Gia tăng lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc
Lượng khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc trong 11 tháng năm 2023 đạt 386.921 lượt người, bằng 74% so với cùng kỳ năm 2019 và 139,7% so với cùng kỳ năm 2022.
Con số trên cũng cho thấy mục tiêu đạt 400.000 lượt khách du lịch Việt Nam của Hàn Quốc trong năm 2023 đang dần được hoàn thành, phục hồi 72% so với năm 2019, trước đại dịch Covid-19.
Nhiều hoạt động văn hóa, giải trí Hàn Quốc được giới trẻ Việt Nam yêu thích. |
Cùng với sự hồi phục chung của toàn thị trường, du lịch MICE Hàn Quốc cũng đạt được nhiều thành tựu nổi bật tại Việt Nam. Tính đến hết tháng 11 năm nay, đã có 38.435 lượt khách du lịch MICE đến với Hàn Quốc, tăng 228% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, có đến 16 đoàn trên 300 khách, tăng 167%; Khách đoàn của doanh nghiệp có vốn đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam đạt 457 khách, tăng 400% so với năm 2022.
Đặc biệt, với những thành tích ấn tượng nêu trên, Việt Nam là thị trường đứng đầu Đông Nam Á cả về số lượng khách du lịch nói chung và khách du lịch MICE nói riêng đến với Hàn Quốc.
Để vinh danh những đối tác đã đồng hành cùng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO), trong thời gian vừa qua, nhiều giải thưởng Du lịch Hàn Quốc 2023 đã được trao, gồm hạng mục: “Đối tác Chiến lược” cho Vietravel Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; “Đối tác Ấn tượng” cho 3 công ty bao gồm Flamingo Redtours, Vietrantour ở Hà Nội và BenThanh Tourist ở TP Hồ Chí Minh... Giải thưởng Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc 2023 sẽ bao gồm ba hạng mục: “Đối tác Kim Cương”, “Đối tác Vàng”, “Đối tác Bạc” đã được trao, trong đó giải thưởng “Đối tác Kim cương Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc” đã thuộc về Vietravel và Saigontourist.
Những chủ đề du lịch mà KTO đang tập trung quảng bá cho năm tới như: Du lịch địa phương, Trải nghiệm đặc biệt tại Hàn Quốc (SIT), Du lịch cao cấp. Đặc biệt vào tháng 1 năm 2024, Thế vận hội Olympic Trẻ mùa đông Gangwon 2024 sẽ được tổ chức tại nhiều địa điểm thuộc tỉnh Gangwon với 15.000 người tham dự...