Bắt kịp xu thế, gia tăng tiếp cận khách hàng trên thương mại điện tử
Thương mại điện tử: Cánh cửa đưa hàng Việt Nam ra thế giới Phát triển các công cụ số để quản lý hàng hóa trên thương mại điện tử Nền kinh tế số toàn cầu dự báo đạt 16.500 tỷ USD năm 2028 |
Thương mại điện tử tại Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ trong các năm gần đây và ngày càng thu hút sự quan tâm và đầu tư của doanh nghiệp Việt. Đặc biệt, theo xu hướng của giới trẻ, sự bùng nổ của thương mại điện tử kết hợp với mạng xã hội, trong đó mô hình mua sắm kết hợp giải trí đang nhận được nhiều quan tâm của các doanh nghiệp.
Khảo sát của công ty chuyên cung cấp báo cáo thị trường Statista cho biết, gần 70% người tiêu dùng có tham khảo ý kiến của những người có tầm ảnh hưởng (influencer) để đưa ra quyết định mua sắm, nhất là trên các nền tảng mạng xã hội dạng video như TikTok.
Theo báo cáo của TikTok về hành vi mua sắm người dùng tại Việt Nam trong mùa Lễ hội 2023, 69% người dùng cho biết họ ưu tiên xem video dạng ngắn để tìm hiểu thông tin về sản phẩm và dịch vụ và 84% trong số họ đã được thuyết phục để mua hàng dựa trên nội dung video.
Chia sẻ thêm tại hội thảo "Mật mã Ecom #2: Chiến lược để bứt phá trên Social Commerce" được Novaon Commerce (thuộc Tập đoàn Novaon) phối hợp cùng TikTok tổ chức mới đây, ông Lê Thanh Bình, Quản lý đối tác của TikTok Shop cho hay, theo khảo sát, số người tiêu dùng thường xuyên tìm kiếm sản phẩm trên các nền tảng video theo nội dung đã gấp gần 2 lần so với các công cụ tìm kiếm khác.
Các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp cần tìm giải pháp để nâng cao trải nghiệm người dùng trên thương mại điện tử. |
Nhưng để tối ưu hoá hiệu quả thì các doanh nghiệp cần có những chiến lược thực hiện. Trong đó, ACE là mô hình chiến lược được TikTok Shop phát triển nhằm chuẩn hóa quy trình vận hành và tạo đà tăng trưởng bền vững cho thương hiệu và nhà bán hàng. Hệ chỉ số ACE gồm tổng hòa của 3 thành tố chủ chốt: Assortment (Danh mục sản phẩm), Content (Nội dung) và Empowerment (Các hoạt động thúc đẩy tăng trưởng).
Đồng thời, TikTok Shop đã trang bị cho thương hiệu và nhãn hàng hàng loạt công cụ giúp tăng cường tương tác với người có nhu cầu mua hàng.
Chia sẻ từ kinh nghiệm doanh nghiệp, ông Phạm Công Hoàng, Giám đốc điều hành của Novaon Commerce cho rằng, doanh nghiệp cần hiểu rõ mục đích thương hiệu, nâng cao trải nghiệm người dùng và nắm vững thuật toán phân phối nội dung của TikTok. Bên cạnh đó, việc lựa chọn những người có sức ảnh hưởng cần dựa trên 4 tiêu chí then chốt gồm: độ phủ, độ tin cậy, độ kết nối và độ phù hợp.
Tương tự, theo ông Nguyễn Trung Hiếu, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư sản xuất Bảo Ngọc (BNA), nhờ chiến dịch truyền thông hiệu quả, Bảo Ngọc đã liên tục đạt được những thành công từ năm 2019 đến 2024. Trong mùa Trung thu tới đây, Công ty sẽ kết hợp với người nổi tiếng để tăng lượng bán hàng trên các trang thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop...
Theo các chuyên gia, những tháng cuối năm là “thời điểm vàng” với nhiều lễ hội, sự kiện để thúc đẩy mua sắm, giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh số bán hàng. Hiện mức tăng chi tiêu để mua sắm trong các dịp lễ Tết của người tiêu dùng đều đã tăng nên các doanh nghiệp cần gia cố các kênh bán hàng, bắt kịp xu hướng thời đại để đưa sản phẩm ra thị trường thuận lợi.
Tin liên quan
Câu chuyện thành công trên Amazon: Lời khẳng định cho tiềm năng sản xuất của Việt Nam
14:26 | 06/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hải quan bắt giữ, xử lý hàng lậu, hàng vi phạm trị giá hơn 31.000 tỷ đồng
14:21 | 31/12/2024 An ninh XNK
Thu thuế thương mại điện tử ước đạt 116 nghìn tỷ đồng
16:19 | 25/12/2024 Thuế - Kho bạc
Chi 380 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa, Trung Quốc chiếm hơn 1/3
16:04 | 22/01/2025 Xuất nhập khẩu
Xuất khẩu lập đỉnh hơn 400 tỷ USD, nhóm hàng nào đóng góp nhiều nhất?
16:22 | 21/01/2025 Xuất nhập khẩu
Cơ hội nào cho xuất khẩu cá tra sang EU năm 2025?
13:43 | 21/01/2025 Kinh tế
Nét nổi bật về xuất nhập khẩu năm 2024
17:14 | 20/01/2025 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) Kỷ lục hơn 205 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc
10:52 | 15/01/2025 Infographics
Khó khăn, thách thức có thể trở thành “áp lực tích cực” để cải cách kinh tế
07:47 | 15/01/2025 Kinh tế
Thương mại với Trung Quốc đạt kỷ lục 200 tỷ USD, thâm hụt của Việt Nam ngày càng lớn
15:49 | 14/01/2025 Xuất nhập khẩu
Kim ngạch tăng đột biến, tạo cơ hội lớn xuất khẩu cá tra sang Mỹ
14:56 | 14/01/2025 Kinh tế
TPHCM: Đảm bảo nguồn cung và chất lượng hàng hóa phục vụ Tết Ất Tỵ 2025
14:23 | 14/01/2025 Kinh tế
Cần đảm bảo hài hoà lợi ích khi xây dựng, áp dụng bảng giá đất mới
21:16 | 10/01/2025 Kinh tế
Chính sách mới của Hoa Kỳ tác động thế nào đến thương mại và đầu tư
14:24 | 08/01/2025 Kinh tế
Tín dụng cả năm 2024 tăng hơn 15%, nỗ lực hơn nữa để giảm lãi suất cho vay
17:23 | 07/01/2025 Kinh tế
TPHCM đột phá xúc tiến thương mại, thúc đẩy xuất khẩu tăng trưởng 2 con số
08:04 | 07/01/2025 Kinh tế
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản
Chi 380 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa, Trung Quốc chiếm hơn 1/3
Xuất khẩu lập đỉnh hơn 400 tỷ USD, nhóm hàng nào đóng góp nhiều nhất?
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025
Cơ hội nào cho xuất khẩu cá tra sang EU năm 2025?
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics