Liên minh kích cầu giảm giá tour từ 40-70% để thu hút khách trở lại
(HQ Online) - Chiều 21/2, tại Hà Nội, Hiệp hội du lịch Việt Nam công bố Liên minh kích cầu du lịch 2020 và chương trình xúc tiến du lịch Bình Định- Phú Yên- Gia Lai- Đắk Lắk.
Theo Ban tổ chức, Chương trình kích cầu du lịch Việt Nam 2020 sẽ góp phần từng bước khôi phục hoạt động của ngành Du lịch, khuyến khích tạo điều kiện để người dân đi du lịch tới các vùng miền trong cả nước, đặc biệt những vùng không có dịch bệnh như các tỉnh Tây Nguyên- Nam Trung Bộ, khu vực Tây Bắc, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Côn Đảo, Phú Quốc…
Ký thỏa thuận hợp tác Liên minh kích cầu du lịch giữa Hiệp hội và các địa phương. |
Bên cạnh đó, giải quyết việc làm cho lực lượng lao động trong ngành Du lịch đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp du lịch và cộng đồng cùng đồng hành để phục hồi ảnh hưởng của dịch bệnh cho ngành Du lịch; các doanh nghiệp du lịch tích cực tham gia chương trình kích cầu.
Về dài hạn, Liên minh kích cầu và các chương trình kích cầu du lịch Việt Nam sẽ hình thành phương pháp ứng phó với các đợt khủng hoảng của ngành Du lịch khi gặp các yếu tố bất khả kháng về thiên tai, dịch bệnh… Đồng thời, tạo điều kiện để các địa phương phát triển du lịch, đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương, du lịch đóng góp nhiều hơn vào GDP.
Trong thời gian từ cuối tháng 2/2020 đến đầu tháng 3/2020, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ phối hợp với các địa phương tổ chức một số chương trình khảo sát (tuyến Tây Nguyên- Nam Trung Bộ, Tây Bắc) dành cho các DN lữ hành, theo các tuyến điểm nằm trong chương trình kích cầu. Giá các chương trình tham gia kích cầu giảm tối thiểu là 10%, có những chương trình xây dựng giảm cao nhất tới 40%.
Tại sự kiện, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam, Trưởng ban Liên minh kích cầu du lịch cho biết, Lên minh nhằm liên kết các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch để đưa ra các sản phẩm có chất lượng, giá tốt nhất để phục hồi lại sự tăng trưởng lượng khách sau hậu quả do dịch COVID-19 gây ra từ Tết đến nay.
Tiên phong tham gia chương trình sẽ là doanh nghiệp lữ hành và hàng không như Hanoitourist, Saigontourist, Vietravel, Vietnam Travelmart, Hanoi Redtours, Vietrantour, Vietnam Airlines… Liên minh tiếp tục có sự tham gia của các khách sạn, hãng vận chuyển, nhà hàng, điểm mua sắm… trong thời gian tới.
Ông Cao Anh Sơn, Trưởng Ban Tiếp thị- Sản phẩm Vietnam Airlines cho biết: Hãng đã làm việc với các đơn vị lữ hành để có mức giá kích cầu hợp lý nhất theo từng chặng để thu hút khách trở lại. Trước mắt là kích cầu nội địa, sau đó là thu hút khách inbound (khách quốc tế đến Việt Nam) và khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài. Hiện chúng tôi cam kết mức giảm giá vé từ 40-50%.
Còn ông Nguyễn Công Hoan, Tổng Giám đốc Hanoi Redtours thông tin, để thu hút khách trở lại, tại cuộc họp sáng nay (21/2), các hãng hàng không cam kết giành giá vé ưu đãi cho liên minh kích cầu và thống nhất không lợi nhuận với các điểm đến kích cầu. Mục đích chính là tạo sự yên tâm của du khách khi đi du lịch an toàn.
Cụ thể về các tuyến kích cầu bắt đầu triển khai ngay khi công bố chương trình, bà Nguyễn Thị Huyền, Giám đốc điều hành Vietrantous cho biết, có 3 tuyến được triển khai bán luôn là Quy Nhơn (Bình Định)- Tuy Hòa (Phú Yên); Buôn Mê Thuột- Tuy Hòa; Buôn Mê Thuột- Pleiku với mức giá 4,49 triệu đồng/người với khách sạn 4 sao, dịch cụ cao cấp… Chương trình triển khai đến ngày 31/5/2020.
Cũng tại buổi Lễ, Hiệp hội du lịch Việt Nam cũng công bố Bộ tiêu chí du lịch an toàn với các hướng dẫn dễ nhớ để các đơn vị triển khai đảm bảo an toàn cho du khách khi đi du lịch. Các hướng dẫn này sẽ triển khai tới tất cả các đơn vị làm du lịch, từ các đơn vị lữ hành, khách sạn, nhà hàng, điểm bán hàng…