Hải quan chính thức vận hành số điện thoại tư vấn 1900 96 96 47
(HQ Online)- Sau thời gian thử nghiệm, từ ngày 10/8/2018, Tổng cục Hải quan chính thức triển khai hệ thống Tổng đài hỗ trợ vướng mắc cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong lĩnh vực hải quan thông qua đầu số 1900 96 96 47.
|
Hoạt động tại Trung tâm Quản lý vận hành hệ thống CNTT hải quan. Ảnh: T.Bình.
Đây là số để kết nối đến Bộ phận hỗ trợ người sử dụng (HelpDesk)- đơn vị thuộc Trung tâm Quản lý vận hành hệ thống CNTT hải quan (Cục CNTT và Thống kê hải quan, Tổng cục Hải quan).
Thông qua đầu số Tổng đài trên, Tổng cục Hải quan mong muốn mang tới chất lượng dịch vụ hỗ trợ ngày một nâng cao, chuyên nghiệp và kịp thời, tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp tham gia thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa.
Để liên hệ Bộ phận hỗ trợ Tổng cục Hải quan, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp gọi vào đầu số 1900 96 96 47 (Bấm phím 2). Tổng cục Hải quan không thu phí dịch vụ hỗ trợ, doanh nghiệp chỉ phải trả cước phí viễn thông 1.500 đồng/1 phút.
Ngoài ra, từ 10/8 -10/9/2018, Tổng cục Hải quan tiếp tục duy trì việc tiếp nhận qua 7 số điện thoại cố định: (024) 37 824 754; (024) 37 824 755; (024) 37 824 756; (024) 37 824 757; (024) 32 242 182; (024) 32 242 183; (024) 32 242 184.
Sau ngày 10/9/2018, Tổng cục Hải quan ngừng tiếp nhận qua 7 số điện thoại cố định trên để chuyển đổi hoàn toàn qua đầu số mới 1900 96 96 47.
Bộ phận HelpDesk hoạt động 24/7, sẽ hỗ trợ người dùng trong quá trình sử dụng các hệ thống ứng dụng CNTT tập trung của ngành Hải quan; hướng dẫn, giải đáp chính sách, quy trình thủ tục về Hải quan (căn cứ theo chế độ chính sách và bộ câu hỏi/trả lời đã được chuẩn hóa).
Đồng thời, tiếp nhận những kiến nghị, xử lý vướng mắc của doanh nghiệp trong quá trình thông quan hàng hóa, tổng hợp báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý; hướng dẫn, trả lời các vướng mắc liên quan đến việc sử dụng và các vấn đề về kỹ thuật của Hệ thống VNACCS/VCIS; tiếp nhận các kiến nghị, sửa đổi bổ sung, nâng cấp hệ thống liên quan đến các hệ thống CNTT trong toàn Ngành…