CAEXPO 2024: Thúc đẩy giao thương quốc tế cho các doanh nghiệp kinh tế - quốc phòng
Được khởi xướng từ năm 2004 CAEXPO là một sự kiện thương mại quốc tế quan trọng, góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Trung Quốc và các nước ASEAN. |
Các doanh nghiệp tham gia chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại bao gồm: Tổ chức Khu trưng bày sản phẩm kinh tế - quốc phòng Việt Nam 2024 (VIDEX 2024) và tổ chức đoàn doanh nghiệp kinh tế - quốc phòng tham gia các hoạt động giao thương, xúc tiến thương mại tại Nam Ninh, Quảng Châu, Thâm Quyến (Trung Quốc) trong cuối tháng 9/2024.
Khu trưng bày sản phẩm kinh tế - quốc phòng Việt Nam tại hội chợ CAEXPO 2024 (do Cục Kinh tế - Bộ Quốc phòng - Việt Nam) tổ chức có sự góp mặt của nhiều đơn vị, doanh nghiệp quân đội tiêu biểu, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp nổi bật, đặc trưng, giàu yếu tố công nghệ hiện đại.
Tại đây trưng bày các sản phẩm lưỡng dụng đa dạng và tiêu biểu của kinh tế - quốc phòng Việt Nam, theo định hướng và chiến lược chuyển đổi số. Khu vực trưng bày trong gian hàng được trang bị các hệ màn LED lớn và màn hình cảm ứng, màn hình ghép, trải nghiệm công nghệ thực tế ảo VR trình chiếu các video quảng bá hình ảnh, giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ, hoạt động sản xuất kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ, ứng dụng chuyển đổi số tiêu biểu của các đơn vị, doanh nghiệp quân đội.
Với diện tích gần 200m2 gian hàng của Cục Kinh tế - Bộ Quốc phòng (Việt Nam) là một trong những gian hàng đặc biệt có quy mô lớn nhất trong khu trưng bày gian hàng quốc gia Việt Nam. |
Điển hình là các sản phẩm công nghệ viễn thông, các sản phẩm hạ tầng số, tài chính số, giải pháp số, dịch vụ truyền hình kỹ thuật số, an ninh mạng, cùng các sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu trong lĩnh vực công nghệ thông tin, logistics… của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn.
Ngoài ra còn có các sản phẩm kinh tế - quốc phòng, lưỡng dụng, kỹ thuật, điện tử, hóa học vật liệu, vật lý kỹ thuật, nhiệt đới môi trường… của các Viện Khoa học và công nghệ Quân sự, Trung tâm Nhiệt đới Việt Nga, các doanh nghiệp cơ khí – chế tạo – hóa chất thuộc khối Tổng cục Công nghiệp quốc phòng…; các sản phẩm dệt may, da giày, nông sản, thực phẩm của khối doanh nghiệp Tổng cục Hậu cần, Tổng công ty 15, 16, …
Trong khuôn khổ và bên lề hội chợ, đoàn doanh nghiệp kinh tế - quốc phòng Việt Nam cũng sẽ tham gia các hoạt động giao thương và khảo sát thị trường tại Trung Quốc. Đoàn tập trung vào các lĩnh vực công nghệ, logistics, cơ khí, dệt may,... Các hoạt động xúc tiến thương mại sẽ được tiến hành bằng nhiều phương thức và đa dạng về quy mô như gặp gỡ giao thương 1:1, thăm và làm việc với một số cơ quan, tổ chức thương mại, tổ chức hội thảo xúc tiến thương mại, khảo sát khu công nghiệp và một số tập đoàn lớn doanh nghiệp tiêu biểu tại Nam Ninh, Quảng Châu và Thâm Quyến, Trung Quốc.
Các hoạt động trưng bày giới thiệu tại gian hàng và xúc tiến thương mại này sẽ góp phần tăng cường hội nhập quốc tế, thúc đẩy chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ tiên tiến; học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, sản xuất; hỗ trợ doanh nghiệp tìm hiểu thị trường, gặp gỡ tiếp xúc với các đối tác tiềm năng, thị trường tiềm năng; quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, của các doanh nghiệp kinh tế - quốc phòng Việt Nam tới các đối tác Trung Quốc, ASEAN và các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp quốc tế nói chung… Đây cũng được xem là tiền đề cho chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại chiến lược của kinh tế - quốc phòng Việt Nam trong thời gian tới. |
Tin liên quan
Chi 380 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa, Trung Quốc chiếm hơn 1/3
16:04 | 22/01/2025 Xuất nhập khẩu
Xuất khẩu lập đỉnh hơn 400 tỷ USD, nhóm hàng nào đóng góp nhiều nhất?
16:22 | 21/01/2025 Xuất nhập khẩu
Nét nổi bật về xuất nhập khẩu năm 2024
17:14 | 20/01/2025 Xuất nhập khẩu
Cơ hội nào cho xuất khẩu cá tra sang EU năm 2025?
13:43 | 21/01/2025 Kinh tế
Khó khăn, thách thức có thể trở thành “áp lực tích cực” để cải cách kinh tế
07:47 | 15/01/2025 Kinh tế
Kim ngạch tăng đột biến, tạo cơ hội lớn xuất khẩu cá tra sang Mỹ
14:56 | 14/01/2025 Kinh tế
TPHCM: Đảm bảo nguồn cung và chất lượng hàng hóa phục vụ Tết Ất Tỵ 2025
14:23 | 14/01/2025 Kinh tế
Cần đảm bảo hài hoà lợi ích khi xây dựng, áp dụng bảng giá đất mới
21:16 | 10/01/2025 Kinh tế
Chính sách mới của Hoa Kỳ tác động thế nào đến thương mại và đầu tư
14:24 | 08/01/2025 Kinh tế
Tín dụng cả năm 2024 tăng hơn 15%, nỗ lực hơn nữa để giảm lãi suất cho vay
17:23 | 07/01/2025 Kinh tế
TPHCM đột phá xúc tiến thương mại, thúc đẩy xuất khẩu tăng trưởng 2 con số
08:04 | 07/01/2025 Kinh tế
Xuất khẩu rau quả hướng đến mục tiêu 10 tỷ USD
16:45 | 06/01/2025 Xuất nhập khẩu
Câu chuyện thành công trên Amazon: Lời khẳng định cho tiềm năng sản xuất của Việt Nam
14:26 | 06/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cá tra đặt mục tiêu 2 tỷ USD năm 2025
16:40 | 05/01/2025 Kinh tế
Kỳ vọng tích cực cho xuất khẩu hàng hóa sang Hoa Kỳ
08:42 | 02/01/2025 Kinh tế
Thương hiệu du lịch TP Hồ Chí Minh vươn tầm quốc tế
16:46 | 31/12/2024 Kinh tế
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản
Chi 380 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa, Trung Quốc chiếm hơn 1/3
Xuất khẩu lập đỉnh hơn 400 tỷ USD, nhóm hàng nào đóng góp nhiều nhất?
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025
Cơ hội nào cho xuất khẩu cá tra sang EU năm 2025?
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics