Facebook Twitter youtube Tiktok

Chủ tịch Quốc hội: Đoàn kết, nỗ lực, bảo đảm tiến độ sắp xếp đơn vị hành chính

Chủ tịch Quốc hội lưu ý bố trí, quản lý, sử dụng trụ sở, tài sản công của các cơ quan, đơn vị sau sắp xếp theo đúng quy định, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả; không để trụ sở bỏ hoang, bỏ trống.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Sáng 10/8, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị công bố Nghị quyết số 1104/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025 của tỉnh Nam Định. Đây là một trong 3 địa phương đầu tiên trong cả nước thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023-2025.

Chủ tịch Quốc hội: Niềm tin mới, khí thế mới, động lực mới cho các mục tiêu kinh tế - xã hội 2024 Chủ tịch Quốc hội: Niềm tin mới, khí thế mới, động lực mới cho các mục tiêu kinh tế - xã hội 2024

Tập trung nguồn lực, phát huy tiềm năng

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nêu rõ việc Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết số 1104 nhằm tập trung nguồn lực, phát huy tiềm năng, lợi thế, mở rộng không gian phát triển, tăng cường liên kết vùng; thu hút đầu tư, tạo động lực phát triển mới, thúc đẩy tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Bên cạnh đó, việc sắp xếp sẽ tạo cân đối, hài hòa hơn trong phân bố dân cư, góp phần tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và nâng cao chất lượng, trách nhiệm công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, phục vụ tốt hơn cho doanh nghiệp và người dân, nhất là trong bối cảnh Trung ương đang đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, trao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của chính quyền địa phương.

“Nếu xã mạnh góp phần làm cho huyện mạnh; huyện mạnh góp phần cho tỉnh mạnh; tỉnh mạnh góp phần cho Trung ương và cả nước mạnh,” Chủ tịch Quốc hội khẳng định.

TTXVN_1008ChutichQuochoi1.jpg

Đặc biệt, trong quá trình thực hiện vừa qua, Nam Định đã tạo được sự thống nhất trong cán bộ, đảng viên và sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân. "Đây là vấn đề hết sức quan trọng bởi mục tiêu của việc sắp xếp đơn vị hành chính là để làm cho các xã, các huyện sau khi sắp xếp sẽ càng phát triển hơn nữa," Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nam Định trên tinh thần đoàn kết đã quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm, tiến hành dân chủ, công khai, minh bạch, khách quan; phù hợp với các quy hoạch, đáp ứng yêu cầu phát triển và phát huy hiệu quả nguồn lực của Nhà nước và xã hội, tạo không gian phát triển mới, giá trị mới.

Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội ghi nhận, đánh giá cao, biểu dương về sự nỗ lực cố gắng, những kết quả nổi bật trong việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã của tỉnh Nam Định đạt được trong thời gian qua.

Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền

Để thực hiện tốt Nghị quyết số 1104 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội trên địa bàn tỉnh đảm bảo tiến độ, đúng với chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước, trong thời gian tới, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể tiếp tục đoàn kết thống nhất, nỗ lực, quyết tâm hơn nữa.

Các cơ quan, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền Nghị quyết 1104 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, nhất là các quy định, hướng dẫn về chế độ chính sách của Nhà nước về sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã để cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ và tích cực triển khai thực hiện đạt kết quả, hiệu quả cao nhất.

Việc sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy của các cơ quan, tổ chức đảm bảo nguyên tắc thống nhất tổ chức Đảng, các cơ quan, tổ chức cùng cấp, đáp ứng yêu cầu chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2026-2031.

TTXVN_1008ChutichQuochoi3.jpg
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tham dự Lễ công bố. (Ảnh: Thống Nhất/ TTXVN)

Chủ tịch Quốc hội yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp thường xuyên, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, trong đó đặc biệt chú ý các trường hợp dôi dư khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính để có phương án giải quyết, hỗ trợ “thấu tình, đạt lý” phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

Chủ tịch Quốc hội cũng hoan nghênh Hội đồng Nhân dân tỉnh Nam Định đã ban hành 2 Nghị quyết Quy định miễn thu một số phí, lệ phí và Nghị quyết Quy định về chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã.

Chủ tịch Quốc hội lưu ý bố trí, quản lý, sử dụng trụ sở, tài sản công của các cơ quan, đơn vị sau sắp xếp theo đúng quy định, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả; không để trụ sở bỏ hoang, bỏ trống, kịp thời sử dụng hoặc thanh lý theo đúng quy định của Nhà nước.

Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân khi thay đổi con dấu, giấy tờ trong thực hiện các giao dịch với các cơ quan nhà nước, nhất là trong việc giải quyết các thủ tục hành chính, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân và doanh nghiệp.

Chủ tịch Quốc hội nhắc lại những dặn dò, chỉ đạo hết sức sâu sắc và vô cùng thấm thía của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi về thăm và làm việc tại tỉnh Nam Định năm 2017.

Đó là Tỉnh ủy Nam Định đoàn kết hơn nữa, phấn đấu vươn lên, không được thua kém tỉnh khác; đặc biệt là phải làm thật tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nhất là công tác cán bộ. Đảng không trong sạch, vững mạnh, không lãnh đạo sáng suốt, nội bộ không đoàn kết, ý thức kỷ luật không nghiêm sẽ không thể lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Mới đây, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có bài viết rất quan trọng, toàn diện về các nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đó là kiên định lập trường, quan điểm và thực hành "dân là gốc", "nhân dân là chủ thể, trung tâm của công cuộc đổi mới"… tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng; kiên quyết, kiên trì chống chủ nghĩa cá nhân, chống sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, chống tham nhũng, tiêu cực trong Đảng với phương châm "không ngừng", "không nghỉ", "không có vùng cấm, không có ngoại lệ", "bất kể người đó là ai", "xử lý một vụ, cảnh tỉnh cả vùng, cả lĩnh vực."

Với vị trí chiến lược quan trọng của Nam Định trong vùng đồng bằng Sông Hồng, truyền thống văn hóa, lịch sử, cách mạng và những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc; khát vọng ý chí vươn lên mạnh mẽ và sự đoàn kết, thống nhất cao của cả hệ thống chính trị, Chủ tịch Quốc hội tin tưởng Nam Định sẽ thực hiện thành công Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã; giữ vững và duy trì sự ổn định để phát triển kinh tế-xã hội nhanh, toàn diện, bền vững. Đồng thời bảo đảm quốc phòng- an ninh, xây dựng hệ thống chính trị; sớm hoàn thành mục tiêu là tỉnh phát triển khá của cả nước, là một trong những trung tâm phát triển quan trọng của Vùng Nam đồng bằng sông Hồng, như lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu khi về thăm Nam Định: “Xây dựng tỉnh Nam Định thành một tỉnh giàu mạnh, làm kiểu mẫu cho toàn miền Bắc.”

Thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc khẳng định sẽ tiếp thu đầy đủ và lãnh đạo, tổ chức thực hiện nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn.

TTXVN_1008ChutichQuochoi5.jpg
Đồng chí Phạm Gia Túc, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định phát biểu. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nam Định sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, đoàn kết, thống nhất, chung sức đồng lòng, đổi mới, sáng tạo, “quyết tâm, quyết liệt, quyết làm.” hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội cũng như thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết số 1104 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Tại Hội nghị, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường đã công bố Nghị quyết số 1104/NQ-UBTVQH15 ngày 23/7/2024 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 của Nam Định.

Theo Nghị quyết, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết nghị nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của huyện Mỹ Lộc vào thành phố Nam Định. Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng quyết nghị về thành lập, sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc thành phố Nam Định; sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc huyện Vụ Bản, huyện Ý Yên, huyện Nam Trực, huyện Xuân Trường, huyện Nghĩa Hưng, huyện Hải Hậu, huyện Giao Thủy (Nam Định).

Nghị quyết có hiệu lực thi hành từ ngày 1/9/2024. Sau sắp xếp, Nam Định có 9 đơn vị hành chính cấp huyện (gồm 1 thành phố và 8 huyện); 175 đơn vị hành chính cấp xã (gồm 146 xã, 14 phường và 15 thị trấn)./.

Theo Vietnamplus

Tin liên quan

Luật chờ Nghị định...

Luật chờ Nghị định...

(HQ Online) - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo tạm dừng tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai vì chưa nhận được các hướng dẫn thực hiện Luật Đất đai năm 2024 vừa có hiệu lực từ ngày 1/8.
Điểm chuẩn đại học 2024 ngày càng bám sát nhu cầu của thị trường lao động

Điểm chuẩn đại học 2024 ngày càng bám sát nhu cầu của thị trường lao động

(HQ Online) - Theo dự đoán của các chuyên gia, năm nay điểm chuẩn đại học 2024 sẽ tiếp tục có sự biến động, tăng cao hơn so với năm 2023 và ngày càng bám sát nhu cầu của thị trường lao động. Ngành công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo vẫn thuộc top đầu.
Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử quốc gia Địa điểm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử quốc gia Địa điểm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh: “Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng ra đời là mốc son của báo chí cách mạng Việt Nam; Trường được tu bổ, tôn tạo là công trình văn hóa, lịch sử quan trọng nhằm tôn vinh di sản báo chí to lớn mà Chủ tịch Hồ Chí Minh và các nhà báo cách mạng tiền bối đã để lại cho các thế hệ nhà báo hôm nay và mai sau”.
Thủ tướng chỉ thị triển khai lập kế hoạch đầu tư công trung hạn 2026-2030

Thủ tướng chỉ thị triển khai lập kế hoạch đầu tư công trung hạn 2026-2030

(HQ Online) - Căn cứ Luật Đầu tư công, Luật Ngân sách Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Chỉ thị số 25/CT-TTg yêu cầu các bộ, cơ quan trung ương và địa phương triển khai việc lập kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026-2030.
Thủ tướng chỉ thị đẩy mạnh đầu tư công, phấn đấu khởi công tất cả dự án năm 2024

Thủ tướng chỉ thị đẩy mạnh đầu tư công, phấn đấu khởi công tất cả dự án năm 2024

(HQ Online) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 8/8/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2024.
Tạo sức hút cho đầu tư phát triển năng lượng xanh

Tạo sức hút cho đầu tư phát triển năng lượng xanh

(HQ Online) - Để góp phần đánh giá hiện trạng, cơ hội, khó khăn, thách thức trong quá trình chuyển dịch từ năng lượng hóa thạch sang năng lượng xanh, ngày 8/8 tại Hà Nội, Viện Kinh tế Việt Nam phối hợp với Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại tổ chức Hội thảo khoa học: “Thúc đẩy phát triển năng lượng xanh: Hiện trạng và giải pháp thực hiện”.
Giá xăng dầu giảm mạnh, xăng RON95-III xuống dưới mức 22.000 đồng/lít

Giá xăng dầu giảm mạnh, xăng RON95-III xuống dưới mức 22.000 đồng/lít

(HQ Online) - Từ 15 giờ ngày 8/8, giá các loại xăng dầu được điều chỉnh giảm từ 684 đồng đến 930 đồng/lít.
Chặng đường 57 năm ASEAN tăng cường kết nối và tự cường

Chặng đường 57 năm ASEAN tăng cường kết nối và tự cường

Ngày 8/8/1967, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) được thành lập, khởi đầu cho tiến trình liên kết sâu rộng vì hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực Đông Nam Á.
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội chính thức vận hành thương mại từ ngày 8/8

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội chính thức vận hành thương mại từ ngày 8/8

(HQ Online) - Sau nhiều lần trễ hẹn với người dân Thủ đô, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội sẽ chính thức vận hành thương mại vào ngày 8/8.
Ngày 9/8, khánh thành Công trình tu bổ, tôn tạo Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

Ngày 9/8, khánh thành Công trình tu bổ, tôn tạo Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

Cách đây 75 năm (ngày 4/4/1949), giữa núi rừng ATK Việt Bắc, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng đã ra đời. Đây là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên của Báo chí Cách mạng Việt Nam và cũng là cơ sở đào tạo duy nhất trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Chủ tịch Quốc hội: Đoàn kết, nỗ lực, bảo đảm tiến độ sắp xếp đơn vị hành chính

Chủ tịch Quốc hội: Đoàn kết, nỗ lực, bảo đảm tiến độ sắp xếp đơn vị hành chính

Chủ tịch Quốc hội lưu ý bố trí, quản lý, sử dụng trụ sở, tài sản công của các cơ quan, đơn vị sau sắp xếp theo đúng quy định, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả; không để trụ sở bỏ hoang, bỏ trống.
Chuyển đổi số trong dịch vụ thu hộ chi phí khám chữa bệnh

Chuyển đổi số trong dịch vụ thu hộ chi phí khám chữa bệnh

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) và Bệnh viện Nhi đồng 2 đã hợp tác triển khai giải pháp thanh toán qua MSBPay On POS.
Bắt 3 đối tượng trong đường dây mua bán hóa đơn hơn 11.000 tỷ đồng

Bắt 3 đối tượng trong đường dây mua bán hóa đơn hơn 11.000 tỷ đồng

Từ tháng 7/2023 đến tháng 7/2024, các đối tượng đã thành lập trên 40 doanh nghiệp có địa chỉ đăng ký kinh doanh tại thành phố Lạng Sơn để mua bán trái phép hóa đơn.
Nhìn thấy đà hồi phục của doanh nghiệp thép

Nhìn thấy đà hồi phục của doanh nghiệp thép

Lợi nhuận của khối doanh nghiệp ngành thép trong quý 2/2024 đã ghi nhận mức tăng trưởng rất cao...
Cặp vợ chồng thành lập 20 doanh nghiệp "ma" để mua bán hóa đơn khống

Cặp vợ chồng thành lập 20 doanh nghiệp "ma" để mua bán hóa đơn khống

Bằng thủ đoạn thu mua nhiều chứng minh nhân dân cũ, mạo danh thành lập, quản lý 20 doanh nghiệp, cặp vợ chồng mua bán hóa đơn trái phép trị giá hàng trăm tỷ đồng.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

bà Phạm Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Thu tập xử lý thông tin nghiệp vụ kiểm soát hải quan (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan), giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Phương, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai kể từ 15/8/2024.
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

Hết tháng 6/2024, thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt 7,19 tỷ USD, theo thống kê sơ bộ cập nhật của Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

Hệ thống cảng biển TPHCM có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng; là cửa ngõ đưa sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam đi ra thế giới.
Vụ Hợp tác quốc tế, Tổng cục Hải quan: Chặng đường 30 năm hợp tác và hội nhập về hải quan

Vụ Hợp tác quốc tế, Tổng cục Hải quan: Chặng đường 30 năm hợp tác và hội nhập về hải quan

Năm 2024 đánh dấu chặng đường 30 năm hợp tác và hội nhập quốc tế của Hải quan Việt Nam ...
Kiểm soát tiền chất xuất nhập khẩu hiệu quả qua công tác phân tích, giám định

Kiểm soát tiền chất xuất nhập khẩu hiệu quả qua công tác phân tích, giám định

Hoạt động phân tích, kiểm định đóng vai trò rất quan trọng trong việc quản lý các loại tiền chất ...
Mục tiêu kép trong quản lý hóa chất, tiền chất

Mục tiêu kép trong quản lý hóa chất, tiền chất

Ngành Hải quan đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo hiệu quả quản lý nhưng vẫn ...
Ngành Hải quan: Thu ngân sách 7 tháng tăng 11,7%

Ngành Hải quan: Thu ngân sách 7 tháng tăng 11,7%

Số thu NSNN 7 tháng đầu năm của toàn ngành Hải quan đạt 237.525 tỷ đồng, bằng 63,3% dự toán ...
Hải quan đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm

Hải quan đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm

Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy ...
Loại quả xuất khẩu mang về hơn nửa tỷ USD ở Hải quan cửa khẩu Lào Cai

Loại quả xuất khẩu mang về hơn nửa tỷ USD ở Hải quan cửa khẩu Lào Cai

Sầu riêng xuất khẩu có kim ngạch đạt 566,16 triệu USD, chiếm tới 61,7% trong tổng kim ngạch xuất khẩu ...
Bắt 3 đối tượng trong đường dây mua bán hóa đơn hơn 11.000 tỷ đồng

Bắt 3 đối tượng trong đường dây mua bán hóa đơn hơn 11.000 tỷ đồng

Từ tháng 7/2023 đến tháng 7/2024, các đối tượng đã thành lập trên 40 doanh nghiệp có địa chỉ đăng ...
Cặp vợ chồng thành lập 20 doanh nghiệp "ma" để mua bán hóa đơn khống

Cặp vợ chồng thành lập 20 doanh nghiệp "ma" để mua bán hóa đơn khống

Bằng thủ đoạn thu mua nhiều chứng minh nhân dân cũ, mạo danh thành lập, quản lý 20 doanh nghiệp, ...
Phá đường dây vận chuyển ma túy quy mô lớn từ Campuchia về TP Hồ Chí Minh

Phá đường dây vận chuyển ma túy quy mô lớn từ Campuchia về TP Hồ Chí Minh

Công an TP Hồ Chí Minh triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy từ ...
(PHOTO) Cận cảnh thủ đoạn cất giấu hơn 116 kg ma túy trong bịch rượu vang và máy nén khí

(PHOTO) Cận cảnh thủ đoạn cất giấu hơn 116 kg ma túy trong bịch rượu vang và máy nén khí

Như thông tin đã đưa, Cục Hải quan Hà Nội vừa phối hợp với Công an thành phố Hà Nội ...
Triệt phá đường dây vận chuyển hơn 116 kg ma túy cất giấu tinh vi từ Pháp về Việt Nam

Triệt phá đường dây vận chuyển hơn 116 kg ma túy cất giấu tinh vi từ Pháp về Việt Nam

Cục Hải quan Hà Nội vừa phối hợp với Công an thành phố Hà Nội triệt phá đường dây vận ...
Hải quan tham gia triệt phá 205 vụ, thu giữ 1,39 tấn ma túy

Hải quan tham gia triệt phá 205 vụ, thu giữ 1,39 tấn ma túy

Từ đầu năm đến hết tháng 7, ngành Hải quan đã chủ trì, phối hợp với các lực lượng Công ...
Chuyển đổi số trong dịch vụ thu hộ chi phí khám chữa bệnh

Chuyển đổi số trong dịch vụ thu hộ chi phí khám chữa bệnh

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) và Bệnh viện Nhi đồng 2 đã hợp tác triển khai giải ...
Nhìn thấy đà hồi phục của doanh nghiệp thép

Nhìn thấy đà hồi phục của doanh nghiệp thép

Lợi nhuận của khối doanh nghiệp ngành thép trong quý 2/2024 đã ghi nhận mức tăng trưởng rất cao...
Viettel cung cấp thêm 4 gói cước data Roaming không giới hạn tại nhiều quốc gia lớn

Viettel cung cấp thêm 4 gói cước data Roaming không giới hạn tại nhiều quốc gia lớn

Từ ngày 8/8/2024, Viettel chính thức cung cấp 4 gói cước Data Roaming mới không giới hạn dung lượng với ...
Bao bì sản phẩm xuất khẩu cần hướng tới khả năng tái chế cao

Bao bì sản phẩm xuất khẩu cần hướng tới khả năng tái chế cao

Nhiều nhà sản xuất bao bì đang nỗ lực mạnh mẽ để sáng chế ra các công nghiệp, vật liệu ...
Lợi ích tài chính hiệu quả với hàng loạt ưu đãi từ thẻ tín dụng HDBank

Lợi ích tài chính hiệu quả với hàng loạt ưu đãi từ thẻ tín dụng HDBank

HDBank triển khai hàng loạt ưu đãi đặc biệt đi kèm với những trải nghiệm du lịch tuyệt vời dành ...
Ông Nguyễn Đình Tùng rời OCB sau 12 năm làm tổng giám đốc

Ông Nguyễn Đình Tùng rời OCB sau 12 năm làm tổng giám đốc

Ông Nguyễn Đình Tùng xin từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT Ngân hàng OCB để tập trung chuyên sâu ...
Chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô điện

Chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô điện

Để khuyến khích doanh nghiệp đầu tư và người tiêu dùng sử dụng các loại xe thân thiện với môi ...
Doanh nghiệp lo lãng phí nếu chưa có quy định công nhận các tiêu chuẩn nước ngoài

Doanh nghiệp lo lãng phí nếu chưa có quy định công nhận các tiêu chuẩn nước ngoài

Việc sửa đổi luật liên quan đến tiêu chuẩn cần lưu ý quy định về thoả thuận thừa nhận kết ...
Tăng cường quản lý các dự án ưu đãi đầu tư khi thay đổi chủ dự án

Tăng cường quản lý các dự án ưu đãi đầu tư khi thay đổi chủ dự án

Tổng cục Hải quan vừa có yêu cầu cục hải quan các tỉnh, thành phố tăng cường quản lý các ...
Tổng cục Hải quan kịp thời khắc phục sự cố Hệ thống công nghệ thông tin

Tổng cục Hải quan kịp thời khắc phục sự cố Hệ thống công nghệ thông tin

Từ thời điểm hệ thống gặp sự cố đến đầu giờ sáng ngày 7/8/2024 mọi thủ tục hải quan đều ...
Xác định giá trị tài sản công như thế nào?

Xác định giá trị tài sản công như thế nào?

Bộ Tài chính vừa chính thức có hướng dẫn chi tiết công tác xác định giá trị tài sản công. ...
Chính sách kiểm tra chất lượng hàng hóa cần tạo thuận lợi, ngừa gian lận

Chính sách kiểm tra chất lượng hàng hóa cần tạo thuận lợi, ngừa gian lận

Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử quốc tế, Cần có những chính sách cụ thể ...
Honda Civic trang bị hệ truyền động hybrid được bán tại Việt Nam

Honda Civic trang bị hệ truyền động hybrid được bán tại Việt Nam

Honda Việt Nam vừa chính thức công bố nhận đơn hàng đối với các mẫu sedan hạng C – chiếc ...
Những kinh nghiệm bảo dưỡng giúp ‘xế yêu’ luôn khoẻ sau những chuyến đi dài

Những kinh nghiệm bảo dưỡng giúp ‘xế yêu’ luôn khoẻ sau những chuyến đi dài

Sau những chuyến đi dài ngày các kỳ nghỉ Hè, dịp Lễ, các tài xế cần phải bảo dưỡng một ...
Audi Q3 Advanced phiên bản Black Edition có giá từ 1,890 tỷ đồng

Audi Q3 Advanced phiên bản Black Edition có giá từ 1,890 tỷ đồng

Audi Q3 Advanced Black Edition đã có mặt tại các đại lý chính hãng của Audi Việt Nam với mức ...
Bộ Công Thương Lào tạm dừng nhập khẩu ôtô để giảm lạm phát

Bộ Công Thương Lào tạm dừng nhập khẩu ôtô để giảm lạm phát

Bộ Công Thương Lào tạm dừng nhập khẩu phương tiện đường bộ đối với các loại ôtô từ 4-16 chỗ ...
Hàng nghìn khách hàng hào hứng cùng Hyundai Care Day 2024

Hàng nghìn khách hàng hào hứng cùng Hyundai Care Day 2024

Ngày 4/8/2024, Hyundai Care Day đã chính thức diễn ra tại điểm đến thứ 6 (TP. Hạ Long, Quảng Ninh), ...
Sai lầm chiến lược của các hãng xe điện châu Âu

Sai lầm chiến lược của các hãng xe điện châu Âu

Thay vì những chiếc ôtô điện nhỏ gọn, giá rẻ, các nhà sản xuất lại chủ yếu cung cấp những ...
Yahya Sinwar - Tân thủ lĩnh chính trị Hamas

Yahya Sinwar - Tân thủ lĩnh chính trị Hamas

Ngày 6/8, Hamas đã bổ nhiệm Yahya Sinwar, lãnh đạo cấp cao nhất của họ tại Gaza, người đã chỉ ...
Hải quan Malaysia thu giữ hơn 20 kg ma túy

Hải quan Malaysia thu giữ hơn 20 kg ma túy

(HQ Online) - Hải quan Malaysia vừa bắt giữ hai đối tượng buôn lậu hơn 20 kg ma túy, trị ...
"Vai trò trung tâm của ASEAN là “ngọn hải đăng” của quan hệ hữu nghị và hợp tác"

"Vai trò trung tâm của ASEAN là “ngọn hải đăng” của quan hệ hữu nghị và hợp tác"

Phó Thủ tướng Campuchia Sok Chenda Sophea cho biết trong gần 6 thập kỷ qua, ASEAN đã nỗ lực không ...
Kinh tế Nga dự báo tăng trưởng hơn 3% trong quý 3

Kinh tế Nga dự báo tăng trưởng hơn 3% trong quý 3

Theo dự báo trung hạn của Ngân hàng Trung ương Nga được công bố vào ngày 7/8, Tổng sản phẩm ...
Nhu cầu nội địa yếu kìm hãm đà phục hồi kinh tế Hàn Quốc

Nhu cầu nội địa yếu kìm hãm đà phục hồi kinh tế Hàn Quốc

Doanh số bán lẻ của Hàn Quốc tính theo năm đã giảm 3,6% do lạm phát và lãi suất tăng ...
Những cách tiếp cận độc đáo để giám sát tiền điện tử tại Đông Nam Á

Những cách tiếp cận độc đáo để giám sát tiền điện tử tại Đông Nam Á

Sự phát triển của công nghệ tài chính, bao gồm chuỗi khối và tiền điện tử, phụ thuộc vào mức ...
Phiên bản di động