Facebook Twitter youtube Tiktok
PGS.TS Lê Quốc Lý, nguyên Phó giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh:

Chúng ta sẽ chiến thắng mọi thử thách khi lòng dân, ý Đảng làm một

Lịch sử càng lùi xa, chúng ta càng nhận thức sâu sắc hơn về tầm vóc vĩ đại, bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam, về những bài học kinh nghiệm quý báu từ các cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, và hơn hết đó là sức mạnh vô địch của khối đại đoàn kết dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng, đã làm nên Đại thắng mùa Xuân 30/4/1975 vang dội năm châu, chấn động địa cầu, thu non sông về một mối.  Trong bối cảnh hiện nay, tinh thần đoàn kết dân tộc vẫn luôn tỏa sáng, làm điểm tựa cho sức mạnh của dân tộc, để xây dựng và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ đất nước. Nhân dịp kỉ niệm 45 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Báo Hải quan đã có cuộc trao đổi với ông Lê Quốc Lý, nguyên Phó giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.
chung ta se chien thang moi thu thach khi long dan y dang lam mot 125661 Đỉnh cao của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975
chung ta se chien thang moi thu thach khi long dan y dang lam mot 125661 Dịp 30/4, 1/5, người lao động sẽ được nghỉ mấy ngày?
chung ta se chien thang moi thu thach khi long dan y dang lam mot 125661 Đại thắng mùa xuân năm 1975 dưới góc nhìn quốc tế
chung ta se chien thang moi thu thach khi long dan y dang lam mot 125661 Chiến thắng Mùa xuân 1975: Không thể thiếu những công cụ tài chính đắc lực
chung ta se chien thang moi thu thach khi long dan y dang lam mot 125661
PGS.TS Lê Quốc Lý, nguyên Phó giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Từ ngàn đời nay, tinh thần đoàn kết toàn dân tộc luôn là sức mạnh giúp dân tộc ta chiến thắng mọi kẻ thù xâm lược, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ. Ông nhìn nhận vấn đề này ra sao trong tình hình hiện nay, thưa ông?

- Dân tộc ta vốn có truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết bền chặt, sức mạnh dân tộc đó thể hiện trong quá trình dựng nước và giữ nước suốt hàng nghìn năm dưới ách đô hộ của phong kiến phương Bắc và hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống Pháp, chống Mỹ.

Có thể nói rằng, hiếm có dân tộc nào lại có lịch sử đáng tự hào như dân tộc Việt Nam ta. Tinh thần đoàn kết dân tộc không những thể hiện rõ nét trong quá khứ mà trong những ngày gần đây khi dịch bệnh đang hoành hành, mỗi người dân đều đồng lòng cùng Chính phủ chung sức chống lại dịch bệnh Covid-19.

Những nghĩa cử đẹp của người có điều kiện san sẻ cho những người yếu thế trong cuộc chiến với dịch bệnh để không ai bị bỏ lại phía sau là minh chứng rõ nét cho tinh thần đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ nhau từ nghìn đời nay của người Việt. Và lịch sử đã chứng minh, chúng ta sẽ chiến thắng mọi thử thách trong gian khó khi lòng dân, ý Đảng làm một.

chung ta se chien thang moi thu thach khi long dan y dang lam mot 125661
Dinh Độc Lập- nơi lá cờ chiến thắng của Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam tung bay vào lúc 11 giờ 30 phút ngày 30 tháng 4 năm 1975.

Trong bất kỳ một thời đại lịch sử nào, vai trò của người dân cũng được đặt quan trọng hàng đầu. Lãnh tụ vĩ đại của dân tộc ta là Chủ tịch Hồ Chí Minh trong nhiều lần phát biểu trước quốc dân đồng bào đều khẳng định: Đẩy thuyền cũng là dân, lật thuyền cũng là dân. Vậy trong bối cảnh hiện nay làm sao để phát huy sức mạnh toàn dân, thực hiện mục tiêu phát triển một nước Việt Nam hùng cường, bảo vệ vững chắc toàn vẹn lãnh thổ, thưa ông?

- Sức mạnh của người dân tại bất kỳ thời điểm lịch sử nào cũng là vô biên. Các triều đại Đinh, Lý, Trần, Lê, mỗi khi người dân đồng lòng, hai chữ “Sát Thát” khắc trên tay thì không kẻ thù nào ngăn cản được, đất nước phát triển thịnh vượng.

Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ nhờ sức mạnh triệu người như một, nhờ niềm tin và nỗ lực của người dân mà Việt Nam- một quốc gia bé nhỏ đã ghi danh trên bản đồ thế giới chiến đấu và chiến thắng hai đế quốc hùng mạnh nhất thời kỳ ấy.

Tôi cho rằng, sức mạnh của người dân từ ngàn đời trước vẫn đúng, hiện nay vẫn đúng và tương lai vẫn là nền tảng để dựng xây đất nước; giúp Việt Nam phát triển hùng cường, đồng thời bảo vệ bờ cõi dân tộc, giữ gìn đất nước mà cha ông ta đã phải đổi bằng máu xương để gìn giữ.

Tuy nhiên, để làm được điều này, dù là lịch sử hay hiện tại, chúng ta phải có chính sách hợp lòng dân, coi dân là gốc, tạo được niềm tin với nhân dân, triển khai nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực hướng tới bảo đảm cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho mỗi người dân.

Đồng thời phải có đường lối đúng đắn, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân sản xuất kinh doanh, làm ăn kinh tế. Chỉ khi mỗi người dân ấm no, khi ấy đất nước mới giàu mạnh và khi ấy chúng ta không chỉ tự hào về truyền thống lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước mà còn tự hào ngẩng cao đầu khi hội nhập thế giới với sức mạnh kinh tế và chủ quyền dân tộc.

Ông vừa nói tới việc tạo niềm tin cho người dân, điều này là không hề đơn giản trong bối cảnh nhiều “con sâu bỏ rầu nồi canh” thời gian qua với tình trạng tham ô, tham nhũng, cửa quyền, hách dịch?

- Đúng là thời gian qua niềm tin của một bộ phận dân chúng có đôi lúc đôi chỗ bị xói mòn bởi những đại án tham nhũng nghìn tỷ, bởi lối sống tha hóa, cách làm việc quan liêu của một bộ phận cán bộ công chức. Tuy nhiên, phải khẳng định rằng đây chỉ là số ít và ở vài thời điểm nhất định, không đại diện cho số đông.

Để xây dựng niềm tin của người dân vào Đảng, vào chế độ, cần xóa bỏ các rào cản ảnh hưởng tới cuộc sống, lao động, sản xuất, kinh doanh của nhân dân. Đồng thời nghiêm trị những thói hư tật xấu, những cán bộ, đảng viên tha hóa, biến chất.

Một điều khác tôi cần nhấn mạnh là các nhà quản lý, lãnh đạo muốn tạo được lòng tin nơi quần chúng phải tự mình làm gương, phải nghiêm khắc với bản thân, tận tâm phục vụ, cống hiến cho quyền và lợi ích của người dân, không lạm quyền, không coi người dân là thấp cổ bé họng để có thể tùy tiện ứng xử, mọi công dân đều phải bình đẳng trước pháp luật.

Ngoài tạo được niềm tin trong nhân dân một điều quan trọng không kém là việc khơi dậy tinh thần, khát vọng của người Việt Nam, người dân cần có cảm hứng mới để vượt qua mọi khó khăn để trước tiên là chiến thắng dịch bệnh, sau là chiến thắng trên mặt trận kinh tế, khoa học kỹ thuật, để sức mạnh đoàn kết dân tộc được tỏa sáng.

Mỗi khi đất nước gặp nguy nan, tinh thần cống hiến, xả thân, chia sẻ, sức mạnh đoàn kết dân tộc lại được thắp lên. Theo ông, muốn mỗi người dân, mỗi cán bộ công chức, mỗi người lao động luôn tồn tại suy nghĩ và hành động tốt đẹp này, chúng ta phải làm tốt điều gì?

- Nhiều năm qua Đảng, Nhà nước ta đã làm tốt việc quan tâm đến quyền, lợi ích của người dân. Trong bối cảnh hiện nay, để tinh thần đoàn kết được thổi bùng lên chúng ta luôn phải xây dựng cho được một nhà nước của dân, do dân và vì dân đúng nghĩa.

Đảng và Nhà nước cần duy trì và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giải quyết được việc làm, thực hiện chính sách xã hội, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần tốt hơn cho nhân dân; có tiềm lực để tăng cường sức mạnh quốc phòng - an ninh.

Đặc biệt, Đảng và Nhà nước cần hết sức quan tâm đến phân phối kết quả tăng trưởng để đầu tư cho nâng cao mức thụ hưởng văn hóa, tinh thần của nhân dân. Bởi càng phát triển kinh tế thị trường càng phải phát huy vai trò của yếu tố văn hóa- tinh thần, không chỉ mang ý nghĩa phúc lợi xã hội, mà còn là động lực cho phát triển bền vững, tạo dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

Ngược dòng lịch sử, nhìn lại thắng lợi của nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước chúng ta tự hào dưới sự lãnh đạo của Đảng mà dân tộc đã tạo ra kỳ tích đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỷ 20, một sự kiện có tầm quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc. Và chúng ta càng tự hào hơn khi những con người Việt Nam nhỏ bé song đã khiến thế giới kinh ngạc chính bởi tinh thần cống hiến, xả thân, đặt lợi ích đất nước lên trên hết.

Xin cảm ơn ông!

Dương Ngân

Tin liên quan

Đoàn thanh niên Cục Hải quan Thanh Hóa sôi nổi các hoạt động tháng Thanh niên

Đoàn thanh niên Cục Hải quan Thanh Hóa sôi nổi các hoạt động tháng Thanh niên

(HQ Online) - Chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024), Đoàn thanh niên Cục Hải quan Thanh Hóa có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi nhằm hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
Hải quan Cao Bằng dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hải quan Cao Bằng dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh

(HQ Online) - Nhân kỷ niệm 83 năm ngày Bác Hồ trở về nước (28/1/1941 - 28/1/2024), 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024), ngày 29/1/2024, Đảng ủy, lãnh đạo Cục và cán bộ chủ chốt Cục Hải quan Cao Bằng tổ chức dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó, xã Trường Hà (Hà Quảng).
Phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 80 năm thành lập Hải quan Việt Nam

Phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 80 năm thành lập Hải quan Việt Nam

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan vừa phát động thi đua năm 2024 với chủ đề: “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo, quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành Hải quan" và phong trào thi đua giai đoạn 2024-2025 hướng tới chào mừng kỷ niệm 80 năm thành lập Ngành với chủ đề: “Chung sức, đồng lòng thi đua lập thành tích hướng tới chào mừng kỷ niệm 80 năm thành lập Hải quan Việt Nam và Đại hội Đại biểu điển hình tiên tiến ngành Hải quan lần thứ VII".
Xuất khẩu sang EU sẽ có nhiều khởi sắc trong 2021

Xuất khẩu sang EU sẽ có nhiều khởi sắc trong 2021

(HQ Online) - Bà Nguyễn Thị Hương, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê đánh giá về kinh tế 2020 và nhận định về tăng trưởng kinh tế 2021.
Doanh nghiệp Việt Nam luôn có lợi thế “sân nhà” trong cuộc cạnh tranh từ FTA

Doanh nghiệp Việt Nam luôn có lợi thế “sân nhà” trong cuộc cạnh tranh từ FTA

(HQ Online) - Năm 2020, việc thực thi các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) đã mang lại nhiều kết quả rất tích cực, dù nền kinh tế trong nước đứng trước nhiều thách thức. Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, bà Nguyễn Thị Thu Trang (ảnh), Giám đốc Trung tâm WTO và hội nhập, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, các cơ quan nhà nước vẫn còn nhiều việc để triển khai thực thi hiệu quả FTA, còn các doanh nghiệp cũng phải tự nỗ lực để cải thiện năng lực cạnh tranh một cách chắc chắn để không thua trên “sân nhà”.
Yếu tố nào tác động đến tăng trưởng kinh tế giai đoạn năm 2021-2025?

Yếu tố nào tác động đến tăng trưởng kinh tế giai đoạn năm 2021-2025?

(HQ Online) - Dự thảo báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020 và phương hướng phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 trình Đại hội XIII của Đảng đã đưa ra mục tiêu tốc độ tăng trưởng kinh tế (GDP) bình quân 5 năm khoảng 6,5-7%. Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, PGS.TS. Phạm Thế Anh, Trưởng bộ môn Kinh tế vĩ mô, trường Đại học Kinh tế quốc dân, kinh tế trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) cho rằng, kết quả như trên sẽ đạt được nếu Việt Nam có những đột phá chiến lược, vượt trội hơn nhiều quốc gia khác.
Gói hỗ trợ 4.000 tỷ đồng là tin vui lớn của doanh nghiệp

Gói hỗ trợ 4.000 tỷ đồng là tin vui lớn của doanh nghiệp

(HQ Online) - TPHCM dự kiến triển khai gói tín dụng 4.000 tỷ đồng với lãi suất 0% hỗ trợ cho doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực đang bị tác động bởi dịch Covid-19. Báo Hải quan đã có cuộc trao đổi với ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA) xung quanh gói hỗ trợ này.
Năm 2021, doanh nghiệp dệt may phải thúc đẩy chuỗi sản xuất

Năm 2021, doanh nghiệp dệt may phải thúc đẩy chuỗi sản xuất

(HQ Online) - Nhận định về năm 2021, ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) cho rằng, sức mua thị trường năm 2021 vẫn sẽ dậm chân tại chỗ, không có sự tăng trưởng đột phá nếu tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp dệt may dễ dàng khai thác lợi ích của các hiệp định đã có và thúc đẩy chuỗi sản xuất trong khu vực.
Mở đường cho "cây trăm tỷ" thạch đen xuất khẩu  sang Trung Quốc

Mở đường cho "cây trăm tỷ" thạch đen xuất khẩu sang Trung Quốc

(HQ Online) - Ngày 8/12, lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) và Tổng cục Hải quan Trung Quốc ký Nghị định thư về XK thạch đen của Việt Nam sang Trung Quốc tại cuộc họp trực tuyến giữa hai bên. Ông Hoàng Trung, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) đánh giá, với việc mở cửa được thị trường Trung Quốc, XK "cây trăm tỷ" của Việt Nam sẽ tốt hơn, mang lại thu nhập cao hơn cho người dân.
Người phát ngôn Bộ Công an: Cần phân biệt pháo hoa và pháo hoa nổ để tránh vi phạm

Người phát ngôn Bộ Công an: Cần phân biệt pháo hoa và pháo hoa nổ để tránh vi phạm

(HQ Online) - Liên quan đến Nghị định 137/2020/NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 11/1/2021, đang được người dân trong cả nước quan tâm, tìm hiểu. Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an, Người phát ngôn Bộ Công an vừa có buổi trao đổi với báo chí về vấn đề này.
Ngân hàng cung cấp thông tin  cho cơ quan Thuế:  Hiểu đúng, hiểu đủ  để tránh hoang mang

Ngân hàng cung cấp thông tin cho cơ quan Thuế: Hiểu đúng, hiểu đủ để tránh hoang mang

(HQ Online) - Nghị định 126/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý Thuế đưa ra yêu cầu các ngân hàng thương mại phải cung cấp thông tin về tài khoản thanh toán của người nộp thuế theo đề nghị của cơ quan Thuế. Điều này dấy lên những lo ngại về việc bảo mật thông tin khách hàng. Tuy nhiên, khi trao đổi với Phóng viên Báo Hải quan, theo chuyên gia tài chính – ngân hàng TS. Nguyễn Trí Hiếu (ảnh), pháp luật đã có quy định rất rõ ràng, những ai vi phạm đều sẽ bị xử lý.
Nên công khai những người sử dụng bằng giả

Nên công khai những người sử dụng bằng giả

(HQ Online) - Xung quanh việc cấp và sử dụng bằng giả xảy ra tại trường Đại học Đông Đô, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Lê Viết Khuyến, Trưởng ban Hỗ trợ chất lượng giáo dục, Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng.
Ngành Hải quan tập trung cao điểm ngăn hàng lậu dịp tết Tân Sửu 2021

Ngành Hải quan tập trung cao điểm ngăn hàng lậu dịp tết Tân Sửu 2021

(HQ Online) - Trước nguy cơ buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, đặc biệt là dịp cao điểm trước, trong và sau tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tăng cao, Cục trưởng Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) Nguyễn Hùng Anh đã trả lời phỏng vấn Báo Hải quan về các biện pháp của lực lượng Hải quan sẽ triển khai trong thời gian tới.
Hải quan chủ động sát cánh cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn

Hải quan chủ động sát cánh cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn

(HQ Online) - Trước thềm hội nghị đối thoại của Bộ Tài chính với DN về chính sách và thủ tục hành chính thuế, hải quan năm 2020, diễn ra ngày 24/11 tại Hà Nội và 27/11 tại TP Hồ Chí Minh, Báo Hải quan có cuộc trao đổi với ông Kim Long Biên, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Tổng cục Hải quan các nội dung liên quan hội nghị này.
Mức độ hài lòng của DN, sự tín nhiệm của người dân đối với ngành Hải quan  đã tăng lên nhiều lần

Mức độ hài lòng của DN, sự tín nhiệm của người dân đối với ngành Hải quan đã tăng lên nhiều lần

(HQ Online) - Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhấn mạnh, trong bối cảnh kinh tế đang chịu nhiều ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, mối quan hệ đối tác giữa Hải quan với doanh nghiệp ngày càng được cải thiện, giúp doanh nghiệp thuận lợi trong thương mại, gia tăng uy tín của Việt Nam trong hội nhập quốc tế.
Doanh nghiệp trong nước cũng có hoạt động chuyển giá

Doanh nghiệp trong nước cũng có hoạt động chuyển giá

(HQ Online) - Các quy định về quản lý thuế doanh nghiệp có giao dịch liên kết tại Việt Nam đã đảm bảo đủ cơ sở pháp lý, phù hợp với thông lệ quốc tế, không có sự phân biệt đối xử giữa doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước ngoài. Đó là khẳng định của ông Đặng Ngọc Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế khi nói về những nội dung của Nghị định 132/2020/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 5/11/2020.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Yếu tố chi phối thị trường bất động sản châu Á

Yếu tố chi phối thị trường bất động sản châu Á

Một số thị trường bất động sản ở châu Á đã ghi nhận sự giảm sút mạnh về giá cũng như khối lượng giao dịch, nguyên nhân là do vấn đề lãi suất và mất cân đối cung cầu.
Nâng cấp chức năng cảnh báo sớm để ngăn chặn vi phạm trong sử dụng hóa đơn điện tử

Nâng cấp chức năng cảnh báo sớm để ngăn chặn vi phạm trong sử dụng hóa đơn điện tử

Ngành Thuế đã nâng cấp chức năng cảnh báo sử dụng hóa đơn điện tử trên ứng dụng Quản lý hóa đơn điện tử phiên bản 3.1.0.
Kim ngạch XNK qua địa bàn Lạng Sơn tăng 31,7%

Kim ngạch XNK qua địa bàn Lạng Sơn tăng 31,7%

Từ đầu năm đến nay, tổng kim ngạch hàng hóa XNK mở tờ khai tại Cục Hải quan Lạng Sơn tăng 31,7 so với cùng kỳ năm 2023.
Thông quan nhanh hàng hóa phục vụ dự án, nhà máy sản xuất, truyền tải điện

Thông quan nhanh hàng hóa phục vụ dự án, nhà máy sản xuất, truyền tải điện

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các đơn vị hải quan địa phương bố trí cán bộ, công chức tại các bộ phận nghiệp vụ có liên quan đảm bảo hoạt động thông quan kịp thời, đúng quy định hàng hóa nhập khẩu phục vụ dự án, nhà máy sản xuất, truyền
Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

Theo quy định về thực phẩm của Singapore, các sản phẩm thực phẩm có chứa bất kỳ thành phần nào có thể gây mẫn cảm cho người tiêu dùng đều phải được ghi rõ trên bao bì thực phẩm để bảo vệ người tiêu dùng.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động