Kiến nghị tăng cường các tuyến xe buýt nối giữa bến xe
(HQ Online)- Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, sau một thời gian thực hiện điều chuyển luồng tuyến giữa các bến xe, dù còn một số khó khăn nhưng cơ bản chủ trương này dần đi vào thực tiễn.
Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, tính đến 17 giờ chiều 5-1, Bến xe Giáp Bát đã đón được 95% lượng xe điều chuyển (19/20 chuyến/ngày); Bến xe Gia Lâm đã đón được 100% lượng xe điều chuyển (10/10 chuyến/ngày); Bến xe Yên Nghĩa đã đón được 46% lượng xe điều chuyển (22/48 chuyến/ngày); Bến xe Mỹ Đình đã đón được 63% lượng xe điều chuyển (78/123 chuyến/ngày); Bến xe Nước Ngầm đã đón được 70% lượng xe điều chuyển (312/440 chuyến/ngày).
Việc điều chuyển luồng tuyến xe khách liên tỉnh được Hà Nội thực hiện từ ngày 2-1. Mục tiêu là chuyển các tuyến chưa phù hợp với định hướng quy hoạch về đúng luồng, đúng tuyến, đúng bến. Tuy nhiên, vì lượng xe khách tăng thêm nhiều nên việc tổ chức lại giao thông của các bến xe sau khi thực hiện điều chuyển là tất yếu.
Do vậy đại diện nhiều DN vận tải kiến nghị Sở Giao thông Vận tải tăng thêm tần suất hoạt động của xe buýt kết nối giữa các bến xe để hành khách đi lại thuận tiện hơn. Đồng thời kiến nghị chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác trực chốt, tuần tra, xử lý nghiêm các nhà xe vi phạm các quy định như chạy vượt tuyến, dừng đỗ trả khách trên đường vành đai 3, tập trung xe tại một số điểm quanh khu vực bến xe Mỹ Đình để gom khách,... nhằm tạo sự công bằng trong hoạt động kinh doanh vận tải.
Bên cạnh đó, một số DN vận tải kiến nghị Sở Giao thông Vận tải xem xét việc giá dịch vụ tại Bến xe Nước Ngầm hiện quá cao, gây khó khăn cho DN mới điều chuyển về. Chưa kể, việc sắp xếp chỗ đỗ, quầy bán vé cho các DN chưa ổn định.
Được biết hiện, lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tiếp tục duy trì 4 Tổ công tác với 100 cán bộ, chốt trực kết hợp tuần tra, kiểm soát tại các bến xe để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, xử lý các trường hợp cố tình vi phạm nếu có.