Không được quy định thêm các loại hồ sơ, sổ sách cho giáo viên
(HQ Online)- Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) yêu cầu giám đốc các sở GD&ĐT, Trưởng phòng GD&ĐT và Hiệu trưởng nhà trường tuyệt đối không được quy định thêm hoặc yêu cầu giáo viên có thêm các loại hồ sơ, sổ sách ngoài những loại hồ sơ, sổ sách theo quy định tại Điều lệ hoặc Quy chế nhà trường do Bộ GD&ĐT ban hành.
Bộ GD&ĐT vừa ban hành Chỉ thị về việc chấn chỉnh tình trạng lạm dụng hồ sơ, sổ sách trong nhà trường. Theo Bộ GD&ĐT, đến nay vẫn còn tình trạng giáo viên phải sử dụng các loại hồ sơ, sổ sách ngoài quy định tại Điều lệ hoặc Quy chế nhà trường, làm mất nhiều công sức, gây áp lực và ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của giáo viên.
Theo Chỉ thị này, giáo viên được phép chọn hình thức trình bày, viết tay hoặc đánh máy khi sử dụng các loại hồ sơ, sổ sách theo quy định. Từng bước sử dụng hồ sơ, sổ sách điện tử thay cho các loại hồ sơ, sổ sách hiện hành theo lộ trình phù hợp với điều kiện của địa phương, nhà trường và khả năng thực hiện của giáo viên.
Các cơ quan quản lý giáo dục tuyệt đối không chỉ đạo phát hành hoặc trực tiếp phát hành các loại hồ sơ, sổ sách của nhà trường và của giáo viên.
Chánh Thanh tra Bộ GD&ĐT cũng hướng dẫn công tác thanh tra, kiểm tra đối với các sở giáo dục và đào tạo và tổ chức thanh tra, kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền.
Giám đốc các sở GD&ĐT chỉ đạo, tổ chức thanh tra, kiểm tra xử lý kịp thời các hành vi vi phạm quy định về hồ sơ, sổ sách trong nhà trường và báo cáo về Bộ GD&ĐT (qua Vụ Giáo dục Trung học) trước ngày 15/6 hàng năm.