Ninh Bình đưa kinh doanh du lịch vào nề nếp
(HQ Online)- Hưởng ứng Năm Du lịch đồng bằng Sông Hồng 2013 với chủ đề "Văn minh sông Hồng", Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Trần Hữu Bình khẳng định tỉnh tăng cường gần 10 đội kiểm tra liên ngành nhằm đảm bảo an ninh trật tự, giữ gìn vệ sinh môi trường, đưa việc kinh doanh dịch vụ du lịch đi vào nề nếp; ngăn chặn và xử lý kịp thời, nghiêm minh mọi trường hợp chèo kéo, ép khách mua hàng, chụp ảnh, đi xe ôm, trông giữ xe trái phép.
Từ nay cho đến hết tháng 3 âm lịch, UBND các huyện, thành phố, thị xã phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội quản lý chặt chẽ, không để các đối tượng tâm thần, ăn xin, lang thang cơ nhỡ hoạt động tại các danh lam thắng cảnh, trọng tâm là Khu văn hoá tâm linh núi chùa Bái Đính; đền thờ Vua Đinh, Vua Lê; Khu danh thắng cấp Quốc gia, đặc biệt Cố đô Hoa Lư, Tràng An - Tam Cốc - Bích Động; Vườn Quốc gia Cúc Phương; Khu dự trữ sinh quyển đất ngập nước Vân Long, Nhà thờ đá Phát Diệm..., coi đây là khâu đột phá để kích cầu du lịch, đặc biệt là trong mùa lễ hội du Xuân, đón Tết.
Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường lắp đặt công khai các bảng thông báo nội quy khu du lịch, quy chế hoạt động, giá cả của từng loại dịch vụ tại các khu vực đông người qua lại để nhân dân và khách du lịch biết, thông báo cho Ban Quản lý ngăn chặn và xử lý kịp thời các sai phạm; tiến hành lắp đặt một số nhà vệ sinh di động, thùng chứa rác tại khu vực bến đỗ xe, cắm biển hướng dẫn du khách tham quan Bái Đính Tân Tự, Bái Đính Cổ Tự, Giếng Ngọc được thuận tiện.
Sở Giao thông vận tải lắp đặt 10 biển chỉ dẫn đi vào chùa Bái Đính và các biển cảnh báo đông người, biển hạn chế tốc độ các loại phương tiện lưu thông tại ngã ba cầu Ghềnh Tháp, Cầu Đen, Ngã ba đầu đường đôi khu vực bờ sông Hoàng Long đến bến đỗ xe mới nhằm phân luồng hợp lý, chống ùn tắc giao thông.
Với mục tiêu năm 2013 thu hút khoảng 4 triệu lượt khách trong và ngoài nước, tỉnh đã xây dựng biểu tượng và tiêu đề du lịch "Ninh Bình - Non nước hữu tình" làm cơ sở cho việc quảng bá thương hiệu kết hợp với xúc tiến du lịch ở thị trường quốc tế trọng điểm như Pháp và Tây Âu, khu vực Bắc Mỹ, Đông Bắc Á; Australia và Newzeland. Cùng với đó, hoạt động quảng bá du lịch trong nước cũng được địa phương chú trọng với việc ký thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch với 10 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn, Lào Cai, Cần Thơ, Thừa Thiên Huế.
Vũ Anh Minh