Facebook Twitter youtube Tiktok

Bộ Tài chính xúc tiến đầu tư gián tiếp tại Vương Quốc Anh

(HQ Online) - Bộ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam Đinh Tiến Dũng đang dẫn đầu đoàn các cơ quan quản lý tài chính, các doanh nghiệp Nhà nước lớn đến London tổ chức tiếp xúc và đối thoại với các nhà đầu tư lớn của Vương Quốc Anh tại Hội nghị xúc tiến đầu tư gián tiếp tổ chức từ 2/7 - 8/7 tại Vương Quốc Anh.    
bo tai chinh xuc tien dau tu gian tiep tai vuong quoc anh
Hội nghị Xúc tiến đầu tư gián tiếp nhằm mục tiêu quảng bá về triển vọng của nền kinh tế Việt Nam nói chung và thị trường vốn Việt Nam nói riêng.

Bộ Tài chính Việt Nam phối hợp với Bộ Thương mại Quốc tế (đại diện là Hội đồng Kinh doanh Anh – ASEAN (UKABC)) tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư với tên gọi “Đầu tư vào Việt Nam”. Hội nghị nhằm mục tiêu quảng bá về thị trường vốn Việt Nam, với những kỳ vọng đầu tư và tiềm năng phát triển mạnh trong những năm tới.

Một trong những điểm nhấn của các Hội nghị xúc tiến đầu tư, bao gồm cả sự kiện tại London lần này do Bộ trưởng Bộ Tài chính chủ trì là đối thoại chính sách trực tiếp giữa nhà đầu tư nước ngoài và cơ quan quản lý tài chính của Việt Nam. “Từ chính sách đến thực tiễn” là cách tiếp cận đối thoại chính sách và đối thoại doanh nghiệp với nhà đầu tư nước ngoài của Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Anh.

Đối với đầu tư tài chính của các nhà đầu tư nước ngoài, Chính phủ Việt Nam ghi nhận và đánh giá rất cao sự tin tưởng và sự hiện diện của các tập đoàn tài chính, các nhà đầu tư Anh tại Việt Nam. Giá trị đầu tư trực tiếp 3,5 tỷ USD của nhà đầu tư Anh vào Việt Nam chưa phản ánh đúng tiềm năng của Anh khi Anh là một trong 5 nước đầu tư ra nước ngoài lớn nhất thế giới (khoảng 300 tỷ USD), đồng thời cũng là nước thu hút đầu tư từ bên ngoài lớn nhất thế giới.

Ngoài ra, đầu tư gián tiếp của Anh vào Việt Nam hiện nay còn khá khiêm tốn, xấp xỉ 1 tỷ USD so với tiềm năng của nhà đầu tư Anh và so với khả năng hấp thụ vốn đầu tư của thị trường Việt Nam. Hiện tại, số lượng các nhà đầu tư nước ngoài mang quốc tịch Anh đăng ký tài khoản lưu ký chứng khoán tại Việt Nam là 269 tài khoản (trong đó có 120 tài khoản nhà đầu tư cá nhân, 149 tài khoản nhà đầu tư tổ chức) với tổng giá trị đầu tư 21.700 tỷ đồng (tương đương 944 triệu USD). Như vậy, mảng thị trường tài chính vẫn còn nhiều dư địa mới cho hợp tác giữa hai nước, và còn nhiều tiềm năng cho các nhà đầu tư Anh.

Tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tại London với đoàn Bộ Tài chính Việt Nam là các doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Việt Nam như Tập đoàn Bảo Việt, Tập đoàn Than- Khoáng sản Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank), Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam (Agribank), Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), và một số công ty chứng khoán, quản lý quỹ tại Việt Nam như SSI, HSC, MBS, BSC.... Hội nghị thu hút được sự tham gia tích cực của các nhà đầu tư tại Anh Quốc, trong đó có các quỹ đầu tư lớn như Ashmore, HSBC AM, JP Morgan, Swiss Re Group, RBC Global Asset Management, Amundi Asset Management…

Theo Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng, Hội nghị Xúc tiến đầu tư gián tiếp nhằm mục tiêu quảng bá về triển vọng của nền kinh tế Việt Nam nói chung và thị trường vốn Việt Nam nói riêng với những kỳ vọng đầu tư và tiềm năng phát triển mạnh trong những năm tới.

Một trong những điểm nhấn của các hội nghị xúc tiến đầu tư, bao gồm cả sự kiện tại London lần này, đó là đối thoại chính sách trực tiếp giữa nhà đầu tư nước ngoài và cơ quan quản lý tài chính của Việt Nam. “Từ chính sách đến thực tiễn” là cách tiếp cận đối thoại chính sách và đối thoại doanh nghiệp với nhà đầu tư nước ngoài của hội nghị xúc tiến đầu tư tại Anh, được tổ chức tại trái tim của Khu tài chính London.

Trong chuyến công tác lần này, Đoàn công tác của Bộ Tài chính sẽ tiếp xúc, trao đổi trực tiếp với một số nhóm các nhà đầu tư tài chính quốc tế tại London. Đây là các quỹ đầu tư lớn, quản lý tổng tài sản cộng dồn lên tới hơn 2.000 tỷ USD. Hội nghị lần này nhằm tạo một kênh đối thoại thực chất giúp cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư Anh quốc hiểu rõ hơn tình hình Việt Nam, hiểu rõ hơn chủ trương và quyết tâm đổi mới của Chính phủ Việt Nam và quan trọng nhất là củng cố lòng tin của nhà đầu tư Anh quốc đối với tiềm năng phát triển của thị trường Việt Nam.

“Tôi tin tưởng rằng, sau các chuỗi hoạt động nêu trên, các doanh nghiệp hai nước trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều ý tưởng và dự án hợp tác mới, để làm sâu sắc hơn hợp tác kinh tế cũng như quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Vương Quốc Anh. Mong rằng. các cơ quan, tổ chức liên quan của Vương Quốc Anh tiếp tục phối hợp, hỗ trợ Việt Nam đạt hiệu quả cao hơn nữa trong công tác xúc tiến đầu tư và hỗ trợ các doanh nghiệp Anh quốc đầu tư tại Việt Nam. Bộ Tài chính Việt Nam cam kết sẽ đồng hành và tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp hai nước trong quá trình hợp tác, đầu tư”, Bộ trưởng Bộ Tài chính khẳng định.

Trong chuyến công tác và chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư lần này, Bộ trưởng có các cuộc gặp gỡ với Lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Bộ Ngân khố, Lãnh đạo Khu tài chính London, Hạ viện Anh. Bộ trưởng sẽ chứng kiến lễ ký kết biên bản ghi nhớ của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước với Cơ quan Quản lý Thực thi tài chính Vương quốc Anh (FCA). Bên cạnh đó, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cũng sẽ có các cuộc tiếp xúc, trao đổi trực tiếp với một số nhóm các nhà đầu tư tài chính quốc tế tại London.

Thùy Linh

Tin liên quan

Hết quý 2/2024, Quỹ Bình ổn giá xăng dầu dư gần 6.061 tỷ đồng

Hết quý 2/2024, Quỹ Bình ổn giá xăng dầu dư gần 6.061 tỷ đồng

(HQ Online) - Bộ Tài chính đã công khai chi tiết tình hình trích lập, chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu của các thương nhân kinh doanh xăng dầu trong quý 2/2024.
Bến Tre thu hút gần 8.000 tỷ đồng vốn đầu tư mới

Bến Tre thu hút gần 8.000 tỷ đồng vốn đầu tư mới

(HQ Online) - Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bến Tre năm 2024 với chủ đề “Bến Tre - Tầm nhìn hướng Đông và tiềm năng phát triển bền vững”, lãnh đạo tỉnh Bến Tre đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 6 nhà đầu tư với 6 dự án, tổng vốn đăng ký hơn 7.985 tỷ đồng.
4 loại ô tô công trong danh mục mua sắm tập trung cấp quốc gia

4 loại ô tô công trong danh mục mua sắm tập trung cấp quốc gia

(HQ Online) - Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 69/2024/TT-BTC quy định danh mục hàng hóa, dịch vụ áp dụng mua sắm tập trung cấp quốc gia. Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/11/2024.
Bước chuyển quan trọng để sớm nâng hạng thị trường chứng khoán

Bước chuyển quan trọng để sớm nâng hạng thị trường chứng khoán

(HQ Online) - Theo đánh giá của các chuyên gia, việc Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 68/2024/TT-BTC ngày 18/9/2024 là bước tiến quan trọng trong tiến trình hướng tới mục tiêu nâng chất cho thị trường chứng khoán Việt Nam.
Truyền thông là trụ cột quan trọng để quản trị rủi ro trên thị trường trái phiếu

Truyền thông là trụ cột quan trọng để quản trị rủi ro trên thị trường trái phiếu

(HQ Online) - Tại Hội thảo trực tuyến đối thoại chính sách tài chính giữa Bộ Tài chính Việt Nam và Bộ Tài chính Canada, tổ chức ngày 24/9, đại diện Bộ Tài chính Canada nhấn mạnh, một trong những trụ cột quan trọng để quản trị rủi ro trên thị trường trái phiếu là truyền thông. Theo đó, công tác truyền thông tốt giúp ngăn chặn những diễn biến không mong muốn, kiểm soát tính biến động của thị trường.
Hoàn thiện thể chế thị trường chứng khoán nhằm bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư

Hoàn thiện thể chế thị trường chứng khoán nhằm bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư

(HQ Online) - Dự án hợp tác “Nâng cao năng lực về thúc đẩy tính hiệu quả của thị trường cổ phiếu Việt Nam” do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ sẽ giúp thể chế về thị trường chứng khoán sẽ ngày càng hoàn thiện nhằm bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư.
Nhà đầu tư tổ chức nước ngoài được đặt lệnh mua cổ phiếu mà không cần đủ 100% tiền

Nhà đầu tư tổ chức nước ngoài được đặt lệnh mua cổ phiếu mà không cần đủ 100% tiền

(HQ Online) - Việc Bộ Tài chính ban hành Thông tư 68/2024/TT-BTC được xem là sẽ tháo gỡ nút thắt trọng yếu trong nâng hạng thị trường chứng khoán liên quan đến bãi bỏ quy định yêu cầu ký quỹ trước giao dịch đối với nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức.
Luật hóa quy định về  hành vi thao túng thị trường chứng khoán

Luật hóa quy định về hành vi thao túng thị trường chứng khoán

(HQ Online) - Việc sửa đổi, bổ sung một số điều tại Luật Chứng khoán là cần thiết để đảm bảo cho thị trường chứng khoán (TTCK) hoạt động minh bạch, hiệu quả hơn, đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư, ngăn chặn hành vi gian lận, tạo điều kiện cho TTCK phát triển.
Chứng khoán có khởi sắc trong tháng 9?

Chứng khoán có khởi sắc trong tháng 9?

(HQ Online) - Mặc dù có thể còn những biến động khi phải thận trọng theo dõi các dữ liệu về các kịch bản của nền kinh tế Mỹ, đã có nhiều hơn các yếu tố có thể tác động tích cực lên lên thị trường chứng khoán Việt Nam cho giai đoạn cuối năm khi tăng trưởng đi kèm với chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa theo hướng hỗ trợ.
VN-Index phục hồi hơn 13% trong 8 tháng, các quỹ mở có lợi nhuận ra sao?

VN-Index phục hồi hơn 13% trong 8 tháng, các quỹ mở có lợi nhuận ra sao?

(HQ Online) - Báo cáo mới của Fmarket - hiện là đối tác chiến lược, phân phối gần 50 sản phẩm quỹ mở của các công ty quản lý quỹ hàng đầu Việt Nam, cho thấy những kết quả ấn tượng của các quỹ mở trong 8 tháng năm 2024.
300 triệu cổ phiếu GEE chính thức giao dịch trên sàn HoSE

300 triệu cổ phiếu GEE chính thức giao dịch trên sàn HoSE

(HQ Online) - 300 triệu cổ phiếu GEE của Công ty CP Điện lực Gelex chính thức giao dịch trên sàn HoSE với giá tham chiếu 37.150 đồng/cổ phiếu.
MSB chốt quyền hưởng cổ tức bằng cổ phiếu 30%

MSB chốt quyền hưởng cổ tức bằng cổ phiếu 30%

(HQ Online) - Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) vừa công bố ngày 29/8/2024 là ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền trả cổ tức năm 2023 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 30%.
Uỷ ban Chứng khoán làm việc với Hiệp hội Lưu ký toàn cầu

Uỷ ban Chứng khoán làm việc với Hiệp hội Lưu ký toàn cầu

(HQ Online) - Ngày 8/8, tại Singapore, Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Thị Chân Phương và Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Hiệp hội Lưu ký toàn cầu thảo luận về giải pháp nhằm nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.
Nhà đầu tư mong đợi thị trường chứng khoán Việt Nam sớm được nâng hạng

Nhà đầu tư mong đợi thị trường chứng khoán Việt Nam sớm được nâng hạng

(HQ Online) - Các nhà đầu tư tài chính, các ngân hàng, các quỹ đầu tư toàn cầu đều đặt nhiều kỳ vọng vào việc thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ được nâng hạng từ cận biên lên thị trường mới nổi.
Thị trường chứng khoán sẽ sớm cân bằng trở lại

Thị trường chứng khoán sẽ sớm cân bằng trở lại

(HQ Online) - Thị trường chứng khoán diễn biến tiêu cực trong những ngày đầu tháng 8/2024, song nhiều yếu tố tích cực từ nội tại nền kinh tế sẽ hỗ trợ sự hồi phục của thị trường trong các tháng tới.
Phát hành trái phiếu doanh nghiệp tăng gấp đôi năm 2023

Phát hành trái phiếu doanh nghiệp tăng gấp đôi năm 2023

(HQ Online) - Thông tin về tình hình thị trường trái phiếu doanh nghiệp, Bộ Tài chính cho biết, trong tháng 7/2024, có 56 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ thành công với với khối lượng khoảng 45 nghìn tỷ đồng, con số này giảm 15% so với tháng 6/2024 và tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

Tin mới

Lạng Sơn: Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa tăng mạnh

Lạng Sơn: Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa tăng mạnh

9 tháng năm 2024, tổng kim ngạch hàng hóa XNK của tất cả các loại hình qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn đạt 46.362,2 triệu USD, tăng 29,5% so với cùng kỳ năm 2023.
Việt Nam - Thành viên chủ chốt, tích cực, có trách nhiệm của Cộng đồng Pháp ngữ

Việt Nam - Thành viên chủ chốt, tích cực, có trách nhiệm của Cộng đồng Pháp ngữ

OIF hết sức coi trọng vai trò và vị trí của Việt Nam trong Cộng đồng Pháp ngữ; hoan nghênh việc Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm với các nước châu Phi trong việc tự chủ lương thực, xóa đói giảm nghèo.
Lào tăng cường đảm bảo an ninh cho Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45

Lào tăng cường đảm bảo an ninh cho Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45

Các cơ quan chức năng của Lào đã tăng cường triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo công tác an ninh, an toàn và trật tự trong suốt thời gian diễn ra Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45.
Mở rộng hệ sinh thái với công nghệ thanh toán mới

Mở rộng hệ sinh thái với công nghệ thanh toán mới

Nhằm đáp ứng các yêu cầu về công nghệ, các ngân hàng và công ty trung gian thanh toán đã mang đến nhiều hình thức thanh toán mới mẻ và hiện đại.
Thúc đẩy chủ nghĩa đa phương vì một tương lai hoà bình, thịnh vượng và bền vững

Thúc đẩy chủ nghĩa đa phương vì một tương lai hoà bình, thịnh vượng và bền vững

Phát biểu tại Phiên họp “Vì một chủ nghĩa đa phương đổi mới” của Hội nghị Cấp cao Pháp ngữ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định vai trò không thể thay thế của các cơ chế đa phương.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

(HQ Online) - Trong tháng 9, nguyên liệu, máy móc, thiết bị, phụ tùng phục vụ sản xuất, than, dầu thô nhập khẩu là những nhóm hàng kim ngạch tăng, đóng góp hàng chục nghìn tỷ đồng vào số thu của ngành Hải quan.
(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

Số thu ngân sách tại 10 cục Hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn, đạt hơn 247 nghìn tỷ đồng, tăng 9,79% so với cùng kỳ năm 2023.
(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

Vùng Đông Nam Bộ (gồm TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh) có vị trí, vai trò quan trọng, là vùng kinh tế năng động, sáng tạo, đi đầu trong đổi mới và phát triển, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của cả nước.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
Phiên bản di động