Đề xuất giảm giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính - ngân hàng
(HQ Online) - Ngày 20/4, Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có công văn gửi các doanh nghiệp viễn thông di dộng đề nghị các đơn vị này giải quyết đề xuất giảm giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính-ngân hàng.
Các doanh nghiệp viễn thông được đề nghị giảm giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính - ngân hàng |
Trong công văn, Cục Viễn thông nêu rõ: Đề nghị các doanh nghiệp viễn thông di dộng nghiên cứu, xem xét giảm giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính-ngân hàng để đồng hành, chia sẻ, giảm bớt gánh nặng chi phí cho ngân hàng khi thực hiện chính sách miễn, giảm phí sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.
Cục Viễn thông cũng yêu cầu các doanh nghiệp này báo cáo giải quyết đề xuất giảm giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính-ngân hàng của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trước ngày 27/4/2020.
Đề nghị này của Cục Viễn thông được đưa ra nhằm thực hiện Chỉ thị số 11/CT-TTg ban hành ngày 4/3 của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19, trong đó Ngân hàng Nhà nước có nhiệm vụ miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán điện tử nhằm hỗ trợ trực tiếp cho người sử dụng dịch vụ.
Đồng thời đây cũng là kiến nghị của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam gửi Cục Viễn thông đề xuất giảm giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính - ngân hàng xuống tương đương với mức giá cước tin nhắn thông thường (áp dụng cho dịch vụ nhắn tin giữa các cá nhân đơn lẻ) hoặc ít nhất giảm 50% mức hiện đang áp dụng với các ngân hàng.