Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp phục hồi sản xuất
Doanh nhân Jonathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn IPPG trả lời phỏng vấn báo chí bên hành lang Tọa đàm “Tìm giải pháp kéo giảm chi phí xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp” do Tạp chí Hải quan tổ chức ngày 6/4/2022. Ảnh: Thu Hòa |
Chia sẻ với phóng viên Tạp chí Hải quan, ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Quang Minh (Bidrico) cho biết, hiện hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty đã “lấy lại những gì đã mất”, mức tăng trưởng tăng cao. Trong quá trình vượt gian khó vừa qua của doanh nghiệp đã luôn có sự đồng hành của cơ quan báo chí. Qua báo chí, doanh nghiệp đã nhận được những thông tin nhanh chóng, chính xác và qua báo chí doanh nghiệp gửi tới những phản biện về chủ trương chính sách. Báo chí thực sự là người bạn của những doanh nghiệp, là một trong những công cụ giúp doanh nghiệp truyền thông về các chủ trương của doanh nghiệp, thế mạnh của doanh nghiệp. Đặc biệt là truyền thông về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẵn sàng đưa ra thị trường để phục vụ nhu cầu của công chúng.
Phát biểu tại Hội nghị Tổng kết Hội Nhà báo Việt Nam năm 2021 và Triển khai công tác năm 2022 diễn ra ngày 16/5 vừa qua, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đánh giá cao những đóng góp quan trọng của giới báo chí cả nước và Hội Nhà báo Việt Nam trên mặt trận “tuyến lửa” phòng, chống đại dịch Covid-19. Trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã phải gồng mình phòng, chống đại dịch Covid-19, báo chí đã trở thành lực lượng xung kích trên mặt trận truyền thông, góp phần quan trọng và sự thành công của các sự kiện chính trị lớn của đất nước. Nhiều nhà báo đã xông pha trên tuyến đầu, kịp thời có mặt tại các khu cách ly trong tâm dịch, trong bệnh viện hay vùng xa xôi, hải đảo, biên giới để cung cấp thông tin kịp thời, chính xác về dịch bệnh. Các nhà báo đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, bám sát thực tiễn, đã có những tác phẩm báo chí động viên quân và dân ta trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. |
Theo ông Hiến, trong thời gian dịch bệnh bùng phát, vai trò của báo chí thể hiện rất rõ nét. Đặc biệt là các thông tin được đăng tải trên báo online đã giúp cho các doanh nghiệp nắm bắt thông tin rất nhanh chóng. Đó là thông tin về tình hình dịch bệnh, chủ trương về phòng chống dịch bệnh của nhà nước. Qua đó bên cạnh việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch, Bidrico cũng đã có nhiều sáng kiến để mà giải quyết các vấn đề “3 tại chỗ”, tạo nên lợi thế cho công ty là đã giảm được số người mắc Covid-19 xuống mức độ thấp nhất, giúp người lao động yên tâm làm việc. Hay như khi người lao động gặp khó khăn phải về quê, qua báo chí họ cũng đã được hướng dẫn cụ thể. Rồi chủ trương kêu gọi người lao động quay trở lại nhà máy, xí nghiệp cũng được các cơ quan báo chí thông tin phản ánh kịp thời. Điều này đã đóng vai trò quan trọng, giúp sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp được duy trì ổn định trong 2 năm xảy ra dịch bệnh và từng bước phục hồi, tăng trưởng.
Nói về mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp, ông Nguyễn Trọng Hoàng, Phó Giám đốc Công ty TNHH Bao bì Phúc Thịnh khẳng định, báo chí đóng một vai trò to lớn và hết sức quan trọng trong việc tạo động lực, thúc đẩy và tiếp thêm sức mạnh cho doanh nghiệp vượt qua rất nhiều thử thách mà đại dịch Covid-19 tạo ra. Khi dịch Covid-19 bùng phát, báo chí là cầu nối, tạo diễn đàn cho các nhà khoa học, chuyên gia hiến kế, đề xuất các biện pháp phòng, chống dịch. Qua đó, doanh nghiệp cũng nắm bắt được thông tin và đồng thời cũng xây dựng các phương án để ứng phó với dịch bệnh. Có thể chủ động đề xuất các giải pháp ngay tại đơn vị của mình, hạn chế sự lo lắng của người lao động.
Trong bối cảnh đầy “giông bão” do dịch bệnh hoành hành, báo chí đã góp phần nuôi dưỡng, tăng cường niềm tin của doanh nghiệp vào hệ thống chính trị. Niềm tin và sự đồng thuận có vai trò quyết định tới thành công của công tác phòng, chống đại dịch. Khi doanh nghiệp tiếp nhận được những thông tin hỗ trợ từ Chính phủ, tạo điều kiện trong việc vừa chống dịch và vừa phục hồi sản xuất, xây dựng chiến lược kinh doanh thích ứng nhanh, linh hoạt sau Covid để bắt đầu từng bước khắc phục những hậu quả của đại dịch Covid -19 gây ra. Ngoài ra, thông tin từ báo chí cũng góp phần tạo điều kiện để các doanh nghiệp có thể xây dựng được hình ảnh, thương hiệu, góp phần chung tay cùng cả nước chống dịch.
Đánh giá cao vai trò của cơ quan báo chí trong giai đoạn phục hồi sản xuất kinh doanh, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Nai House, Phó Chủ tịch Hội Xuất nhập khẩu Đồng Nai cho biết, thông qua các kênh của báo chí nói chung và Tạp chí Hải quan nói riêng nhiều kinh nghiệm của các chuyên gia, doanh nghiệp xuất nhập khẩu thực hiện tốt chính sách pháp luật, những mô hình sản xuất hiệu quả, gương điển hình doanh nghiệp vượt khó, giá trị văn hóa doanh nghiệp… được lan toả góp phần cải tiến hoạt động, để doanh nghiệp tốt hơn mỗi ngày. Qua đó, doanh nghiệp được soi rọi, hoàn thiện hơn trong quản lý, điều hành để phát triển doanh nghiệp bền vững. Bên cạnh đó, các thông tin từ lãnh đạo quản lý của doanh nghiệp lớn, có sức ảnh hưởng lớn được chia sẻ trên Tạp chí Hải quan đã tạo ra khát vọng, tầm nhìn chiến lược kinh doanh phục hồi sản xuất sau thời gian “ngủ đông” do dịch cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Tin liên quan
Logistics xanh: Hướng đi tất yếu của doanh nghiệp trong kỷ nguyên số
17:32 | 28/01/2025 Kinh tế
Vận tải xanh và Logistics xanh mang lại lợi ích kinh tế toàn diện
10:25 | 21/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Từ những thương vụ hợp tác lớn, hiện thực hoá giấc mơ doanh nghiệp Việt Nam hùng cường
20:47 | 30/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền bước vào Kỷ nguyên mới
18:39 | 29/01/2025 Sự kiện - Vấn đề
Đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc trong đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng
17:32 | 28/01/2025 Sự kiện - Vấn đề
Tiềm lực và cơ hội để Việt Nam tiến vào kỷ nguyên mới
08:41 | 27/01/2025 Sự kiện - Vấn đề
Bước vào kỳ nghỉ Tết, giá cả mặt hàng thiết yếu cơ bản không có biến động bất thường
12:22 | 26/01/2025 Sự kiện - Vấn đề
Cho một mùa Hoa
13:41 | 25/01/2025 Sự kiện - Vấn đề
75 năm quan hệ Việt Nam-LB Nga: Hướng tới tương lai hợp tác mạnh mẽ
09:52 | 24/01/2025 Sự kiện - Vấn đề
Giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày 23/1/2025
15:22 | 23/01/2025 Sự kiện - Vấn đề
Thủ tướng: ASEAN bước vào kỷ nguyên thông minh với tâm thế sẵn sàng “nghĩ sâu làm lớn”
09:28 | 23/01/2025 Sự kiện - Vấn đề
Thủ tướng dự Tọa đàm về phát triển toàn cầu trong Kỷ nguyên Thông minh
14:00 | 22/01/2025 Sự kiện - Vấn đề
Lãnh đạo Việt Nam gửi thư chúc mừng Tổng thống thứ 47 của Hoa Kỳ Donald Trump
10:24 | 21/01/2025 Sự kiện - Vấn đề
Giá xăng dầu tiếp tục tăng trong kỳ điều hành ngày 16/1/2025
15:51 | 16/01/2025 Sự kiện - Vấn đề
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới thủ đô Warsaw, bắt đầu thăm Ba Lan
15:12 | 16/01/2025 Sự kiện - Vấn đề
Cần có các giải pháp đột phá nhằm nâng cao giá trị thương mại hai chiều Việt-Nga
11:13 | 15/01/2025 Sự kiện - Vấn đề
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Từ những thương vụ hợp tác lớn, hiện thực hoá giấc mơ doanh nghiệp Việt Nam hùng cường
Hiện đại hoá nghiệp vụ, Kho bạc Nhà nước tăng hiệu quả thu - chi ngân sách
Thay đổi tư duy quản lý từ phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp
Diện mạo mới của nông nghiệp Việt Nam
Tấp nập tàu chở hàng hóa cập cảng những ngày đầu năm mới
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics