Hơn 4.000 phản ánh, kiến nghị được tiếp nhận trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
(HQ Online) - Tính đến cuối tháng 1/2020, Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã có hơn 11,32 triệu lượt truy cập, hơn 30.600 tài khoản của công dân, doanh nghiệp.
Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Ảnh: ST |
Văn phòng Chính phủ vừa có báo cáo về kết quả quản lý, vận hành Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Theo đó, tính đến cuối tháng 1/2020, Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã kết nối, tích hợp với 7/22 bộ, ngành và 57/63 tỉnh, thành phố; 7 tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng.
Tuy nhiên, vẫn còn có 4/22 bộ, ngành đang trong quá trình kiểm thử, 11/22 bộ, ngành chưa thực hiện kết nối, tích hợp và 2/63 tỉnh (Sóc Trăng, Hòa Bình) chưa thực hiện đồng bộ hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, 6/63 tỉnh chưa hoàn thành việc tích hợp đăng nhập một lần SSO.
Vì thế, kết quả là, tính đến 30/1/2020, có hơn 11,32 triệu lượt truy cập, 30.610 tài khoản của công dân, doanh nghiệp đăng ký trên Cổng thông tin dịch vụ công quốc gia.
Số lượng hồ sơ đã đồng bộ trạng thái từ các bộ, ngành, địa phương để quản lý, tra cứu, theo dõi tình hình, kết quả hồ sơ thủ tục hảnh chính là hơn 597.000 hồ sơ; trong đó đã có 5.293 hồ sơ trực tuyến thực hiện thành công trên Cổng thông tin Dịch vụ công Quốc gia.
Hệ thống phán ảnh, kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã tiếp nhận hơn 4.000 phản ánh, kiến nghị, trong đó hơn 1.200 của người dân, hơn 2.800 của doanh nghiệp…
Để nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ công quốc gia, Thủ tướng Chính phủ (tại công văn 582/VPCP ngày 21/1/2020 của Văn phòng Chính phủ) và Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng (tại công văn 608/VPCP-KSTT ngày 22/1/2020) đã có chỉ đạo về việc thực hiện các giải pháp tái cấu trúc quy trình, đơn giản hóa thủ tục, xây dựng, kết nối, tích hợp, xử lý thủ tục hành chính.
Vì thế, Văn phòng Chính phủ cho biết sẽ đôn đốc, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương có dịch vụ công dự kiến tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia trong quý I.
Tiêu biểu như: Nộp thuế điện tử đối với cá nhân; nhóm thủ tục đăng ký giao dịch bảo đảm; thu tiền nộp phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; xác nhận số chứng minh nhân dân khi đã cấp thẻ căn cước công dân; thu phí, lệ phí trước bạ xe ô tô, xe gắn máy; đăng ký khai sinh; cấp phiếu lý lịch tư pháp; đăng ký doanh nghiệp…
Ngoài ra, Cổng cũng sẽ được hoàn thiện các quy trình vận hành để đảm bảo cung cấp thông tin về thủ tục, dịch vụ công kịp thời, chính xác, thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp cũng như đảm bảo hạ tầng, an toàn, an ninh thông tin.