Cẩn trọng với quảng cáo sản phẩm viên giảm cân thảo mộc Change body

17:54 | 30/10/2020

(HQ Online) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa phát đi cảnh báo tới người dân về thông tin quảng cáo một số thực phẩm bảo vệ sức khỏe có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Đáng lo với việc mạo danh quảng cáo thực phẩm chức năng
Sai phạm trong Quảng cáo thực phẩm chức năng: “Nhờn" luật!
Kiểm soát chất lượng thuốc, “dẹp loạn” quảng cáo thực phẩm chức năng

Theo đó, Cục An toàn thực phẩm vừa phát đi thông báo sản phẩm Tengsu đang được quảng cáo trên một số trang mạng gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, trái thuần phong mỹ tục, quảng cáo sử dụng hình ảnh bác sỹ, cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Cẩn trọng với quảng cáo sản phẩm viên giảm cân thảo mộc Change body
Liên tiếp các sản phẩm thực phẩm chức năng bị phát hiện quảng cáo lừa dối người tiêu dùng.

Sản phẩm này được Công ty Cổ phần Dược phẩm Trí Lực Việt Nam, có địa chỉ tại nhà 40 BT4, khu đô thị mới Cầu Bươu, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Theo đại diện Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, trước sự việc nêu trên Cục đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Ngoài ra, Cục An toàn thực phẩm cũng phát đi cảnh báo nhiều sản phẩm khác đang được quảng cáo mà không doanh nghiệp nào chịu trách nhiệm, quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai quy định của pháp luật về quảng cáo, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng như:

Viên giảm cân thảo mộc Change body và Viên uống tăng cân Fast Weight của Công ty TNHH một thành viên Wolife, Địa chỉ: Số 13 Trần Mai Ninh, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa;

Sản phẩm đại tràng Anvida, của Công ty cổ phần An Vy Địa chỉ: Thôn Bá Khê, xã Tân Tiến, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên;

Sản phẩm Sức xuân Lady Beauty, Cà Gai Leo mật nhân, Kinhphar super kids, Mát gan giải độc, Ka-Man Kingphar, Siro Nhuận phế Hoàng Kingphar, Thanh Tâm Hoàng của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Vinh Thịnh Vượng; Địa chỉ: Thôn Bình Phú, xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên;

Theo lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm, các sản phẩm này được các Công ty (ghi kèm theo nêu ở trên) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Tuy nhiên, đại diện công ty khẳng định sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe của họ đang chịu trách nhiệm hiện đang được quảng cáo trên các website có vi phạm về quảng cáo không phải do Công ty chủ sở hữu thực hiện. Công ty không chịu trách nhiệm về nội dung quảng cáo sản phẩm vi phạm quy định được quảng cáo trên các website này.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên trang website/internet nêu trên.

D.Ngân