Bắt kịp xu thế, gia tăng tiếp cận khách hàng trên thương mại điện tử
Thương mại điện tử: Cánh cửa đưa hàng Việt Nam ra thế giới Phát triển các công cụ số để quản lý hàng hóa trên thương mại điện tử Nền kinh tế số toàn cầu dự báo đạt 16.500 tỷ USD năm 2028 |
Thương mại điện tử tại Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ trong các năm gần đây và ngày càng thu hút sự quan tâm và đầu tư của doanh nghiệp Việt. Đặc biệt, theo xu hướng của giới trẻ, sự bùng nổ của thương mại điện tử kết hợp với mạng xã hội, trong đó mô hình mua sắm kết hợp giải trí đang nhận được nhiều quan tâm của các doanh nghiệp.
Khảo sát của công ty chuyên cung cấp báo cáo thị trường Statista cho biết, gần 70% người tiêu dùng có tham khảo ý kiến của những người có tầm ảnh hưởng (influencer) để đưa ra quyết định mua sắm, nhất là trên các nền tảng mạng xã hội dạng video như TikTok.
Theo báo cáo của TikTok về hành vi mua sắm người dùng tại Việt Nam trong mùa Lễ hội 2023, 69% người dùng cho biết họ ưu tiên xem video dạng ngắn để tìm hiểu thông tin về sản phẩm và dịch vụ và 84% trong số họ đã được thuyết phục để mua hàng dựa trên nội dung video.
Chia sẻ thêm tại hội thảo "Mật mã Ecom #2: Chiến lược để bứt phá trên Social Commerce" được Novaon Commerce (thuộc Tập đoàn Novaon) phối hợp cùng TikTok tổ chức mới đây, ông Lê Thanh Bình, Quản lý đối tác của TikTok Shop cho hay, theo khảo sát, số người tiêu dùng thường xuyên tìm kiếm sản phẩm trên các nền tảng video theo nội dung đã gấp gần 2 lần so với các công cụ tìm kiếm khác.
Các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp cần tìm giải pháp để nâng cao trải nghiệm người dùng trên thương mại điện tử. |
Nhưng để tối ưu hoá hiệu quả thì các doanh nghiệp cần có những chiến lược thực hiện. Trong đó, ACE là mô hình chiến lược được TikTok Shop phát triển nhằm chuẩn hóa quy trình vận hành và tạo đà tăng trưởng bền vững cho thương hiệu và nhà bán hàng. Hệ chỉ số ACE gồm tổng hòa của 3 thành tố chủ chốt: Assortment (Danh mục sản phẩm), Content (Nội dung) và Empowerment (Các hoạt động thúc đẩy tăng trưởng).
Đồng thời, TikTok Shop đã trang bị cho thương hiệu và nhãn hàng hàng loạt công cụ giúp tăng cường tương tác với người có nhu cầu mua hàng.
Chia sẻ từ kinh nghiệm doanh nghiệp, ông Phạm Công Hoàng, Giám đốc điều hành của Novaon Commerce cho rằng, doanh nghiệp cần hiểu rõ mục đích thương hiệu, nâng cao trải nghiệm người dùng và nắm vững thuật toán phân phối nội dung của TikTok. Bên cạnh đó, việc lựa chọn những người có sức ảnh hưởng cần dựa trên 4 tiêu chí then chốt gồm: độ phủ, độ tin cậy, độ kết nối và độ phù hợp.
Tương tự, theo ông Nguyễn Trung Hiếu, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư sản xuất Bảo Ngọc (BNA), nhờ chiến dịch truyền thông hiệu quả, Bảo Ngọc đã liên tục đạt được những thành công từ năm 2019 đến 2024. Trong mùa Trung thu tới đây, Công ty sẽ kết hợp với người nổi tiếng để tăng lượng bán hàng trên các trang thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop...
Theo các chuyên gia, những tháng cuối năm là “thời điểm vàng” với nhiều lễ hội, sự kiện để thúc đẩy mua sắm, giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh số bán hàng. Hiện mức tăng chi tiêu để mua sắm trong các dịp lễ Tết của người tiêu dùng đều đã tăng nên các doanh nghiệp cần gia cố các kênh bán hàng, bắt kịp xu hướng thời đại để đưa sản phẩm ra thị trường thuận lợi.
Tin liên quan
Dữ liệu cá nhân có thể bị “đánh cắp” khi mua sắm trên nền tảng xuyên biên giới chưa đăng ký
20:12 | 01/11/2024 Kinh tế
Doanh nghiệp Việt trước làn sóng sàn thương mại điện tử quốc tế: Lợi ích và thách thức
17:59 | 01/11/2024 Kinh tế
Kẻ đáng gờm 2 tuổi
09:08 | 01/11/2024 Người quan sát
Doanh nghiệp cần gì cho công cuộc chuyển đổi số?
19:31 | 02/11/2024 Kinh tế
Mỗi ngày dệt may xuất khẩu mang về hơn 100 triệu USD
12:40 | 02/11/2024 Xuất nhập khẩu
Tối ưu hóa chuỗi cung ứng, thúc đẩy giao thương Việt Nam - Trung Quốc
12:39 | 02/11/2024 Kinh tế
Cơ hội bứt tốc xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc
08:35 | 02/11/2024 Kinh tế
Xuất khẩu thủy sản tháng 10 trở lại mức 1 tỷ USD sau 27 tháng
20:26 | 01/11/2024 Xuất nhập khẩu
Đâu là tác nhân đẩy giá, gây nhiễu loạn thị trường bất động sản?
20:20 | 01/11/2024 Kinh tế
Nắm bắt cơ hội để "chen chân" thay thế nhà cung cấp hàng hoá cho EU
17:49 | 01/11/2024 Kinh tế
Ngành sản xuất đang hồi phục sau bão Yagi
15:20 | 01/11/2024 Kinh tế
Đổi mới sáng tạo - chìa khóa giải quyết rác thải nhựa
14:29 | 01/11/2024 Kinh tế
Nhiều nền tảng và động lực cho kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ
14:19 | 01/11/2024 Kinh tế
Vi mạch bán dẫn là ngành ưu tiên thu hút đầu tư của TP Hồ Chí Minh
11:14 | 01/11/2024 Kinh tế
Cần gì để tháo gỡ khó khăn, nâng cao năng lực cạnh tranh cho ngành tôm?
23:05 | 31/10/2024 Kinh tế
Nhiều cơ hội cho dòng tiền chảy vào bất động phía Nam
18:05 | 31/10/2024 Kinh tế
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Khởi tố Công ty Biomass buôn lậu “khí cười”
Doanh nghiệp cần gì cho công cuộc chuyển đổi số?
Mua bán thuốc online
TP Hồ Chí Minh ra quân phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
Thủ tướng: Phát triển giáo dục, đào tạo phục vụ kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK