Facebook Twitter youtube Tiktok

Cục Thuế TP.HCM: Giải đáp nhiều vướng mắc cho doanh nghiệp về hóa đơn điện tử

(HQ Online)- Ngày 13/9, tại Hội nghị đối thoại với các DN sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, đại diện Cục Thuế TP.HCM đã giải đáp nhiều vướng mắc của DN liên quan đến các thủ tục và chính sách thuế. Trong đó tập trung nhiều nhất là các vướng mắc liên quan đến các quy định về hóa đơn điện tử.

cuc thue tphcm giai dap nhieu vuong mac cho doanh nghiep ve hoa don dien tu

Doanh nghiệp nêu vướng mắc với đại diện Cục Thuế TP.HCM tại hội nghị đối thoại ngày 13/9. Ảnh: Nguyễn Huế


Ký chuyển đổi hóa đơn không cần giấy uỷ quyền

Công ty TNHH Vina Poods Kyoei nêu vướng mắc về việc hoá đơn điện tử đầu ra khi chuyển đổi thành hoá đơn giấy để lưu chứng từ thì người thực hiện chuyển đổi có cần phải có giấy uỷ quyền của người đại diện pháp luật mới được ký vào vị trí của người chuyển đổi hay không. Hoá đơn điện tử nhận từ nhà cung cấp khi in ra để kẹp vào chứng từ thanh toán thì trên hoá đơn đó có bắt buộc để dòng hoá đơn chuyển đổi từ hoá đơn điện tử không và có bắt buộc người thực hiện chuyển đổi phải ký vào hay không.

Trả lời câu hỏi này, đại diện Cục Thuế TP.HCM cho biết, theo quy định tại thông tư 32/2011/TT-BTC của Bộ Tài chính, Công ty chuyển đổi hoá đơn điện tử (bán ra, mua vào) sang hoá đơn giấy để phục vụ lưu trữ vào chứng từ kế toán thì trên hoá đơn chuyển đổi phải có chữ ký của người thực hiện chuyển đổi tại tiêu thức người thực hiện chuyển đổi và không cần phải có giấy uỷ quyền của người đại diện pháp luật. Đối với các DN mua hàng có sử dụng hóa đơn điện tử cũng không cần chuyển đổi ra hoá đơn giấy mà dùng luôn hoá đơn điện tử để kê khai thuế. Tuy nhiên, nếu in hóa đơn điện tử thành hóa đơn giấy thì phải ghi rõ là hoá đơn chuyển đổi.

Công ty TNHH MTV Tổng công ty 28 thắc mắc, đối với đơn vị mua hàng vẫn đang sử dụng hoá đơn bán hàng theo mẫu tự in (chưa sử dụng hoá đơn điện tử) thì cách lưu trữ hoá đơn điện tử của người bán hàng như thế nào là hợp lệ. Có cần phải in hoá đơn chuyển đổi ký tên người bán và đóng dấu của Công ty ra bản giấy hay không. Cục Thuế TP.HCM cho biết, theo quy định, trường hợp công ty nhận hoá đơn điện tử từ nhà cung cấp thì thực hiện lưu trữ các tập tin hoá đơn điện tử, các hoá đơn này là căn cứ để Công ty thực hiện kê khai, nộp thuế theo quy định.

Công ty TNHH NYK LINE Việt Nam cho biết, DN đã đăng ký sử dụng hoá đơn điện tử. Trên mẫu hoá đơn có thế hiện thông tin ngân hàng. Sau đó ngân hàng thay đổi tên, mọi thông tin khác không thay đổi. Như vậy, có cần làm thông báo điều chỉnh hoá đơn hay phải làm thủ tục huỷ hoá đơn, phát hành hoá đơn mới.

Theo đại diện Cục Thuế TP.HCM cho biết, căn cứ các quy đinh về hoá đơn chứng từ và hoá đơn điện tử, trong trường hợp Công ty đã thực hiện thông báo phát hành hoá đơn điện tử trên hoá đơn có chỉ tiêu thông tin ngân hàng. Nay ngân hàng thay đổi tên dẫn đến thay đổi thông tin trên hoá đơn (không thuộc tiêu chí bắt buộc trên hoá đơn) thì Công ty không phải thực hiện thông báo với cơ quan Thuế.

Tương tự, về câu hỏi của một DN liên quan đến các hóa đơn điện tử bị mờ logo qua scan do logo in chìm, Cục Thuế TP.HCM cho biết Logo cũng không phải tiêu chí bắt buộc trên hóa đơn nên nếu bị lỗi không rõ cơ quan Thuế cũng không bắt lỗi DN.

Trả lời Công ty LD TNHH Nippon Exprees Việt Nam về quy định định dạng flie hoá đơn điện tử, đại diện Cục Thuế T.HCM cho biết, hiện nay cơ quan Thuế chưa có quy định về định dạng flie hoá đơn điện tử do đó DN có thể lưu trữ đưới dạng PDF hoặc XML.

Lưu trữ hóa đơn thế nào?

Giải đáp vướng mắc của một số DN về việc lưu trữ hóa đơn điện tử, ông Nguyễn Nam Bình, Phó cục trưởng Cục Thuế TP.HCM cho biết, khi các DN nhận hóa đơn điện tử từ các nhà cung cấp thì phải thực hiện lưu trữ các hóa đơn này bằng các hình thức đơn giản như sử dụng USB, ổ đĩa... để có thể tiện sử dụng ở mọi lúc, mọi nơi.

Tuy nhiên, các DN nên lưu giữ các hóa đơn một cách cẩn thận, tốt nhất là nên lưu trữ ở hai nơi tránh trường hợp bị thất lạc sẽ không còn mã để truy cập. Đồng thời, hóa đơn điện tử cũng phải lưu giữ để làm căn cứ cho DN thực hiện kê khai, nộp thuế theo quy định.

Trả lời câu hỏi của một DN khác liên quan đến thời điểm bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử, đại diện Cục Thuế cho biết, hiện nay chưa có quy định bắt buộc các DN phải sử dụng hóa đơn điện tử từ thời điểm nào, mới chỉ khuyến khích các DN. Về thời gian áp dụng bắt buộc cơ quan Thuế vẫn đang chờ hướng dẫn của Bộ Tài chính.

Về thời gian phát hành hóa đơn điện tử, đại diện Cục Thuế lưu ý, các DN phải tuân thủ nguyên tắc thời điểm lập hóa đơn phải là thời điểm chuyển giao quyền sở hữu hàng hóa giữa hai bên. Đây là cơ sở để DN thực hiện kê khai thuế.

Đối với các hóa đơn điện tử phục vụ hàng hóa lưu thông trên đường, đại diện Cục Thuế TP.HCM cho biết, để thuận tiện và tiết kiệm chi phí in ấn, các DN có thể sử dụng kết xuất, xuất trình hóa đơn điện tử trên các phương tiện như ipad, điện thoại để trình báo các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, việc trình báo các hóa đơn này phải được thực hiện đầy đủ để cơ quan chức năng có cơ sở xác minh nguồn gốc hàng hóa.

Liên quan đến lo ngại của một số DN về việc có thể xảy ra việc gian lận trong sử dụng hóa đơn điện tử trong các giao dịch mua bán về xăng dầu, đại diện Cục Thuế TP.HCM cho rằng, sẽ khó xảy ra việc gian lận do khi bán xăng dầu, nhân viên bán xăng phải gửi hoá đơn điện tử cho người mua hoặc chỉ dẫn địa chỉ để người mua lưu trữ hóa đơn.

Hóa đơn điện tử chỉ được chuyển đổi một lần để kê khai chứ không được chuyển đổi nhiều lần nên sẽ khó xảy ra trường hợp sử dụng nhiều lần một hóa đơn điện tử để thanh toán...

Ngoài các vướng mắc nêu trên, tại hội nghị, đại diện Cục Thuế TP.HCM cũng trả lời nhiều thắc mắc của các DN liên quan đến các thủ tục về thuế thu nhập cá nhân, thu nhập doanh nghiệp, thuế nhà thầu, hóa đơn, chứng từ, chi phí.../.

Nguyễn Huế

Tin liên quan

Đến hết tháng 4, còn 316 dự án, tiểu dự án có tỷ lệ giải ngân đầu tư công 0%

Đến hết tháng 4, còn 316 dự án, tiểu dự án có tỷ lệ giải ngân đầu tư công 0%

(HQ Online) - Theo Bộ Tài chính, 316 dự án, tiểu dự án nguồn ngân sách trung ương có tỷ lệ giải ngân đầu tư công đến ngày 30/4/2024 là 0% tại 48 địa phương.
Cục Thuế Hà Tĩnh trao thưởng chương trình lựa chọn “Hóa đơn may mắn” quý 4/2023

Cục Thuế Hà Tĩnh trao thưởng chương trình lựa chọn “Hóa đơn may mắn” quý 4/2023

(HQ Online) - Ngày 16/5, Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh tổ chức trao thưởng chương trình lựa chọn “Hóa đơn may mắn” quý 4/2023 và quay thưởng “Hóa đơn may mắn” quý 1/2024.
Đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc quản lý của Bộ Tài chính

Đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc quản lý của Bộ Tài chính

(HQ Online) - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 412/QĐ-TTg ngày 14/5/2024 phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính giai đoạn 2024 - 2025.
Cải tiến quy trình, nâng cao trải nghiệm để khôi phục niềm tin bảo hiểm nhân thọ

Cải tiến quy trình, nâng cao trải nghiệm để khôi phục niềm tin bảo hiểm nhân thọ

(HQ Online) - Tại Việt Nam, dư địa và tiềm năng của ngành bảo hiểm nhân thọ còn rất lớn nên cần chú trọng thực hiện những giải pháp mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, giúp thị trường phát triển bền vững.
Giao chỉ tiêu kế hoạch nhập vật tư dự trữ năm 2024 và bổ sung gạo hỗ trợ học sinh

Giao chỉ tiêu kế hoạch nhập vật tư dự trữ năm 2024 và bổ sung gạo hỗ trợ học sinh

(HQ Online) - Tổng cục Dự trữ Nhà nước (DTNN) đã có Quyết định số 211/QĐ-TCDT giao chỉ tiêu kế hoạch nhập vật tư, thiết bị dự trữ quốc gia năm 2024 cho 22 cục DTNN khu vực.
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc giải đáp nhiều vấn đề cử tri Bình Định quan tâm

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc giải đáp nhiều vấn đề cử tri Bình Định quan tâm

(HQ Online) - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri tại Bình Định trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, ngày 14/5, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc và Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định có buổi tiếp xúc với Mặt trận, các tổ chức thành viên.
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc tiếp xúc cử tri tại huyện Hoài Ân, Bình Định

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc tiếp xúc cử tri tại huyện Hoài Ân, Bình Định

(HQ Online) - Trước thềm Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc và đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định đã có cuộc tiếp xúc chuyên đề giữa đại biểu Quốc hội tỉnh với cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang tại huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định vào chiều 13/5.
Sổi nổi Festival Thuế 2024: Cơ hội trau dồi kiến thức và tiếp cận nghề nghiệp

Sổi nổi Festival Thuế 2024: Cơ hội trau dồi kiến thức và tiếp cận nghề nghiệp

(HQ Online) - Đã trở thành sân chơi thường niên cho sinh viên đam mê và yêu thích với chuyên ngành thuế, Khoa Thuế và Hải quan (Học viện Tài chính) tiếp tục tổ chức cuộc thi Festival Thuế 2024.
Xây dựng, hiện đại hoá hệ thống triển khai chiến lược phát triển dự trữ quốc gia

Xây dựng, hiện đại hoá hệ thống triển khai chiến lược phát triển dự trữ quốc gia

(HQ Online) - Để thực hiện các mục tiêu theo Chiến lược phát triển dự trữ quốc gia (DTQG) đến năm 2030 mới được phê duyệt tại Quyết định số 305/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngành Dự trữ nhà nước (DTNN) được giao nhiệm vụ nâng cao hiệu quả quản lý, xây dựng lực lượng DTQG có quy mô đủ mạnh, cơ cấu hợp lý.
Quản lý tuân thủ thuế trong nền kinh tế số

Quản lý tuân thủ thuế trong nền kinh tế số

(HQ Online) - Việc quản lý tuân thủ thuế trong nền kinh tế số gặp nhiều khó khăn hơn so với nền kinh tế truyền thống. Các giao dịch diễn ra trên môi trường mạng, thông qua các nền tảng số, khiến cho việc theo dõi, kiểm soát và quản lý trở nên khó khăn hơn. Do vậy, đòi hỏi cần có những giải pháp quản lý phù hợp, hiệu quả để đảm bảo nguồn thu cho NSNN.
Doanh nghiệp bất động sản chiếm 55% trái phiếu doanh nghiệp

Doanh nghiệp bất động sản chiếm 55% trái phiếu doanh nghiệp

(HQ Online) - Về thị trường trái phiếu, Bộ Tài chính cho biết hiện có 458 mã trái phiếu đang được niêm yết. Quy mô giao dịch bình quân tháng 4 đạt 8,7 nghìn tỷ đồng, giảm 25,2% so với tháng trước. Bình quân 4 tháng tổng khối lượng giao dịch đạt 9,8 nghìn tỷ đồng, tăng 50,7% so với năm 2023.
AI, Big Data hỗ trợ đắc lực cho quản lý tuân thủ pháp luật thuế

AI, Big Data hỗ trợ đắc lực cho quản lý tuân thủ pháp luật thuế

(HQ Online) - Trong bối cảnh công tác quản lý tuân thủ pháp luật thuế vẫn còn gặp nhiều khó khăn, ngành Thuế tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data) để tăng cường quản lý thuế, quản lý hóa đơn, kiểm soát, kiểm soát chặt chẽ, phòng, chống gian lận trong hoàn thuế, phát hiện nhanh các trường hợp gian lận.
Bộ Tài chính đảm an toàn thông tin theo mô hình 4 lớp

Bộ Tài chính đảm an toàn thông tin theo mô hình 4 lớp

(HQ Online) - Công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng luôn được Bộ Tài chính xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng cần đẩy mạnh triển khai trong toàn Ngành với những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Hải quan - Cảnh sát biển bắt giữ tàu vận chuyển 90.000 lít dầu DO trái phép

Hải quan - Cảnh sát biển bắt giữ tàu vận chuyển 90.000 lít dầu DO trái phép

Lực lượng Hải quan - Cảnh sát biển vừa phát hiện và bắt giữ tàu vận chuyển 90.000 lít dầu DO trái phép.
Tạm giữ 3 xe ô tô tải chở nhiều hàng hóa nghi nhập lậu

Tạm giữ 3 xe ô tô tải chở nhiều hàng hóa nghi nhập lậu

Lực lượng kiểm tra liên ngành của tỉnh An Giang đã phát hiện và tạm giữ 3 xe ô tô tải chở nhiều hàng hóa nghi vấn nhập lậu.
Tăng nguồn lực, hoàn thiện pháp lý cho tài chính vi mô

Tăng nguồn lực, hoàn thiện pháp lý cho tài chính vi mô

Hiện có 4 tổ chức tài chính vi mô và 79 chương trình, dự án tài chính vi mô đã được NHNN cấp Giấy phép đăng ký, đạt 500.000 khách hàng.
Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Qua triển khai, mức độ tuân thủ của nhiều doanh nghiệp thành viên có sự cải thiện so với thời điểm trước khi tham gia Chương trình.
Ngân hàng Nhà nước quyết định thanh tra hoạt động kinh doanh vàng

Ngân hàng Nhà nước quyết định thanh tra hoạt động kinh doanh vàng

NHNN quyết định thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh vàng như về chế độ kế toán, lập và sử dụng hóa đơn...
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Theo thống kê, công tác thu NSNN tháng 4 của ngành Hải quan đạt kết quả khả quan với con số 34.992 tỷ đồng, tăng 4,5% so với tháng 3.
TP Hồ Chí Minh: Tạm giữ trên 700 sản phẩm vàng vi phạm

TP Hồ Chí Minh: Tạm giữ trên 700 sản phẩm vàng vi phạm

Cục Quản lý thị trường TPHCM đã phát hiện, kiểm tra đối với 35 cơ sở kinh doanh vàng trên ...
Quyền thi vào lớp 10

Quyền thi vào lớp 10

Việc đăng ký dự thi vào lớp 10 công lập là quyền của học sinh, không ai có quyền tước ...
Cảnh báo tình trạng mạo danh Bảo hiểm xã hội  yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân

Cảnh báo tình trạng mạo danh Bảo hiểm xã hội yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân

Trong thời gian qua xuất hiện nhiều đối tượng mạo danh là cán bộ BHXH Việt Nam gọi điện, nhắn ...
Ngày làm việc thứ nhất Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII

Ngày làm việc thứ nhất Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII

Sáng 16/5, tại Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Trung ương cho ý ...
Kỳ điều hành ngày 16/5, giá xăng tiếp tục giảm

Kỳ điều hành ngày 16/5, giá xăng tiếp tục giảm

Tại kỳ điều hành ngày 16/5, giá các loại xăng tiếp tục giảm lần lượt là 409 đồng/lít và 508 ...
Được thụ hưởng nhiều tiện ích từ chuyển đổi số lĩnh vực BHXH, BHYT

Được thụ hưởng nhiều tiện ích từ chuyển đổi số lĩnh vực BHXH, BHYT

Việc triển khai khám chữa bệnh bảo hiểm xã hội bằng căn cước công dân đã giúp người bệnh và ...
Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Qua triển khai, mức độ tuân thủ của nhiều doanh nghiệp thành viên có sự cải thiện so với thời ...
Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Từ ngày 11 đến 19/5/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã thăm và làm việc ...
Cần phát triển phần mềm riêng về Chương trình doanh nghiệp tuân thủ pháp luật hải quan

Cần phát triển phần mềm riêng về Chương trình doanh nghiệp tuân thủ pháp luật hải quan

Với trên 50.000 doanh nghiệp làm thủ tục xuất nhập khẩu qua các cảng TPHCM, Cục Hải quan TPHCM đã ...
Hải quan Hà Nội đối thoại với doanh nghiệp về chính sách hàng gia công, sản xuất xuất khẩu

Hải quan Hà Nội đối thoại với doanh nghiệp về chính sách hàng gia công, sản xuất xuất khẩu

Theo Cục Hải quan Hà Nội, hàng năm đơn vị làm thủ tục thường xuyên cho hơn 20.000 doanh nghiệp, ...
Hải quan Quảng Trị: Nỗ lực giảm thời gian, chi phí thông quan hàng hóa

Hải quan Quảng Trị: Nỗ lực giảm thời gian, chi phí thông quan hàng hóa

Tích cực triển khai các giải pháp cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, ...
Hải quan Hải Phòng ký kết hơn 25.000 bản thỏa thuận với doanh nghiệp

Hải quan Hải Phòng ký kết hơn 25.000 bản thỏa thuận với doanh nghiệp

Toàn Cục Hải quan Hải Phòng đã ký kết được hơn 25.000 bản thỏa thuận và ký kết Bản Quy ...
Hải quan - Cảnh sát biển bắt giữ tàu vận chuyển 90.000 lít dầu DO trái phép

Hải quan - Cảnh sát biển bắt giữ tàu vận chuyển 90.000 lít dầu DO trái phép

Lực lượng Hải quan - Cảnh sát biển vừa phát hiện và bắt giữ tàu vận chuyển 90.000 lít dầu ...
Tạm giữ 3 xe ô tô tải chở nhiều hàng hóa nghi nhập lậu

Tạm giữ 3 xe ô tô tải chở nhiều hàng hóa nghi nhập lậu

Lực lượng kiểm tra liên ngành của tỉnh An Giang đã phát hiện và tạm giữ 3 xe ô tô ...
Hải quan Cao Bằng phối hợp bắt vụ vận chuyển 2 bánh heroin

Hải quan Cao Bằng phối hợp bắt vụ vận chuyển 2 bánh heroin

Đội Kiểm soát hải quan (Cục Hải quan Cao Bằng) vừa phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về ma ...
Quảng Ninh: Tội phạm ma túy tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp

Quảng Ninh: Tội phạm ma túy tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp

6 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh đã Quảng Ninh đã phát hiện, xử lý 242 vụ/602 đối tượng phạm ...
Hải quan – Biên phòng Cầu Treo bắt giữ 4 kg vàng vận chuyển trái phép qua cửa khẩu

Hải quan – Biên phòng Cầu Treo bắt giữ 4 kg vàng vận chuyển trái phép qua cửa khẩu

Lực lượng Hải quan – Biên phòng vừa phát hiện và bắt giữ 4 đối tượng có hành vi vận ...
Ngăn chặn tội phạm “đội lốt” doanh nghiệp

Ngăn chặn tội phạm “đội lốt” doanh nghiệp

Để thực hiện việc chuyển tiền trái phép ra nước ngoài, xuất khống hóa đơn, nhập khẩu hàng hóa trốn ...
Các Hãng hàng không đang đối diện với nhiều thách thức

Các Hãng hàng không đang đối diện với nhiều thách thức

Thời gian qua, giá vé máy bay tuy có điều chỉnh tăng nhưng điều này không giúp các Hãng hàng ...
Gần 200 lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu hội tụ tại sự kiện của VietinBank

Gần 200 lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu hội tụ tại sự kiện của VietinBank

Sáng ngày 15/5/2024, sự kiện chuyên đề Triển vọng Thị trường xuất nhập khẩu do VietinBank tổ chức đã diễn ...
Doanh nghiệp “đau đầu” vì hàng xuất khẩu bị tuồn ra thị trường

Doanh nghiệp “đau đầu” vì hàng xuất khẩu bị tuồn ra thị trường

Tình trạng một số doanh nghiệp, nhà máy trên địa bàn TPHCM bị mất hàng hóa xuất khẩu, bị làm ...
Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập

Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập

Tặng 35% tiền gói cước, khuyến mại 35% giá trị thẻ nạp, tặng 35.000 điểm Viettel++ cùng hàng ngàn món ...
Việt Nam lần đầu có “siêu phẩm” chụp CT 1975 lát cắt phát hiện đột quỵ, ung thư chỉ trong vài phút

Việt Nam lần đầu có “siêu phẩm” chụp CT 1975 lát cắt phát hiện đột quỵ, ung thư chỉ trong vài phút

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TPHCM vừa đưa vào sử dụng hệ thống chụp CT 1975 lát cắt tích ...
Giảm chi phí, duy trì tăng trưởng giúp cổ đông Rạng Đông hưởng cổ tức cao

Giảm chi phí, duy trì tăng trưởng giúp cổ đông Rạng Đông hưởng cổ tức cao

Đến nay, các cổ đông của Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã nhận được cổ ...
Đề xuất gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu nợ đến hết năm 2024

Đề xuất gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu nợ đến hết năm 2024

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đề xuất gia hạn thời gian cơ cấu nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông ...
Thuốc màu chế phẩm từ Dioxyt Titan có thuộc đối tượng giảm thuế GTGT?

Thuốc màu chế phẩm từ Dioxyt Titan có thuộc đối tượng giảm thuế GTGT?

Đó là thắc mắc của Công ty CP thương mại và hóa chất HD liên quan đến chính sách giảm ...
Thức ăn chăn nuôi chứa tiền chất Axit Formic có bị “bơ vơ” trong quản lý?

Thức ăn chăn nuôi chứa tiền chất Axit Formic có bị “bơ vơ” trong quản lý?

Hiện có những mặt hàng chứa tiền chất có đang bất cập về quản lý, không rõ ràng thuộc trách ...
Doanh nghiệp quản lý hạ tầng đường sắt được giữ lại 80% khoản thu từ dịch vụ

Doanh nghiệp quản lý hạ tầng đường sắt được giữ lại 80% khoản thu từ dịch vụ

Qua 5 năm triển khai thực hiện, quy định tại Nghị định số 46/2018/NĐ-CP và công tác quản lý, sử ...
Chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo

Chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản trả lời và hướng dẫn vướng mắc liên quan đến chính sách ...
Dược liệu nhập khẩu có mức thuế GTGT 5%

Dược liệu nhập khẩu có mức thuế GTGT 5%

Sản phẩm hóa dược, dược liệu là nguyên liệu sản xuất thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh được quy định ...
Haval Việt Nam ưu đãi lớn cho Haval H6 Hybrid

Haval Việt Nam ưu đãi lớn cho Haval H6 Hybrid

Khách hàng mua xe Haval H6 Hybrid sẽ được nhận khuyến mãi đặc biệt về giá và thuế trước bạ.
(Infographics) Kết quả nổi bật nhập khẩu ô tô 4 tháng đầu năm

(Infographics) Kết quả nổi bật nhập khẩu ô tô 4 tháng đầu năm

Hết tháng 4 cả nước nhập khẩu 43.805 ô tô nguyên chiếc các loại giảm 19,4%, tổng kim ngạch đạt ...
Các hãng ôtô nước ngoài ráo riết săn lùng công nghệ Trung Quốc

Các hãng ôtô nước ngoài ráo riết săn lùng công nghệ Trung Quốc

Hàng loạt nhà sản xuất ôtô nước ngoài đang đẩy mạnh hợp tác với các công ty công nghệ Trung ...
20.000 xe VF 3 sẽ tới tay khách hàng ngay năm nay với chi phí cực rẻ

20.000 xe VF 3 sẽ tới tay khách hàng ngay năm nay với chi phí cực rẻ

Với giá bán ưu đãi từ 235 triệu đồng áp dụng cho giai đoạn cọc sớm từ 13-15/5, khách hàng ...
Ford Việt Nam ưu đãi lớn trong tháng 5

Ford Việt Nam ưu đãi lớn trong tháng 5

Tháng 5/2024, Ford Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua các dòng ...
Vinfast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

Vinfast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

Từ ngày 13/5/2024, VinFast chính thức nhận đặt cọc cho mẫu xe điện thông minh VF 3 với mức giá ...
Liên hợp quốc nâng dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2024

Liên hợp quốc nâng dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2024

Theo báo cáo mới của LHQ, kinh tế toàn cầu được dự báo sẽ tăng trưởng 2,7% trong năm 2024 ...
Triển vọng ổn định tài chính của Eurozone đã cải thiện nhưng vẫn mong manh

Triển vọng ổn định tài chính của Eurozone đã cải thiện nhưng vẫn mong manh

Trong báo cáo Đánh giá ổn định tài chính 6 tháng một lần, ECB cho rằng các điều kiện kinh ...
Cầu nối vững chắc góp phần ổn định trật tự thế giới

Cầu nối vững chắc góp phần ổn định trật tự thế giới

Ngày 16/5, tại Đại lễ đường Nhân dân ở Thủ đô Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ...
WCO thúc đẩy hiện đại hoá các chương trình AEO

WCO thúc đẩy hiện đại hoá các chương trình AEO

Hội nghị Doanh nghiệp ưu tiên đặc biệt (AEO) toàn cầu lần thứ 6 của Tổ chức Hải quan thế ...
Iran kết nối hệ thống hải quan quốc gia với Hệ thống eTIR quốc tế

Iran kết nối hệ thống hải quan quốc gia với Hệ thống eTIR quốc tế

(HQ Online) - Iran đã trở thành quốc gia thứ 6 tham gia Công ước TIR (Công ước về vận ...
Cuba sẵn sàng đối thoại bình đẳng với Mỹ

Cuba sẵn sàng đối thoại bình đẳng với Mỹ

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Cane chỉ rõ việc dỡ bỏ các biện pháp bao vây cấm vận đơn giản là ...
Phiên bản di động