Nhờ xuất khẩu, doanh số của Sao Ta tăng mạnh
(HQ Online) - Nhờ ổn định nguồn nguyên liệu sản xuất hàng xuất khẩu, doanh số trong tháng 4 của Công ty CP Thực phẩm Sao Ta (Sao Ta) tăng mạnh, với gần 50%.
Chế biến tôm xuất khẩu tại Công ty Sao Ta |
Theo thông tin Sao Ta vừa công bố, trong tháng 4/2021, Sao Ta (bao gồm Khang An Co.) chế biến 1.575 tấn tôm thành phẩm, bằng 131% so cùng kỳ năm trước. Sản xuất nông sản 114 tấn so 175 tấn năm trước. Doanh số chung đạt 16,4 triệu USD, bằng 146% so cùng kỳ năm 2020. Trong đó doanh số KAC đạt 26% (kế hoạch 25%).
Trong bối cảnh toàn ngành tôm tăng trưởng một con số, các số liệu nêu trên là khả quan. Thành quả có được là kết quả quá trình gầy dựng thương hiệu nhưng cũng có phần do tái cơ cấu tổ chức hoạt động, thêm đầu mối chủ động sản xuất kinh doanh.
Bốn tháng đầu năm 2021, doanh số và sản lượng của Sao Ta tăng trưởng trên 30% so cùng kỳ năm trước. Dẫu lợi nhuận chưa tương đồng do chi phí tàu vận chuyển quốc tế tăng quá lớn, nhưng trở ngại đó không thể làm khó Sao Ta dài hạn. Từ khó khăn khách quan do tác hại Covid-19, từ nền tảng thuận lợi chủ quan do Sao Ta tạo nên, tin tưởng tháng 5 là thời điểm Sao Ta khởi đầu bứt phá mọi mặt để đầu năm sau có những con số hoạt động năm đầy lý thú.
Tháng 5, Sao Ta có niềm vui lớn về nguyên liệu sản xuất, đó là trang trại nuôi tôm đang tiến triển hết sức tốt, tôm tăng trưởng đều và nhanh. Dự kiến trong tuần tới sẽ tiến hành thu tỉa, kéo dài cả tháng, phục vụ cho sản xuất sản phẩm xuất khẩu.
Theo ông Hồ Quốc Lực, Chủ tịch HĐQT Sao Ta, trước diễn biến phức tạp của Covid-19, đã triển khai các đơn vị luôn đề cao giải pháp 5K, có sự chuẩn bị, dự trữ các vật tư cần thiết cho trại tôm. Tuy nhiên, tình trạng giá cước quốc tế chưa giảm nhiệt cũng coi là một bất lợi không nhỏ cho tất cả doanh nghiệp có hàng xuất khẩu.
Tuy nhiên, theo ông Hồ Quốc Lực, khó khăn trên, ít nhiều tạo ra cơ hội cho ngành tôm Việt. Đối thủ lớn nhất về sản lượng và giá rẻ là tôm Ấn Độ. Hiện nay các trại nuôi bên đó lo lắng chuỗi cung ứng sẽ gãy đổ bất kỳ lúc nào, nên sẽ thu hoạch sớm, khi cỡ tôm còn nhỏ. Đó là những thông tin các doanh nghiệp tôm Việt Nam luôn quan tâm nắm tình hình. Trên nền tảng đó có sự hoạch định kinh doanh cho doanh nghiệp mình.