UOB có gần 200.000 khách hàng tại Việt Nam
Ngân hàng UOB cho biết việc mua lại mảng Ngân hàng Tiêu dùng của Citigroup tại 4 thị trường chính của ASEAN đã thúc đẩy đáng kể hoạt động kinh doanh ngân hàng bán lẻ của ngân hàng, thể hiện qua sự tăng vọt về số lượng khách hàng, doanh số giao dịch và nguồn thu từ mảng tiêu dùng.
UOB hoàn tất việc mua lại mảng ngân hàng tiêu dùng của Citigroup tại Việt Nam | |
UOB nâng mức dự báo tăng trưởng cả năm cho Việt Nam lên 8,2% |
Việc hoàn tất mua lại mảng bán lẻ của Citigroup tại 4 thị trường ước tính sẽ tạo ra thêm 1 tỷ đô la Singapore doanh thu cho Ngân hàng UOB trong năm 2023. |
Chiều 17/5, Ngân hàng UOB Việt Nam cho biết vừa hoàn tất việc mua lại các mảng kinh doanh ngân hàng tiêu dùng của Citigroup tại Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Với việc hoàn tất thương vụ này, số lượng khách hàng bán lẻ trong khu vực của UOB đã vượt qua qua con số 7 triệu tính đến ngày 31/3/2023. Gần đây nhất việc hoàn tất mua lại tại thị trường Việt Nam cho phép ngân hàng phục vụ khoảng 200.000 khách hàng trên thị trường này.
Cùng với việc hoàn tất thương vụ thu mua lại tại Indonesia vào cuối năm 2023, 4 thị trường này ước tính sẽ tạo ra thêm 1 tỷ SGD (đô la Singapore) cho doanh thu của ngân hàng trong cả năm. Với sự đa dạng về nguồn thu và thị trường, việc mua lại cũng đã thiết lập nên một mô hình kinh doanh bền vững hơn.
Với các danh mục sản phẩm của Citigroup tập trung nhiều hơn vào hoạt động kinh doanh thẻ và khoản vay tín chấp, nguồn thu ròng từ phí thẻ tín dụng của ngân hàng đã tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2022 trong quý đầu tiên của năm 2023. Trong đó danh mục sản phẩm của Citigroup chiếm 1/4 trong số này và dự kiến tổng thu nhập đến từ hoạt động kinh doanh tín chấp của ngân hàng tăng gần gấp đôi vào cuối năm 2023. Riêng khoản cho vay và tiền gửi tăng lần lượt khoảng 10% và 15% trong quý 1/2023 so với năm trước đó.
UOB cho biết, ASEAN-4 (Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam) đã đóng góp hơn 35% thu nhập mảng dịch vụ tài chính cá nhân của ngân hàng trong quý 1/2023. Tính đến tháng 3/2023, mạng lưới chi nhánh của UOB tại Malaysia, Thái Lan và Việt Nam đã tăng lên con số là 15.
Hiện UOB đang mở rộng phạm vi hoạt động của mình tại ASEAN để củng cố vị trí hàng đầu của ngân hàng trong mảng thẻ tiêu dùng Visa và thẻ tín dụng tiêu dùng của Mastercard xét về mặt tổng hóa đơn thanh toán. Số lượng thẻ UOB trong khu vực đã tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái tính đến ngày 31/12/2022. Tổng hóa đơn thẻ tín dụng trên toàn khu vực cũng tăng hơn 90% trong quý 4/2022 so với một năm trước, với con số gần gấp đôi mức trước COVID vào năm 2019. Đặc biệt, tổng hóa đơn thanh toán xuyên biên giới đối với thẻ tín dụng UOB tại ASEAN đã tăng gần gấp ba lần trong quý 1/2023.