Facebook Twitter youtube Tiktok

Chính phủ: 6 nhóm giải pháp khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão số 3

(HQ Online) - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (bão Yagi), đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Bảo hiểm tạo niềm tin và sự an tâm cho khách hàng chịu thiệt hại bởi bão số 3 Giảm tác động tiêu cực từ thiên tai bằng hành động từ doanh nghiệp Các tập đoàn, tổng công ty nhanh chóng khôi phục sản xuất sau bão lũ

Tổng thiệt hại về tài sản do bão số 3 gây ra ước tính sơ bộ trên 50 nghìn tỷ đồng, dự báo có thể làm tốc độ tăng trưởng GDP cả năm giảm khoảng 0,15% so với kịch bản tăng trưởng đạt 6,8-7%.

Để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát, tiếp tục phấn đấu tăng trưởng kinh tế cả năm 2024 khoảng 6,8-7%, Chính phủ yêu cầu các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các cơ quan khác ở trung ương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân 26 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (sau đây gọi tắt là các bộ, cơ quan, địa phương), căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, thực hiện khẩn trương, quyết liệt, kịp thời, hiệu quả Kết luận của Bộ Chính trị, các Nghị quyết, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, trong đó cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm.

Nghị quyết nêu rõ phạm vi, đối tượng hỗ trợ là người dân, người lao động, người yếu thế, hộ kinh doanh, hợp tác xã, doanh nghiệp tại các địa bàn bị ảnh hưởng bởi bão số 3, ngập lụt, lũ, sạt lở đất.

Thời gian hỗ trợ chủ yếu trong tháng 9 và tháng 10 năm 2024; một số chính sách hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp có thể kéo dài, bổ sung nguồn lực thực hiện đến hết năm 2025 để phù hợp với sự phục hồi của doanh nghiệp, hộ kinh doanh và yếu tố mùa vụ trong sản xuất kinh doanh.

Chính phủ ban hành 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Các doanh nghiệp đang nỗ lực khôi phục hậu quả sau bão số 3. Ảnh: CMSC

6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm

Chính phủ đề ra 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3, nhanh chóng ổn định tình hình Nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.

Chính phủ giao Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung quán triệt, khẩn trương tổ chức triển khai đồng bộ, kịp thời, hiệu quả các giải pháp, chính sách hỗ trợ, bảo đảm chặt chẽ, đúng quy định pháp luật, không để xảy ra thất thoát, lãng phí, tiêu cực, lợi ích nhóm; chủ động xử lý các khó khăn, vướng mắc, vấn đề phát sinh theo thẩm quyền, báo cáo cấp có thẩm quyền đối với những vấn đề vượt thẩm quyền.

Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các địa phương bảo đảm nguồn lực của ngân sách nhà nước để thực hiện các chính sách hỗ trợ.

Nhóm thứ nhất là nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm về bảo vệ tính mạng, an toàn, sức khỏe của Nhân dân.

Trong đó, Bộ Tài chính, các địa phương bảo đảm nguồn vốn ngân sách nhà nước để thực hiện các chính sách hỗ trợ trực tiếp việc mai táng cho người thiệt mạng, các hộ gia đình có người chết, mất tích hoặc bị thương nằm viện do ảnh hưởng từ bão số 3; giải quyết, chi trả đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách cho nhân thân người thiệt mạng.

Sử dụng nguồn dự phòng ngân sách nhà nước và các nguồn hợp pháp khác để di dời khẩn cấp các hộ dân, điểm dân cư tại khu vực có nguy cơ sạt lở cao, hoàn thành trước ngày 30/9/2024.

Bộ Tài chính, các bộ, cơ quan liên quan khẩn trương xuất cấp lương thực, trang thiết bị, vật tư, hóa chất, làm sạch môi trường, hóa chất khử khuẩn, khử trùng, xử lý nguồn nước sinh hoạt, thuốc phòng chống dịch bệnh từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ các địa phương.

Nhóm thứ hai là nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm về hỗ trợ khôi phục các hoạt động đời sống, xã hội để ổn định cuộc sống Nhân dân.

Trong đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì xác định mức độ thiệt hại và nhu cầu hỗ trợ của các địa phương, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính để tổng hợp trình Thủ tướng Chính phủ bố trí dự phòng ngân sách trung ương năm 2024 để hỗ trợ các địa phương theo quy định pháp luật.

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính, các bộ, cơ quan và địa phương theo thẩm quyền, chức năng, nhiệm vụ được giao nâng mức hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có nhà ở bị sập, hư hỏng hoàn toàn cần xây mới, hư hỏng nặng phải sửa chữa và di dời chỗ ở từ nguồn ngân sách nhà nước, Quỹ cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát, Quỹ Vì người nghèo, các nguồn hỗ trợ qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các nguồn xã hội hóa.

Thực hiện nhanh, hiệu quả các chính sách hỗ trợ khẩn cấp hiện hành đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn để sửa chữa nhà ở bị hư hỏng nặng, di dời nhà ở…, theo phương châm "xác định thiệt hại đến đâu, hỗ trợ kịp thời đến đó".

Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Ngoại giao, Bộ Tài chính, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các bộ, cơ quan và địa phương vận động các đối tác, nhà tài trợ để huy động các nguồn tài chính, hàng hóa viện trợ của các nước, các tổ chức quốc tế và thực hiện hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời cho người dân, địa phương bị ảnh hưởng.

Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp dồn toàn lực để khôi phục hạ tầng thiết yếu (điện, nước, viễn thông…) trong thời gian sớm nhất, đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu sinh hoạt, thông tin liên lạc của người dân; không để mất điện, mất sóng viễn thông và các dịch vụ thiết yếu khác bị đứt gãy do bão lũ gây ra.

Nhóm thứ ba là nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm về hỗ trợ các cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh, hợp tác xã, doanh nghiệp để khôi phục nhanh chuỗi sản xuất, cung ứng, lao động, phục hồi và thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, tăng trưởng kinh tế.

Trong đó, Bộ Tài chính khẩn trương thực hiện hiệu quả các chính sách miễn, giảm, gia hạn thuế, phí, lệ phí, tiền thuê đất, thuê mặt nước... cho các đối tượng bị ảnh hưởng, thiệt hại bởi bão, lũ, lụt, sạt lở đất theo quy định của pháp luật.

Đồng thời chỉ đạo các công ty bảo hiểm khẩn trương rà soát, chi trả quyền lợi bảo hiểm cho các khách hàng bị ảnh hưởng theo quy định. Trước mắt, thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường cho khách hàng theo quy định.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo các tổ chức tín dụng chủ động tính toán phương án hỗ trợ, thực hiện cơ cấu lại thời hạn, giữ nguyên nhóm nợ, xem xét miễn, giảm lãi vay cho các khách hàng bị thiệt hại, xây dựng các chương trình tín dụng mới với lãi suất ưu đãi phù hợp, tiếp tục cho vay mới đối với khách hàng để khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão theo các quy định pháp luật hiện hành.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính nghiên cứu, tham mưu, báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong tháng 10/2024 để bổ sung nguồn lực cho Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay các chương trình tín dụng đang được thực hiện tại Ngân hàng Chính sách xã hội, đặc biệt là cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác tại các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc; trường hợp cần thiết, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2024.

Nhóm thứ tư là nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm về chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với thiên tai, bão lũ, ngập lụt, sạt lở… trong thời gian tới.

Nhóm thứ năm là nhóm nhiệm vụ, giải pháp về cơ chế, chính sách, giải pháp cắt giảm, đơn giản hóa các thủ tục hành chính để triển khai các chính sách hỗ trợ

Nhóm thứ sáu là nhóm nhiệm vụ, giải pháp về kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Trong đó, các cơ quan chức năng cần nắm chắc tình hình thị trường, giá cả hàng hóa để có giải pháp phù hợp, hiệu quả ổn định thị trường. Thúc đẩy sản xuất, bảo đảm cung ứng đầy đủ nguồn hàng; tăng cường kiểm tra, giám sát việc triển khai quy định về quản lý giá, ổn định giá mặt hàng thiết yếu, nguyên vật liệu cho đời sống của Nhân dân và sản xuất kinh doanh; xử lý nghiêm theo pháp luật các hành vi đầu cơ, găm hàng tăng giá, thao túng giá.

Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh tiết kiệm chi, triệt để tiết kiệm chi thường xuyên để dành nguồn lực bảo đảm cho an sinh xã hội, khắc phục hậu quả thiên tai, hỗ trợ người dân và đầu tư phát triển. Tiếp tục đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, đa dạng hóa chuỗi cung ứng, ưu tiên khai thác và tận dụng tối đa các cơ hội từ các thị trường xuất khẩu trọng điểm, chiến lược và các Hiệp định thương mại tự do (FTA) đã ký; thúc đẩy đàm phán, ký kết các FTA mới, mở rộng các thị trường mới như Trung Đông, Châu Phi, thị trường sản phẩm Halal…

Hương Dịu

Tin liên quan

Khẩn trương ban hành Thông tư hướng dẫn cơ cấu lại nợ bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Khẩn trương ban hành Thông tư hướng dẫn cơ cấu lại nợ bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(HQ Online) - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) yêu cầu khẩn trưởng xây dựng và ban hành Thông tư hướng dẫn thực hiện cơ cấu nợ đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Đề xuất giảm 15 đến 30% tiền thuê đất năm 2024 cho người bị ảnh hưởng bão số 3

Đề xuất giảm 15 đến 30% tiền thuê đất năm 2024 cho người bị ảnh hưởng bão số 3

(HQ Online) - Để hỗ trợ người dân và DN có thêm nguồn lực ứng phó với những khó khăn, thách thức trong sản xuất kinh doanh do bị ảnh hưởng bởi bão số 3, Bộ Tài chính đề nghị giảm 15-30% tiền thuê đất năm 2024.
(PHOTO) Công đoàn Tổng cục Hải quan thăm hỏi, tặng quà cho bà con vùng lũ huyện Trấn Yên, Yên Bái

(PHOTO) Công đoàn Tổng cục Hải quan thăm hỏi, tặng quà cho bà con vùng lũ huyện Trấn Yên, Yên Bái

(HQ Online) - Ngày 25/9/2024, đoàn công tác của Công đoàn Tổng cục Hải quan đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà động viên các gia đình chịu thiệt hại do bão số 3 tại huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.
Thủ tướng kỳ vọng Bình Dương bứt phá, sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

Thủ tướng kỳ vọng Bình Dương bứt phá, sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

(HQ Online) - Chiều 26/9, tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kỳ vọng Bình Dương phát triển bứt phá, đột phá mạnh mẽ hơn nữa trên tất cả các lĩnh vực theo định hướng thành phố thông minh, sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.
Giá xăng dầu đồng loạt tăng, xăng RON95-III đã vượt mốc 20.000 đồng/lít

Giá xăng dầu đồng loạt tăng, xăng RON95-III đã vượt mốc 20.000 đồng/lít

(HQ Online) - Giá xăng dầu tăng, dao động từ 322-756 đồng/lít tùy loại, áp dụng từ 15 giờ, ngày 26/9.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Chiều 25/9 theo giờ địa phương, tức sáng 26/9 giờ Hà Nội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời New York (Hoa Kỳ) đi thăm cấp Nhà nước tới Cuba.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước khẳng định quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ có nhiều nét rất đặc biệt, từ cựu thù trở thành đối tác, đối tác toàn diện và bây giờ đạt mức cao nhất - Đối tác chiến lược toàn diện.
Khánh thành Trung tâm Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tại TP Hồ Chí Minh

Khánh thành Trung tâm Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tại TP Hồ Chí Minh

(HQ Online) - Ngày 25/9, Trung tâm Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (C4IR) chính thức ra mắt và khánh thành tại Khu Công nghệ cao TPHCM.
ADB nhận định gì về tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2024?

ADB nhận định gì về tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2024?

(HQ Online) - Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) dự báo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam sẽ đạt mức 6% vào năm 2024, sau đó tiếp tục cải thiện lên 6,2% trong năm 2025. Lạm phát dự báo cũng tăng nhẹ lên 4% trong cả hai năm. Các yếu tố chính tác động đến nền kinh tế là kinh tế toàn cầu tiếp tục suy giảm, tác động liên tục từ xung đột Nga – Ukraine, bất ổn ở Trung Đông và những lo ngại về an ninh ở Biển Đỏ.
TP Hồ Chí Minh: Chuyển đổi xanh là động lực, chuyển đổi số là đột phá

TP Hồ Chí Minh: Chuyển đổi xanh là động lực, chuyển đổi số là đột phá

(HQ Online) - Để thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, TPHCM chọn chuyển đổi xanh nhiệm vụ trọng tâm là động lực, chuyển đổi số là đột phá và hợp tác phát triển là nhiệm vụ quan trọng, tất yếu.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc dự khai mạc Không gian triển lãm TP Hồ Chí Minh

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc dự khai mạc Không gian triển lãm TP Hồ Chí Minh

(HQ Online) - Ngày 24/9, Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Đinh Tiết Tường và Ủy viên Trung Ương Đảng, Phó Thủ tướng nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Hồ Đức Phớc đã tham dự khai mạc Không gian triển lãm với chủ đề “TP Hồ Chí Minh – Thành phố với những sắc màu quyến rũ” (Ho Chi Minh City - City of Colourful Charms) tại Trung Quốc.
Đường sắt cao tốc Bắc Nam

Đường sắt cao tốc Bắc Nam

(HQ Online) - Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII vừa thống nhất chủ trương đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc Nam. Dự kiến tại kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV vào tháng 10 tới đây, Chính phủ sẽ trình Quốc hội chủ trương đầu tư dự án này.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp lãnh đạo các nước

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp lãnh đạo các nước

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gặp Tổng thống Bungari Rumen Radev, Tổng thống Phần Lan Alexander Stubb, Thái tử Kuwait Sheikh Sabah Al-Khaled Al-Sabah.
Mỗi quốc gia đều có một vai trò quan trọng trong bản giao hưởng lớn của thời đại

Mỗi quốc gia đều có một vai trò quan trọng trong bản giao hưởng lớn của thời đại

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước kêu gọi các quốc gia cần tăng cường đoàn kết, chung tay, cùng hành động, hợp tác chặt chẽ, phát huy cao độ vai trò của các thể chế toàn cầu.
Thủ tướng yêu cầu Đồng Nai huy động mọi nguồn lực để phát triển

Thủ tướng yêu cầu Đồng Nai huy động mọi nguồn lực để phát triển

(HQ Online) - Ngày 24/9/2024, tại Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Đồng Nai năm 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trao Quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho tỉnh Đồng Nai.
Tín dụng chính sách cùng người dân Yên Bái vượt hậu quả bão lũ

Tín dụng chính sách cùng người dân Yên Bái vượt hậu quả bão lũ

(HQ Online) - Theo báo cáo sơ bộ có hơn 3.000 hộ vay vốn chính sách tại Yên Bái bị ảnh hướng bởi mưa lũ với số tiền trên 88 tỷ đồng.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
td-tan-hiep-phat-tra-ql-dien-dan-hq-dn-1292024-den-2892024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

(PHOTO) Tổng cục Hải quan chia sẻ khó khăn với đồng bào xã biên giới Lào Cai

(PHOTO) Tổng cục Hải quan chia sẻ khó khăn với đồng bào xã biên giới Lào Cai

Ngày 25/9/2024, đoàn công tác của Công đoàn Tổng cục Hải quan đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho bà còn vùng lũ tại xã biên giới A Mú Sung, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.
Thủ tướng kỳ vọng Bình Dương bứt phá, sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

Thủ tướng kỳ vọng Bình Dương bứt phá, sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 26/9, tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kỳ vọng Bình Dương phát triển bứt phá, đột phá mạnh mẽ hơn nữa trên tất cả các lĩnh vực theo định hướng thành phố thông minh
Công nghệ giúp gia tăng nền tảng ngân hàng, số vụ lừa đảo giảm 50%

Công nghệ giúp gia tăng nền tảng ngân hàng, số vụ lừa đảo giảm 50%

Khả năng của trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu sẽ giúp các ngân hàng xây dựng mối quan hệ chặt chẽ để thu hút, mở rộng và giữ chân khách hàng.
Máy vi tính, sản phẩm điện tử đứng đầu về kim ngạch xuất khẩu sang Indonesia

Máy vi tính, sản phẩm điện tử đứng đầu về kim ngạch xuất khẩu sang Indonesia

Hàng hóa của Việt Nam đang ngày càng củng cố vị thế trên thị trường Indonesia, với giá trị xuất khẩu tăng trưởng liên tục qua các giai đoạn. Trong số đó, nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đứng đầu về kim ngạch xuất khẩu sang Indonesia.
Điều tra chống bán phá giá một số sản phẩm ván sợi gỗ nhập từ Thái Lan, Trung Quốc

Điều tra chống bán phá giá một số sản phẩm ván sợi gỗ nhập từ Thái Lan, Trung Quốc

Ngành sản xuất trong nước đã cáo buộc các sản phẩm ván sợi gỗ có xuất xứ từ Thái Lan và Trung Quốc đã và đang bán phá giá vào thị trường Việt Nam.
(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

Vùng Đông Nam Bộ (gồm TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh) có vị trí, vai trò quan trọng, là vùng kinh tế năng động, sáng tạo, đi đầu trong đổi mới và phát triển, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của cả nước.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

Quyết định số 2098/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phúc Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan kể từ 15/9/2024.
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
(PHOTO) Tổng cục Hải quan chia sẻ khó khăn với đồng bào xã biên giới Lào Cai

(PHOTO) Tổng cục Hải quan chia sẻ khó khăn với đồng bào xã biên giới Lào Cai

Ngày 25/9/2024, đoàn công tác của Công đoàn Tổng cục Hải quan đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà ...
(PHOTO) Công đoàn Tổng cục Hải quan thăm hỏi, tặng quà cho bà con vùng lũ huyện Trấn Yên, Yên Bái

(PHOTO) Công đoàn Tổng cục Hải quan thăm hỏi, tặng quà cho bà con vùng lũ huyện Trấn Yên, Yên Bái

Công đoàn Tổng cục Hải quan hỗ trợ 200 triệu đồng cho 40 hộ gia đình tại huyện Trấn Yên ...
Thanh niên Hải quan tỏa sáng tại cuộc thi cover bài hát về Hải quan

Thanh niên Hải quan tỏa sáng tại cuộc thi cover bài hát về Hải quan

Tháng 9 này, chào mừng sinh nhật 79 tuổi của “người anh lớn Hải quan”, cả nước sẽ cùng nhau ...
(PHOTO) Công đoàn Tổng cục Hải quan thăm hỏi, tặng quà người dân xã Yên Lạc (Cao Bằng)

(PHOTO) Công đoàn Tổng cục Hải quan thăm hỏi, tặng quà người dân xã Yên Lạc (Cao Bằng)

Đoàn công tác của Công đoàn Tổng cục Hải quan và Cục Hải quan Cao Bằng đã đến thăm hỏi, ...
Hải quan Tây Ninh sớm hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách

Hải quan Tây Ninh sớm hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách

Tính đến ngày 31/8/2024, Cục Hải quan Tây Ninh đã hoàn thành chỉ tiêu thu nộp ngân sách nhà nước ...
Doanh nghiệp đề xuất nhiều vấn đề với cơ quan Hải quan

Doanh nghiệp đề xuất nhiều vấn đề với cơ quan Hải quan

Dù tình hình sản xuất, xuất nhập khẩu hàng hóa những tháng qua đã dần phục hồi, song hoạt động ...
Tạm giữ 863 bếp từ và hàng nghìn sản phẩm nghi giả nhãn hiệu Panasonic, Philips

Tạm giữ 863 bếp từ và hàng nghìn sản phẩm nghi giả nhãn hiệu Panasonic, Philips

Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn vừa phối hợp kiểm tra và phát hiện hàng trăm chiếc bếp từ ...
Tạm giữ xe ô tô hiệu Ford Mustang không hóa đơn, chứng từ

Tạm giữ xe ô tô hiệu Ford Mustang không hóa đơn, chứng từ

Phát hiện xe đầu kéo chở 1 xe ô tô hiệu Ford Mustang do nước ngoài sản xuất, đã qua ...
Công tác phối hợp giữa Hải quan và Biên phòng An Giang đạt kết quả nổi bật

Công tác phối hợp giữa Hải quan và Biên phòng An Giang đạt kết quả nổi bật

Trong 5 năm qua, hai lực lượng đã phối hợp kiểm tra, kiểm soát hơn 4,5 triệu lượt phương tiện ...
Hải quan-Biên phòng Quảng Trị thực hiện hiệu quả công tác phối hợp

Hải quan-Biên phòng Quảng Trị thực hiện hiệu quả công tác phối hợp

Lãnh đạo hai đơn vị đã chỉ đạo triển khai, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả quy chế, kế hoạch ...
Tội phạm ma túy liên quan chặt chẽ đến tội phạm tham nhũng, rửa tiền

Tội phạm ma túy liên quan chặt chẽ đến tội phạm tham nhũng, rửa tiền

Bà Anne Milgram, Giám đốc DEA nhấn mạnh, thế giới và nhiều quốc gia đang phải đối mặt với những ...
Hải quan Cao Bằng xử lý 112 vụ vi phạm

Hải quan Cao Bằng xử lý 112 vụ vi phạm

Cục Hải quan Cao Bằng chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh áp dụng các biện pháp nghiệp vụ kiểm ...
Công nghệ giúp gia tăng nền tảng ngân hàng, số vụ lừa đảo giảm 50%

Công nghệ giúp gia tăng nền tảng ngân hàng, số vụ lừa đảo giảm 50%

Khả năng của trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu sẽ giúp các ngân hàng xây dựng mối quan ...
QUATEST 3: Kiểm nghiệm tretinoin trong mỹ phẩm

QUATEST 3: Kiểm nghiệm tretinoin trong mỹ phẩm

Tretinoin (retinoic acid) là một dẫn xuất của vitamin A có trong mỹ phẩm, giúp giảm tình trạng tắc nghẽn ...
Samsung bồi dưỡng nhân tài Việt qua kỳ thi kỹ năng nghề thế giới

Samsung bồi dưỡng nhân tài Việt qua kỳ thi kỹ năng nghề thế giới

Tại kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 47 vừa kết thúc tại Lyon (Pháp), 2 thí sinh ...
Tập đoàn IPPG kết hợp tổ chức cuộc thi ROBOG thành công rực rỡ

Tập đoàn IPPG kết hợp tổ chức cuộc thi ROBOG thành công rực rỡ

Với hơn 250 thí sinh tham gia thi đấu trực tiếp cùng hàng nghìn cổ động viên theo dõi qua ...
Ngành bán lẻ năm 2024: Nhiều tín hiệu khả quan

Ngành bán lẻ năm 2024: Nhiều tín hiệu khả quan

Trong bảng Báo cáo Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín năm 2024 được công bố ngày 24/9/2024, ...
Doanh nghiệp thêm cơ hội gia tăng đơn hàng tại 4 triển lãm quốc tế lớn

Doanh nghiệp thêm cơ hội gia tăng đơn hàng tại 4 triển lãm quốc tế lớn

Chuỗi 4 triển lãm quốc tế quy mô lớn về công nghiệp dệt may đã thu hút gần 400 doanh ...
Kê khai hải quan mặt hàng điện nhập khẩu

Kê khai hải quan mặt hàng điện nhập khẩu

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản hướng dẫn thực hiện việc kê khai hải quan đối với sản ...
Hướng dẫn xuất nhập khẩu các sản phẩm chứa tiền chất Formic Acid

Hướng dẫn xuất nhập khẩu các sản phẩm chứa tiền chất Formic Acid

Bộ Công Thương theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền thực hiện cấp phép nhập khẩu, xuất khẩu và có ...
Đề xuất giảm 15 đến 30% tiền thuê đất năm 2024 cho người bị ảnh hưởng bão số 3

Đề xuất giảm 15 đến 30% tiền thuê đất năm 2024 cho người bị ảnh hưởng bão số 3

Bộ Tài chính đề nghị giảm 15-30% tiền thuê đất năm 2024 để người dân và DN có thêm nguồn ...
Phân loại mặt hàng bột của thép không gỉ

Phân loại mặt hàng bột của thép không gỉ

Tổng cục Hải quan hướng dẫn các cục hải quan tỉnh, thành phố liên quan đến vướng mắc về phân ...
Tháo gỡ vướng mắc trong quản lý tài sản kết cấu hạ tầng hàng không

Tháo gỡ vướng mắc trong quản lý tài sản kết cấu hạ tầng hàng không

Theo Bộ Tài chính, đã xuất hiện nhiều hạn chế, bất cập sau 6 năm thực hiện Nghị định số ...
Đơn giản hoá là chưa đủ, doanh nghiệp cần cải cách mạnh hơn thủ tục hành chính

Đơn giản hoá là chưa đủ, doanh nghiệp cần cải cách mạnh hơn thủ tục hành chính

Góp ý Dự thảo Báo cáo cải thiện quy định kinh doanh để hỗ trợ tăng trưởng năng suất, VCCI ...
Tiềm năng phát triển các dòng xe điện tại Việt Nam

Tiềm năng phát triển các dòng xe điện tại Việt Nam

Thông tin tại buổi họp báo ngày 26/9 tại TPHCM, Ban tổ chức cho biết, Triển lãm Ô tô và ...
Việt Nam gia nhập mạng lưới nhà máy sản xuất ô tô toàn cầu của Chery

Việt Nam gia nhập mạng lưới nhà máy sản xuất ô tô toàn cầu của Chery

Tập đoàn Chery (Trung Quốc) đầu tư Nhà máy sản xuất sản phẩm ô tô mang thương hiệu OMODA & ...
GAC M8: Đẳng cấp của tiện nghi và an toàn

GAC M8: Đẳng cấp của tiện nghi và an toàn

Thương hiệu GAC (Trung Quốc) giới thiệu đến thị trường mẫu MPV All-New M8 (GAC M8)
8 tháng nhập 20.000 ô tô Trung Quốc, gấp gần 3 lần cùng kỳ 2023

8 tháng nhập 20.000 ô tô Trung Quốc, gấp gần 3 lần cùng kỳ 2023

Trong 3 thị trường chủ lực, thị trường Trung Quốc có sự tăng trưởng mạnh mẽ khi lượng ô tô ...
Ngoại hình mới, động cơ mới, Hyundai Santa Fe 2025 có giá từ 1,069 tỷ đồng

Ngoại hình mới, động cơ mới, Hyundai Santa Fe 2025 có giá từ 1,069 tỷ đồng

Hyundai Santa Fe 2025 có thiết kế mới, khoang nội thất rộng rãi và tiện nghi hơn, cùng với động ...
Kia Carnival 2025: Nâng cấp toàn diện giá  từ 1,299 tỷ đồng

Kia Carnival 2025: Nâng cấp toàn diện giá từ 1,299 tỷ đồng

Kia Carnival 2025 vừa được THACO Auto giới thiệu tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản cùng mức ...
EU và Trung Quốc thảo luận về những thách thức và các mối đe dọa

EU và Trung Quốc thảo luận về những thách thức và các mối đe dọa

Đại diện cấp cao của EU, ông Borrell và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị thảo luận về các vấn ...
Hải quan Hoa Kỳ siết kiểm soát thông tin mô tả hàng hóa

Hải quan Hoa Kỳ siết kiểm soát thông tin mô tả hàng hóa

(HQ Online) - Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP) đang tăng cường kiểm ...
Uzbekistan ký thỏa thuận hợp tác hải quan với Hoa Kỳ

Uzbekistan ký thỏa thuận hợp tác hải quan với Hoa Kỳ

(HQ Online) - Cơ quan Hải quan Uzbekistan và Hoa Kỳ vừa ký kết thỏa thuận "Về hợp tác ...
Hoạt động kinh doanh của Eurozone trong tháng Chín bất ngờ giảm mạnh

Hoạt động kinh doanh của Eurozone trong tháng Chín bất ngờ giảm mạnh

Kết quả thăm dò được công bố ngày 23/9 chỉ rõ Đức và Pháp - 2 nền kinh tế nhất ...
EC kiện Trung Quốc lên WTO liên quan các biện pháp phòng vệ thương mại

EC kiện Trung Quốc lên WTO liên quan các biện pháp phòng vệ thương mại

Sau khi Trung Quốc khởi xướng điều tra chống trợ cấp đối với một số sản phẩm sữa nhập khẩu ...
Upbit: Lĩnh vực tiền điện tử sẽ tiếp tục phát triển hậu bầu cử Mỹ

Upbit: Lĩnh vực tiền điện tử sẽ tiếp tục phát triển hậu bầu cử Mỹ

Sàn giao dịch tiền điện tử Hàn Quốc Upbit nhận định dù là bà Harris hay ông Trump thắng cử ...
Phiên bản di động