyển khẩu, tạm nhập gỗ dán vào Việt Nam để tái xuất sang Hoa Kỳ

Tiếp tục tạm ngừng chuyển khẩu, tạm nhập gỗ dán vào Việt Nam để tái xuất sang Hoa Kỳ

Theo Thông tư mới ban hành của Bộ Công Thương, tiếp tục thực hiện việc tạm ngừng kinh doanh chuyển ...
Rào cản thể chế sẽ tác động bất lợi đến sản xuất kinh doanh

Rào cản thể chế sẽ tác động bất lợi đến sản xuất kinh doanh

Vướng mắc về thủ tục hành chính luôn nằm trong top 3 vướng mắc doanh nghiệp gặp phải nên cần ...
Danh mục phế liệu bị tạm ngừng tạm nhập, tái xuất, chuyển khẩu theo thông tư mới

Danh mục phế liệu bị tạm ngừng tạm nhập, tái xuất, chuyển khẩu theo thông tư mới

Thông tư số 18/2024/TT-BCT quy định về Danh mục phế liệu tạm ngừng kinh doanh tạm nhập, tái xuất, chuyển ...
Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

7AM Start là dự án series video giới thiệu những câu chuyện khởi nghiệp của các thương hiệu Việt do ...
Audi Q6 e-tron đạt điểm đánh giá cao nhất về an toàn

Audi Q6 e-tron đạt điểm đánh giá cao nhất về an toàn

Audi Q6 e-tron đạt xếp hạng cao nhất “Năm sao” và “Tốt nhất trong phân khúc” về an toàn cho ...
Các hãng xe điện Trung Quốc ứng phó mức thuế cao tại EU

Các hãng xe điện Trung Quốc ứng phó mức thuế cao tại EU

MG Motor, BYD và các nhà sản xuất xe điện khác của Trung Quốc cho biết sẽ duy trì mức ...
Hơn 30 mẫu xe có mặt tại triển lãm riêng của Mercedes-Benz Việt Nam

Hơn 30 mẫu xe có mặt tại triển lãm riêng của Mercedes-Benz Việt Nam

Thay vì tham dự triển lãm chung của ngành ô tô, Mercedes-Benz Việt Nam đã lựa chọn tổ chức riêng ...
Lần đầu tiên Việt Nam có Giải đua ô tô Gymkhana vô địch quốc gia

Lần đầu tiên Việt Nam có Giải đua ô tô Gymkhana vô địch quốc gia

Giải đua ô tô Gymkhana vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2024 (PVOIL VGC 2024) sẽ lần đầu tiên xuất ...
Hyundai Tucson thế hệ mới có giá từ 769 triệu đồng

Hyundai Tucson thế hệ mới có giá từ 769 triệu đồng

Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu ra thị trường chiếc Hyundai Tucson ...
Tổng thư ký WCO tham dự các hội nghị quốc tế về logistics và an ninh thương mại

Tổng thư ký WCO tham dự các hội nghị quốc tế về logistics và an ninh thương mại

Nhằm thực hiện cam kết của Tổ chức Hải quan Thế giới (WCO) trong việc tăng cường hợp tác hải ...
Nga-Trung Quốc kêu gọi tăng cường hợp tác chiến lược

Nga-Trung Quốc kêu gọi tăng cường hợp tác chiến lược

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrei Belousov bày tỏ hy vọng chuyến thăm Bắc Kinh lần này của ông sẽ ...
Nga kêu gọi BRICS tìm giải pháp thay thế cho IMF do phương Tây kiểm soát

Nga kêu gọi BRICS tìm giải pháp thay thế cho IMF do phương Tây kiểm soát

Nga, nước chủ trì nhóm BRICS năm nay, đã kêu gọi các đối tác của mình tạo ra một giải ...
Hoa kỳ và El Salvador tăng cường hợp tác Hải quan

Hoa kỳ và El Salvador tăng cường hợp tác Hải quan

(HQ Online) - Đầu tháng 10/2024, tại thủ đô San Salvador của El Salvador, đã diễn ra lễ ký kết ...
“Bóng ma” lạm phát thấp trở lại Eurozone, ECB có thể phải xem xét giảm lãi suất

“Bóng ma” lạm phát thấp trở lại Eurozone, ECB có thể phải xem xét giảm lãi suất

Trong tháng Chín vừa qua, lạm phát tại Eurozone đã giảm xuống 1,8%, lần đầu tiên trong hơn ba năm ...
ASEAN thúc đẩy kết nối và tự cường

ASEAN thúc đẩy kết nối và tự cường

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45 và các Hội nghị Cấp cao liên quan vừa diễn ra ...
Phiên bản di động