Facebook Twitter youtube Tiktok

Chung tay nâng tầm phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp

(HQ Online) - Thông qua ký kết thỏa thuận hợp tác, các kênh đối thoại, cơ quan Hải quan đã và đang từng bước thay đổi tư duy quản lý từ việc coi doanh nghiệp là đối tượng quản lý sang đối tác hợp tác, đối tượng phục vụ, góp phần nâng tầm công tác phát triển quan hệ đối tác, Hải quan - Doanh nghiệp đi vào chiều sâu, thực chất. Tạp chí Hải quan xin giới thiệu đến bạn đọc chùm ý kiến của đại diện các Cục Hải quan tỉnh, thành phố; các hiệp hội và doanh nghiệp về vấn đề này.
Nỗ lực đưa quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp đi vào thực chất Nhiều hiệp hội, doanh nghiệp XNK mong muốn phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp Đa dạng giải pháp phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp
Phó Cục trưởng Cục Hải quan Hải Phòng Trần Mạnh Hùng: Hơn 99% doanh nghiệp Hài lòng và Rất hài lòng
Chung tay nâng tầm phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp

Cục Hải quan Hải Phòng coi phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong nhiều năm qua và giúp thay đổi tư duy của công chức Hải quan từ việc coi doanh nghiệp là đối tượng quản lý sang quan hệ đối tác, hợp tác.

Cục Hải quan Hải Phòng đã triển khai nhiều giải pháp tích cực, thiết thực với cộng đồng doanh nghiệp. Ngoài ra, đơn vị đã tiến hành ký biên bản thỏa thuận với hơn 25.000 doanh nghiệp xuất nhập khẩu, 21 hiệp hội, ngành hàng, cũng như thường xuyên gặp gỡ, lắng nghe, giải đáp trực tiếp khó khăn cho doanh nghiệp. Đồng thời, trên website của đơn vị thường xuyên cấp nhật văn bản mới, tiếp nhận, giải đáp các vấn đề mà cộng đồng doanh nghiệp thắc mắc, quan tâm.

Đơn vị đã xây dựng phần mềm đánh giá sự hài lòng của công chức Cục Hải quan Hải Phòng, mọi đánh giá hài lòng, không hài lòng đều được gửi đến lãnh đạo Cục, bộ phận thanh tra, kiểm tra… để xác định làm rõ. Kết quả, tỷ lệ doanh nghiệp “Hài lòng” và “Rất hài lòng” đạt trên 99%, góp phần động viên, khích lệ công chức thực hiện nhiệm vụ.

Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Ninh Bùi Ngọc Lợi: Nhiều sáng kiến phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp

Chung tay nâng tầm phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp

Trong thời gian qua, Cục Hải quan Quảng Ninh đã có nhiều sáng kiến triển khai hiệu quả công tác phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp.

Đó là, triển khai cơ chế đánh giá Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp cơ sở (CDCI) trong nội bộ Cục; thành lập các tổ giải quyết tiếp nhận vướng mắc của các doanh nghiệp (Tổ ESEC). Đặc biệt là chủ động xây dựng các phần mềm nâng cao hiệu quả công tác quản lý hải quan như phần mềm quản lý hàng hóa của cư dân biên giới. Cục Hải quan Quảng Ninh đã xây dựng và triển khai hiệu quả Đề án quản lý hải quan tập trung tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái, đây được xem là điểm sáng trong toàn ngành Hải quan. Hiện Cục đã xây dựng, đề xuất Tổng cục Hải quan về Đề án cửa khẩu số (dự kiến triển khai tại cầu Bắc Luân II, TP Móng Cái).

Thời gian tới, hy vọng Tổng cục Hải quan tiếp tục tăng cường các biện pháp để phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp thông qua việc thiết lập cơ cở dữ liệu, cập nhật thông tin vướng mắc mà các cục hải quan tỉnh, thành phố tiếp nhận, giải quyết để chia sẻ, sử dụng trong toàn Ngành. Đồng thời, xây dựng nền tảng công nghệ thông tin giúp cho việc trao đổi giữa Hải quan-Doanh nghiệp được hiệu quả hơn; đào tạo nâng cao năng lực cho công chức Hải quan; sớm hoàn thiện hệ thống công nghệ thông tin phục vụ Hải quan số, Hải quan thông minh, đáp ứng mong mỏi của doanh nghiệp để đáp ứng mục tiêu phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp đã đề ra.

Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bình Dương Nguyễn Thanh Bình: Lấy sự hài lòng của doanh nghiệp làm tiêu chí đánh giá hiệu quả phục vụ

Chung tay nâng tầm phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp

Cục Hải quan Bình Dương luôn lấy sự hài lòng của doanh nghiệp là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu để đánh giá hiệu quả phục vụ doanh nghiệp. Vì vậy, từ năm 2020 đơn vị đã triển khai tổ chức thực hiện khảo sát sự hài lòng của của doanh nghiệp thông qua hệ thống Kiosk tại các chi cục hải quan. Hệ thống thu thập thông tin sự hài lòng của doanh nghiệp đã tạo thêm một công cụ, một kênh giao tiếp với doanh nghiệp để cơ quan Hải quan đánh giá hiệu quả cung cấp dịch vụ công của đơn vị, cũng như có thêm thông tin đánh giá hiệu quả phục vụ doanh nghiệp và quản trị công việc. Thành lập các Tổ tiếp xúc, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp mới thành lập trên địa bàn…

Để công tác phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp đi vào thực chất, Tổng cục Hải quan cần tổ chức các khóa đào tạo về phát triển Hải quan – Doanh nghiệp cho cả phía cơ quan Hải quan và các Hiệp hội, các nhóm đối tượng doanh nghiệp. Thông qua các cuộc hội thảo, tập huấn này sẽ chia sẻ thêm các kinh nghiệm, mô hình, phương pháp thực hiện hiệu quả để các đơn vị nâng cao nhận thức và hành động; xây dựng bộ tiêu chí đánh giá, lựa chọn doanh nghiệp tham gia và thanh loại khỏi chương trình đối tác; Tổng cục Hải quan cũng cần hướng dẫn thêm các hình thức tuyên truyền qua các ứng dụng mạng xã hội… để bắt kịp xu thế tiếp cận thông tin của cộng đồng doanh nghiệp và giúp cho các Chi cục có cơ sở để triển khai các hình thức tuyên truyền này được bài bản, đúng quy định hơn.

Xây dựng các phần mềm tương tác giữa cơ quan Hải quan và Doanh nghiệp để lãnh đạo Công ty và lãnh đạo phía cơ quan Hải quan có thể tương tác trực tiếp, qua đó giám sát, quản trị được các vướng mắc mà doanh nghiệp đang gặp phải một cách nhanh chóng nhất.

Phó Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM Đỗ Thanh Quang: Phát triển quan hệ đối tác ngày càng khăng khít

Chung tay nâng tầm phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp

Để phát triển quan hệ đối tác với doanh nghiệp, Cục Hải quan TPHCM đã ban hành các kế hoạch thực hiện theo từng năm. Trong đó, sáng kiến nổi bật, từ năm 2016 đến nay, đơn vị liên tục triển khai sáng kiến “Cộng đồng doanh nghiệp và Cục Hải quan TPHCM là đối tác đồng hành chung tay cùng phát triển”; Đề án tạo thuận lợi thương mại tại cảng Cát Lái… Đồng thời, đơn vị đã tổ chức và tham gia gần 200 hội nghị, tọa đàm đối thoại với doanh nghiệp để tập huấn phổ biến kiến thức về pháp luật trong lĩnh vực hải quan cũng như giải đáp vướng mắc, lắng nghe các ý kiến đóng góp trong việc xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động XNK. Nhờ những hoạt động tích cực từ Hải quan và doanh nghiệp đã tạo nên mối quan hệ khăng khít và ngày càng phát triển.

Với bề dày kinh nghiệm trong công tác đào tạo nghiệp vụ hải quan cho doanh nghiệp, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ phối hợp với các hiệp hội tổ chức nhiều hơn nữa các buổi đào tạo, tập huấn cho doanh nghiệp về các mảng nghiệp vụ, loại hình theo đề nghị của các doanh nghiệp.

Bà Đỗ Thị Thu Thủy, đại diện Hiệp hội chuyển phát nhanh châu Á-Thái Bình Dương (CAPEC): Cam kết đồng hành cùng cơ quan Hải quan

Chung tay nâng tầm phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp

Hiệp hội chuyển phát nhanh châu Á-Thái Bình Dương (CAPEC) đánh giá cao các hoạt động phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp về tinh thần hỗ trợ của cơ quan Hải quan trong việc thay đối phương thức quản lý, thay đổi tư duy: Doanh nghiệp từ đối tượng quản lý chuyển sang là đối tượng phục vụ.

Thời gian qua, cơ quan Hải quan đã xây dựng nhiều văn bản quy định cơ chế phối hợp, kế hoạch hành động hợp tác với cộng doanh nghiệp như cung cấp thông tin, tham vấn, phối hợp hợp tác, ký kết các biên bản thỏa thuận, chia sẻ kinh nghiệm để nâng cao tính tuân thủ pháp luật của doanh nghiệp. Hiệp hội CAPEC, các doanh nghiệp chuyển phát nhanh, doanh nghiệp xuất nhập khẩu đã tiếp thu nhiều kiến thức, thông tin quý báu từ phía cơ quan Hải quan để nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu, cũng như thực tiễn thực hiện thủ tục hải quan.

Nổi bật là cơ quan Hải quan đã triển khai Chương trình thí điểm hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan, đây là cơ hội để các doanh nghiệp tham gia cập nhật kiến thức, văn bản pháp luật, nâng cao tính tuân thủ pháp luật, nhận được sự hỗ trợ hiệu quả hơn. Hiệp hội CAPEC hoan nghênh, ủng hộ các nội dung mà cơ quan Hải quan đặt ra trong Chương trình và mong muốn cơ quan Hải quan mở rộng hơn đối tượng tham gia (như doanh nghiệp chuyển phát nhanh, đại lý thủ tục hải quan…) tiến tới được công nhận doanh nghiệp ưu tiên.

Hiệp hội CAPEC đề nghị cơ quan Hải quan tiếp tục đưa ra tiêu chí mang tính định lượng để đánh giá chất lượng phục vụ của công chức Hải quan các cấp; đánh giá sự hài lòng của doanh nghiệp trong việc phối hợp với cơ quan Hải quan. Các doanh nghiệp chuyển phát nhanh cam kết đồng hành cùng cơ quan Hải quan để cùng cơ quan Hải quan xây dựng phát triển, tập trung cải thiện các vấn đề cụ thể trong thực hiện thủ tục hải quan.

Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Bắc Hà Nội (Cục Hải quan Hà Nội) Nguyễn Thị Thanh Thủy: Tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, hợp tác với doanh nghiệp

Chung tay nâng tầm phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp

Chi cục tập trung triển khai các hoạt động phổ biến, tuyên truyền pháp luật hải quan đến cộng đồng doanh nghiệp như niêm yết văn bản quy phạm pháp luật tại trụ sở; gửi email và thông qua các ứng dụng công nghệ. Đồng thời, Chi cục cũng tổ chức các hội nghị đối thoại để phổ biến các văn bản, pháp luật mới; các văn bản dự kiến sửa đổi, bổ sung trong thời gian tới.

Để tạo điều kiện cho hoạt động của doanh nghiệp, Chi cục thành lập các tổ giải đáp khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp như phân loại hàng hóa, trị giá hải quan, giải quyết đơn thư khiếu nại tổ cáo… tiếp nhận giải quyết thông tin một cách sớm nhất, thấu đáo. Thông qua các hội nghị đối thoại, Chi cục đã lắng nghe, ghi nhận phản hồi của doanh nghiệp liên quan đến chính sách, pháp luật hải quan giải đáp ngày các vướng mắc thuộc thẩm quyền và có văn bản gửi Cục, Tổng cục Hải quan các vướng mắc vượt thẩm quyền.

Chi cục Hải quan Bắc Hà Nội đã phối hợp, hợp tác với các doanh nghiệp trong đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại; hợp tác về quản lý chính sách mặt hàng, quản lý nguyên liệu đầu tư, gia công, sản xuất xuất khẩu… Đồng thời, ký thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội logistics Hà Nội nhằm tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics, quá đó quy định rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của hai bên, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp.

Ông Trương Văn Cẩm, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội dệt may Việt Nam: Cơ quan Hải quan luôn cầu thị tiếp thu kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp

Chung tay nâng tầm phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp

Ngành Dệt may Việt Nam có kim ngạch xuất nhập khẩu rất lớn, chiếm 60-70 tỷ USD/năm, với 2/3 là kim ngạch xuất khẩu. Khoảng 10 năm qua, kim ngạch xuất nhập khẩu của ngành Dệt may tăng khoảng 2 lần, kết quả này có đóng góp tích cực của cơ quan Hải quan trong việc phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp.

Cơ quan Hải quan coi doanh nghiệp là đối tác tin cậy thay vì là đối tượng quản lý. Trong đó, cơ quan Hải quan cởi mở chia sẻ thông tin, kiến nghị, đề xuất nội dung liên quan đến cải cách thủ tục hành chính trong hoạt động xuất nhập khẩu, cũng như cầu thị tiếp thu kiến nghị, để xuất của doanh nghiệp như sửa đổi, bổ sung các văn bản pháp luật sao cho phù hợp với điều kiện thực tế. Đồng thời, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cơ quan Hải quan có sự thay đổi tích cực về tác phong, thái độ phục vụ.

Cơ quan Hải quan đã và đang tập trung hiện đại hóa, áp dụng công nghệ thông tin hướng đến Hải quan số, Hải quan thông minh, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, giảm chi phí tuân thủ; tham gia cùng doanh nghiệp làm việc với các bộ, ngành sửa đổi quy định, chính sách cho phù hợp. Chẳng hạn có các vấn đề liên quan đến Bộ Công Thương, Bộ Thông tin và Truyền thông…, cơ quan Hải quan đã có những buổi làm việc để tháo gỡ giải đáp vướng mắc cho doanh nghiệp, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.

Hiệp hội Dệt may Việt Nam đề nghị cơ quan Hải quan tiếp tục đẩy mạnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp theo hướng “Thông tin-Tham vấn-Tham gia-Hợp tác”; áp dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng, đảm bảo các hoạt động nghiệp vụ diễn ra thông suốt.

Ông Yoshida Susumu, Tổng Thư ký Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (JCCI): Quan hệ đối tác giữa Hải quan - Doanh nghiệp cần tiếp tục được duy trì thường xuyên

Chung tay nâng tầm phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp

Năm 2017, Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (JCCI) và Tổng cục Hải quan đã ký biên bản ghi nhớ. Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng đối với cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam, phần lớn là doanh nghiệp chế xuất, nhập khẩu khối lượng lớn nguyên liệu, cũng như sản xuất xuất khẩu.

Trước đây các vướng mắc của các doanh nghiệp Nhật Bản phát sinh rất nhiều. Tuy nhiên, sau khi ký kết biên bản giữa JCCI với Tổng cục Hải quan, hai bên duy trì thường xuyên các hoạt động hợp tác thông qua các cuộc họp định kỳ hàng quý, nhờ đó các vấn đề vướng mắc của doanh nghiệp Nhật Bản đã được Tổng cục Hải quan tiếp thu, đồng thời kiến nghị, đề xuất các bộ, ngành liên quan giải đáp kịp thời.

Trong quá trình hoạt động, JCCI nói chung và các doanh nghiệp thành viên nói riêng luôn nhận được sự hỗ trợ, hợp tác của cơ quan Hải quan các cấp, phân tích, giải quyết công bằng, minh bạch theo quy định của pháp luật.

Hơn nữa, trong quá trình vận hành, thực thi các văn bản pháp luật mới, JCCI luôn được trao đổi, cung cấp thông tin từ Tổng cục Hải quan. Thông qua các buổi đào tạo, tập huấn, hướng dẫn triển khai văn bản mới do cơ quan Hải quan tổ chức đã giúp doanh nghiệp nắm bắt được những thay đổi, nâng cao nhận thức về tuân thủ pháp luật, từ đó hạn chế phát sinh vi phạm do chưa hiểu rõ pháp luật.

Ông Đặng Vũ Thành, Phó Chủ tịch VLA: Cơ quan Hải quan tiên phong trong công tác cải cách các thủ tục hành chính

Chung tay nâng tầm phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp

Ngày 26/9/2017, Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA) và Tổng cục Hải quan ký văn bản thỏa thuận hợp tác với 4 nội dung chính: hỗ trợ và hướng dẫn doanh nghiệp trong việc thực thi đúng pháp luật về hải quan; tăng cường gắn kết phục vụ cho lợi ích chung của cả hai bên; phát triển dịch vụ logistics và tăng cường năng lực của các đại lý hải quan.

Xét từ góc độ hợp tác này, hai bên đã tham gia rất là nhiều buổi tập huấn, các lớp bồi dưỡng, tổ chức và đồng tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo khác nhau liên quan đến chuyên môn, nghiệp vụ về XNK, thương mại như Hội thảo góp ý về Nghị định số 08/2015/NĐ-CP của Chính phủ; Hội nghị RCEP; Hội nghị về cắt giảm chi phí xuất nhập khẩu…

Nổi bật là hai bên đã cùng nhau xây dựng Bộ Chỉ số đánh giá về năng lực của đại lý làm thủ tục hải quan, góp phần gắn kết giữa VLA và Tổng cục Hải quan.

Cơ quan Hải quan tiên phong trong công tác cải cách các thủ tục hành chính và đã mang lại rất nhiều thuận lợi cho doanh nghiệp hội viên của VLA nói riêng cũng như là doanh nghiệp nói chung.

Bà Trần Thụy Quế Phương, Chánh văn phòng VASEP: Hiệu quả hơn 20 năm hợp tác với cơ quan Hải quan

Chung tay nâng tầm phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp

Năm 2003, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) đã chủ động xây dựng ký kết thỏa thuận với Tổng cục Hải quan. Sau hơn 10 năm, hai bên đã thực hiện đánh giá, tổng kết chương trình, sau đó tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác cho đến nay. Hai bên đã tích cực trong công tác phối hợp thực hiện quy chế phối hợp.

Trong đó, cơ quan Hải quan luôn quan tâm đồng hành cùng doanh nghiệp thủy sản, tạo điều kiện tốt nhất cho hoạt động XNK mặt hàng thủy sản của hàng trăm doanh nghiệp hội viên. Việc phối hợp giữa Hải quan và hiệp hội là cần thiết cho các doanh nghiệp hội viên. Để phát huy hiệu quả quan hệ đối tác giữa hai bên, chúng tôi kiến nghị và mong muốn tiếp tục được hợp tác với cơ quan Hải quan trong công tác đào tạo về thủ tục, hướng dẫn các chính sách mới; ngược lại VASEP sẽ làm tốt vai trò đồng hành là cầu nối giữa doanh nghiệp với cơ quan Hải quan để đồng hành thực hiện tốt các chương trình của cơ quan Hải quan, cũng như các quy định pháp luật.

Ông Đặng Hoàng Giang, Tổng thư ký Hiệp hội Điều Việt Nam: Cần có cơ chế tăng cường sự hợp tác giữa Hải quan và doanh nghiệp

Chung tay nâng tầm phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp

Mỗi năm, ngành điều XK đạt kim ngạch khoảng 3,6 tỷ USD, tương đương 40.000 container điều nhân, 80.000 container điều thô. Với lượng hàng thông qua khu vực TPHCM khoảng 70-80%, Hải quan TPHCM có vai trò đặc biệt quan trọng đối với doanh nghiệp ngành điều.

Có thể nói rằng, kênh kết nối hiệu quả nhất giữa Tổng cục Hải quan, các cục hải quan địa phương và các doanh nghiệp chính là Hiệp hội. Hiệp hội giống như “cánh tay nối dài” để tiếp thu, chuyển tải những thông tin, định hướng giữa cơ quan Hải quan với cộng đồng doanh nghiệp.

Với vai trò này, trong thời gian tới, Hiệp hội kiến nghị cần có một cơ chế hợp tác ngày càng sâu rộng giữa Hiệp hội và Tổng cục Hải quan, cũng như các cục hải quan địa phương. Ngoài việc ký kết các biên bản ghi nhớ giữa hai bên, các cục, các chi cục hải quan cử cán bộ chuyên trách, bộ phận chuyên trách theo dõi, phối hợp cùng doanh nghiệp thực hiện. Hy vọng việc hợp tác giữa cơ quan Hải quan và doanh nghiệp ngành điều thông qua Hiệp hội Điều Việt Nam sẽ ngày càng hiệu quả hơn.

Bà Trần Thị Khánh Vy, Chánh Văn phòng Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC): Doanh nghiệp đánh giá cao công tác hỗ trợ của Hải quan TPHCM

Chung tay nâng tầm phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp

Để hỗ trợ kết nối với cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM, năm 2002, UBND TPHCM đã thành lập Hệ thống đối thoại chính quyền TPHCM, trong đó, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) được giao là đơn vị chủ trì kết nối.

Từ khi thành lập đến nay, Cục Hải quan TPHCM là một trong những thành viên tham gia rất tích cực, hiệu quả với vai trò tham vấn, tạo mối quan hệ đồng hành cùng doanh nghiệp. Đến nay, Hải quan TPHCM tham gia giải đáp trên 3.500 câu hỏi của doanh nghiệp; tổ chức 66 hội nghị đối thoại trực tiếp. Các câu hỏi của Hải quan giải đáp chiếm khoảng 20% tổng số câu hỏi được doanh nghiệp gửi đến. Bên cạnh đó, Cục Hải quan TPHCM phối hợp với ban điều hành hệ thống đối thoại tham gia giải đáp vướng mắc cho các hiệp hội, doanh nghiệp nước ngoài tại TPHCM. Qua khảo sát đánh giá chương trình, Cục Hải quan TPHCM là một trong những đơn vị được đánh giá giải đáp đầy đủ, thỏa mãn yêu cầu của doanh nghiệp.

Ông Trần Văn Úc, Trưởng phòng XNK, Công ty TNHH Panasonic: Hải quan làm tốt vai trò hướng dẫn doanh nghiệp nâng cao tính tuân thủ

Chung tay nâng tầm phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp

Theo tôi, trong hoạt động XNK của doanh nghiệp, muốn làm tốt, đúng quy định, nâng cao tính tuân thủ pháp luật hải quan, ngoài việc đầu tư máy móc thiết bị hiện đại thì trình độ người làm thủ tục hải quan của doanh nghiệp rất quan trọng, ngày càng phải được nâng cao hơn. Từ hiệu quả thực tế qua công tác tham vấn, hỗ trợ, hướng dẫn của Cục Hải quan Bình Dương trong thời gian qua, doanh nghiệp chúng tôi rất mong muốn được Tổng cục Hải quan cũng như Cục Hải quan Bình Dương tổ chức nhiều hơn nữa các lớp tập huấn nghiệp vụ chuyên đề để hướng dẫn thủ tục, văn bản mới cho doanh nghiệp. Qua đó, giúp doanh nghiệp nắm vững các quy định pháp luật hải quan, thực hiện đúng, tránh được sai sót.

Thu Hòa - Quang Hùng (ghi)

Tin liên quan

Hải quan sân bay quốc tế Nội Bài đảm bảo thủ tục hải quan thông suốt sau bão số 3

Hải quan sân bay quốc tế Nội Bài đảm bảo thủ tục hải quan thông suốt sau bão số 3

(HQ Online) - Từ 22 giờ đêm ngày 7/9 đến 13 giờ ngày 8/9 đã có 165 chuyến bay quốc tế cất, hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài, mọi hoạt động xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu diễn ra an toàn, nhanh chóng.
Cảnh giác trước chiêu lừa “Hải quan bán xe thanh lý”

Cảnh giác trước chiêu lừa “Hải quan bán xe thanh lý”

(HQ Online) - Nhiều đối tượng giả danh, lừa bán xe thanh lý của cơ quan Hải quan để chiếm đoạt hàng tỷ đồng của người dân.
Nâng vị thế, tạo cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp qua các hoạt động của ASEAN BAC

Nâng vị thế, tạo cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp qua các hoạt động của ASEAN BAC

(HQ Online) - Kỳ họp lần thứ 101 của Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC) tới đây sẽ đánh dấu nỗ lực thúc đẩy hợp tác kinh tế khu vực và nâng cao vai trò của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế.
Hội thao Cụm thi đua số 1 thành công với nhiều giải thưởng

Hội thao Cụm thi đua số 1 thành công với nhiều giải thưởng

(HQ Online) - Chiều 8/9, sau gần một ngày thi đấu, tranh tài sôi nổi, với tinh thần cống hiến, đẹp mắt, Hội thao của 5 đơn vị hải quan thuộc Cụm thi đua số 1 đã kết thúc, với nhiều giải thưởng được trao cho các vận động viên.
Hải quan Hải Phòng làm thủ tục 250 nghìn tờ khai trong tháng 8

Hải quan Hải Phòng làm thủ tục 250 nghìn tờ khai trong tháng 8

(HQ Online) - Trong tháng 8/2024, tổng số tờ khai xuất nhập khẩu toàn Cục Hải quan Hải Phòng đạt 249.496 tờ khai, tăng 16,8% so với cùng kỳ năm 2023, nhưng giảm 0,69% so với tháng trước.
Nhiều cảng ở Hải Phòng hoạt động trở lại sau bão số 3

Nhiều cảng ở Hải Phòng hoạt động trở lại sau bão số 3

(HQ Online) - Sáng nay 9/9, nhiều cảng ở khu vực Hải Phòng hoạt động trở lại sau khi tạm dừng hoạt động vì tác động rất lớn từ cơn bão số 3.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần2 tháng 9/2024 (từ ngày 2/9 đến 8/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần2 tháng 9/2024 (từ ngày 2/9 đến 8/9/2024)

(HQ Online) - Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần2 tháng 9/2024 (từ ngày 2/9 đến 8/9/2024) có các tin chính sau:
Xây dựng mối quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp tin cậy

Xây dựng mối quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp tin cậy

(HQ Online) - 10 năm qua (2014 - 2024), công tác phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp và các bên liên quan (gọi tắt là phát triển quan hệ đối tác) được ngành Hải quan triển khai với 4 nhóm giải pháp lớn gồm: thông tin, tham vấn, tham gia, hợp tác ở cả 3 cấp. Phó Trưởng ban thường trực Ban Cải cách hiện đại hóa, Tổng cục Hải quan Lương Khánh Thiết trả lời phỏng vấn Tạp chí Hải quan về nội dung này.
Lạng Sơn: Hoạt động xuất nhập khẩu tại các cửa khẩu ổn định sau bão Yagi

Lạng Sơn: Hoạt động xuất nhập khẩu tại các cửa khẩu ổn định sau bão Yagi

(HQ Online) - Mặc dù bão số 3 (tên quốc tế là Yagi) đã ảnh hưởng trực tiếp đến một số tỉnh và gây mưa, gió lớn trên diện rộng, theo thông tin phóng viên nắm được, hầu hết hạ tầng, cơ sở, trang thiết bị tại các cửa khẩu trên địa bàn Lạng Sơn vẫn đảm bảo ổn định. Trong đó, các lực lượng chức năng tại cửa khẩu đã chủ động các phương án kịp thời nhằm đảm bảo mọi hoạt động xuất nhập khẩu (XNK), xuất nhập cảnh (XNC) được diễn ra thông suốt.
Hải quan nỗ lực khắc phục hậu quả bão số 3, thông quan thông suốt tại Hải Phòng, Quảng Ninh

Hải quan nỗ lực khắc phục hậu quả bão số 3, thông quan thông suốt tại Hải Phòng, Quảng Ninh

(HQ Online) - Ngay trong sáng 8/9, đoàn công tác Tổng cục Hải quan do Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ làm Trưởng đoàn đã kịp thời đi kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 (bão Yagi) tại Cục Hải quan Hải Phòng, Cục Hải quan Quảng Ninh và Hải đội Kiểm soát chống buôn lậu trên biển khu vực miền Bắc- Cục Điều tra chống buôn lậu đóng tại địa bàn Quảng Ninh.
Sôi nổi Hội thao của 5 Cục Hải quan Cụm thi đua số 1

Sôi nổi Hội thao của 5 Cục Hải quan Cụm thi đua số 1

(HQ Online) - Hơn 250 vận động viên thuộc 5 Cục Hải quan Cụm thi đua số 1 đã tranh tài sôi nổi tại Hội thao nhân kỷ niệm 79 năm thành lập Hải quan Việt Nam.
Hải quan Hải Phòng: Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt hơn 12,7 tỷ USD trong tháng 8

Hải quan Hải Phòng: Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt hơn 12,7 tỷ USD trong tháng 8

(HQ Online) - Tháng 8, kim ngạch xuất nhập khẩu làm thủ tục tại Cục Hải quan Hải Phòng tăng khá so với cùng kỳ 2023.
Các doanh nghiệp cảng ở Hải Phòng tạm dừng khai thác cảng để phòng chống bão Yagi

Các doanh nghiệp cảng ở Hải Phòng tạm dừng khai thác cảng để phòng chống bão Yagi

(HQ Online) - Đến sáng nay (7/9), các cảng ở khu vực Hải Phòng đã tạm dừng khai thác để phòng, chống bão Yangi (cơn bão số 3).
Tổng cục Hải quan gặp mặt cán bộ hưu trí nhân kỷ niệm ngày thành lập Ngành và Quốc tế Người cao tuổi

Tổng cục Hải quan gặp mặt cán bộ hưu trí nhân kỷ niệm ngày thành lập Ngành và Quốc tế Người cao tuổi

(HQ Online) - Chiều ngày 6/9/2024, tại trụ sở Tổng cục Hải quan, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ chủ trì buổi gặp mặt các cán bộ hưu trí Hải quan qua các thời kỳ nhân dịp kỷ niệm 79 năm ngày thành lập ngành Hải quan và ngày Quốc tế Người cao tuổi ngày 1/10.
Hải quan Quảng Ninh lên phương án phòng, chống bão số 3

Hải quan Quảng Ninh lên phương án phòng, chống bão số 3

(HQ Online) - Dự báo siêu bão số 3 sẽ ảnh hưởng trực tiếp trên địa bàn, Cục Hải quan Quảng Ninh đã chỉ đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc chủ động phương án phòng, chống.
Hải quan Hải Phòng chủ động triển khai các phương án phòng chống bão Yagi

Hải quan Hải Phòng chủ động triển khai các phương án phòng chống bão Yagi

(HQ Online) - Cục Hải quan Hải Phòng chỉ đạo Đội Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) của Cục ứng trực 24/24 trong các ngày có bão Yagi.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
banner-hd-bank-300x250
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Hội thao Cụm thi đua số 1 thành công với nhiều giải thưởng

Hội thao Cụm thi đua số 1 thành công với nhiều giải thưởng

Chiều 8/9, sau gần một ngày thi đấu, tranh tài sôi nổi, với tinh thần cống hiến, đẹp mắt, Hội thao của 5 đơn vị hải quan thuộc Cụm thi đua số 1 đã kết thúc, với nhiều giải thưởng được trao cho các vận động viên.
May Tiền Tiến được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên

May Tiền Tiến được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên

Hết tháng 8/2024, cả nước có 76 doanh nghiệp đang được áp dụng chế độ doanh nghiệp ưu tiên.
Trung Quốc thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực sản xuất của Nga

Trung Quốc thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực sản xuất của Nga

Các công ty Trung Quốc đang đầu tư vào ngành sản xuất của Nga như ôtô, điện thoại thông minh, máy móc xây dựng; một số nhà sản xuất ôtô Bắc Kinh hiện đang lắp ráp ôtô ở Nga để thúc đẩy nội địa hóa.
Trung Quốc nới lỏng hạn chế đối với nhà đầu tư nước ngoài

Trung Quốc nới lỏng hạn chế đối với nhà đầu tư nước ngoài

Theo danh sách hạn chế cập nhật mới được công bố ngày 8/9, Trung Quốc sẽ giảm các lĩnh vực hạn chế đầu tư nước ngoài từ 31 xuống còn 29 lĩnh vực, riêng ngành sản xuất không còn hạn chế nào.
Ôtô bị hư hỏng vì thiên tai, chủ xe cần làm gì để được bồi thường bảo hiểm?

Ôtô bị hư hỏng vì thiên tai, chủ xe cần làm gì để được bồi thường bảo hiểm?

Để được hưởng quyền lợi bồi thường khi ôtô xảy ra tai nạn do gặp thiên tai tự nhiên từ bão như đổ cây, sét đánh... chủ phương tiện cần nắm bắt một số lưu ý và quy định cần thiết.
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

Hợp tác hải quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, phát triển và duy trì Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) khi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (gọi tắt là ASEAN) trở thành một thị trường đơn nhất, một cơ sở sản xuất và phân phối chung.
(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

Với 126 km bờ biển và hơn 4.000 km2 diện tích mặt biển nội hải, TP Hải Phòng có nhiều tiềm năng, thế mạnh và giữ vị trí trọng yếu trong phát triển kinh tế - xã hội của miền Bắc và giao thương quốc tế của cả nước.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

Bộ trưởng Bộ Tài chính bổ nhiệm có thời hạn Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHISC) Việt Nam-Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác giữa hai nước

(INFOGRAPHISC) Việt Nam-Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác giữa hai nước

Ngay sau khi kết thúc hội đàm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chứng kiến lễ ký 14 văn kiện giữa các ban, bộ, ngành, trung ương và địa phương.
Kết nối cung cầu cho sản phẩm OCOP

Kết nối cung cầu cho sản phẩm OCOP

Để tiêu thụ sản phẩm OCOP đạt hiệu quả và phát triển bền vững, cần sự vào cuộc của các ...
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc chia buồn cùng gia đình nạn nhân vụ sạt lở tại Hòa Bình

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc chia buồn cùng gia đình nạn nhân vụ sạt lở tại Hòa Bình

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc chia buồn cùng gia đình nạn nhân vụ sạt lở tại Hòa ...
Xử lý nghiêm hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão số 3

Xử lý nghiêm hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão số 3

Các đơn vị tăng cường giám sát, kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi ...
Hỗ trợ khẩn cấp 20 tỷ đồng cho 2 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất

Hỗ trợ khẩn cấp 20 tỷ đồng cho 2 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ khẩn cấp ...
Khắc phục hậu quả, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do bão số 3

Khắc phục hậu quả, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do bão số 3

Các địa phương đang tích cực triển khai công tác khắc phục hậu quả, hỗ trợ các gia đình bị ...
Bão số 3 gây thiệt hại nặng cho hệ thống điện

Bão số 3 gây thiệt hại nặng cho hệ thống điện

Theo Bộ Công Thương, công tác khắc phục, xử lý sự cố lưới điện đang được tổng lực thực hiện.
Chuyện bây giờ mới kể về Chuyên án mang bí số MT579 của Hải quan Quảng Trị

Chuyện bây giờ mới kể về Chuyên án mang bí số MT579 của Hải quan Quảng Trị

Vụ bắt giữ 100 kg ma túy cất giấu trên trần xe ô tô do Hải quan Quảng Trị phối ...
Cảnh giác trước chiêu lừa “Hải quan bán xe thanh lý”

Cảnh giác trước chiêu lừa “Hải quan bán xe thanh lý”

Nhiều đối tượng giả danh, lừa bán xe thanh lý của cơ quan Hải quan để chiếm đoạt hàng tỷ ...
Dừng làm thủ tục hải quan nhiều doanh nghiệp nợ thuế chây ỳ

Dừng làm thủ tục hải quan nhiều doanh nghiệp nợ thuế chây ỳ

5 doanh nghiệp nợ thuế chây ỳ có địa chỉ tại Thành phố Thủ Đức, TPHCM vừa bị cơ quan ...
Lạng Sơn: Xử lý 4.300 vụ việc buôn lậu, giam lận thương mại

Lạng Sơn: Xử lý 4.300 vụ việc buôn lậu, giam lận thương mại

Trong 8 tháng, các lực lượng chức năng trên địa bàn Lạng Sơn đã kiểm tra, phát hiện bắt giữ ...
Tạm giữ gần 3 tấn thực phẩm, mỹ phẩm ngoại không hóa đơn

Tạm giữ gần 3 tấn thực phẩm, mỹ phẩm ngoại không hóa đơn

Gần 3 tấn hàng hóa do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp đang trên ...
Nghệ An: Triệt xóa đường dây mua bán, vận chuyển ma tuý, bắt 2 đối tượng

Nghệ An: Triệt xóa đường dây mua bán, vận chuyển ma tuý, bắt 2 đối tượng

Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa triệt xóa đường dây tội phạm ma túy từ nước ngoài vào ...
May Tiền Tiến được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên

May Tiền Tiến được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên

Hết tháng 8/2024, cả nước có 76 doanh nghiệp đang được áp dụng chế độ doanh nghiệp ưu tiên.
Chế độ doanh nghiệp ưu tiên là sự hỗ trợ tuyệt vời đối với hoạt động XNK của Phúc Sinh

Chế độ doanh nghiệp ưu tiên là sự hỗ trợ tuyệt vời đối với hoạt động XNK của Phúc Sinh

Công ty CP Phúc Sinh - DN chuyên xuất khẩu nhiều loại nông sản như hồ tiêu, cà phê, hạt ...
Kiểm soát cổ đông lớn tại các ngân hàng

Kiểm soát cổ đông lớn tại các ngân hàng

Các ngân hàng đã công khai danh sách thông tin cổ đông sở hữu tỷ lệ cổ phần từ 1% ...
TCIT- Hành trình 15 năm khẳng định tầm vóc cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam

TCIT- Hành trình 15 năm khẳng định tầm vóc cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam

Cảng Quốc tế Tân Cảng – Cái Mép (TCIT) đã đón hơn 5.000 lượt tàu mẹ, xếp dỡ hơn 19 ...
Nâng vị thế, tạo cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp qua các hoạt động của ASEAN BAC

Nâng vị thế, tạo cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp qua các hoạt động của ASEAN BAC

Kỳ họp lần thứ 101 của ASEAN BAC tới đây sẽ đánh dấu nỗ lực thúc đẩy hợp tác kinh ...
Doanh nghiệp tận dụng thời cơ vàng để ứng dụng khoa học công nghệ

Doanh nghiệp tận dụng thời cơ vàng để ứng dụng khoa học công nghệ

Các doanh nghiệp ngành Công nghệ thông tin - Điện tử - Viễn thông chủ động chuyển đổi số, tận ...
Sửa Luật để tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp nhà nước

Sửa Luật để tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp nhà nước

Đến nay đã có hơn chục hội thảo và toạ đàm được tổ chức để lấy ý kiến về dự ...
Thông tin về đề xuất bỏ quy định miễn thuế GTGT đối với hàng hóa có trị giá nhỏ

Thông tin về đề xuất bỏ quy định miễn thuế GTGT đối với hàng hóa có trị giá nhỏ

Theo Bộ Tài chính, qua quá trình nghiên cứu, tìm hiểu liên quan đến hàng hóa gửi qua dịch vụ ...
Tăng thuế rượu bia, thuốc lá cần đi đôi với phòng, chống buôn lậu, trốn thuế

Tăng thuế rượu bia, thuốc lá cần đi đôi với phòng, chống buôn lậu, trốn thuế

Chính phủ thống nhất về sự cần thiết xây dựng dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi).
Đề xuất bổ sung 2 chính sách cho Luật Dự trữ quốc gia

Đề xuất bổ sung 2 chính sách cho Luật Dự trữ quốc gia

Việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực thi Luật Dự trữ quốc gia (DTQG) sẽ giúp ...
Vinamilk khẳng định thương hiệu sữa Việt trên thị trường quốc tế

Vinamilk khẳng định thương hiệu sữa Việt trên thị trường quốc tế

Không chỉ đóng góp tích cực cho hiệu quả kinh doanh, mảng kinh doanh quốc tế của Vinamilk cũng đang ...
Tranh thủ cơ hội thu hút đầu tư nước ngoài từ sửa đổi Luật Kế toán

Tranh thủ cơ hội thu hút đầu tư nước ngoài từ sửa đổi Luật Kế toán

Với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế và của các doanh nghiệp Việt Nam, Luật Kế toán ...
Ôtô bị hư hỏng vì thiên tai, chủ xe cần làm gì để được bồi thường bảo hiểm?

Ôtô bị hư hỏng vì thiên tai, chủ xe cần làm gì để được bồi thường bảo hiểm?

Để được hưởng quyền lợi bồi thường khi ôtô xảy ra tai nạn do gặp thiên tai tự nhiên từ ...
Mercedes-Benz E-class được giảm giá tới 250 triệu đồng

Mercedes-Benz E-class được giảm giá tới 250 triệu đồng

Trong tháng 9, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đang thực hiện nhiều chương trình khuyến mại với ưu đãi hấp dẫn ...
Ford Territory Sport sẽ khuấy đảo phân khúc SUV hạng C?

Ford Territory Sport sẽ khuấy đảo phân khúc SUV hạng C?

Ford Việt Nam vừa tung ra thị trường mẫu Ford Territory Sport, phiên bản mới nhất của dòng xe Territory ...
Xuất khẩu 1.000 ô tô VinFast sang Indonesia

Xuất khẩu 1.000 ô tô VinFast sang Indonesia

Số ô tô điện kể trên được chuyên chở trên tàu Bangkok Highway của hãng tàu K’Line.
Phát triển loại sơn chống nhiệt trên ô tô

Phát triển loại sơn chống nhiệt trên ô tô

Nhà sản xuất xe ô tô Nissan Motor Co. của Nhật Bản cho biết, họ đã phát triển một loại ...
Tổng vốn đầu tư cho trạm sạc xe điện trong 25 năm tới thấp nhất là 31,76 tỷ USD

Tổng vốn đầu tư cho trạm sạc xe điện trong 25 năm tới thấp nhất là 31,76 tỷ USD

Theo GS.TS Lê Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Đại học Bách Khoa Hà Nội, Việt Nam đang là một ...
Trung Quốc thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực sản xuất của Nga

Trung Quốc thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực sản xuất của Nga

Các công ty Trung Quốc đang đầu tư vào ngành sản xuất của Nga như ôtô, điện thoại thông minh, ...
Trung Quốc nới lỏng hạn chế đối với nhà đầu tư nước ngoài

Trung Quốc nới lỏng hạn chế đối với nhà đầu tư nước ngoài

Theo danh sách hạn chế cập nhật mới được công bố ngày 8/9, Trung Quốc sẽ giảm các lĩnh vực ...
Điện Kremlin phản hồi cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2024

Điện Kremlin phản hồi cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2024

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã lên tiếng phản hồi về cáo buộc gần đây của Mỹ rằng ...
Nợ quốc gia của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á tăng vọt

Nợ quốc gia của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á tăng vọt

Bộ Tài chính Hàn Quốc công bố báo cáo cho thấy tỷ lệ nợ thâm hụt trong tổng nợ quốc ...
Hạ viện Thái Lan thông qua dự luật ngân sách hơn 110 tỷ USD cho năm 2025

Hạ viện Thái Lan thông qua dự luật ngân sách hơn 110 tỷ USD cho năm 2025

Dự luật ngân sách đề xuất tăng 4,2% chi tiêu chính phủ so với năm tài khóa hiện tại, con ...
Nga nghiên cứu điều chỉnh học thuyết hạt nhân để phù hợp với tình hình mới

Nga nghiên cứu điều chỉnh học thuyết hạt nhân để phù hợp với tình hình mới

Người phát ngôn của Tổng thống Nga nhấn mạnh việc cập nhật học thuyết hạt nhân là cần thiết đối ...
Phiên bản di động