Xuất khẩu mì ăn liền thanh long sang Mỹ
(HQ Online) - Ngày 22/7/2023 tại TPHCM diễn ra lễ ký kết xuất khẩu đối với sản phẩm mì ăn liền làm từ trái thanh long vào thị trường Mỹ.
Xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc triển vọng đi đôi thách thức Nhiều sản phẩm OCOP đã xuất khẩu đi Mỹ, châu Âu |
Lễ ký kết giữa Caty Food với Công ty CP Khỏe đẹp 365 |
Cụ thể, Công ty TNHH Caty Food ký kết hợp đồng với Công ty CP Khỏe đẹp 365 có trụ sở tại Hoa kỳ về độc quyền tiêu thụ sản phẩm mì ăn liền có thành phần trái thanh long thương hiệu Caty và Vina Caty.
Mì ăn liền Thanh Long Caty là sản phẩm do Trường Đại học Công thương TPHCM và Viện Khoa học kinh tế và Công nghệ Sài Gòn (IST) cùng phối hợp nghiên cứu quy trình sản xuất và giám sát. Đây cũng là sản phẩm mì ăn liền thanh long đầu tiên tại Việt Nam được sản xuất từ công nghệ Nano, giúp hỗ trợ khả năng phân tán thịt quả thanh long trong khối bột, giữ màu sắc của sản phẩm và hạn chế suy giảm những hoạt chất sinh học trong trái thanh long, từ đó duy trì tối đa các thành phần có lợi của trái thanh long trong sản phẩm mì ăn liền. Hiện sản phẩm được phân phối ra thị trường với nhiều dòng sản phẩm: hải sản chua cay; tôm và thịt gà; thịt heo và nấm; mì chay rau nấm; mì ly và mì trộn spaghetti.
Sau khi được Công ty TNHH Thanh Long Bình Thuận hoàn tất và công bố trên thị trường, các sản phẩm mì ăn liền thanh long công nghệ Nano có chiên và không chiên đã được Công ty TNHH Caty Food mua độc quyền, tiếp tục chế biến sâu nhằm đưa ra tiêu thụ trên thị trường trong và ngoài nước. Bà Phan Thị Na, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Caty Food cho biết, để đạt điều kiện vào được các thị trường khó tính, sản phẩm của doanh nghiệp cần phải đạt tối thiểu 3 tiêu chí: truy xuất nguồn gốc nguyên liệu; quy trình sản xuất và giám sát sản xuất; an toàn vệ sinh thực phẩm.
“Đối với sản phẩm mì ăn liền của Caty Food, đơn vị đối tác tại Hoa Kỳ đưa ra yêu cầu rất khắt khe và phải thay đổi mẫu mã thiết kế sao cho phù hợp với thị trường để có thể đạt được hiệu quả cao hơn nhằm lan tỏa sản phẩm cũng như phục vụ tốt nhu cầu của người Việt và người dân địa phương tại đây” – bà Na chia sẻ.
Đại diện công ty Caty Food cho biết, lô hàng mẫu của công ty đã xuất đi Hoa Kỳ vào tháng 6/2023 đã nhận được phản hồi tích cực của người tiêu dùng không chỉ về mẫu mã, chủng loại, chất lượng mà còn cả tính nhân văn rất cao của sản phẩm. Theo đó, sau lễ ký kết và thực hiện thay đổi mẫu mã, dự kiến công ty sẽ xuất lô hàng thứ 2 với số lượng 2 container 40 feet, sau đó sản phẩm sẽ được xuất đi liên tục vào thị trường Mỹ.