Bắt kịp xu thế, gia tăng tiếp cận khách hàng trên thương mại điện tử
Thương mại điện tử: Cánh cửa đưa hàng Việt Nam ra thế giới Phát triển các công cụ số để quản lý hàng hóa trên thương mại điện tử Nền kinh tế số toàn cầu dự báo đạt 16.500 tỷ USD năm 2028 |
Thương mại điện tử tại Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ trong các năm gần đây và ngày càng thu hút sự quan tâm và đầu tư của doanh nghiệp Việt. Đặc biệt, theo xu hướng của giới trẻ, sự bùng nổ của thương mại điện tử kết hợp với mạng xã hội, trong đó mô hình mua sắm kết hợp giải trí đang nhận được nhiều quan tâm của các doanh nghiệp.
Khảo sát của công ty chuyên cung cấp báo cáo thị trường Statista cho biết, gần 70% người tiêu dùng có tham khảo ý kiến của những người có tầm ảnh hưởng (influencer) để đưa ra quyết định mua sắm, nhất là trên các nền tảng mạng xã hội dạng video như TikTok.
Theo báo cáo của TikTok về hành vi mua sắm người dùng tại Việt Nam trong mùa Lễ hội 2023, 69% người dùng cho biết họ ưu tiên xem video dạng ngắn để tìm hiểu thông tin về sản phẩm và dịch vụ và 84% trong số họ đã được thuyết phục để mua hàng dựa trên nội dung video.
Chia sẻ thêm tại hội thảo "Mật mã Ecom #2: Chiến lược để bứt phá trên Social Commerce" được Novaon Commerce (thuộc Tập đoàn Novaon) phối hợp cùng TikTok tổ chức mới đây, ông Lê Thanh Bình, Quản lý đối tác của TikTok Shop cho hay, theo khảo sát, số người tiêu dùng thường xuyên tìm kiếm sản phẩm trên các nền tảng video theo nội dung đã gấp gần 2 lần so với các công cụ tìm kiếm khác.
Các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp cần tìm giải pháp để nâng cao trải nghiệm người dùng trên thương mại điện tử. |
Nhưng để tối ưu hoá hiệu quả thì các doanh nghiệp cần có những chiến lược thực hiện. Trong đó, ACE là mô hình chiến lược được TikTok Shop phát triển nhằm chuẩn hóa quy trình vận hành và tạo đà tăng trưởng bền vững cho thương hiệu và nhà bán hàng. Hệ chỉ số ACE gồm tổng hòa của 3 thành tố chủ chốt: Assortment (Danh mục sản phẩm), Content (Nội dung) và Empowerment (Các hoạt động thúc đẩy tăng trưởng).
Đồng thời, TikTok Shop đã trang bị cho thương hiệu và nhãn hàng hàng loạt công cụ giúp tăng cường tương tác với người có nhu cầu mua hàng.
Chia sẻ từ kinh nghiệm doanh nghiệp, ông Phạm Công Hoàng, Giám đốc điều hành của Novaon Commerce cho rằng, doanh nghiệp cần hiểu rõ mục đích thương hiệu, nâng cao trải nghiệm người dùng và nắm vững thuật toán phân phối nội dung của TikTok. Bên cạnh đó, việc lựa chọn những người có sức ảnh hưởng cần dựa trên 4 tiêu chí then chốt gồm: độ phủ, độ tin cậy, độ kết nối và độ phù hợp.
Tương tự, theo ông Nguyễn Trung Hiếu, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư sản xuất Bảo Ngọc (BNA), nhờ chiến dịch truyền thông hiệu quả, Bảo Ngọc đã liên tục đạt được những thành công từ năm 2019 đến 2024. Trong mùa Trung thu tới đây, Công ty sẽ kết hợp với người nổi tiếng để tăng lượng bán hàng trên các trang thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop...
Theo các chuyên gia, những tháng cuối năm là “thời điểm vàng” với nhiều lễ hội, sự kiện để thúc đẩy mua sắm, giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh số bán hàng. Hiện mức tăng chi tiêu để mua sắm trong các dịp lễ Tết của người tiêu dùng đều đã tăng nên các doanh nghiệp cần gia cố các kênh bán hàng, bắt kịp xu hướng thời đại để đưa sản phẩm ra thị trường thuận lợi.
Tin liên quan
Lối đi cho hàng Việt trong cuộc đua thương mại điện tử
08:19 | 22/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ứng dụng công nghệ số, tăng sức cạnh tranh và chống chịu của doanh nghiệp
15:38 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hành lang pháp luật khá đầy đủ về chống xâm phạm quyền SHTT trong thương mại điện tử
08:36 | 20/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Xuất khẩu tăng hơn 45 tỷ USD, ngành hàng nào đóng góp nhiều nhất?
11:02 | 22/11/2024 Xuất nhập khẩu
Nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam do xu hướng phục hồi mạnh mẽ
08:17 | 22/11/2024 Kinh tế
Chính sách đột phá phát triển nhà ở xã hội
20:34 | 21/11/2024 Kinh tế
10 tháng chi hơn 117 tỷ USD nhập hàng Trung Quốc
14:35 | 21/11/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) Malaysia: Đối tác chục tỷ đô của Việt Nam ở Đông Nam Á
11:01 | 21/11/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Campuchia đạt hơn 8 tỷ USD
08:37 | 21/11/2024 Infographics
Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam: Cần được đánh giá rất kỹ với góc nhìn đa chiều
22:33 | 20/11/2024 Kinh tế
Giữa tháng 11, xuất nhập khẩu đạt hơn 681 tỷ USD bằng cả năm 2023
15:50 | 20/11/2024 Xuất nhập khẩu
Nhập khẩu nguyên liệu dệt may da giày tăng mạnh
14:49 | 20/11/2024 Xuất nhập khẩu
“Thủ phủ” xuất khẩu đồ gỗ trước nhiều cơ hội bứt phá
13:30 | 20/11/2024 Kinh tế
(INFOGRAPHICS) 70 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 10/2024
10:33 | 20/11/2024 Xuất nhập khẩu
Sắt thép nhập khẩu tăng mạnh vào nhóm chục tỷ đô
09:03 | 20/11/2024 Xuất nhập khẩu
Triển vọng xuất khẩu tôm thời điểm cuối năm
08:41 | 20/11/2024 Kinh tế
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Quốc hội xem xét bổ sung, tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá, bia rượu
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp, không ưu đãi cho các ngành nghề trùng lắp, dàn trải
Nguồn thu tiền sử dụng đất chưa đạt, chưa đủ chi cho đầu tư công
Xuất khẩu tăng hơn 45 tỷ USD, ngành hàng nào đóng góp nhiều nhất?
Ô tô nhập từ Nhật Bản tăng đột biến trong tháng 10
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 11/2024
14:31 | 21/11/2024 Hải quan
(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp
10:58 | 11/11/2024 Hải quan
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)
08:52 | 11/11/2024 Multimedia
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%
14:03 | 04/11/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics