TPHCM ra mắt hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113 - 114 – 115
(HQ Online) - Ngày 29/9, UBND TPHCM tổ chức lễ ra mắt Hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113 - 114 - 115.
Lãnh đạo TPHCM thực hiện nghi thức ra mắt hệ thống nâng cấp tổng đài liên thông. Ảnh Trung tâm báo chí TPHCM |
Hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông của TPHCM được hoạt động hoàn toàn trên nền tảng công nghệ IP, khi cần yêu cầu hỗ trợ trong các tình huống khẩn cấp, người dân không cần phải nhớ chức năng của từng số điện thoại khẩn cấp mà chỉ cần gọi đến một trong 3 đầu số 113, 114, 115 đều sẽ nhận được sự giúp đỡ từ các cơ quan chức năng.
Bên cạnh cách thức gọi điện truyền thống, thông qua ứng dụng HCMC EOC trên App Store hoặc Google Play, người dân có thể sử dụng điện thoại thông minh để liên hệ đến các cơ quan chức năng khi cần được hỗ trợ khẩn cấp.
Với việc nâng cấp hệ thống tổng đài liên thông, vị trí người dân sẽ được cung cấp cho tổng đài viên để cơ quan chức năng có thể xác định nhanh khu vực cần được hỗ trợ khẩn cấp, kịp thời điều phối lực lượng ứng cứu.
Trong thời gian tới, hệ thống sẽ tiếp tục được nâng cấp, cho phép kết nối với dữ liệu hệ thống camera trên địa bàn, kết hợp tính năng định vị cuộc gọi, hỗ trợ Tổng đài viên xác định, nắm bắt tình hình thực tế hiện trường xảy ra sự việc, từ đó thuận tiện phân loại tính chất sự cố, phát hiện các tình huống cảnh báo giả, quấy rối.
Tại buổi lễ, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, việc nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113 - 114 - 115 nhằm hạn chế những bất cập, tồn tại trong công tác tiếp nhận xử lý thông tin, xử lý các sự cố khi người dân gọi đến vào các giờ cao điểm. Hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông 113 - 114 - 115 nằm trong đề án Xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh.