Bình Dương, Long An tạm dừng giao dịch trực tiếp thủ tục hành chính để phòng dịch
(HQ Online) - Để thực hiện phòng, chống dịch Covid-19, từ ngày 2/6/2021, việc thực hiện các thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công Bình Dương và Long An sẽ chuyển sang hình thức trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích.
Giao dịch hành chính sẽ được chuyển sang hình thức trực tuyến. Ảnh minh họa |
Cụ thể, theo công văn hỏa tốc của Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương, các sở, ban, ngành tạm ngưng giao dịch thủ tục hành chính trực tiếp tại tầng 1, Trung tâm Hành chính công tỉnh, chuyển sang thực hiện tiếp nhận thủ tục hành chính trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích (thực hiện trả 100% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính qua bưu chính công ích) kể từ ngày 2/6 đến khi có thông báo mới.
Đối với những hồ sơ thủ tục hành chính mang tính cấp bách, thủ trưởng các sở, ngành có biện pháp xử lý phù hợp, đảm bảo phòng, chống dịch. Đồng thời, thông báo công khai số điện thoại của bộ phận một cửa và công chức, viên chức được phân công hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ cho người dân, tổ chức.
Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Bình Dương đã ghi nhận 3 ca mắc Covid-19 là 3 mẹ con trong gia đình tại khu phố Bình Quới B, phường Bình Chuẩn, thành phố Thuận An. Đây là F1 của hai ca bệnh tại TPHCM liên quan đến điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng.
Tương tự, tại Long An, từ ngày 2/6, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh sẽ tạm ngưng tiếp nhận hồ sơ nộp trực tiếp đối với các thủ tục hành chính. Thay vào đó, Trung tâm vẫn tiếp nhận hồ sơ trực tuyến đối với các thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến.
Trường hợp hồ sơ tiếp nhận trước đây đã đến ngày trả kết quả, Trung tâm sẽ liên hệ với tổ chức, cá nhân có liên quan để thực hiện trả kết quả thông qua dịch vụ bưu chính công ích.