Hệ thống bán lẻ Central Retail giảm giá hàng trăm sản phẩm cho người tiêu dùng
(HQ Online) - Từ nay đến hết ngày 23/3/2022, các siêu thị thuộc Tập đoàn Central Retail Việt Nam sẽ áp dụng chương trình “Siêu tiết kiệm” nhằm hỗ trợ người tiêu dùng giảm bớt áp lực chi tiêu do tác động từ việc tăng giá xăng dầu trong thời gian vừa qua.
Hàng trăm sản phẩm giảm giá hỗ trợ người tiêu dùng trước áp lực giá xăng dầu tăng. Ảnh Thanh Tân |
Theo đó, tại hệ thống đại siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc, áp dụng “Siêu tiết kiệm”, giảm giá đến 50% đối với 390 sản phẩm: thực phẩm tươi sống, hàng tiêu dùng nhanh, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, thời trang… tổng trung bình giá giảm của đợt này lên tới 41%.
Dịp này, nhiều nhà cung cấp lớn của GO!, Big C cũng hưởng ứng chương trình “Siêu tiết kiệm”. Theo đó, khi mua sắm tại GO!, Big C, người tiêu dùng sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi đặc biệt như giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, tặng quà…
Đặc biệt, nhằm chia sẻ với người lao động đang chịu ảnh hưởng giảm thu nhập do đại dịch Covid-19, từ ngày 07/03/2022, hệ thống đại siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc triển khai chương trình “Chợ sớm giảm sung”. Áp dụng giảm giá 10% đối với toàn bộ sản phẩm thịt lợn; giảm 30% toàn bộ sản phẩm rau ăn lá, áp dụng trong khung giờ buổi sáng.
Tại chuỗi siêu thị Tops Market, chương trình “Siêu tiết kiệm” áp dụng giảm giá tới 50%, mua 2 tặng 1 và giảm giá 50% khi mua sản phẩm thứ hai, áp dụng cho sản phẩm bất kì cùng giá. Có tổng cộng hơn 400 sản phẩm được áp dụng cho chương trình này, bao gồm: rau củ xanh, thịt cá tươi, đồ ngon được nhập khẩu trực tiếp và những thực phẩm không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình..
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Tập đoàn Central Retail chia sẻ, xăng dầu liên tục tăng giá trong thời gian sau Tết Nguyên đán đã ít nhiều ảnh hưởng đến các nhà cung cấp hàng cho siêu thị, nhất là các nhà cung cấp thực phẩm tươi sống. Với tư cách là nhà bán lẻ có trách nhiệm với xã hội, chúng tôi thương lượng giá hàng ngày với các đối tác, để cùng nhau đề xuất mức giá tốt nhất cho người tiêu dùng.
Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết, trong thời gian gần đây, do tác động của nhiều yếu tố khiến chi phí sản xuất gia tăng, đặc biệt là giá bao bì, nguyên liệu và xăng dầu, dẫn tới áp lực khiến giá nhiều mặt hàng trong hệ thống phân phối, chợ truyền thống tăng là việc có khả năng xảy ra trong thời gian tới.
Tuy nhiên, qua theo dõi giá cả các hệ thống phân phối hiện đại, Sở Công Thương TPHCM nhận thấy ở thời điểm hiện tại, giá cả các mặt hàng thiết yếu trên thị trường tương đối ổn định, hàng hoá có giá thống nhất.
Bên cạnh đó, TPHCM vẫn duy trì chương trình bình ổn thị trường với những mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu; một số hàng hóa có lượng hàng chiếm tới 30-50% thị phần. Các doanh nghiệp cũng đã cam kết giữ giá hàng hoá ổn định một tháng trước và sau Tết Nguyên đán. Như vậy, người dân thành phố có thể yên tâm từ nay đến cuối tháng 3, giá của các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu sẽ được giữ ổn định.