TPHCM khởi động chiến dịch khôi phục du lịch sau đại dịch Covid-19
(HQ Online) - Nhằm khởi động trở lại ngành du lịch sau đợt dịch lần 2, Sở Du lịch TPHCM đang khẩn trương thực hiện nhiều giải pháp trong đó công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh điểm đến đóng vai trò đặc biệt quan trọng.
Du lịch TPHCM kỳ vọng khôi phục sau đại dịch Covid-19 lần 2. Ảnh T.D |
Ngày 1/10, Sở Du lịch TPHCM công bố thực hiện chiến dịch "Thành phố Hồ Chí Minh xin chào - Hello HoChiminh city" diễn ra từ nay đến hết tháng 1/2021.
Bà Võ Thị Ngọc Thúy, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, chiến dịch khôi nhằm phục hoạt động du lịch của thành phố sau cú đánh bồi của đại dịch Covid-19. Đồng thời, hướng đến mục tiêu xây dựng TPHCM trở thành đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á, nơi du khách được trải nghiệm những giá trị khác biệt của di sản văn hóa, lối sống trong một thành phố an toàn, thông minh, mang đến sự hứng khởi và cảm xúc trên mỗi hành trình, lôi cuốn du khách từ mọi miền đất nước và du khách đến khám phá mảnh đất và con người thành phố.
Sở Du lịch TPHCM đặt mục tiêu chiến dịch “Thành phố Hồ Chí Minh xin chào – Hello HoChiminh city” sẽ khởi động thành công chuỗi sự kiện và các chương trình quảng bá thương hiệu du lịch thành phố được xác định trong Chiến lược phát triển du lịch TPHCM đến 2025 và tầm nhìn 2030”.
Theo đó, chiến dịch truyền thông có 2 giai đoạn chính. Giai đoạn 1, giới thiệu hình ảnh TPHCM – Thành phố An toàn, sống động và thân thiện với những tính cách đặc trưng, như: cởi mở, trẻ trung, hứng khởi, sắc màu và sống động từng góc phố, từng con người. Ca khúc "Hello Ho Chi Minh City" được sáng tác riêng cho chiến dịch; bộ ảnh đẹp về cảnh quan, văn hóa, đời sống và con người TP dưới hình thức bưu thiếp (postcard); ấn phẩm Cẩm nang du lịch TPHCM (travel guide) về du lịch TPHCM bản tiếng Việt và tiếng Anh được giới thiệu tới du khách trong và ngoài nước…
Giai đoạn 2, công bố bộ nhận diện chính thức của du lịch TPHCM và tổ chức rộng khắp các hoạt động liên kết và quảng bá về du lịch thành phố như sự kiện lễ công bố bộ nhận diện thương hiệu du lịch; hoạt động quảng bá về du lịch TPHCM trong các hoạt động xúc tiến và kênh truyền thông của tổ chức du lịch quốc tế mà TPHCM là thành viên như Tổ chức xúc tiến Du lịch các TP châu Á - Thái Bình Dương, Liên đoàn về Hội nghị và Triển lãm châu Á và các nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến quốc tế…