Tuần lễ Du lịch TPHCM chú trọng du lịch xanh, phát triển bền vững
(HQ Online) - Với mục tiêu kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, góp phần tăng trưởng ngành du lịch và kinh tế TPHCM, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch giới thiệu sản phẩm cuối năm 2023 và đầu năm 2024, Sở Du lịch TPHCM phối hợp các đơn vị tổ chức Tuần lễ Du lịch TPHCM lần thứ 3 năm 2023.
Du khách tham quan Trụ sở UBND TPHCM. Ảnh: TSTtourist. |
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, tuần lễ Du lịch TPHCM năm nay là sự cộng hưởng kế thừa của 2 tuần lễ du lịch đã tổ chức. Xu hướng chung của thế giới là phát triển du lịch bền vững. Với chủ đề tuần lễ Du lịch TPHCM năm nay là “Xanh trên mỗi hành trình", các chuyến bay đến TPHCM trong tuần lễ này sẽ mang thông điệp quảng bá TPHCM; các tour du lịch quận, huyện sẽ được trích lợi nhuận để đóng góp quỹ tái chế, góp phần phát triển bền vững của du lịch.
Hưởng ứng chủ đề của tuần lễ, các doanh nghiệp lữ hành xây dựng tour mới và có chính sách ưu đãi cho những tour về du lịch xanh, cơ sở lưu trú du lịch được khuyến khích sử dụng vật liệu dùng trong khách sạn thân thiện với môi trường.
Theo đó, Tuần lễ Du lịch diễn ra trong bảy ngày, từ ngày 4- 10/12/2023 tạo nên chuỗi hoạt động truyền thông.
Sự kiện mở đầu cho mùa lễ hội cuối năm 2023 gồm các hoạt động phức hợp, các sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc đặc sắc cùng với chương trình khuyến mãi mua sắm và kích cầu các sản phẩm và dịch vụ du lịch diễn ra tại TP Thủ Đức và các quận, huyện.
Trong đó, điểm nhấn là giải Marathon quốc tế TPHCM Techcombank mùa thứ 6 sẽ diễn từ ngày 8 đến 10/12, tiếp tục đặt mục tiêu thu hút 14.000 vận động viên hàng đầu trong nước và quốc tế. Để thực hiện thông điệp xanh, giải chạy cũng sẽ tối ưu hóa các hoạt động gắn với bảo vệ môi trường, giảm rác thải nhựa...
Dịp này, Sở Du lịch TPHCM cũng phát động cuộc thi Thiết kế mô hình check-in du lịch và biểu tượng vui của du lịch TPHCM từ 2- 26/11/2023. Cuộc thi nhằm tìm kiếm, lựa chọn ý tưởng thiết kế mô hình check-in và biểu tượng du lịch độc đáo, mang thông điệp về văn hóa, lịch sử và con người địa phương. Qua đó, cuộc thi định hướng tạo ra các sản phẩm du lịch mới với dấu ấn riêng, góp phần làm tăng sức hấp dẫn cho thương hiệu du lịch TPHCM.