Saigon Co.op đặt mục tiêu mở mới lên 2.000 điểm bán đến năm 2025
(HQ Online) - Mục tiêu của Saigon Co.op là phát triển mạng lưới nhanh, mạnh để phủ kín hệ thống phân phối trên toàn quốc với khoảng 2.000 điểm bán vào năm 2025, tăng gấp đôi so với hiện nay.
Saigon Co.op đặt mục tiêu phát triển hệ thống phân phối hàng hóa rộng khắp cả nước. |
Theo báo cáo kết quả kinh doanh năm 2020, mặc dù vừa phải dồn sức ứng phó với đại dịch Covid-19, hạn hán, bão lụt liên tục và phát sinh nhiều khó khăn, nhưng hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op giữ vững thị phần với tổng doanh thu ước tính vượt 33.000 tỷ đồng, tương ứng gần 90% kế hoạch, giảm nhẹ so với năm 2019.
Riêng tại thị trường TPHCM, doanh thu của hệ thống Co.opmart chiếm trên 45% thị phần ở kênh siêu thị. Lợi nhuận trước thuế riêng lẻ của Saigon Co.op ước đạt trên 1.000 tỷ đồng, cao hơn so với kế hoạch ban đầu. Đặc biệt kết quả khảo sát về chỉ số thỏa mãn khách hàng vượt điểm so với kế hoạch.
Saigon Co.op đã hoàn thành 8 mục tiêu kinh tế chính trị gắn liền với đời sống an sinh xã hội của hàng chục triệu người tiêu dùng. Chẳng hạn tích cực cùng cộng đồng đẩy lùi bệnh dịch Covid-19; Kịp thời tung ra thị trường hơn 2 triệu khẩu trang y tế và hàng triệu chai gel rửa tay khô không tăng giá tại thời điểm thị trường thiếu hai mặt hàng này trầm trọng khi dịch bùng phát…
Phát huy những kết quả đã đạt được, Ban lãnh đạo Saigon Co.op cho biết, năm 2021 sẽ tập trung thực hiện 10 mục tiêu kinh tế chính trị. Trong đó phấn đấu doanh thu tăng trưởng bình quân từ 8% - 10% và lợi nhuận trước thuế tăng bình quân từ 4% - 5%/năm, năng suất lao động tăng trưởng bình quân từ 5% - 6%/năm và cải thiện, đảm bảo đời sống cho người lao động đảm bảo tương ứng với kết quả sản xuất kinh doanh.
Ngoài ra, đơn vị này sẽ mở rộng mạng lưới đạt tối thiểu 2.000 điểm bán vào năm 2025 (tăng gấp đôi so với hiện nay); tập trung phấn đấu phát triển mạng lưới nhanh, mạnh để phủ kín hệ thống phân phối trên toàn quốc; phấn đấu dẫn đầu thị trường về chất lượng hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm…