16:15 | 19/02/2025

Đa dạng các thị trường xuất khẩu đồ gỗ và mỹ nghệ

(HQ Online) - Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam 2025 (VIFA EXPO 2025) là cơ hội để các doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Đặc biệt là các khách hàng đến từ các thị trường mới phi truyền thống nhằm phát triển thị trường mới với định hướng đa dạng hóa thị trường xuất khẩu.

VIFA EXPO , điểm hẹn lý tưởng cho hàng nghìn doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu.
VIFA EXPO , điểm hẹn lý tưởng cho hàng nghìn doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu. Ảnh: TL

Đó là thông tin được Ban tổ chức đưa ra tại buổi họp báo giới thiệu thông tin về Hội chợ VIFA EXPO lần thứ 16 năm 2025 do Công ty CP Thủ công Mỹ nghệ Gỗ Liên Minh, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Khu vực TPHCM (VCCI - HCM) và Hội Vật liệu Xây dựng Việt Nam (VABM) tổ chức ngày 19/2.

Phó Chủ tịch VCCI Võ Tân Thành nhận định, năm 2024, ngành gỗ Việt Nam đạt thành tựu đáng kể trên thị trường quốc tế. Theo Tổng cục Hải quan, xuất khẩu gỗ và sản phẩm từ gỗ đạt 16,25 tỷ USD, tăng hơn 20% so với năm 2023, vượt kỷ lục 15,8 tỷ USD năm 2022, dù chưa chạm mốc mục tiêu 17,5 tỷ USD.

Trong đó, xuất khẩu sản phẩm gỗ ước đạt 11,2 tỷ USD, tăng gần 22%, với nhiều mặt hàng nội thất chủ lực tăng trưởng hai con số: đồ dùng phòng ngủ (28,8%), nhà bếp (19,6%), phòng khách và phòng ăn (19,4%). Các sản phẩm như ghế khung gỗ, ván sàn, dăm gỗ cũng được ưa chuộng trên thị trường quốc tế.

Ông Thành cho rằng thành công này nhờ doanh nghiệp chủ động tìm kiếm thị trường mới, tham gia triển lãm, hội chợ và tận dụng cơ hội từ sự phục hồi của các đối tác lớn như Mỹ và châu Âu.

Đa dạng các thị trường xuất khẩu đồ gỗ và mỹ nghệ
Đại diện Ban tổ chức thông tin về VIFA EXPO 2025. Ảnh: T.D

Do đó, VIFA EXPO không chỉ là động lực quan trọng thúc đẩy ngành nội thất Việt Nam vươn tầm quốc tế, mà còn là điểm hẹn lý tưởng cho hàng nghìn doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu. Đây cũng là cơ hội để các nhà mua hàng tìm kiếm những sản phẩm chất lượng, độc đáo và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Ông Đặng Quốc Hùng, Giám đốc Công ty CP Thủ công Mỹ nghệ Gỗ Liên Minh nhấn mạnh, những năm qua, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm gỗ vào thị trường Mỹ luôn chiếm khoảng 50% kim ngạch xuất khẩu của sản phẩm gỗ Việt Nam. Tuy nhiên, sự phụ thuộc quá lớn vào một thị trường tiềm ẩn nhiều rủi ro, do đó mở rộng sang các thị trường mới là xu hướng tất yếu của ngành nội ngoại thất Việt Nam.

Theo ông Hùng, VIFA EXPO 2025 đặc biệt quan tâm khai thác khách tham quan mua hàng đến từ các thị trường mới phi truyền thống, để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thị trường mới với định hướng đa dạng hóa thị trường, cụ thể như thị trường Trung Đông, Ấn Độ, Trung Quốc, Nam Mỹ, châu Phi,… nhằm tạo thêm không gian tăng trưởng cho ngành gỗ nội thất Việt Nam.

Sự kiện VIFA EXPO 2025 sẽ diễn ra từ ngày 5/3-8/3/2025 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TPHCM. Hội chợ với gần 650 doanh nghiệp đến từ 19 quốc gia và lãnh thổ với 2.500 gian hàng.

Thu Dịu

Đường dẫn bài viết: https://haiquanonline.com.vn/da-dang-cac-thi-truong-xuat-khau-do-go-va-my-nghe-193757.html

In bài viết

Bản quyền thuộc về Hải quan Online