Ngân hàng OCB đặt kế hoạch lãi trước thuế năm 2022 đạt hơn 7.000 tỷ đồng
(HQ Online) - Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa ban hành Nghị quyết về việc thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022.
OCB ghi dấu ấn đậm nét về số hóa và hỗ trợ khách hàng | |
Kiểm soát tốt chi phí, lợi nhuận OCB tăng trưởng 43% |
OCB là một trong những ngân hàng kiểm soát chi phí hoạt động tốt nhất trên thị trường |
Theo đó, chỉ tiêu tổng tài sản dự kiến tăng 25% so với năm 2021, lên mức 230.112 tỷ đồng; tổng huy động thị trường 1 dự kiến là 155.003 tỷ đồng, tăng trưởng 23%; tổng dư nợ thị trường 1 ở mức 129.493 tỷ đồng, tăng trưởng 25%.
OCB đặt mục tiêu kiểm soát nợ xấu ở mức dưới 1%, so với tỷ lệ 0,97% của năm 2021. Lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 7.110 tỷ đồng, tăng trưởng 29% so với năm 2021.
OCB đang tập trung triển khai chuyển đổi số mạnh mẽ. Trong năm 2021, ngân hàng đã cải tiến ứng dụng ngân hàng OCB OMNI với nhiều tính năng, dịch vụ mới, với trọng tâm cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Số lượng người dùng OCB OMNI tăng gấp 3 lần, lượng giao dịch tăng hơn 60% và eKYC tăng 15 lần so với 2020. OCB đặt mục tiêu số hóa sẽ là kênh chính để phát triển hoạt động của ngân hàng, qua đó giúp tăng trưởng khách hàng mới, mở rộng quy mô, tăng độ phủ tốt hơn và hướng đến kinh doanh ngày càng hiệu quả.
OCB cũng tập trung đẩy mạnh số hóa các hoạt động nội bộ, trong năm 2021 hầu hết quy trình, văn bản đều được thực hiện, phê duyệt online đến gần 80% từ đó tối ưu được năng suất lao động, tiết giảm chi phí hoạt động. Nhờ đó ngân hàng tiếp tục thành công trong việc quản trị chi phí hiệu quả với CIR năm 2021 ở mức 26,9%, nằm trong top 3 thấp nhất ngành ngân hàng.
Với việc số hóa toàn diện, kiểm soát tốt chi phí hoạt động, OCB đã duy trì hiệu quả kinh doanh xuất sắc, hoàn thành kế hoạch 2021 được Đại hội đồng cổ đông giao. Theo đó, lợi nhuận trước thuế năm 2021 đạt 5.519 tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2020. Duy trì tỷ suất lợi nhuận ROE, ROA cao, lần lượt là 2,59% và 22%. An toàn với CAR theo Basel II nằm trong top đầu ngành.