Nhiều đặc sản Tây Bắc được giới thiệu tại TP.HCM
(HQ Online)-Ngày 23/11, tại siêu thị Big C An Lạc-TPHCM, Bộ Công Thương đã phối hợp với Tập đoàn Central Group Việt Nam tổ chức lễ khai mạc Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc. Sự kiện này diễn ra đồng thời tại 15 siêu thị Big C khu vực miền Bắc.
Đây là hoạt động nhằm triển khai Quyết định số 4566/QĐ-BCT ngày 7/12/2017 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về thực hiện Dự án An toàn thực phẩm thuộc Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số; Hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ các mặt hàng đặc sản địa phương, khuyến khích hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn tại các địa phương.
Trong Tuần lễ diễn ra sự kiện này, khách tham quan mua sắm tại Big C An Lạc và 15 siêu thị Big C miền Bắc sẽ có cơ hội mua sắm với giá tốt nhất 20 loại sản phẩm đặc sản, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cấp giấy chứng nhận thực hành sản xuất nông nghiệp tốt ở Việt Nam (VietGAP), đến từ các tỉnh miền núi phía Bắc.
Trong đó, từ Sơn La có chanh dây Mộc Châu, rau cải mèo Mộc Châu, bí xanh Mộc Châu, bí đỏ dài Mộc Châu, su su Mộc Châu, cải bắp Mộc Châu, đậu ve vườn Mộc Châu; Hòa Bình có Cam, quýt; Tuyên Quang có am Hàm Yên); Bắc Kạn có bí phấn thơm, bí xanh); Yên Bái có thịt trâu gác bếp, thịt lợn sấy, miến đao Giới Phiên, măng khô…
Theo đại diện Vụ thị trường trong nước, Bộ Công Thương, tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc là cơ hội để các nhà sản xuất, phân phối đưa thực phẩm an toàn vào hệ thống phân phối của Tập đoàn Central Group. Đồng thời cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng năm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia.
Bà Lê Thị Mai Linh, Phó Chủ tịch Quan hệ Đối ngoại Tập đoàn Central Group Việt Nam cho biết, Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam luôn sẵn sàng hỗ trợ nhà cung cấp, các hộ sản sản xuất, các DN vừa và nhỏ Việt Nam ở các địa phương mở rộng mạng lưới phân phối vào kênh bán lẻ hiện đại, tạo giá trị gia tăng cho hàng nông sản, qua đó góp phần từng bước xây dựng thương hiệu cho Nông sản Việt”.