Trao thưởng 150 triệu đồng cho học sinh đạt Huy chương Bạc Olympic Toán quốc tế
(HQ Online) - Ngày 28/10, Lễ tuyên dương, khen thưởng 943 học sinh giỏi các cấp năm học 2019 – 2020, em Nguyễn Mạc Nam Trung, học sinh trường phổ thông Năng Khiếu, Đại học Quốc gia TPHCM đã vinh được UBND TPHCM tặng thưởng 150 triệu đồng về thành tích giành Huy chương Bạc trong cuộc thi Olympic Toán quốc tế.
Hà Nội tuyên dương 509 học sinh giỏi tiêu biểu | |
TPHCM tuyên dương 618 học sinh giỏi tiêu biểu |
Em Nguyễn Mạc Nam Trung cùng với giáo viên trường phổ thông Năng Khiếu nhận bằng khen của UBND TPHCM. Ảnh T.D |
Đồng thời, thầy giáo Nguyễn Trọng Tuấn, người trực tiếp bồi dưỡng cho học sinh này cũng được UBND TPHCM thưởng 80 triệu đồng và Tổ Toán của trường phổ thông Năng Khiếu được thưởng 30 triệu đồng do đã đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi.
Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết, năm học vừa qua, thành phố đã mạnh dạn tham gia nhiều hơn các cuộc thi quốc tế, các sân chơi về học thuật, có tính ứng dụng và đạt kết quả rất khả quan.
Kết quả, TPHCM còn có 2 học sinh đạt Huy chương Vàng, 10 học sinh đạt Huy chương Bạc và 6 học sinh đạt Huy chương Đồng cuộc thi Robot trẻ quốc tế.
Về cuộc thi Olympiad Toán quốc tế, 1 học sinh đạt Huy chương Bạc và 10 học sinh đạt Huy chương Đồng. Với cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế Genius Olympiad, TPHCM cũng có 3 học sinh đạt Huy chương Bạc và 1 học sinh đạt Huy chương Đồng.
Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia, thành phố có 5 giải Nhất, 28 giải Nhì, 43 giải Ba, 40 giải Khuyến khích và 2 đề tài đạt giải Nhất kỳ thi học sinh nghiên cứu khoa học kỹ thuật quốc gia.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM nhấn mạnh, hiện học sinh đạt giải không chỉ tập trung ở các trường lớn trong trung tâm thành phố, mà còn có cả học sinh của các quận vùng ven thành phố, huyện ngoại thành. Điều này cho thấy giáo dục thành phố đã rất quan tâm, có sự phát triển đồng đều.
Theo đó, bên cạnh những hạt nhân là các trường chuyên, trường tiên tiến, mỗi nhà trường, kể cả những trường vùng ven, khu vực ngoại thành của thành phố đều phải xem phát hiện, bồi dưỡng “hiền tài” là nhiệm vụ quan trọng, đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động nghiên cứu khoa học, giáo dục STEM, hướng dẫn các em vận dụng kiến thức học được ở trường giải quyết những vấn đề xuất phát từ thực tiễn cuộc sống.
Các địa phương cần tiếp tục tăng cường đầu tư, đẩy mạnh hoạt động xây dựng trường đạt chuẩn tiên tiến, hội nhập khu vực và quốc tế, làm nòng cốt cho việc nâng cao chất lượng dạy và học.