Facebook Twitter youtube Tiktok

Chủ quan không tiêm vắc xin sởi, người lớn coi chừng rước bệnh cho con trẻ

(HQ Online) - Trẻ nhỏ dễ gặp nhiều biến chứng như viêm phổi, tiêu chảy, viêm tai giữa…, tăng nguy cơ trở nặng và tử vong khi mắc sởi. Không có dấu hiệu mắc sởi điển hình, người lớn trong gia đình có thể là nguồn lây bệnh cho trẻ.

Từ đầu năm đến nay, số ca mắc sởi tăng mạnh trên khắp cả nước. Tại TPHCM, từ 23/5 - 12/8, các bệnh viện trên địa bàn đã tiếp nhận 597 ca sốt phát ban do sởi và nghi mắc sởi, trong đó có 3 ca tử vong, đa số chưa tiêm sởi và không rõ tiền sử tiêm chủng. Theo ngành y tế, 1 người mắc sởi có thể lây cho 20 người, trong khi đó một ca bệnh Covid chỉ lây từ 2-5 người. Sở Y tế đã đề xuất UBND TPHCM công bố dịch sởi và sớm triển khai chiến dịch tiêm chủng nhằm nâng độ bao phủ vắc xin đạt 95% để tạo miễn dịch cộng đồng.

1/20 trẻ mắc sởi gặp biến chứng viêm phổi

Trong bối cảnh số ca sởi tăng nhanh, lây gấp 10 lần Covid-19, BS.CKI Bạch Thị Chính, Giám đốc Y khoa Hệ thống tiêm chủng VNVC cho biết gần 200 trung tâm tiêm chủng VNVC trên toàn quốc ghi nhận lượt khách trẻ em và người lớn tiêm vắc xin sởi và vắc xin có thành phần phòng sởi tăng cao. Trong đó, nhiều phụ huynh có nhu cầu tiêm cho con mình sớm hơn 9 tháng tuổi.

Theo bác sĩ Chính, việc người dân chủ động phòng bệnh khi ca sởi gia tăng là dấu hiệu đáng mừng. Tuy nhiên, bác sĩ Chính lưu ý: “Vắc xin cần vài tuần để tạo ra kháng thể, trong thời gian kháng thể chưa tạo đủ bảo vệ, trẻ vẫn có thể mắc bệnh. Phụ huynh cần tránh tâm lý chủ quan chỉ khi có dịch bệnh mới đưa con em đi tiêm vắc xin mà cần thực hiện tiêm vắc xin đúng lịch và đầy đủ”.

Bác sĩ Chính cho biết sởi gây biến chứng ở nhiều cơ quan như viêm tai giữa, viêm phổi, viêm não, màng não, tiêu chảy, loét giác mạc dẫn đến mù lòa, suy dinh dưỡng. Trong đó, viêm phổi nặng là nguyên nhân gây tử vong phổ biến nhất khi mắc sởi.

Thống kê của CDC Mỹ cho thấy cứ 20 trẻ nhiễm sởi thì có 1 trẻ bị viêm phổi. Một đến ba trong số 1.000 trẻ sẽ tử vong do biến chứng về hô hấp, thần kinh, hay biến chứng tiêu chảy xảy ra ở gần 1 trong số 10 trẻ, nhất là trẻ nhũ nhi. Trẻ nhỏ chưa tiêm chủng, trẻ có cơ địa yếu, trẻ suy dinh dưỡng, sinh non, mắc bệnh lý kèm theo có nguy cơ gặp biến chứng nặng hơn khi mắc sởi.

Chủ quan không tiêm vắc xin sởi, người lớn coi chừng rước bệnh cho con trẻ

Dấu hiệu phát ban đặc trưng của người mắc sởi. Nguồn: Photo AC

Lý giải về nguyên nhân trẻ nhỏ mắc sởi dễ trở nặng, bác sĩ Chính cho biết trẻ em có hệ miễn dịch kém nên virus sởi dễ dàng nhân lên và tấn công các cơ quan. Bên cạnh đó, virus sởi cũng gây suy giảm từ 20-70% lượng kháng thể chống lại mầm bệnh khác. Do đó, trẻ mắc sởi dễ bị bội nhiễm các vi khuẩn khác như lao, bạch hầu, ho gà, phế cầu, tụ cầu… gây biến chứng nặng nề hơn.

Ngoài ra, trẻ mắc sởi còn có thể gặp biến chứng xảy ra muộn là viêm não bán cấp gây rối loạn hành vi, tâm thần như đang khỏe mạnh bỗng quơ quào tay chân, không có phương pháp điều trị.

Người lớn cũng là nguồn lây sởi cho trẻ nhỏ

Bác sĩ Chính lưu ý nguồn lây sởi không chỉ từ trẻ nhỏ mà có thể từ trẻ lớn, người chăm sóc trẻ, những người lớn trong gia đình. Tuy nhiên, sởi khó nhận biết ở người lớn hơn khiến dịch bệnh khó kiểm soát.

Bác sĩ Chính phân tích khi mắc sởi, trẻ thường có các triệu chứng như phát ban, sốt cao 39 độ C, ho, chảy nước mắt, nước mũi. Còn ở người lớn, triệu chứng sởi thường nhẹ hơn, không sốt cao và gây mệt mỏi như ở trẻ nhỏ khiến bệnh dễ nhầm với sốt siêu vi hoặc sốt phát ban thông thường. Do đó, người mắc sởi vẫn đi học, đi làm hoặc di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người. Bên cạnh đó, tâm lý nghĩ sởi chỉ gặp ở trẻ em cũng khiến người lớn chủ quan, không áp dụng các biện pháp phòng bệnh.

Ngoài ra, sởi còn có thời gian ủ bệnh dài, khoảng 12-21 ngày mới bắt đầu phát ban và lây bệnh trước khi phát ban 4 ngày khiến việc kiểm soát lây lan khó khăn dù phát hiện được ca bệnh.

Phòng bệnh sởi như thế nào?

Bác sĩ Chính cho biết tiêm chủng đã ngăn ngừa được khoảng 57 triệu ca tử vong trong giai đoạn 2000 - 2022 nhưng bệnh vẫn còn phổ biến ở nhiều nước đang phát triển. Gần đây, số ca mắc sởi có dấu hiệu gia tăng do tỷ lệ tiêm chủng sụt giảm. WHO cảnh báo một nửa dân số thế giới có thể nhiễm sởi trong năm 2024 nếu không có biện pháp phòng ngừa khẩn cấp.

Tại nước ta, dịch sởi thường bùng phát theo chu kỳ 4-5 năm/lần, năm 2024 đang rơi vào đúng chu kỳ này. Trước đó, chu kỳ năm 2014 có hơn 110 trẻ tử vong.

Bác sĩ Chính lưu ý bất kỳ ai chưa có miễn dịch với sởi đều có thể nhiễm bệnh. Tại Việt Nam, nhóm có nguy cơ cao mắc sởi là trẻ nhỏ dưới 9 tháng tuổi không có miễn dịch từ mẹ truyền sang; những người chưa mắc sởi hoặc tiêm vắc xin phòng sởi trước đây; phụ nữ có thai; người bị suy yếu hệ thống miễn dịch do mắc các bệnh lý nền.

Bác sĩ Chính nhấn mạnh để ngăn bệnh bùng phát thành dịch, trẻ em và người lớn đều cần tiêm vắc xin sởi, tỷ lệ bao phủ tiêm chủng cần đạt 95%. Tiêm đủ 2 mũi vắc xin sởi giúp phòng bệnh và biến chứng lên đến 98%.

Chủ quan không tiêm vắc xin sởi, người lớn coi chừng rước bệnh cho con trẻ

Người dân tiêm vắc xin phối hợp ngừa sởi - quai bị - rubella tại VNVC. Ảnh: Ân Nguyên

Hiện nay Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC với gần 200 trung tâm trên toàn quốc đang có đầy đủ các loại vắc xin chính hãng có thành phần phòng sởi cho trẻ em và người lớn tiêm từ 9 tháng hoặc 12 tháng tuổi gồm vắc xin sởi đơn MVVac (Việt Nam); loại phối hợp ba trong 1 sởi - quai bị - rubella Priorix (Bỉ); loại phối hợp sởi - quai bị - rubella MMR II (Mỹ).

Tùy theo lịch sử chủng ngừa của trẻ, bác sĩ chỉ định phác đồ phù hợp với lứa tuổi của trẻ. Trẻ cần tiêm ít nhất 2 mũi vắc xin có thành phần phòng sởi. Khi tình hình bệnh diễn biến phức tạp, với trẻ từ 12 tháng tuổi đã tiêm vắc xin sởi, bác sĩ có thể chỉ định tiêm 2 mũi vắc xin phối hợp sởi - quai bị - rubella cách nhau ít nhất 1 tháng chứ không cần chờ đến 3 tháng hoặc khi trẻ 4-6 tuổi. Trẻ từ 7 tuổi trở lên và người lớn tiêm 2 mũi cách nhau tối thiểu 1 tháng.

Tất cả vắc xin tại VNVC đều được bảo quản ở hệ thống kho lạnh và dây chuyền lạnh đạt chuẩn GSP theo tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo quy trình tiêm chủng an toàn, chất lượng cao với giá bình ổn, nhiều ưu đãi.

Đối với nhóm dưới 9 tháng tuổi, Cục Y tế Dự phòng khuyến cáo chỉ tiêm chủng khi có chỉ đạo và trong trường hợp cần thiết. Hiện theo thông tin kê toa từ nhà sản xuất, MVVac (Việt Nam) và MMR II (Mỹ) có thể tiêm cho trẻ dưới 9 tháng trong vùng dịch. Khi 9 hoặc 12 tháng tuổi, trẻ vẫn cần hoàn thành lịch tiêm cơ bản theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Người lớn không nhớ rõ lịch sử chủng ngừa cần đến cơ sở tiêm chủng để được bác sĩ tư vấn. Phụ nữ nên hoàn thành phác đồ chủng ngừa trước mang thai ba tháng, để bảo vệ mẹ và truyền kháng thể cho con khi chào đời.

Để kịp thời đồng hành với cộng đồng phòng chống dịch sởi và các dịch bệnh nguy hiểm khác, VNVC đang áp dụng mức giá tốt, bình ổn, nhiều chương trình hỗ trợ người dân được tiêm vắc xin đầy đủ. Trong đó, VNVC đang có chương trình ưu đãi hơn 2 triệu đồng với gói vắc xin, hỗ trợ người dân tiêm vắc xin trước trả chi phí sau đến 12 tháng không lãi suất, toàn bộ lãi suất do VNVC hỗ trợ.

Nguyên Ân

Tin liên quan

Thị trường dệt may phục hồi, doanh nghiệp tăng tốc

Thị trường dệt may phục hồi, doanh nghiệp tăng tốc

(HQ Online) - Nhiều doanh nghiệp (DN) dệt may đã chủ động tìm kiếm đơn hàng đến ít nhất 6 tháng đầu năm, thậm chí đủ đơn hàng sản xuất đến hết tháng 8 và tháng 9/2024.
Phát triển thời trang bền vững từ các loại sợi tự nhiên

Phát triển thời trang bền vững từ các loại sợi tự nhiên

(HQ Online) - Với nguồn nguyên liệu tự nhiên sẵn có, nhiều DN Việt Nam đang đẩy mạnh nghiên cứu, đầu tư công nghệ để cho ra đời các loại sợi, vải không chỉ đáp ứng các tiêu chí xanh, bền vững mà còn mang giá trị công nghệ cao, từ đó từng bước khai thác phần giá trị cao hơn trong chuỗi giá trị ngành dệt may.
TPHCM triển khai xe tiêm vắc xin Covid-19 lưu động cho học sinh

TPHCM triển khai xe tiêm vắc xin Covid-19 lưu động cho học sinh

(HQ Online) - Nhằm hướng đến đến mục tiêu tăng cường độ bao phủ vắc xin cho trẻ em từ 5 đến dưới 18 tuổi góp phần tăng miễn dịch cộng đồng, giảm số ca mắc và tử vong do Covid-19, ngành Y tế TPHCM tổ chức thêm loại hình xe tiêm vắc xin phòng Covid-19 lưu động cho học sinh.
Thủ tướng tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tiếng nói Phương Nam lần thứ 3

Thủ tướng tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tiếng nói Phương Nam lần thứ 3

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có bài phát biểu quan trọng, đánh giá thế giới đang trải qua các biến động phức tạp và chuyển đổi sâu sắc chưa từng có cả về thiên nhiên và con người.
Thủ tướng: Phong trào thi đua yêu nước và công tác thi đua khen thưởng là một sức mạnh nội sinh

Thủ tướng: Phong trào thi đua yêu nước và công tác thi đua khen thưởng là một sức mạnh nội sinh

Sáng 16/8, tại trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương (Hội đồng) chủ trì Phiên họp lần thứ 9, nhiệm kỳ 2021-2026 của Hội đồng.
Ban Chấp hành Trung ương bầu bổ sung Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư

Ban Chấp hành Trung ương bầu bổ sung Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư

Ban Chấp hành Trung ương Đảng bầu bổ sung đồng chí Thượng tướng Lương Tam Quang, Bộ trưởng Bộ Công an, vào Bộ Chính trị; bầu bổ sung 3 đồng chí vào Ban Bí thư.
Giá các mặt hàng xăng dầu đồng loạt tăng

Giá các mặt hàng xăng dầu đồng loạt tăng

(HQ Online) - Sau liên tiếp các kỳ điều hành giảm giá gần đây, tại kỳ điều hành xăng dầu ngày 15/8, giá các mặt hàng xăng dầu đã đồng loạt tăng.
Cao tốc TPHCM - Mộc Bài: Điểm nhấn đột phá về đầu tư công

Cao tốc TPHCM - Mộc Bài: Điểm nhấn đột phá về đầu tư công

(HQ Online) - TS Trần Du Lịch, chuyên gia kinh tế nhìn nhận, dự án cao tốc TPHCM – Mộc Bài là một điểm nhấn đột phá về đầu tư công.
'Thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội nhân văn của Đảng, Nhà nước'

'Thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội nhân văn của Đảng, Nhà nước'

Thủ tướng chỉ rõ cần tiếp tục xác định tín dụng chính sách xã hội là giải pháp quan trọng nhằm thực hiện các chủ trương của Đảng, Nhà nước về tăng trưởng kinh tế đi đôi với thực hiện công bằng xã hội.
Tôn vinh phở, mỳ Quảng...

Tôn vinh phở, mỳ Quảng...

(HQ Online) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với “Tri thức dân gian” phở Nam Định và mỳ Quảng. Đây có thể nói là một hoạt động tôn vinh nhiều ý nghĩa trong lĩnh vực ẩm thực đối với những món ăn phổ biến, truyền thống mang đậm nét văn hóa của người Việt Nam.
Trừ điểm Giấy phép lái xe không phải là hình thức xử phạt vi phạm hành chính

Trừ điểm Giấy phép lái xe không phải là hình thức xử phạt vi phạm hành chính

(HQ Online) - Quốc hội vừa thông qua Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, có hiệu lực từ 1/1/2025, với hàng loạt quy định mới liên quan đến người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ. Trong đó, thống nhất quy định về điểm Giấy phép lái xe (GPLX).
TPHCM cần đánh giá tác động toàn diện khi thực hiện bảng giá đất mới

TPHCM cần đánh giá tác động toàn diện khi thực hiện bảng giá đất mới

(HQ Online) - Bảng giá đất mới được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy công tác đền bù, giải phóng mặt bằng nhiều dự án trên địa bàn TPHCM. Đặc biệt là các dự án trọng điểm đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách được triển khai đúng tiến độ, không bị ách tắc.
Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp ở 18 tỉnh, thành phố

Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp ở 18 tỉnh, thành phố

(HQ Online) - Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vừa ban hành Quyết định số 1225/QĐ-BLĐTBXH về việc điều tra năm 2024 về lao động, tiền lương trong doanh nghiệp.
Quy định mới của Chính phủ về số lượng cấp phó của các cơ quan, đơn vị

Quy định mới của Chính phủ về số lượng cấp phó của các cơ quan, đơn vị

(HQ Online) - Chính phủ ban hành Nghị định số 83/2024/NĐ-CP trong đó sửa đổi quy định về số lượng cấp phó của các cơ quan, đơn vị. Nghị định số 83/2024/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ ngày 1/9/2024.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-300x250
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Thủ tướng tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tiếng nói Phương Nam lần thứ 3

Thủ tướng tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tiếng nói Phương Nam lần thứ 3

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có bài phát biểu quan trọng, đánh giá thế giới đang trải qua các biến động phức tạp và chuyển đổi sâu sắc chưa từng có cả về thiên nhiên và con người.
Ứng dụng công nghệ trong hoạt động tại Mekong logistics

Ứng dụng công nghệ trong hoạt động tại Mekong logistics

MEKONG LOGISTICS là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại trong chuẩn hóa quy trình quản trị logistics cho mọi yêu cầu phức tạp của quý khách hàng.
Chủ quan không tiêm vắc xin sởi, người lớn coi chừng rước bệnh cho con trẻ

Chủ quan không tiêm vắc xin sởi, người lớn coi chừng rước bệnh cho con trẻ

Trẻ nhỏ dễ gặp nhiều biến chứng như viêm phổi, tiêu chảy, viêm tai giữa…, tăng nguy cơ trở nặng và tử vong khi mắc sởi. Không có dấu hiệu mắc sởi điển hình, người lớn trong gia đình có thể là nguồn lây bệnh cho trẻ.
Công ty CP Dệt may Gia Định đã nộp gần 100 tỷ đồng nợ thuế

Công ty CP Dệt may Gia Định đã nộp gần 100 tỷ đồng nợ thuế

Sau khi nộp gần 100 tỷ đồng nợ thuế vào ngân sách nhà nước, Công ty CP Dệt may Gia Định đã được giải tỏa cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan.
Giảm dần áp lực từ giá các mặt hàng do Nhà nước quản lý

Giảm dần áp lực từ giá các mặt hàng do Nhà nước quản lý

Trước áp lực lạm phát còn tiềm ẩn, Chính phủ đã liên tục yêu cầu các bộ, ngành cần tính toán, chuẩn bị sẵn sàng các phương án, lộ trình điều chỉnh giá các hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước quản lý.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

(HQ Online) - 7 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách nhà nước 14,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó tăng thu từ hoạt động xuất nhập khẩu 11,7% và thu từ nội địa tăng 15,8%.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

bà Phạm Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Thu tập xử lý thông tin nghiệp vụ kiểm soát hải quan (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan), giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Phương, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai kể từ 15/8/2024.
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

Hết tháng 6/2024, thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt 7,19 tỷ USD, theo thống kê sơ bộ cập nhật của Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
Nâng công tác kiểm định hải quan ngang tầm với các nước trên thế giới

Nâng công tác kiểm định hải quan ngang tầm với các nước trên thế giới

Kết quả kiểm định hải quan được xem là hàng rào kỹ thuật góp phần thu đúng, thu đủ thuế, ...
Hải quan Bắc Ninh giải quyết hơn 1,1 triệu tờ khai

Hải quan Bắc Ninh giải quyết hơn 1,1 triệu tờ khai

Hải quan Bắc Ninh đã triển khai quyết liệt chỉ đạo của Tổng cục Hải quan và UBND 3 tỉnh: ...
Cục Kiểm định hải quan 30 năm xây dựng và phát triển:  Thiết lập hàng rào kỹ thuật quan trọng, góp phần tạo sự công bằng trong hoạt động thương mại

Cục Kiểm định hải quan 30 năm xây dựng và phát triển: Thiết lập hàng rào kỹ thuật quan trọng, góp phần tạo sự công bằng trong hoạt động thương mại

Năm 2024 ghi dấu chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển của Cục Kiểm định hải quan (Tổng ...
5 đơn vị hải quan Cụm thi đua số 1 thống nhất giao lưu 4 môn thể thao

5 đơn vị hải quan Cụm thi đua số 1 thống nhất giao lưu 4 môn thể thao

Ngày 15/8, tại cuộc họp của 5 đơn vị hải quan thuộc Cụm thi đua số 1đã thống nhất chọn ...
Từ vụ nhập lậu 3 ô tô tại Hải Phòng: Điều kiện kinh doanh nhập khẩu ô tô thế nào?

Từ vụ nhập lậu 3 ô tô tại Hải Phòng: Điều kiện kinh doanh nhập khẩu ô tô thế nào?

Việc kinh doanh nhập khẩu ô tô được quy định tại Nghị định 116/2017/NĐ-CP ngày 17/10/2017 của Chính phủ.
Hải quan An Giang: Trao 200 phần quà cho học sinh biên giới

Hải quan An Giang: Trao 200 phần quà cho học sinh biên giới

200 phần quà trị giá gần 90 triệu đồng đã được Cục Hải quan An Giang trao tận tay các ...
Công ty CP Dệt may Gia Định đã nộp gần 100 tỷ đồng nợ thuế

Công ty CP Dệt may Gia Định đã nộp gần 100 tỷ đồng nợ thuế

Sau khi nộp gần 100 tỷ đồng nợ thuế vào ngân sách nhà nước, Công ty CP Dệt may Gia ...
Cảnh sát biển phối hợp bắt 2 đối vận chuyển hơn 4 kg ma túy

Cảnh sát biển phối hợp bắt 2 đối vận chuyển hơn 4 kg ma túy

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy ...
Nợ gần 9 tỷ đồng thuế, một doanh nghiệp bị dừng làm thủ tục hải quan

Nợ gần 9 tỷ đồng thuế, một doanh nghiệp bị dừng làm thủ tục hải quan

Từ ngày 14/8/2024, Công ty CP Xây dựng Công trình Giao thông 710 bị cơ quan Hải quan cưỡng chế ...
Công an-Biên phòng-Hải quan-Cảnh sát biển: Hiệp đồng đấu tranh ngăn chặn tội phạm ma túy

Công an-Biên phòng-Hải quan-Cảnh sát biển: Hiệp đồng đấu tranh ngăn chặn tội phạm ma túy

Công tác phối hợp, hiệp đồng giữa các lực lượng chuyên trách phòng chống tội phạm ma túy của Công ...
Thái Bình: Hải quan - Bộ đội Biên phòng phối hợp chống buôn lậu

Thái Bình: Hải quan - Bộ đội Biên phòng phối hợp chống buôn lậu

Chi cục Hải quan Thái Bình và Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền tiếp tục đẩy mạnh triển ...
Điện Biên: Bắt đối tượng vận chuyển 11 bánh ma tuý các loại

Điện Biên: Bắt đối tượng vận chuyển 11 bánh ma tuý các loại

Vàng A Tồng khai nhận, 11 bánh ma tuý bị thu giữ là do Tồng nhận từ 1 người đàn ...
Ứng dụng công nghệ trong hoạt động tại Mekong logistics

Ứng dụng công nghệ trong hoạt động tại Mekong logistics

MEKONG LOGISTICS là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại trong chuẩn hóa ...
Doanh thu ngành thực phẩm, đồ uống tăng vượt bậc

Doanh thu ngành thực phẩm, đồ uống tăng vượt bậc

Doanh thu thị trường ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam tiếp tục tăng trưởng, dự kiến đạt hơn 720 ...
Doanh nghiệp đối mặt với rủi ro kép khi chuyển đổi xanh, chuyển đổi số

Doanh nghiệp đối mặt với rủi ro kép khi chuyển đổi xanh, chuyển đổi số

Bên cạnh thách thức về chi phí đầu tư, kỹ năng cho nguồn nhân lực, khi thực hành chuyển đổi ...
Tổng tài sản toàn hệ thống ngân hàng đã tăng gần 5% trong nửa đầu năm

Tổng tài sản toàn hệ thống ngân hàng đã tăng gần 5% trong nửa đầu năm

Tính đến ngày 30/6/2024, tổng tài sản của toàn hệ thống các tổ chức tín dụng đã đạt trên 21 ...
Hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp niêm yết bắt đầu cải thiện

Hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp niêm yết bắt đầu cải thiện

Lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết tiếp tục được duy trì tăng trưởng trong quý 2/2024, mặt bằng ...
Tân Cảng miền Trung: Điểm kết nối tuyến vận tải thủy nội địa mới của hãng tàu Pacific

Tân Cảng miền Trung: Điểm kết nối tuyến vận tải thủy nội địa mới của hãng tàu Pacific

(HQ Online) - Ngày 13/8/2024, Cảng Tân Cảng miền Trung chính thức đón tàu Phú Quý 126 của hãng ...
Thông báo mới về hệ thống cấp C/O của Trung Quốc

Thông báo mới về hệ thống cấp C/O của Trung Quốc

Từ ngày 1/9/2024, Hội đồng xúc tiến thương mại quốc tế Trung Quốc (CCPIT) sẽ thực hiện cấp C/O theo ...
Thích ứng với tăng thuế, doanh nghiệp đồ uống cần đổi mới, cải tiến quy trình

Thích ứng với tăng thuế, doanh nghiệp đồ uống cần đổi mới, cải tiến quy trình

Cùng giải pháp về thuế, việc quản lý thị trường đồ uống có cồn cần tăng cường thêm biện pháp ...
Cá mú Úc NK dùng cho nghiên cứu, tổ chức khảo nghiệm có được miễn thuế?

Cá mú Úc NK dùng cho nghiên cứu, tổ chức khảo nghiệm có được miễn thuế?

Đó là thắc mắc của Công ty CP RYNAN Smart Aquaculture gửi đến cơ quan Hải quan đề nghị trả ...
Mã số HS và chính sách thuế GTGT cho mặt hàng đồng hồ xem giờ

Mã số HS và chính sách thuế GTGT cho mặt hàng đồng hồ xem giờ

Tổng cục Hải quan vừa giải đáp để Công ty CP Anh Khuê Watch thực hiện quy định về mã ...
Không áp dụng quy định trích khấu hao tài sản cố định hàng miễn thuế NK nếu là hộ kinh doanh cá nhân

Không áp dụng quy định trích khấu hao tài sản cố định hàng miễn thuế NK nếu là hộ kinh doanh cá nhân

Trường hợp là hộ kinh doanh cá nhân thì không phải áp dụng quy định về quản lý, sử dụng ...
Quản lý nhiên liệu trên phương tiện vận tải XNC: Kinh nghiệm quốc tế để  Hải quan Việt Nam tham khảo

Quản lý nhiên liệu trên phương tiện vận tải XNC: Kinh nghiệm quốc tế để Hải quan Việt Nam tham khảo

Để nâng cao hiệu quả quản lý, Hải quan Việt Nam có thể tham khảo kinh nghiệm Quản lý nhiên ...
Ô tô nhập khẩu tăng mạnh, vượt mốc 90.000 xe

Ô tô nhập khẩu tăng mạnh, vượt mốc 90.000 xe

Từ đầu năm đến hết tháng 7, cả nước nhập khẩu 91.637 ô tô, tổng kim ngạch đạt 1,89 tỷ ...
Điều chỉnh giá, hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, 1 năm bảo hiểm vật chất cho Volkswagen Touareg

Điều chỉnh giá, hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, 1 năm bảo hiểm vật chất cho Volkswagen Touareg

Từ 13/8/2024, 2 phiên bản Volkswagen Touareg Elegance và Volkswagen Touareg Luxury được Volkswagen Việt Nam điều chỉnh giá ...
BYD sẽ xây dựng nhà máy tại Việt Nam khi thị trường đủ lớn

BYD sẽ xây dựng nhà máy tại Việt Nam khi thị trường đủ lớn

Với ưu thế về công nghệ, nền tảng vững về kinh tế, sự nổi tiếng về thương hiệu, hãng xe ...

Trước "làn sóng" ô tô Trung Quốc vào Việt Nam: Có gì đáng lưu ý?

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang có những bước tiến mạnh mẽ ở thị trường Việt Nam ...
Hàn Quốc xem xét bắt buộc công bố thông tin về pin xe điện

Hàn Quốc xem xét bắt buộc công bố thông tin về pin xe điện

Tại Hàn Quốc, sau vụ cháy xe điện Mercedes-Benz tuần trước, ngày càng có nhiều lời kêu gọi bắt buộc ...
Honda Civic trang bị hệ truyền động hybrid được bán tại Việt Nam

Honda Civic trang bị hệ truyền động hybrid được bán tại Việt Nam

Honda Việt Nam vừa chính thức công bố nhận đơn hàng đối với các mẫu sedan hạng C – chiếc ...
Con gái ông Thaksin Shinawatra trở thành Thủ tướng Thái Lan trẻ nhất lịch sử

Con gái ông Thaksin Shinawatra trở thành Thủ tướng Thái Lan trẻ nhất lịch sử

Bà Paetongtarn đã trúng cử, trở thành thủ tướng thứ 31 và là thủ tướng trẻ nhất từ trước đến ...
“Di sản” của Tổng thống Mỹ Joe Biden những ngày cuối nhiệm kỳ

“Di sản” của Tổng thống Mỹ Joe Biden những ngày cuối nhiệm kỳ

Chỉ vài tuần sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden rút khỏi cuộc đua bầu cử, các trợ lý đã ...
Hải quan Abu Dhabi trang bị thiết bị kiểm tra hiện đại tại các trung tâm kiểm soát hải quan cảng biển

Hải quan Abu Dhabi trang bị thiết bị kiểm tra hiện đại tại các trung tâm kiểm soát hải quan cảng biển

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan Abu Dhabi vừa hoàn thành dự án trang bị các thiết bị ...
Singapore: Nạn nhân mất 36 triệu USD trong 2 tháng do lừa đảo đầu tư trực tuyến

Singapore: Nạn nhân mất 36 triệu USD trong 2 tháng do lừa đảo đầu tư trực tuyến

Kể từ tháng 7 vừa qua, tại Singapore đã xảy ra 897 vụ lừa đảo đầu tư tài chính trên ...
Nhật Bản kỷ niệm 79 năm ngày kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ hai

Nhật Bản kỷ niệm 79 năm ngày kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ hai

Nhật Hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako cùng Thủ tướng Fumio Kishida đã tham dự lễ kỷ niệm 79 năm ...
Hải quan Bahrain triển khai Chương trình đào tạo Hệ thống một cửa hải quan

Hải quan Bahrain triển khai Chương trình đào tạo Hệ thống một cửa hải quan

(HQ Online) - Hải quan Bahrain vừa hoàn thành triển khai chương trình đào tạo cho các đối tượng ...
Phiên bản di động