Facebook Twitter youtube Tiktok

Chạy đua chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều

(HQ Online) - Theo lãnh đạo Tổng cục Du lịch, cơ quan này đang tiến hành nhiều biện pháp để quảng bá du lịch Việt thông qua Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều.

Nhân rộng quảng bá

Ngày 25/2, Tổng cục Du lịch phối hợp với Hiệp hội du lịch Việt Nam tổ chức họp báo Du lịch Việt Nam chào mừng hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ- Triều Tiên".

Theo đó, để chuẩn bị điều kiện tốt nhất, góp phần tạo nên thành công của Hội nghị, theo ông Hà Văn Siêu, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du lịch đã có công văn đề nghị các cơ sở văn hóa, điểm đến du lịch tiêu biểu tại Hà Nội chỉnh trang môi trường vệ sinh, bố trí cán bộ trực và tiếp đón, hướng dẫn các phóng viên trong những ngày diễn ra sự kiện.

Tổng cục Du lịch có công văn đề nghị Hà Nội và các địa phương, các cơ sở cung cấp dịch vụ tăng cường giám sát, kiểm tra chất lượng dịch vụ, bảo đảm cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các đoàn cấp cao, phóng viên báo chí quốc tế và khách du lịch trước, trong và sau khi diễn ra sự kiện.

chay dua chuan bi cho hoi nghi thuong dinh my trieu
Đại diện Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tham dự họp báo.
chay dua chuan bi cho hoi nghi thuong dinh my trieu Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều sẽ có tác động tích cực đến bất động sản và du lịch Việt Nam

Tổng cục Du lịch cũng đã sớm làm việc với Bộ Ngoại giao, chủ động cung cấp thông tin, dữ liệu giới thiệu du lịch Việt Nam. Tại trung tâm báo chí quốc tế phục vụ sự kiện, nơi tác nghiệp của khoảng 3.000 phóng viên các hãng truyền thống, báo chí quốc tế, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng không gian trưng bày ảnh giới thiệu các di sản, các điểm đến của khắp các vùng, miền Việt Nam.

Tổng cục cũng xây dựng không gian giới thiệu du lịch Việt Nam - ảnh, bày các ấn phẩm, vật phẩm, bố trí phương tiện trải nghiệm thực tế ảo 360 độ các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam. Phối hợp với Hiệp hội du lịch Việt Nam bố trí các pano tấm lớn giới thiệu một số điểm đến, các chương trình tour miễn phí sẵn sàng phục vụ các phóng viên và bố trí các loại quà tặng văn hóa (tranh Đông Hồ, nón lá, chú tễu…) tặng cho tất cả phóng viên.

Còn theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, sự kiện sẽ mang đến cơ hội kinh doanh tốt cho các doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là các cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng. Ông Bình cho biết, Hội Đầu bếp Việt Nam chọn lựa những đầu bếp giỏi vinh dự chuẩn bị các món ăn phục vụ cho các phóng viên quốc tế trong những ngày diễn ra sự kiện. Các món ăn sẽ là những đặc sản của Việt Nam được trình bày công phu và đẹp mắt để giới thiệu được văn hoá ẩm thực đặc sắc của chúng ta đến truyền thông quốc tế.

Doanh nghiệp không thể ngồi yên

Về phía DN, ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Công ty Du lịch TransViet cho rằng, đây rõ ràng là cơ hội “vàng” cho du lịch, song nếu ngành Du lịch bị động trong việc quảng bá, tổ chức sẽ không tận dụng được cơ hội từ sự kiện hiếm có này. Do đó ông Đạt cho rằng ngành Du lịch cần có các chiến lược truyền thông rõ ràng, như cung cấp cho các hãng thông tấn quốc tế kho tư liệu về hình ảnh du lịch nước ta đồng thời tổ chức buổi “press trip” trong ngày, mời các nhà báo đến thăm các danh lam, thắng cảnh nổi tiếng để thông qua đó đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Ngoài ra, theo ông Đạt, cơ quan quản lý cần tuyên truyền để người dân Hà Nội nâng cao nếp sống văn minh, giữ gìn đường phố sạch đẹp, tỏ lòng hiếu khách, tuyệt đối không để tình trạng du khách và phóng viên nước ngoài bị chặt chém, chèo kéo, lừa đảo trong thời gian trước và sau hội nghị.

Thông tin về hoạt động cụ thể của DN nhằm quảng bá du lịch Việt theo ông Đạt, DN đã phối hợp với Bararaland tổ chức tour du lịch làng cổ Đường Lâm- chùa Thầy và xem show the Quintessence of Tonkin miễn phí cho các phóng viên nước ngoài đến đưa tin về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều.

Ngoài ra Công ty du lịch TransViet cũng có khuyến mại đặc biệt hấp dẫn là miễn phí visa Mỹ cho du khách Việt Nam đi Mỹ và giảm giá 3 triệu đồng cho khách Việt Nam đi Triều Tiên. Các khách có tên Kim, Trung cũng được giảm giá ngay 200.000 VNĐ khi đăng ký tất cả các tour đi nước ngoài. Chương trình khuyến mại áp dụng cho các khách hàng đăng ký với DN trong hai ngày 27 và 28/2.

Còn ông Phùng Quang Thắng, Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist nhìn nhận, để quảng bá tốt, cần có sản phẩm du lịch đặc sắc. Hanoitourist và nhiều công ty du lịch đã xây dựng các tour trải nghiệm miễn phí dành cho phóng viên quốc khi đến tác nghiệp tại Việt Nam.

“Chúng tôi biết thời gian của nhà báo rất ít, nhưng chúng tôi đã bố trí 2 xe chuyên phục vụ miễn phí cho các nhà báo quốc tế. Xe sẽ chạy nối giữa trung tâm truyền thông ở Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô với khoảng 9-10 điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội. Cứ 10 phút lại có một chuyến xe, bất cứ khi nào nhà báo có nhu cầu đi khám phá Hà Nội đều sẽ được phục vụ miễn phí.

Về phía Thủ đô Hà Nội, theo lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, để góp phần đảm bảo đưa tin nhanh về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội lần thứ hai (tổ chức ngày 27 đến 28/2), Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị khai thác vận tải công cộng bằng xe buýt tạo mọi điều kiện tốt nhất cho phóng viên trong và ngoài nước đi lại.

Sở GTVT Hà Nội và Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị đã đề nghị các đơn vị miễn phí xe buýt (bao gồm cả tuyến xe City tour 2 tầng) cho các phóng viên trong và ngoài nước có thẻ phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều từ ngày 25/2 đến hết ngày 2/3.

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị vận hành xe buýt chỉnh trang phương tiện, tác phong lái xe, nhân viên phục vụ nhằm tạo hình ảnh xe buýt văn minh, thân thiện với hành khách, bạn bè trong nước và quốc tế. Đồng thời góp phần cung cấp thông tin và quảng bá về tình hình phát triển kinh tế, xã hội, thành tựu công cuộc đổi mới, chính sách đối ngoại, đất nước, con người Việt Nam.

D.Ngân

Tin liên quan

Tối ưu hóa chuỗi cung ứng, thúc đẩy giao thương Việt Nam - Trung Quốc

Tối ưu hóa chuỗi cung ứng, thúc đẩy giao thương Việt Nam - Trung Quốc

(HQ Online) - Tại Hội thảo “Tối ưu hóa chuỗi cung ứng và tăng cường giao thương Việt Nam - Trung Quốc”, các đại biểu chia sẻ nhiều giải pháp thúc đẩy hợp tác thương mại sâu rộng và bền vững giữa các doanh nghiệp của hai quốc gia.
359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

(HQ Online) - 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, là những doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam.
Khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường biển nhộn nhịp trở lại

Khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường biển nhộn nhịp trở lại

(HQ Online) - Trong những ngày gần đây, du lịch đường biển liên tiếp đón nhiều đoàn khách quốc tế đến tham quan các danh lam, thắng cảnh tại Việt Nam.
Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Bên cạnh những cảnh quan thiên nhiên thơ mộng và kỳ bí, ẩm thực cũng là một nét đặc sắc của mảnh đất "nắng, gió" Ninh Thuận. Ẩm thực nơi đây nổi tiếng với nhiều món ăn mang đậm văn hoá của người Chăm.
Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Nằm ở thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm tỉnh khoảng 10km về phía Nam, thành cổ Diên Khánh được coi là tòa thành nguyên vẹn nhất của nhà Nguyễn bên ngoài Cố đô Huế.
Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Hà Giang, mảnh đất địa đầu Tổ quốc, nơi mà cảnh đẹp đến nao lòng với khí hậu quanh năm mát mẻ, không khí trong lành hấp dẫn du khách. Bên cạnh đó, đặc sản Hà Giang cũng rất phong phú với nhiều món ăn nức tiếng gần xa như cháo ấu tẩu, thắng cố, chè San Tuyết, phở chua… và có một món ăn không thể không thử khi đến đây là món bánh thắng dền.
5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

(HQ Online) - Ngày 26/12, Sở Du lịch TPHCM đã phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TPHCM và các đơn vị tổ chức Lễ phát động chương trình TPHCM - Thành phố nghĩa tình "Du lịch - Chắp cánh ước mơ".
Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Chìm trong màn sương mờ bí ẩn bao phủ, núi Fanjing nằm ở phía Đông Bắc Quý Châu, Trung Quốc được mệnh danh là “thành phố bầu trời, ” nổi tiếng với hai ngôi chùa Phật có lịch sử hơn 500 năm.
Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Củ cải khô Đầm Hà là sản phẩm nông nghiệp truyền thống do nông dân huyện Đầm Hà trồng, chăm sóc và sơ chế. Củ cải khô Đầm Hà đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh.
Nét đặc trưng kiến trúc cổ  nhà thờ Domain de Marie

Nét đặc trưng kiến trúc cổ nhà thờ Domain de Marie

Nhà thờ Domaine de Marie nằm trên ngọn đồi Mai Anh, còn có tên gọi là nhà thờ Vinh Sơn (vì là nguyện đường của các sơ Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn), hay nhà thờ Mai Anh (do trước đây từng là khu vực có rất nhiều hoa mai anh đào). Đây là điểm du lịch nổi tiếng về kiến trúc và cảnh quan của Đà Lạt.
Canh thưng mồng tơi

Canh thưng mồng tơi

Canh rau mồng tơi từ lâu coi được như món ăn dân giã, vị thanh mát hợp khẩu vị của rất nhiều người. Đến Quảng Ninh, trong các bữa ăn, bạn có thể được mời thưởng thức canh khai vị hải sản như: canh cá bớp, canh ngán... với mỗi vị riêng, đặc trưng khác nhau. Trong đó, canh thưng biển nấu mồng tơi cho hương vị thơm, ngọt. Vị đậm đà của món canh, chắn hẳn sẽ khiến thực khách hài lòng.
Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Nếu bạn chưa biết làm gì trong 2 ngày cuối tuần, hãy rời đô thị chật chội để thử sức bản thân, đắm mình trong núi rừng và biển mây trên đỉnh Tà Chì Nhù.
Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Hậu Giang - vùng đất có nhiều món ngon, vật quý như khóm Cầu Đúc, bưởi Năm Roi Phú Hữu, quýt đường Long Trị,… Đến nay những loại đặc sản này đã tạo nên thương hiệu để mỗi khi nhắc đến Hậu Giang là người ta nghĩ ngay đến nó.
Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

(HQ Online) - 3 khách sạn thuận ích đầu tiên trên thị trường mang thương hiệu SOJO Hotels vừa được Công ty Cổ phần Đầu tư và Quản lý khách sạn TNH (TNH Hotels & Resorts) chính thức đưa vào hoạt động tại Thái Bình, Nam Định và Bắc Giang.
Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Sự ra đời của những điểm đến rực rỡ sắc màu trên thế giới thường gắn liền với truyền thống lịch sử của thành phố đó.
Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

(HQ Online) - Travel Insights with Google hướng tới việc hỗ trợ ngành du lịch nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu thực.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Tin mới

Khởi tố Công ty Biomass buôn lậu “khí cười”

Khởi tố Công ty Biomass buôn lậu “khí cười”

Khởi tố vụ án “Buôn lậu” mặt hàng N2O (thường được gọi là “khí cười”) xảy ra tại Công ty TNHH XNK năng lượng Biomass (TPHCM)
Doanh nghiệp cần gì cho công cuộc chuyển đổi số?

Doanh nghiệp cần gì cho công cuộc chuyển đổi số?

Theo các chuyên gia, để hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số thành công, nhà nước cần hoàn thiện khung chính sách, cơ chế thử nghiệm (sandbox) cho phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và các mô hình kinh doanh mới. Đồng thời, cải cách thể c

Mua bán thuốc online

Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược đang được thảo luận tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
TP Hồ Chí Minh ra quân phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

TP Hồ Chí Minh ra quân phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 2/11, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) TPHCM tổ chức Lễ ra quân Tháng hành động phát triển người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn Thành phố.
Thủ tướng: Phát triển giáo dục, đào tạo phục vụ kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Thủ tướng: Phát triển giáo dục, đào tạo phục vụ kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Thủ tướng lưu ý vấn đề thời gian, trí tuệ, khát vọng, tiềm lực, hội nhập để đưa nền giáo dục đào tạo ngang tầm, theo kịp các nước phát triển càng sớm càng tốt, tự lực, tự cường, tự tin dân tộc.
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện

Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện

Nhân chuyến thăm chính thức UAE của Thủ tướng Phạm Minh Chính, lãnh đạo cấp cao Việt Nam và UAE nhất trí nâng cấp quan hệ song phương lên Đối tác Toàn diện vào ngày 28/10/2024.
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10

(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu trong kỳ 1 tháng 10 (1-15/10/2024) đạt gần 32 tỷ USD.
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam

Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam

Phiên họp được tổ chức thành công dưới sự điều hành của bà Nguyễn Thị Vĩnh Hoài, Tham tán, Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ, đại diện Hải quan Việt Nam, Chủ tịch PTC.
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại  Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?

Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?

Khởi tố vụ án “Buôn lậu” mặt hàng N2O (thường được gọi là “khí cười”) xảy ra tại Công ty CP Thương mại hoá chất Hoa Việt (Hà Nội).
Phiên bản di động