Bổ sung thêm cửa khẩu kết nối hàng hóa quá cảnh qua cảng quốc tế Long An
Đoàn Tỉnh trưởng tỉnh Svay Rieng cùng Lãnh đạo tỉnh Long An tham quan hệ sinh thái Cảng Quốc tế Long An |
Nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam và tỉnh Long An, ngày 1/2/2024, Đoàn Đại biểu tỉnh Svay Rieng, Vương quốc Campuchia đã thăm và làm việc tại cảng quốc tế Long An.
Ông Võ Quốc Huy, Chủ tịch HĐQT, Công ty Cổ phần cảng Long An cho biết, Đoàn Đại biểu tỉnh Svay Rieng đến thăm và làm việc tại cảng là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, mở ra mối quan hệ tốt đẹp giữa hai tỉnh Svay Rieng và tỉnh Long An nói riêng, Việt Nam và Campuchia nói chung. Qua đó, thúc đẩy nhiều cơ hội kết nối giao thương, hoạt động XNK cho doanh nghiệp hai nước.
Theo lãnh đạo tỉnh Long An, Long An là một trong 2 tỉnh của Việt Nam có chung biên giới đường bộ với tỉnh Svay Rieng, có vị trí đặc biệt trong chiến lược kết nối giao thương giữa tỉnh Long An và Campuchia. Tuy nhiên, theo Hiệp định quá cảnh hàng hóa giữa Chính phủ nước Cộng hòa XHCN Việt Nam và Chính phủ Hoàng gia Campuchia ký kết ngày 26/12/2013, tỉnh Long An chỉ mới có một cửa khẩu Bình Hiệp, cũng chính là cửa khẩu Pray Vor của tỉnh Svay Rieng đủ điều kiện thực hiện nghiệp vụ hàng hóa quá cảnh.
Bà Ngô Thị Thanh Vy, Thành viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc, Công ty Cổ phần Quản lý và Khai thác cảng quốc tế Long An cho biết, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp Việt Nam và Campuchia tìm đến cảng quốc tế Long An để tìm hiểu về hoạt động khai thác hàng quá cảnh, hàng trung chuyển từ Campuchia qua cảng quốc tế Long An, từ đây tiếp tục hải trình quốc tế đến các nước châu Âu, châu Mỹ, hoặc ngược lại từ quá cảnh qua cảng quốc tế Long An đến Campuchia.
“Điều này đã mở ra nhiều cơ hội để cảng quốc tế Long An tự tin đủ năng lực để tiếp nhận lượng hàng này ngay từ bây giờ. Với vị trí địa lý thuận lợi, cơ sở hạ tầng hiện đại, trang thiết bị tiên tiến nhất trên thế giới, cùng đội ngũ nhân sự có trình độ chuyên môn, cảng quốc tế Long An đã và đang tiếp nhận nhu cầu của các doanh nghiệp có hàng hóa quá cảnh, hàng trung chuyển từ Campuchia sang Việt Nam và ngược lại thông qua 2 ưu thế về kết nối giao thông đường bộ và đường thủy”- bà Ngô Thị Thanh Vy nhấn mạnh.
Cảng Quốc tế Long An đón tàu chở hàng hóa với trọng tải lên đến 62.000 DWT vào cuối năm 2023 |
Ông Peng Posa, tỉnh trưởng tỉnh Svay Rieng chia sẻ, với vị thế chiến lược và năng lực khai thác của cảng quốc tế Long An; với sự tăng trưởng về giao thương giữa hai nước và sự ra đời của cảng quốc tế Long An, việc bổ sung cửa khẩu là điều cấp thiết. Điều này sẽ đem lại một tuyến vận chuyển quốc tế đa phương thức từ Campuchia qua Việt Nam đến các châu lục thông qua cửa khẩu tỉnh Svay Rieng và tỉnh Long An, góp phần tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp và tăng lợi thế cạnh tranh trực tiếp cho hai tỉnh Svay Rieng và tỉnh Long An trên bản đồ chuỗi cung ứng khu vực Đông Nam Á.
Cảng quốc tế Long An hiện có 7 cầu cảng với chiều dài liên tục cầu cảng là 1.670 m và 1 triệu m2 kho bãi lưu trữ hàng hóa đưa vào hoạt động, có khả năng tiếp nhận tàu lên đến 100.000 DWT, công suất khai thác có quy mô 3 triệu TEU và 10 triệu tấn hàng tổng hợp. Cảng đã và đang cung cấp đầy đủ các dịch vụ cảng biển và logistics trọn gói như khai thác hàng tổng hợp, container, dịch vụ lưu kho-bãi, giao nhận hàng hóa quốc tế, vận chuyển thủy bộ, đại lý hải quan. |
Tin liên quan
Doanh nghiệp Nhật Bản và Long An hợp tác phát triển thương mại
06:01 | 28/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu qua biên giới đường bộ tỉnh Quảng Ninh
20:22 | 24/04/2024 Hải quan
Long An: Phát hiện nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm
15:36 | 19/04/2024 An ninh XNK
Tận dụng cơ hội từ các “đại bàng” Mỹ
06:01 | 28/04/2024 Kinh tế
Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép thành lập ngân hàng thương mại
10:45 | 27/04/2024 Kinh tế
Lập trung tâm nguyên phụ liệu da giày, giảm lệ thuộc từ nguồn nhập khẩu
10:43 | 27/04/2024 Kinh tế
Chuyên gia VinaCapital: Lãi suất sẽ tăng vào cuối năm để hỗ trợ tỷ giá
10:38 | 27/04/2024 Kinh tế
Dệt may, da giày trong vòng xoáy xanh hóa
07:52 | 27/04/2024 Kinh tế
Khơi mở tiềm năng xuất khẩu nông sản vùng Tây Nguyên
20:27 | 26/04/2024 Kinh tế
Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá
16:06 | 26/04/2024 Kinh tế
Tận dụng tốt các FTA thế hệ mới, gạo Việt “phủ sóng” nhiều thị trường khó tính
14:16 | 26/04/2024 Kinh tế
Thách thức đối với xuất khẩu sang thị trường châu Âu-châu Mỹ
13:34 | 26/04/2024 Kinh tế
Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore
11:02 | 26/04/2024 Kinh tế
16 nhóm hàng nhập khẩu tỷ đô trong quý đầu năm
10:09 | 26/04/2024 Xuất nhập khẩu
Việt Nam lần đầu chiếm vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore
09:06 | 26/04/2024 Xuất nhập khẩu
Trung tâm C4IR nâng cao vị thế của Việt Nam trong bản đồ kinh tế toàn cầu
08:58 | 26/04/2024 Kinh tế
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Những “cơn gió ngược” cản đường kinh tế thế giới
Nỗ lực giúp doanh nghiệp nâng mức độ tuân thủ pháp luật
Thương vụ bán 6,5% vốn của Vietcombank kỳ vọng hoàn thành từ nay đến 2025
Đưa vào hoạt động đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn-Đà Nẵng
Hải quan làm thủ tục cho trên 900 lô hàng xuất khẩu qua cảng Cát Lái trong ngày đầu nghỉ lễ
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng
14:53 | 28/02/2024 Infographics