Yêu cầu kiểm tra đột xuất thực hiện thủ tục hành chính trong các đơn vị thuộc KBNN
(HQ Online) - Tổng giám đốc Kho bạc Nhà nước (KBNN) yêu cầu các đơn vị thuộc KBNN cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, nhất là kiểm tra đột xuất về thực hiện các thủ tục hành chính, thái độ phục vụ khách hàng.
Các đơn vị thuộc KBNN cần đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng lấy khách hàng làm trung tâm. Ảnh: TL |
Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước (KBNN) vừa ký ban hành Chỉ thị số 5129/CT-KBNN ngày 11/9/2023 yêu cầu Giám đốc KBNN các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, thủ trưởng các đơn vị thuộc cơ quan KBNN tăng cường kỷ luật, kỷ cương và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống KBNN.
Chỉ thị nêu, thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính Nhà nước, các đơn vị trong hệ thống KBNN đã nghiêm túc triển khai thực hiện và có nhiều đổi mới trong phương thức lãnh đạo, quản lý, chỉ đạo điều hành công việc, qua đó góp phần tạo nên sự thông suốt, thuận lợi đối với các đơn vị sử dụng NSNN khi giao dịch với KBNN.
Kết quả đo lường sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng phục vụ của hệ thống KBNN trong những năm qua đều đạt trên 94,5%.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, theo KBNN, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, những hạn chế cần phải được nghiêm túc rút kinh nghiệm và khẩn trương khắc phục.
Do đó, để tăng cường kỷ luật, kỷ cương và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống KBNN, thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ cơ quan KBNN trung ương về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ, tổng giám đốc KBNN yêu cầu giám đốc KBNN các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, thủ trưởng các đơn vị thuộc cơ quan KBNN thường xuyên phổ biến, quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc các quan điểm, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các văn bản chỉ đạo của Bộ Tài chính đặc biệt là Nghị quyết Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính và chỉ thị của Bộ Tài chính.
Đồng thời cần bám sát chương trình công tác của hệ thống KBNN, chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác của đơn vị theo hướng phân công cụ thể đến từng công chức, gắn với thời gian thực hiện và kết quả hoàn thành; đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành bảo đảm khách quan, dân chủ, khoa học và hiệu quả.
Mặt khác, các đơn vị cần đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng lấy khách hàng làm trung tâm, lấy sự hài lòng của cá nhân, tổ chức là thước đo quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ công của KBNN. Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong các hoạt động nghiệp vụ và hoạt động quản trị nội bộ nhằm nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động và chất lượng cung cấp dịch vụ công của KBNN, góp phần xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số.
Cùng với đó, đẩy mạnh công tác luân phiên, luân chuyển, điều động và chuyển đổi vị trí công tác theo quy định tại Nghị quyết của Ban Cán sự đảng Bộ Tài chính, Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc đẩy mạnh công tác luân chuyển, điều động và chuyển đổi vị trí công tác của công chức, viên chức Bộ Tài chính.
Đặc biệt, các đơn vị cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, nhất là kiểm tra đột xuất về thực hiện các thủ tục hành chính, về chấp hành quy định giờ giấc làm việc, tinh thần thái độ phục vụ khách hàng giao dịch, về thực hiện văn hóa công sở, thực hiện nghiêm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về trách nhiệm nêu gương và trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị; giữ gìn đoàn kết nội bộ; thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ; công khai, minh bạch trong công tác cán bộ, tài chính nội bộ, kiên quyết không để xảy ra sai phạm, không để xảy ra tình trạng đơn thư nặc danh, kéo dài, vượt cấp.