Văn phòng Chính phủ thiếp lập website tiếp nhận ý kiến người dân
(HQ Online)- Ngày 3/4, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3 để thông báo về kết quả tình hình hoạt động của Chính phủ và giải đáp những thắc mắc về những vấn đề kinh tế - xã hội.
Phát biểu tại buổi họp báo, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, theo kết quả kiểm tra của Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ, từ 1/1/2016 đến 31/3/2017, các bộ, ngành được giao 17.803 nhiệm vụ, trong đó có 9.672 nhiệm vụ hoàn thành, 1.632 nhiệm vụ hoàn thành quá hạn. Do đó, vẫn còn 7.816 nhiệm vụ chưa hoàn thành đúng hạn, 315 nhiệm vụ chưa hoàn thành quá hạn.
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho rằng, những quyết liệt của Chính phủ đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, giúp các bộ, ngành đảm bảo hiệu quả, chất lượng công việc được giao.
Đặc biệt, cũng tại buổi họp báo, người phát ngôn Chính phủ cho biết, từ ngày 1/10/2016, Văn phòng Chính phủ đã xây dựng trang web tiếp nhận ý kiến phản ánh của DN, giúp giải quyết những vướng mắc của DN được nhanh chóng.
Vì thế, tiếp tục phát huy hiệu quả từ website trên, ngay đầu tháng 4, Văn phòng Chính phủ tiếp tục cho ra mắt website tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân tại địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn. Theo đó, đây là kênh thông tin tương tác giữa Chính phủ và người dân do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng trực tiếp chỉ đạo thực hiện.
Với website này, Văn phòng Chính phủ hi vọng sẽ tạo được kênh thông tin dễ tiếp cận, dễ theo dõi, nhận kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính không phù hợp với thực tế, không đồng bộ, thống nhất; về hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định của cán bộ, công chức… trong giải quyết thủ tục hành chính.
“Website tiếp nhận là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, do Văn phòng Chính phủ là cơ quan đầu mối, trên cơ sở nội dung kiến nghị, Văn phòng Chính phủ sẽ phân cho từng cơ quan, địa phương phụ trách, coi đây như nhiệm vụ mà Thủ tướng chỉ đạo các cơ quan, địa phương phải thực hiện, có trách nhiệm trả lời trên tinh thần công khai, minh bạch”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho hay.
Bên cạnh đó, các website tiếp nhận ý kiến của người dân và DN sẽ có cơ chế chấm điểm, phản hồi lại việc xử lý kiến nghị của các cơ quan và địa phương, để Chính phủ có cơ sở đánh giá về hoạt động của những đơn vị này.